Tin tức

'Nữ hoàng Truyền hình' Trung Quốc Tôn Lệ: Diễn xuất là quá trình kết bạn với từng nhân vật

22/05/2020

Được các nhà phê bình và cư dân mạng ca ngợi là “Nữ hoàng Truyền hình” của Trung Quốc, Tôn Lệ là nữ diễn viên trẻ nhất Trung Quốc thắng “Grand Slam”, sau khi giành được ba giải thưởng lớn nhất của quốc gia, Giải Flying Apsara, Giải Đại bàng vàng và Giải Hoa Mộc Lan trong năm 2018. Và không có gì ngạc nhiên nếu Tôn Lệ đoạt nhiều danh hiệu hàng đầu trong tương lai.

Diễn xuất linh hoạt của nữ diễn viên 38 tuổi trong vai nhân viên môi giới bất động sản Phòng Tự Cẩm trong phim An gia thiên hạ

“Bây giờ tôi có xu hướng chọn vai trò có những thiếu sót đặc biệt,” Tôn Lệ nói trong An gia thiên hạ, phiên bản Trung Quốc làm lại loạt phim truyền hình nổi tiếng Nhật Bản Your Home Is My Business.

Là một trong những ngôi sao hạng A của Trung Quốc, Tôn Lệ đã gây ấn tượng qua nhiều vai diễn nhân vật nữ độc lập trong các phim bộ cổ trang như, Hậu cung Chân Hoàn truyện (2011), Mị Nguyệt truyện (2015) và Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn (2017).

“Tôi cố gắng miêu tả những thay đổi và phát triển tinh tế của con người. Nhà quản lý đại lý bất động sản từng là một người phụ nữ độc ác và cứng rắn trong mắt đồng nghiệp, nhưng dần dần cô trở nên ấm áp và ân cần dưới những ảnh hưởng của những người xung quanh,” Tôn Lệ nói.

Vai Chân Hoàn của Tôn Lệ trong Hậu cung Chân Hoan truyện đem về cho cô một đề cử Emmy

Cô tiết lộ thích miêu tả những người phụ nữ độc lập và lạc quan, những người làm việc hết mình để phá vỡ định kiến và đạt được mục tiêu của họ bất chấp những thất bại.

So giữa hoàng hậu Trung Quốc cổ đại và nữ doanh nhân mà trước đây cô từng đóng trên màn ảnh, vai diễn rất đời trong An gia thiên hạ đưa cô trở lại cuộc sống của những người bình thường ngày nay trong một thành phố có nhịp sống nhanh.

Cô cũng chia sẻ với khán giả sự hiểu biết về “nhà”, mà cô nghĩ có thể không phải là một ngôi nhà sang trọng, mà là một nơi ấm áp, nhiều màu sắc, ân cần và yêu thương.

Vai diễn cảnh sát chìm chống ma túy trong phim Ngọc Quan Âm đưa Tôn Lệ vụt lên hàng sao

Tôn Lệ nổi tiếng từ bộ phim Ngọc Quan Âm của đạo diễn Đinh Hei (2003), phim bộ truyền hình dựa trên tiểu thuyết Hai Yan. Cô đóng vai cảnh sát chìm chống ma túy ở một thị trấn hẻo lánh tỉnh Vân Nam. Vai diễn đã mang lại cho cô giải nữ diễn viên được yêu thích nhất tại Lễ trao giải Đại bàng vàng lần thứ 22.

Sau đó, cô khiến khán giả choáng váng với diễn xuất trong bộ phim tình cảm lãng mạn phim Hạnh phúc như hoa (2005) của Gao Xixi, phim bộ cổ trang Hậu cung Chân Hoàn truyện của Zheng Xiaolong (2011) và Mị Nguyệt truyện (2015).

Diễn xuất của Tôn Lệ trong Hậu cung Chân Hoàn truyện đã đem về cho cô một đề cử Nữ diễn viên xuất sắc nhất Giải Emmy lần thứ 41. Năm 2016, cô nhận danh hiệu Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoan truyền hình Thượng Hải lần thứ 22 với vai diễn sinh động Mị Nguyệt, nữ vương đầu tiên trong lịch sử Trung Quốc.

Trong phim Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn

Trái ngược với những người đóng nhiều vai cùng một lúc, Tôn Lệ không phải là một nữ diễn viên năng suất. Cô xem diễn xuất là quá trình kết bạn với từng nhân vật. Nữ diễn viên người gốc Thượng Hải tiết lộ cô thường dành nhiều thời gian để đọc kịch bản.

“Cần thời gian để tìm hiểu thế giới nội tâm của một nhân vật,” Tôn Lệ nói. “Khi việc ghi hình bắt đầu, vai diễn trở thành một phần khác trong tôi. Cách tôi cư xử trước ống kính chính xác là những gì cô ấy phải làm.”

Vai diễn sinh động Mị Nguyệt đưa cô đoạt danh hiệu Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoan truyền hình Thượng Hải lần thứ 22

Tôn Lệ tin rằng biển học vô cùng, nhưng có nhiều khởi đầu. Những gì con người trong xã hội hiện đại nên học cách chia sẻ cảm xúc, kinh nghiệm và kiến thức với người khác.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Shine.cn