Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Giá vé tăng và sao chép lậu làm hại phòng vé Trung Quốc tết Kỷ Hợi?

11/02/2019

Tết năm nay, bảng xếp hạng phòng vé Trung Quốc khác biệt từng ngày.

Vào ngày mùng ba, bộ phim khoa học viễn tưởng The Wandering Earth cuối cùng đã vượt qua Crazy Alien trở thành người chiến thắng phòng vé hàng ngày.

The Wandering Earth

Thị phần của The Wandering Earth cũng tăng từ 11,5% lên 30,3%. Tính chung, tám phim tết của Trung Quốc đã kiếm được 3,34 tỉ nhân dân tệ doanh thu vé trong ba ngày đầu tiên của năm Kỷ Hợi, tăng nhẹ so với 3,25 tỉ của năm ngoái. Tuy nhiên, xem xét kỹ hơn các bảng xếp hạng phòng vé cho thấy sự gia tăng chung là do ngày mở màn mạnh mẽ và giá vé tăng.

Số liệu phòng vé của ngày mùng hai và mùng ba thực sự thấp hơn so với năm ngoái. Số lượng người xem phim cũng giảm. Điều đáng quan tâm hơn là các bản phim lậu đã bắt đầu xuất hiện trên internet. Khi giá vé tăng đáng kể, khán giả bây giờ có thêm lý do để ở nhà và xem các bản phim lậu trực tuyến.

CHÂU Á

Han Ji Min, Jung Hae In đóng cặp trong phim mới

Hai diễn viên hàng đầu Han Ji Min và Jung Hae In sẽ cùng diễn trong phim bộ tình bi có tựa tạm thời Spring Night.

Bộ phim xoay quanh cuộc sống của một người phụ nữ tuổi 30, từ từ nhận ra tình cảm thực sự khi cô tìm thấy tình yêu mới, mặc dù đã có bạn trai rồi.

Han sẽ vào vai một thủ thư còn Jung đóng cặp cùng, trong vai một dược sĩ.

Nhà sản xuất Ahn Pan Suk và biên kịch Kim Eun, ngườ đứng sau phim truyền hình thành công Something in the Rain năm 2018, sẽ lại chung sức.

Những người đứng sau bộ phim mới này mô tả Han và Jung là “sự kết hợp kỳ diệu” và tin rằng họ sẽ tỏa sáng trong một câu chuyện chạm vào trái tim người xem.

Phim dự kiến ra mắt trong tháng 5.

Svaha: phim ly kỳ bí ẩn của Hàn Quốc về hội tín ngưỡng kín ra rạp tháng tới

Một bộ phim ly kỳ bí ẩn hiếm hoi xây dựng xung quanh câu chuyện về một hội Phật giáo hư cấu sẽ ra rạp tháng tới, hãng phát hành cho biết.

Svaha, một cụm từ tiếng Phạn trong Phật giáo có nghĩa là “amen”, là tác phẩm mới nhất của đạo diễn Jang Jae Hyun sau bộ phim thành công năm 2015 The Priest về trừ tà trong Thiên Chúa giáo.

Cũng do chính đạo diễn viết kịch bản, bộ phim mới này mô tả một tôn giáo khác, một giáo phái tôn giáo lai bí mật chịu ảnh hưởng nặng nề của Phật giáo, gọi là Deer Park.

Bản chuyển thể Trái tim mùa thu của Trung Quốc phát hành trailer đầu tiên

Autumn Fairy Tale, phim Trung Quốc chuyển thể từ phim bộ truyền hình Hàn Quốc năm 2000 Trái tim mùa thu, đã tiết lộ trailer đầu tiên vào ngày 1/2. Sử dụng nhạc nền gốc từ bộ phim truyền hình Hàn, Autumn Fairy Tale là một bản chuyển thể trung thành với vài điều chỉnh nhỏ.

Bộ phim kể câu chuyện tình yêu của Ân Hy (Triệu Lộ Tư thủ vai) và Tuấn Hy (Tiêu Duệ), được nuôi dưỡng tin rằng họ là anh em ruột cho đến khi cha mẹ thật sự của Ân Hy được tiết lộ. Họ tái hợp nhiều năm sau đó và yêu nhau. Ân Hy và Tuấn Hy trong bản gốc của Hàn do Song Hye Kyo và Song Seung Heon thủ vai.

