Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Trần Khải Ca-Từ Khắc-Lâm Siêu Hiền thắng đạo diễn xuất sắc Kim Kê 2022

14/11/2022

Người thắng giải Kim Kê lần thứ 35 đã được công bố tại Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc.

20 giải thưởng dành cho nam/nữ diễn viên, đạo diễn và phim truyện xuất sắc nhất, trong số những hạng mục khác, đã được công bố tại lễ bế mạc rất được mong đợi của Liên hoan phim Bách Hoa Kim Kê Trung Quốc 2022 vào thứ bảy 12/11/2022.

Sử thi chiến tranh Trận chiến Hồ Trường Tân đã thắng hai tượng vàng — Phim truyện hay nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất — trở thành một trong những phim thắng lớn nhất.

Trận chiến Hồ Trường Tân kể chuyện bộ đội tình nguyện Trung Quốc chiến đấu dũng cảm trong thời tiết băng giá trong một chiến dịch quan trọng tại Hồ Trường Tân, trong Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953). Bộ phim là siêu sao vô đối của năm 2021 thu về con số khổng lồ 5,77 tỉ nhân dân tệ (khoảng 811,7 triệu đôla Mỹ).

Chu Nhất Long thắng danh hiệu Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho vai diễn trong Lighting Up The Stars, bộ phim gia đình đẫm nước mắt năm nay kể chuyện một giám đốc nhà tang lễ tình cờ gặp một cô bé khiến anh thay đổi thái độ đối với cuộc sống. Giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất thuộc về Hề Mỹ Quyên với vai diễn trong Song of Spring, phim gia đình về một người mẹ 85 tuổi chăm sóc đứa con gái 65 tuổi mắc bệnh Alzheimer.

Ra mắt vào năm 1981, Giải Kim Kê là sự kiện quốc gia được Liên đoàn Văn học và Nghệ thuật Trung Quốc và Hiệp hội Điện ảnh Trung Quốc tài trợ.

Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất: Tề Khê, Nice View

Danh sách các giải thưởng chính Kim Kê 2022

• Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất: Hề Mỹ Quyên, Song of Spring
• Nam diễn viên chính xuất sắc nhất: Chu Nhất Long, Lighting Up The Stars
• Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất: Tân Bách Thanh, Yanagawa
• Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất: Tề Khê, Nice View
• Phim hoạt hình xuất sắc nhất: Boonie Bears: Back to Earth
• Phim truyện hay nhất: The Battle at Lake Changjin
• Đạo diễn xuất sắc nhất: Trần Khải Ca, Từ Khắc, Lâm Siêu Hiền
• Quay phim xuất sắc nhất: Triệu Tiểu Đinh, Sniper
• Biên kịch xuất sắc: Thiệu Nghệ Huy, Myth of Love
• Giải thành tựu trọn đời: Vương Ngọc Mai, Hoàng Thục Cần, Vương Hảo Vi
• Phim truyện nước ngoài hay nhất: Father
• Phim tài liệu xuất sắc nhất: Remembering 1950
• Giải đặc biệt của ban giám khảo: My Country, My Parents
• Đạo diễn đầu tay: Lưu Giang Giang, Lighting Up The Stars

Đóng máy phần 2 phim bộ nguyên tác Hàn Quốc Truy bắt lính đào ngũ của Netflix 

“Phần 2 của D.P. đã quay xong. Cảm ơn tất cả mọi người,” nam diễn viên Son Suk Ku viết trên Instagram của mình vào thứ sáu. Nam diễn viên cũng đăng một bản viết tay seoye (thư pháp Hàn Quốc) tựa tiếng Hàn của bộ truyện.

Nam diễn viên Jung Hae In đã đăng lên Instagram cá nhân bức ảnh selfie anh mặc quân phục, với chú thích “Hãy chờ đợi phần 2 của D.P.”

Dựa trên webtoon D.P: Dog Days của Kim Bo Tong, kể về đội “truy bắt lính đào ngũ” trong quân đội Hàn Quốc. Nhiệm vụ của đội là truy tìm những người lính đào ngũ trốn khỏi doanh trại. Phần 1 có sự tham gia của các diễn viên Jung Hae In, