Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Hai đại gia kinh dị Atomic Monster và Blumhouse đàm phán hợp nhất

21/11/2022

Nghĩ mà sợ đây này: Hai đại gia kinh dị có thể hợp nhất để dọa người ta chết khiếp nhiều hơn.

Atomic Monster của James Wan và Blumhouse của Jason Blum đã tạo ra các chuỗi phim kinh dị từ Saw The Conjuring đến Paranormal Activity Sinister, cùng vô số phim ăn khách khác, đang đàm phán để hợp nhất.

Các cuộc đàm phán diễn ra trong cái bóng lờ mờ của M3GAN, bộ phim kinh dị chứng kiến hai người hợp tác làm nhà sản xuất. Lần hợp tác đầu tiên của họ là Insidious năm 2007, đã sản sinh thành chuỗi phim và là một trong những phim kinh dị sinh lời nhất thế kỷ này.

Việc sáp nhập có một số điểm độc đáo, vì cả hai công ty sẽ hoạt động theo nhãn hiệu riêng, mỗi công ty duy trì có quyền tự chủ sáng tạo và bản sắc thương hiệu riêng.

Những người trong cuộc nói rằng sau khi kết hợp hai thương hiệu lại với nhau, Atomic Monster sẽ có thỏa thuận ưu tiên với Universal Pictures. Blumhouse hiện cũng đã thỏa thuận ưu tiên với Universal rồi. Gần đây hãng này đã phát hành phim Halloween cuối cùng cho Blumhouse và sắp phân phối M3GAN.

Một khía cạnh khác của sự kết hợp hai công ty là mở rộng sâu hơn vào lĩnh vực trò chơi điện tử, trải nghiệm trực tiếp và âm thanh, điều mà cả Blum và Wan đều rất quan tâm. Blumhouse là một phần trong thỏa thuận hợp tác nhiều năm của Meta và NBCUniversal đưa các chuỗi phim vào Metaverse. Về phần mình, Wan đã chứng kiến ​​các phim của anh trở thành điểm tham quan theo chủ đề Halloween và trải nghiệm VR.

M3GAN đang hình thành sức hút lớn, nếu xem mạng xã hội là một thước đo

Kinh dị đã chứng tỏ là một trong số ít thể loại lâu bền trước sau vẫn có thể thu hút người xem đến rạp. Năm nay đặc biệt là năm mạnh phim kinh dị, với Smile của Paramount là phim kinh dị nguyên tác số 1 của năm. The Black Phone của Blum thắng cả về phê bình lẫn cháy vé chậm, trong khi hai cú đấm liên tiếp của A24 từ đạo diễn Ti West, X Pearl, cũng giành được cảm tình của giới phê bình và khán giả.

Atomic Monster trước đây đã có thỏa thuận với Warners, nơi Wan đang làm hậu kỳ cho Aquaman and the Lost Kingdom và chỉ riêng các phim Conjuring của anh cùng các ngoại truyện thôi cũng đã tạo ra hơn 2 tỉ đôla doanh thu phòng vé. Thỏa thuận đó hết hạn vào mùa hè năm nay, và giới quan sát đang theo dõi xem tiếp theo đây nhà làm phim sẽ hạ cánh ở đâu. Việc kết hợp cửa tiệm của anh với Blumhouse, trong đó Wan sẽ có cổ phần đáng kể, nếu chốt thương vụ, không phải là điều được mong đợi nhất.

Trong khi đó, M3GAN đang hình thành sức hút lớn, nếu xem mạng xã hội là một thước đo. Trailer đã ra mắt của bộ phim trở thành một xu hướng văn hóa trực tuyến tạo ra vô số meme, phản ứng của người hâm mộ, và các bài đăng của người nổi tiếng như Taylor Swift, Megan Thee Stallion và Halle Berry. Các bài đăng trên TikTok sử dụng thẻ #M3GAN đã được xem 521,2 triệu lần, theo Blumhouse. Các bài đăng sử dụng #M3GANDANCE ở mức 62,9 triệu.

Decibel của đạo diễn Hwang in Ho sẽ ra rạp ở Bắc Mỹ vào tháng tới

Decibel ly kỳ của đạo diễn Hwang in Ho sẽ ra rạp ở Bắc Mỹ ngày 2 tháng 12.

Shaw Entertainment, hãng đã giới thiệu những bộ phim Hàn Quốc ăn khách như The Handmaiden của Park Chan Wook, Ode to My Father của Yoon Je Kyoon, và The Admiral: Roaring Currents của đạo diễn Kim Han Min, đến thị trường Bắc Mỹ, sẽ phát hành.