Diễn viên Hứa Khải của Diên Hy công lược đóng trong phim với vai Hàn Thái, người cũng phải lòng Ân Hy. Thành viên của Rocket Girls 101 Meng Meiqi thủ vai em gái ruột của Tuấn Hy. Hai nhân vật này lần lượt do Won Bin và Han Chae Young đảm nhận trong bản phim Hàn.

Độc Cô Hoàng hậu của Trần Kiều Ân và Trần Hiểu cuối cùng đã có ngày phát hành

Độc Cô Hoàng hậu / Queen Dugu cuối cùng đã sẵn sàng để phát sóng, sau một năm chôn chân trong giai đoạn hậu kỳ và bị lãng quên.

Có Trần Kiều Ân và Trần Hiểu đóng chính, bộ phim truyền hình lịch sử này xoay quanh câu chuyện tình yêu giữa Độc Cô Già La và Dương Kiên, người sáng lập nhà Tùy năm 581. Trần Kiều Ân trong vai Độc Cô Già La, con gái của đại tướng quân Độc Cô Tín, Trần Hiểu vào vai Dương Kiên, về sau trở thành Tùy Văn Đế.

Độc Cô Hoàng hậu thực ra là chuyển thể thứ hai trong vòng hai năm về chị em nhà Độc Cô từng cai trị các vương quốc phía bắc và phía nam của Trung Hoa cổ. Bản chuyển thể trước đó, The Legend of Dugu phát sóng tháng 2/2018, do Hồ Băng Khanh trong vai Độc Cô Già La, An Dĩ Hiên trong vai người chị cả, Độc Cô Bàn Nhược. Lý Y Hiểu trong vai cô chị giữa, Độc Cô Mạn Đà.

Tuy The Legend of Dugu tập trung vào mối quan hệ giữa Độc Cô Già La và Dương Kiên, mối quan hệ độc hại nhưng tan nát trái tim giữa Độc Cô Bàn Nhược với Vũ Văn Hộ tàn ác (Từ Chính Khê) đã áp đảo cặp đôi chính, và nhiều ‘fan’ trông đợi mối quan hệ của Già La và Dương Kiên bị thất vọng.

Hy vọng ‘fan’ của Già La và Dương Kiên lần này sẽ được đền bù với Queen Dugu, bắt đầu phát sóng từ ngày 11/2/2019 trên các dịch vụ trực tuyến của Trung Quốc.

QUỐC TẾ

Paramount hoãn dự án World War Z phần tiếp theo

Brad Pitt (giữa) trong một cảnh phim World War Z năm 2013

Lũ zombie của Paramount đang bị đóng băng.

Hãng phim đang tạm dừng tiền sản xuất trong phần tiếp theo của bộ phim đình đám World War Z năm 2013 với Brad Pitt đóng chính.

Do David Fincher đạo diễn, phần tiếp theo đang trên đường bắt đầu sản xuất vào mùa xuân hoặc đầu mùa hè ở Atlanta. Paramount và các nhà sản xuất tại Plan B của Pitt đã bắt đầu thực hiện các cuộc gọi cho đoàn làm phim vào sáng thứ tư 6/2.

Các nguồn tin nói rằng vấn đề ngân sách đã lên đến đỉnh điểm, nhưng không rõ những vấn đề đó đã được hình thành như thế nào hay bao lâu rồi. Ngoài ra, không rõ dự án sẽ được phát triển trở lại hay bị hoãn vô thời hạn.

Paramount và CAA, đại diện cho Pitt và Plan B, không có bình luận nào.

Phát triển là trở ngại mới nhất cho phần tiếp theo, vốn được đưa vào việc ngay sau bộ phim đầu tiên, chuyển thể từ tiểu thuyết Max Brooks kể câu chuyện đại dịch zombie từ góc độ toàn cầu, thu về 540 triệu đôla trên toàn thế giới.

Cùng năm đó, J.A. Bayona tham gia làm đạo diễn, và năm 2015 Paramount đã công bố ngày phát hành là vào năm 2017. Đến năm 2016, Bayona ra đi và một cuộc đàm phán kéo dài cả năm trời khi vầy khi khác với Fincher bắt đầu. Tháng 2 năm 2017, các nhà điều hành tràn đầy năng lượng với triển vọng tái hợp đội ngũ đằng sau Seven, Fight ClubThe Curious Case of Benjamin Button đã phải theo dõi dự án chuyển động chập chờn và thậm chí quay phim dồn ép do đủ thứ vấn đề về lịch trình và phát triển kịch bản.

