Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Gonjiam: Haunted Asylum của Hàn Quốc làm lại phiên bản Mỹ

01/06/2020

Như Parasite đã chứng minh, khẩu vị cho nội dung giải trí của Hàn Quốc cao hơn bao giờ hết.

CHÂU Á

Space Sweepers ra mắt bản webtoon trước cả chiếu rạp

Trước khi bom tấn không gian Space Sweepers ra rạp mùa hè này, câu chuyện sẽ được giới thiệu tới công chúng qua phim bộ hoạt hình trực tuyến trên nền tảng Daum và Kakao Page. Nam diễn viên Song Joong Ki, ảnh trên, vào vai chính.

Space Sweepers là phim bom tấn địa phương đầu tiên đặt bối cảnh năm 2092. Đạo diễn Jo Sung Hee cũng từng đứng sau bộ phim lãng mạn kỳ ảo A Werewolf Boy (2012), với các diễn viên Song Joong Ki và Park Bo Young. Space Sweepers đánh dấu lần thứ hai hợp tác với Song Joong Ki, cùng các diễn viên khác Kim Tae Ri, Yoo Hae Jin và Jin Seon Kyu.

Trước khi phát hành hè này, hãng phân phối Merry Christmas và Kakao Page thiết lập một thỏa thuận hợp tác để mở rộng tài sản trí tuệ của bộ phim thành nhiều loại hình kể chuyện.

Loạt phim trực tuyến sắp tới là một trong hai dự án hợp tác giữa hai hãng.

Space Sweepers đang tạo ra một tiền lệ đầu tư vào tài sản trí tuệ ngay từ khi bắt đầu phát triển kịch bản,” Kakao Page cho biết. “Nó không đơn thuần là phiên bản phim của webtoon hay ngược lại. Chúng tôi dự định xây dựng ‘vũ trụ tài sản trí tuệ’ của riêng mình qua [tài sản] này.”

Phim kinh dị Hàn Quốc Gonjiam được làm lại phiên bản Mỹ

Gonjiam: Haunted Asylum của Showbox đạt doanh thu toàn cầu 20 triệu USD năm 2018

Hãng Black Box Management từ Los Angeles và BH Entertaiment từ Seoul đã chốt thỏa thuận hợp tác chiến lược, triển khai bản làm lại bộ phim kinh dị Hàn Quốc năm 2018 Gonjiam: Haunted Asylum.

Do Jung Bum Shik đạo diễn và được Showbox bán quyền phát hành ở Bắc Mỹ cho Well Go USA, nguyên tác Gonjiam xoay quanh một chương trình thực tế trực tuyến tuyển một nhóm người đi khám phá Bệnh viện Tâm thần Gonjiam bị bỏ hoang.

Gonjiam đã tạo ra 20 triệu USD doanh thu phòng vé toàn cầu chỉ với kinh phí 2,2 triệu USD. “Như Parasite đã chứng minh, khẩu vị cho nội dung giải trí của Hàn Quốc cao hơn bao giờ hết. Sự hợp tác này sẽ đẩy xa hơn hoạt động trao đổi và phát triển các bản chuyển thể, làm lại và nguyên tác Hàn-Mỹ cho cả thị trường Hàn Quốc và Hoa Kỳ,” Charles Pak, giám đốc phát triển quốc tế tại BH Entertainment, phát biểu.

Bên cạnh Parasite trở thành phim điện ảnh không phải tiếng Anh đầu tiên thống trị giải thưởng Viện Hàn lâm, các sản phẩm nguyên tác Hàn Quốc khác cũng đột phá với khán giả Mỹ bao gồm The King of Mask Singer, được Fox làm lại lấy tên The Masked Singer, và Snowpiercer của Bong Joon Ho, được làm lại dưới dạng phim bộ dài tập của TNT với sự góp mặt của Jennifer Connelly và Daveed Diggs.

Dương Siêu Việt thay Triệu Lệ Dĩnh trong bản điện ảnh của Hoa Thiên Cốt

Khi phát sóng năm 2015 phim bộ truyền hình Hoa Thiên Cốt lập tức trở thành ‘hit’, đẩy Triệu Lệ Dĩnh thành nữ diễn viên truyền hình hàng đầu của Trung Quốc. Kể từ đó làn sóng tiên hiệp được kích hoạt, trở thành mặt hàng chủ lực của phim bộ truyền hình Trung Quốc.

Hoa Thiên Cốt kể câu chuyện về Hoa Thiên Cốt, hậu duệ cuối cùng của Nữ Oa. Hoa Thiên Cốt đem lòng yêu Bạch Tử Họa, nhưng cô là định mệnh khiến anh diệt vong. Hoa Thiên Cốt trở thành tác phẩm tiêu biểu của Triệu Lệ Dĩnh lẫn Hoắc Kiến Hoa, đưa họ lên hàng những diễn viên có thù lao cao nhất ở Trung Quốc.

Với việc bộ phim truyền hình này vẫn còn mới mẻ trong tâm trí khán giả, các nhà sản xuất đang chạy đua đưa câu chuyện quay lại với công chúng ở dạng phim điện ảnh, nhưng Triệu Lệ Dĩnh sẽ không đóng chính nữa — nhân vật Hoa Thiên Cốt của bản điện ảnh sẽ do nữ diễn viên mới Dương Siêu Việt đảm nhận.

Dương Siêu Việt ra mắt năm 2017 trong vai trò thành viên nhóm nhạc nữ CH2 sớm tan rã. Năm 2018, cô tham gia Produce 101 và đứng thứ ba, sau đó tái ra mắt trong nhóm Rocket Girls 101. Cô đã tham gia năm phim bộ truyền hình kể từ đó.

Tuy tin tức về việc làm lại Hoa Thiên Cốt khiến một số ‘fan’ háo hức, lịch sử cho thấy phim điện ảnh làm lại phim bộ truyền hình Trung Quốc chưa bao giờ làm ăn tốt. You Are My Sunshine do Huỳnh Hiểu Minh và Dương Mịch đóng chính — bản điện ảnh của phim bộ thành công My Sunshine / Bên nhau trọn đời năm 2015 do Chung Hán Lương và Đường Yên đóng — thu được chỉ 400 triệu nhân dân tệ ở phòng vé. Once Upon a Time do Lưu Diệc Phi và Dương Dương đóng, chuyển thể điện ảnh cuốn sách đem đến phim bộ thành công năm 2017 Eternal Love, thu chỉ 500 triệu nhân dân tệ bất chấp trailer phá kỷ lục lượt xem. Phim còn bị giới phê bình chê bai.

QUỐC TẾ

Cate Blanchett lấy vai chính trong phim chuyển thể Borderlands của đạo diễn Eli Roth cho Lionsgate

Dự án này là phiên bản trò chơi điện tử mới nhất sau Mortal Kombat, The Angry Birds Movie, Pokemon: Detective PikachuSonic the Hedgehog, trong số những cái tên khác, từ thế giới trò chơi được đưa lên màn hình lớn và các dịch vụ phát trực tuyến.

Blanchett sẽ vào vai Lilith, một phụ nữ quyến rũ và là kẻ trộm huyền thoại được trang bị các kỹ năng ma thuật. Bộ phim tái hợp nữ diễn viên với Roth sau khi cô đóng cùng Jack Black trong The House With a Clock in Its Walls năm 2018.

Ngoài Borderlands, Blanchett cũng sẽ đóng vai chính trong Armageddon Times sắp tới của James Gray và Don’t Look Up của Adam McKay. Danh mục phim của cô bao gồm bộ ba Lord of the RingsThor: Ragnarok, trong số những phim khác, và cô đã thắng giải Oscar cho các vai diễn trong The AviatorBlue Jasmine.

Danh sách phim gần đây của Roth bao gồm Death Wish, với sự tham gia của Bruce Willis cho MGM và Annapurna Pictures. Trước đây ông đã chỉ đạo Cabin FeverKnock Knock cho Lionsgate.

Apple hợp tác với Paramount cho Killers of the Flower Moon của Martin Scorsese

Chỉ cần sự tham gia của bộ ba (từ trái qua) Robert de Niro, Martin Scorsese và Leonardo DiCaprio thôi đã đặt ngân sách Killers of the Flower Moon trên mức 55 triệu đôla

Killers of the Flower Moon, phim ly kỳ lịch sử giá cao của Martin Scorsese, có cộng tác viên thường xuyên Leonardo DiCaprio đóng chính, đã tìm được một đối tác rủng rỉnh tiền. Apple đang trong những cuộc đàm phán cuối cùng với Paramount để hợp tác và sản xuất dự án có nhãn giá hơn 150 triệu USD.

Động thái này được đưa ra sau nhiều tháng những người ủng hộ dự án đang tìm cách giảm thiểu chi phí, vốn không ngừng leo thang. MGM và Netflix là một trong số những đối tác tiềm năng đã xem xét.

