Tin tức

Nữ diễn viên Hàn tứ tuần - ngũ tuần chứng kiến sự nghiệp hồi phục trên màn ảnh nhỏ

25/05/2020

Những nữ diễn viên Hàn Quốc tuổi 40 và 50 thấy sự nghiệp hồi phục trên màn ảnh nhỏ khi vai diễn của họ khiến khán giả say đắm vì câu chuyện chân thực và hấp dẫn, đánh dấu sự thay đổi chủ đề từ những câu chuyện xoay quanh nam giới sang những câu chuyện lấy nhân vật nữ mạnh mẽ làm trọng tâm.

Kim Hee Ae (trái) trong phim Thế giới hôn nhân

So với lúc trước, khi nhiều cơ hội được trao cho nam giới, những câu chuyện về nữ giới đã tìm thấy một lượng khán giả lớn nhờ vào cách kể chuyện táo bạo và miêu tả nhân vật tinh tế. Việc các phim truyền hình Hàn đa dạng về thể loại, chủ đề và sự thể hiện cũng dẫn đến thay đổi như thế.

Phim The World of the Married / Thế giới hôn nhân của JTBC, do Kim Hee Ae đóng chính, trở thành phim truyền hình được bàn tán nhiều nhất ở Hàn Quốc. Good Casting của SBS, có Choi Kang Hee đóng, và When My Love Blooms, do Lee Bo Young đóng chính, cũng thành công trong việc thu hút khán giả chủ đạo.

Trong Thế giới hôn nhân, nữ diễn viên Kim Hee Ae, 53 tuổi, vào vai Ji Sun Woo, một bác sĩ và là người vợ tận tụy phát hiện chồng mình ngoại tình và trả thù anh ta. Phim thu hút khán giả bởi nhịp nhanh, cốt truyện ly kỳ, trong đó các nhân vật trải qua cơn lốc cảm xúc.

Kim Hee Ae đã có màn miêu tả tâm lý mạnh mẽ song tinh tế truyền cảm giác chân thật vào câu chuyện

Trái ngược với các vai diễn trước đó là kẻ ngoại tình trong phim My Husband’s Lover (2007) của SBS, phim đình đám How Long I’ve Kissed (2012) của JTBC và Secret Affair (2014), Kim Hee Ae vào một kiểu nhân vật khác trong Thế giới hôn nhân.

Nữ diễn viên kỳ cựu đã có màn miêu tả tâm lý mạnh mẽ song tinh tế truyền cảm giác chân thật vào câu chuyện. “Một trong những lý do phim này trở nên thành công rực rỡ là vai nữ chính,” nhà sản xuất Charles Harrison của BBC Studios nói trong buổi họp báo, ngợi khen vai diễn của Kim Hee Ae.

Dựa trên phim truyền hình Doctor Foster của BBC One, phim dài 16 tập này đã lập kỷ lục mới về tỷ suất cho một phim truyền hình cáp. Phim đã chạm mốc tỷ suất 24,3% ở tập 12, phá vỡ kỷ lục trước đó là 23,8% của tập cuối phim Sky Castle của JTBC năm 2019.

Choi Kang Hee vào vai đặc vụ Chan Mi giỏi võ nghệ và nói được nhiều ngôn ngữ trong phim Good Casting

Good Casting, Choi Kang Hee, 43 tuổi, có khởi đầu tốt bởi đạt tỷ suất với hai chữ số tuần khởi chiếu.

Phim xoay quanh Chan Mi (Choi Kang Hee), một đặc vụ lên đường cứu tổ quốc. Cô vào vai một đặc vụ nóng tính giỏi võ nghệ và nói được nhiều ngôn ngữ.

Trong When My Love Blooms, nữ diễn viên Lee Bo Young, 41 tuổi, đóng vai Yoon Ji Soo tái hợp với mối tình đầu sau hai thập kỷ. Phim khắc họa sự lãng mạn trưởng thành hơn.

Sự nghiệp diễn xuất của Lee Bo Young không chỉ trải dài nhiều thập kỷ mà còn nhiều thể loại, từ hóa thân thành một phụ nữ nghĩ đến chuyện trả thù sau khi bị phản bội đến một giáo viên trở thành mẹ của một đứa trẻ bị ngược đãi.

Trong When My Love Blooms, Lee Bo Young (phải) đóng vai Yoon Ji Soo tái hợp với mối tình đầu sau hai thập kỷ

“Thể loại đa dạng, phim truyền hình lấy phụ nữ làm trung tâm và vào vai những nhân vật có sự nghiệp đã mang đến nhiều cơ hội cho các nữ diễn viên kỳ cựu,” nhà phê bình văn hóa Jung Duk Hyun nói.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times