Gerard Butler tái hợp với đạo diễn Angel Has Fallen cho phim ly kỳ Greenland

Gerard Butler (Den of Thief, London Has Fallen) đang đàm phán để đóng chính trong bộ phim ly kỳ thảm họa Greenland, kể về cuộc đấu tranh sinh tồn của một gia đình khi đối mặt với thảm họa thiên nhiên thảm khốc, tái hợp với đạo diễn Angel Has Fallen Ric Roman Waugh.

Phim sẽ chính thức khởi quay vào tháng 5 tại Toronto.

Bên cạnh chuỗi phim Olympus Has Fallen của Millennium, Butler còn lồng tiếng trong loạt phim How to Train Your Dragon đã làm ra 1,1 tỉ đôla toàn cầu, với phần thứ ba đã phát hành ở Việt Nam vào ngày 8 tháng 2 với tựa Bí kíp luyện rồng: Vùng đất bí ẩn. Gần đây nhất, anh đã nhận được khen ngợi của giới phê bình cho vai diễn trong The Vanishing và sản xuất Them That Follow, đã chiếu ra mắt tại Sundance.

Greenland do Basil Iwanyk của Thunder Road Films sản xuất (A Star is Born, Sicario, John Wick), cũng là người đã phát triển dự án cùng với Butler và Alan Siegel thông qua công ty chế tác G-BASE của họ.

STX giữ quyền phân phối quốc tế, cũng như phát hành trực tiếp ở Anh và Ireland, và sẽ giới thiệu dự án cho khách mua ở Liên hoan phim Berlin.

Waugh gần đây đã sản xuất, viết kịch bản và đạo diễn bộ phim Shot Caller, với sự tham gia của Nikolaj Coster-Waldau (Game of Thrones). Ông đã viết kịch bản và đạo diễn bộ phim ly kỳ Snitch, với sự tham gia của Dwayne Johnson, Susan Sarandon, Barry Pepper, Michael K. Williams, Benjamin Bratt, Jon Bernthal và Melina Kanakaredes cho Participant Media và Summit.

IFC Films mua quyền phát hành The Truth của Hirokazu Kore-eda

Trong thương vụ lớn đầu tiên tại Hội chợ phim châu Âu của Liên hoan phim Berlin, IFC Films đã giành được quyền phát hành ở Bắc Mỹ bộ phim The Truth, tác phẩm điện ảnh ở nước ngoài đầu tay của đạo diễn nổi tiếng người Nhật Hirokazu Kore-eda, đã chỉ đạo Shoplifters thắng giải Cành cọ vàng ở Cannes năm ngoái.

Do Kore-eda viết kịch bản, đây là một bộ phim gia đình với sự tham gia của hai nữ diễn viên người Pháp Catherine Deneuve và Juliette Binoche trong vai mẹ và con gái, cùng với nam diễn viên bốn lần được đề cử Oscar Ethan Hawke trong vai ông chồng người Mỹ của Binoche.

Deneuve đóng vai nữ thần màn ảnh Pháp Fabienne, dù thành công nhưng có mối quan hệ căng thẳng với cô con gái làm biên kịch Lumir (Binoche). Khi Lumir và chồng (Hawke) trở về Paris cùng đứa con nhỏ, mọi chuyện lên đến đỉnh điểm với việc xuất bản cuốn hồi ký của Fabienne — những sự thật được kể, ân oán được giải quyết và tình yêu và thù hận được thú nhận.

“Bộ phim này là bức thư tình dành cho nữ diễn viên Catherine Deneuve và cũng là một câu chuyện về diễn xuất, câu chuyện về sự thật và dối trá, và câu chuyện về xung đột và hòa giải giữa mẹ và con gái,” Kore-eda nói. “Đó là một trải nghiệm thực sự hạnh phúc đối với tôi khi được làm phim cùng với [một] viên ngọc của [một] dàn diễn viên từ Pháp và Mỹ.”

IFC Films nói thêm: “The Truth chắc chắn kết hợp tài năng giỏi nhất trong ngành điện ảnh từ khắp thế giới và chúng tôi không thể hào hứng hơn để giới thiệu bộ phim cho khán giả Bắc Mỹ. Đạo diễn Kore-eda, Catherine, Juliette và Ethan đều là những thành viên thường trực lâu dài của gia đình IFC và được hợp tác với những tài năng trong một dự án như vậy là giấc mơ trở thành sự thật.”

The Truth do Muriel Merlin đồng sản xuất với Miyuki Fukuma (Bunbuku) và Matilde Incerti (MI Movies).

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: China Film Insider, Korea Times, Yonhap News,
Jayne Stars, The Hollywood Reporter