Killers of the Flower Moon dựa trên cuốn truyện cùng tên của David Grann và do Eric Roth viết kịch bản chuyển thể. Lấy bối cảnh vào những năm 1920 ở Oklahoma khi Osage Nation phát hiện ra dầu dưới đất của họ, thổ dân da đỏ thấy mình bị sát hại từng người một. Khi số người chết tăng lên, cơ quan FBI mới hình thành đã phá án và làm sáng tỏ một âm mưu khủng khiếp và là một trong những tội ác ghê rợn nhất lịch sử Hoa Kỳ.

Chi phí cao luôn là một chủ đề xung quanh dự án. Imperative Entertainment đã mua tác quyền cuốn sách năm 2016 với giá 5 triệu đôla. Khi Scorsese và DiCaprio tham gia dự án năm 2018, các nhà quan sát biết rằng chi phí sẽ cao.

Và họ không sai. Khi Paramount mua lại dự án vào tháng 6 năm 2019, các nguồn tin cho biết hãng phim đã có ý định thực hiện nó với mức giá trong phạm vi 150 triệu đôla — nhưng sau đó ngân sách tăng vọt lên 225 triệu đôla. Người đứng đầu Paramount Jim Gianopulos đã ghìm dây cương, với các nguồn tin nói rằng ông sẵn sàng đi đến ngân sách 180 triệu đôla.

Về lý thuyết, một phần của ngân sách cao có ý nghĩa (phần nào). DiCaprio là một diễn viên cátxê 20 triệu đôla và Scorsese cũng kiếm cỡ đó. Robert De Niro, cũng tham gia đóng vai chính, sẽ nhận cátxê trong phạm vi 15 triệu đôla, theo các nguồn tin. Chỉ cần sự tham gia của ba người đó thôi đã đặt ngân sách trên mức 55 triệu đôla.

Nhưng Scorsese có lịch sử vượt ngân sách. Bộ phim mới nhất của ông, phim tội phạm được đề cử Oscar The Irishman, có giá lên tới 225 triệu đôla, theo nhiều nguồn tin, không phải 160 triệu đôla đã được đưa tin rộng rãi. Ngoài ra, các nguồn tin nói Scorsese đã tự mình viết lại kịch bản vào đầu năm nay, một lý do nữa khiến số tiền tăng vọt.

Sau khi Paramount chào thua, Scorsese chuyển sang Netflix, nơi đã ủng hộ The Irishman, đích thân tiếp cận với người đứng đầu bộ phận phim Scott Stuber. Theo các nguồn tin, Netflix đã chuẩn bị lấy dự án với giá 215 triệu đôla. Nhưng nhiêu đó có thể không đủ. MGM đã xem xét dự án trước khi Apple cuối cùng nhảy vào.

Những con số cuối cùng của thỏa thuận không được tiết lộ. Apple sẽ đảm nhận vai trò sáng tạo và gánh vác chi phí, còn Paramount sẽ phân phối.

Thỏa thuận sắp-chốt-này tiếp theo sau thương vụ mua lại bộ phim tàu ngầm Thế chiến II của Tom Hanks, Greyhound, mà dịch vụ phát trực tuyến này mua từ Sony.

Doug Liman sẽ đạo diễn bộ phim quay trong không gian của Tom Cruise

Elon Musk và NASA cũng sẽ hợp tác trong bộ phim tuyệt mật này.

Doug Liman sẽ cùng Tom Cruise trong nhiệm vụ vào vũ trụ.

Từng làm việc với Cruise trên Edge of TomorrowAmerican Made, Liman sẽ là đạo diễn cho phim truyện tuyệt mật mà Cruise đang phát triển sẽ được quay, ít nhất là một phần, trong không gian, các nguồn tin xác nhận với The Hollywood Reporter.

Dự án hiện chưa thuộc về một hãng phim hoặc nhà cung vốn nào. Chưa rõ lịch làm việc cho bộ phim vì trước tiên Cruise sẽ phải hoàn thành ghi hình liên tiếp Mission: Impossible đã ngừng giữa chừng do đại dịch virus corona.

Chi tiết cốt truyện đang được giữ bí mật, nhưng được biết Liman đang viết kịch bản.

Liman và Cruise, cả hai cũng sẽ sản xuất, lâu nay đã hình dung cuộc phiêu lưu trên màn ảnh này. Elon Musk và NASA cũng tham gia vào nỗ lực. Musk và NASA sẽ phóng một tên lửa đóng vai trò là sứ mệnh đầu tiên của con người vào vũ trụ cho công ty SpaceX của Musk.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily, Jayne Stars, The Hollywood Reporter