Trong phim mới của Hwang, cựu chỉ huy Hải quân Hàn Quốc Do Young (Kim Rae Won) nhận được cuộc điện thoại bí ẩn từ một người đàn ông nói rằng anh ta đã cài bom ở một địa điểm đông người để tiếng ồn đạt đến một cường độ nhất định thì bị kích hoạt phát nổ.

Do Young cố hết sức ngăn chặn cuộc tấn công khủng bố, nhưng kẻ gọi điện cũng đe dọa vợ và con gái anh.

Lee Jong Suk và Cha Eun Woo của nhóm nhạc Kpop nam Astro cũng đóng trong phim.

Trong khi đó, Decibel đã ra mắt thế giới tại Liên hoan phim thế giới châu Á được tổ chức ở Los Angeles từ ngày 9 đến 17 tháng 11.

Được thành lập vào năm 2015, liên hoan phim thường niên này nhằm mục đích giới thiệu phim châu Á, từ 50 quốc gia khác nhau, tới khán giả Mỹ. Năm nay, hai phim Hàn Quốc — Hunt của đạo diễn Lee Jung Jae và Decision to Leave của đạo diễn Park Chan Wook — lần lượt là phim khai mạc và bế mạc.

Shin Hae Sun và Ahn Bo Hyun dẫn dắt dàn diễn viên phim bộ dựa trên webtoon See You in My 19th Life

Dàn diễn viên cho phim bộ truyền hình sắp tới See You in My 19th Life, dựa trên webtoon nổi tiếng của Naver, đã chính thức được công bố.

Shin Hae Sun và Ahn Bo Hyun là nam và nữ chính trong bộ phim sẽ được phát sóng vào năm tới trên đài tvN. Ha Yoon Kyung và Ahn Dong Goo là đôi thứ chính.

See You in My 19th Life kể về mối quan hệ lãng mạn mở ra giữa một người phụ nữ có thể nhớ tất cả tiền kiếp của mình và người mà cô ấy muốn gặp từ kiếp thứ 18. Dựa trên webtoon cùng tên của Naver, bộ phim sẽ do Lee Na Jeong, đã đạo diễn các phim bộ truyền hình như Fight for My Way (2017), Love Alarm (2019) và Mine (2021), sản xuất.

Shin Hae Sun ra mắt năm 2013 với phim bộ truyền hình School 2013 ​​của đài KBS. Sau khi gây dựng sự nghiệp với vai phụ trong các phim truyền hình như Oh My Ghost (2015) và The Legend of Blue Sea (2016-2017), Shin Hae Sun đảm nhận vai chính trong My Golden Life (2017-2018) và trở thành ngôi sao với Mr. Queen (2020-2021).

Ahn Bo Hyun lần đầu tiên ra mắt trong vai trò người mẫu năm 2007 trước khi thành diễn viên vào năm 2014 với phim bộ truyền hình Golden Cross. Anh đóng vai phụ trong các phim bộ Hậu duệ mặt trời (2016) và Itaewon Class (2020) trước khi đảm nhận vai chính trong Yumi’s Cells (2020, 2021) và My Name (2021).

Phim bộ truyền hình ATV thập niên 90 Khử tà diệt ma chính thức có bản điện ảnh

Sau 24 năm, phim bộ kinh điển Hồng Kông Khử tà diệt ma sắp có bản làm lại.

Bộ phim năm 1998, xoay quanh chuyện tình lãng mạn giữa ma cà rồng Phương Thiên Hữu và thợ săn ma Mã Tiểu Linh, lần lượt do Doãn Thiên Chiếu và Vạn Ỷ Văn thủ vai, đã thu hút được nhiều người theo dõi, kéo dài hai mùa.

Chuyển thể điện ảnh, có tựa phỏng dịch Mã Tiểu Linh trừ tà, sẽ do đạo diễn nguyên tác Trần Thập Tam chỉ đạo. Anh cũng kiêm luôn vai trò nhà sản xuất và biên kịch.

Phim có sự tham gia của dàn diễn viên toàn sao bao gồm Ngô Thiên Ngữ và Huỳnh Tông Trạch

Trong phiên bản điện ảnh, hai vai chính sẽ do hai ngôi sao Hồng Kông Huỳnh Tông Trạch và Ngô Thiên Ngữ thủ vai. Phim còn có sự tham gia của Lữ Lương Vỹ, Thái Khiết và người mẫu gốc Malaysia Liệu Tử Dư.

Nhưng cái tên mà người hâm mộ hào hứng nhất là Vạn Ỷ Văn, sẽ xuất hiện trong một vai khách mời. Cô đã đồng ý vai trò này để ủng hộ phu quân Trần Thập Tam.

Vạn Ỷ Văn và Doãn Thiên Chiếu trong nguyên tác năm 1998

Trần Thập Tam tiết lộ, sau khi Khử tà diệt ma mùa đầu tiên thành công, nhiều người đã mời anh làm bản điện ảnh.

Cuối cùng, anh đồng ý sau hơn hai thập kỷ vì cảm động trước các nhà đầu tư.

Trong khi chưa biết cốt truyện của bộ phim, Ngô Thiên Ngữ đã được bắt gặp mặc đồng phục học sinh quay phim trong một khuôn viên bỏ hoang, làm dấy lên suy đoán rằng bản điện ảnh có thể là phần tiền truyện của phim bộ truyền hình.

Phim dự kiến ra rạp vào năm sau.

Hirokazu Kore-eda tiết lộ phim tiếp theo, Monster, ra mắt năm 2023

Đạo diễn Nhật Bản Hirokazu Kore-eda luôn bận rộn. Sau khi tranh giải tại Cannes năm nay với Broker được khen ngợi của Hàn Quốc và gần đây đã đóng máy phim bộ đầu tiên ông thực hiện cho Netflix, The Makanai: Cooking for the Maiko Housei, đạo diễn tiết lộ tại Tokyo rằng ông đã quay bộ phim Nhật Bản tiếp theo của mình, có tựa đề Monster.

Hiện trong giai đoạn hậu kỳ, Monster sẽ phát hành tại Nhật Bản vào ngày 2 tháng 6 năm 2023. Ngày phát hành này tạo khả năng để bộ phim ra mắt thế giới vào tháng 5 ở Cannes, nơi Kore-eda thường xuyên xuất hiện.

Monster sẽ là phim đầu tiên Kore-eda đạo diễn mà ông không tự viết kịch bản. Monster (có tựa là Kaibutsu trong tiếng Nhật) do Yuji Sakamoto, tác giả phim bộ ăn khách của Nhật Bản Mother, Woman and Matrimonial Chaos, làm biên kịch.

Đây cũng là phim Nhật Bản đầu tiên của Kore-eda kể từ khi ông thắng Cành Cọ Vàng Cannes 2018 với Shoplifters. Tiếp đó phim nói tiếng Pháp The Truth của đạo diễn, khai mạc Liên hoan phim Venice năm 2019 và phim Hàn Broker, phát hành đầu năm nay.

Nhà biên kịch kiêm đạo diễn tài năng Genki Kawamura, từng đạo diễn A Hundred Flowers gần đây thắng giải đạo diễn xuất sắc nhất tại Liên hoan phim San Sebastián, gắn bó với Monster trong vai trò nhà sản xuất chính. Cũng là một tác giả có sách bán chạy, Kawamura được biết đến với việc sản xuất các phim bộ truyền hình Nhật Bản, như Confessions Villain, cũng như các siêu phẩm anime Your NameSuzume của Makoto Shinkai. Monster sẽ đánh dấu lần thứ hai ông hợp tác với Kore-eda, gần đây đã sản xuất phim bộ Netflix đầu tiên sắp ra mắt của vị đạo diễn tác gia, The Makanai, dự kiến ​​phát hành đầu năm tới.

Diễn viên và chi tiết câu chuyện cho Monster đang được giữ bí mật. Hãng phim Gaga và Toho có trụ sở tại Tokyo sẽ đồng phát hành bộ phim ở Nhật Bản.

Bradley Cooper tham gia phim của Steven Spielberg dựa trên nhân vật Frank Bullitt của Steve McQueen

Bradley Cooper sẽ đóng chính trong bộ phim tiếp theo của Steven Spielberg, dựa trên nhân vật Frank Bullitt của Steve McQueen, The Hollywood Reporter đã xác nhận.

Cooper đóng vai Frank Bullitt, mặc dù phim của Spielberg sẽ không phải là bản làm lại của Bullitt năm 1968, phim hành động đầy cảnh rượt đuổi ô tô. Thay vào đó, Spielberg lên kế hoạch làm phim về nhân vật vị cảnh sát San Francisco khó tính mà McQueen thủ vai trong phim gốc.

Bullitt do McQueen đóng vai trung úy cảnh sát San Francisco được giao nhiệm vụ bảo vệ một tay gangster Chicago được lên lịch ​​​​làm chứng chống lại băng đảng xã hội đen. Khi nhân chứng bị sát hại, Bullitt lên đường truy lùng những kẻ giết người. Bộ phim đã lấy hai đề cử Oscar và có cảnh rượt đuổi ô tô dài 11 phút. Đây trở thành một trong những vai diễn để đời của McQueen.

Warner Bros. có lấy được quyền với Bullitt, và dự án mới mà Spielberg sẽ chỉ đạo và đang được triển khai. Cooper sẽ cùng với Spielberg và Kristie Macosko Krieger làm nhà sản xuất, đánh dấu hợp tác thứ hai của họ trong thời gian gần đây, sau Maestro.

Josh Singer sẽ viết kịch bản cho phiên bản mới về Bullitt, trong khi các thành viên gia đình Chad McQueen và Molly McQueen sẽ điều hành sản xuất. Cooper đang trong giai đoạn hậu kỳ của bộ phim Maestro, do anh đồng biên kịch, đạo diễn, sản xuất và đóng vai chính cùng với Carey Mulligan.

Bộ phim sẽ được Netflix phát hành vào năm 2023. Spielberg khuyến khích Cooper đạo diễn và đóng vai chính trong Maestro sau khi xem tác phẩm do Cooper đạo diễn đầu tay, A Star Is Born. Spielberg đóng vai trò là nhà sản xuất, cùng với Kristie Macosko Krieger, Martin Scorsese và Fred Berner và Amy Durning từ Maestro. Deadline đưa tin Cooper tham gia dự án Bullitt của Spielberg đầu tiên.

Dàn diễn viên sử thi giả tưởng Lưu lạc địa cầu 2 được tiết lộ

Các diễn viên của Lưu lạc địa cầu 2 chụp ảnh tại sự kiện báo chí cho bộ phim được tổ chức ở Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến, trong Liên hoan phim Bách Hoa Kim Kê Trung Quốc năm 2022, ngày 11 tháng 11 năm 2022

Dàn diễn viên chính của sử thi giả tưởng rất được mong đợi của Trung Quốc Lưu lạc địa cầu 2 đã xuất hiện tại Liên hoan phim Bách Hoa Kim Kê 2022.

Bao gồm Ngô Kinh, Lý Tuyết Kiện, Sa Dật, Lý Ninh, Vương Trí và Chu Nhan Mạn Tư, cũng như sự xuất hiện đặc biệt của siêu sao Hồng Kông Lưu Đức Hoa. Nhân vật trí tuệ nhân tạo MOSS cũng sẽ trở lại.

Đoàn làm phim đang bận rộn với công tác hậu kỳ, để phát hành vào Tết Nguyên đán 2023. Lưu lạc địa cầu 2 không phải là tiếp theo của phần đầu tiên gây ấn tượng hồi năm 2019, đã thu về 4,69 tỉ nhân dân tệ (690 triệu USD) ở phòng vé trở thành một trong những phim Trung Quốc có doanh thu cao nhất mọi thời đại và là phim khoa học giả tưởng trong nước có ảnh hưởng nhất từ trước đến nay. Thay vào đó, Lưu lạc địa cầu 2, mất ba năm để thực hiện, là phần tiền truyện. Thế nên, nhân vật vốn đã chết do Ngô Kinh thủ vai sẽ quay lại.

“Chúng tôi có mặt ở đây ngày hôm nay là nhờ có nhiều người giúp đỡ và ủng hộ chúng tôi. Các bạn đã chứng kiến chúng tôi và bộ phim trưởng thành,” đạo diễn Quách Phàm nói trong buổi họp báo tổ chức ở Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến, hôm 11/11.

Dàn diễn viên và đoàn làm phim Lưu lạc địa cầu 2 trên thảm đỏ lễ bế mạc Liên hoan phim Bách Hoa Kim Kê Trung Quốc 2022

Phó Nhược Thanh, chủ tịch China Film Group và là nhà sản xuất, tiết lộ bộ phim tuân thủ nghiêm ngặt quy trình công nghiệp hóa, từ lập kế hoạch kịch bản đến quay thử cho đến quay phim thực tế sau đó. Quá trình này được thực hiện với triết lý sản xuất mới và tầm nhìn sáng tạo của đạo diễn Quách và êkíp. “Mọi người từ nhóm sáng tạo chính đã đoàn kết để cùng nhau hoàn thành bộ phim khoa học giả tưởng Trung Quốc.”

Được tham gia bộ phim này từng là ước mơ của rất nhiều diễn viên, kể cả diễn viên gạo cội như Lý Tuyết Kiện, Lưu Đức Hoa. “Trong quá trình quay phim, tôi có thể cảm nhận được sự gắn kết phi thường của đoàn làm phim. Tất cả chúng tôi đang khám phá và leo lên đỉnh cao được gọi là khoa học viễn tưởng này,” Lý Tuyết Kiện nói. Trong khi đó, Lưu Đức Hoa, đóng vai một nhà khoa học trong phim mới, cho biết: “Giấc mơ khoa học giả tưởng của tôi đã thành hiện thực, và đến tận hôm nay tôi vẫn cảm thấy đắm chìm trong nhân vật và không muốn thức dậy.”

Buổi họp báo cũng tiết lộ có nhiều người nước ngoài đóng trong phim, khiến nó trở thành một sự kiện toàn cầu thực sự.

Bộ phim dựa trên tiểu thuyết của nhà văn khoa học giả tưởng Trung Quốc nổi tiếng thế giới Lưu Từ Hân, cũng đã gửi một video chúc mừng tới sự kiện báo chí, nói rằng: “Đây là khoảnh khắc hạnh phúc nhất của tôi với tư cách là một nhà văn khi thấy tác phẩm của mình trở thành một bộ phim. Cảm ơn tất cả các bạn đã biến trí tưởng tượng thành hiện thực.”

Trailer Elemental: Pixar vén màn một thế giới mới mãn nhãn, nơi thủy hỏa thổ và không khí cùng tồn tại

Pixar cuối cùng cũng trả lời được câu hỏi chờ đợi đã lâu: Điều gì sẽ xảy ra nếu ngũ hành có cảm xúc? Hãng phim nổi tiếng này đã phát hành đoạn giới thiệu đầu tiên cho bộ phim thứ 27 sắp ra mắt Elemental, dự kiến ​​phát hành năm tới.

Do Peter Sohn đạo diễn, từng chỉ đạo The Good Dinosaur của Pixar, Elemental lấy bối cảnh ở một thế giới nơi bốn thành tố cơ bản — hỏa, thổ, thủy và không khí — sống và cùng tồn tại. Hai nhân vật chính, Wade phóng khoáng và Ember nóng nảy, đều là những thanh niên trẻ sống ở thành phố gặp nhau và đụng đầu nhau. Tuy nhiên, bất chấp những khác biệt cơ bản, cả hai kết liên khi nhận ra họ có những điểm tương đồng sâu sắc hơn bề ngoài.

Sohn cho biết nghiên cứu khoa học khi còn nhỏ đã truyền cảm hứng cho câu chuyện. “Bạn có thể xem bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học và tôi luôn coi đó là những căn hộ. Tôi đã nói đùa về việc đặt carbon bên cạnh niken, nhưng chúng không tin tưởng lẫn nhau.”

Trong một tuyên bố khi bộ phim được công bố lần đầu tiên vào tháng 5, Sohn giải thích tiền đề của bộ phim được truyền cảm hứng nhiều hơn từ những trải nghiệm của anh khi lớn lên ở thành phố New York là con trai của những người nhập cư Hàn Quốc. “Cha mẹ tôi di dân từ Hàn Quốc vào đầu những năm 1970 và xây dựng một cửa hàng tạp hóa sầm uất ở Bronx,” Sohn nói. “Chúng tôi là một trong số nhiều gia đình mạo hiểm đến một vùng đất mới với nhiều hy vọng và ước mơ — tất cả chúng tôi hòa vào tô salad lớn gồm các nền văn hóa, ngôn ngữ và những khu phố nhỏ xinh đẹp. Đó là điều dẫn tôi đến với Elemental.”

Về bối cảnh của phim, Sohn tiết lộ anh đã tưởng tượng ra một thành phố với cơ sở hạ tầng giống như nước. “Có những đoàn tàu chạy trên mặt nước và rất nhiều khinh khí cầu.”

Elemental dự kiến ​​ra rạp ngày 16 tháng 6 năm 2023. Bộ phim sẽ giữ chân Pixar ở rạp sau khi Lightyear được phát hành vào đầu năm nay. Trước phần phụ của Toy Story này, ba phim liên tiếp của Pixar – Soul, Luca Turning Red – tất cả đều được công chiếu lần đầu trên Disney+.

Dịch: © Ngân Mai – Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter, Korea Herald,
JoongAng Daily, Today.com, Variety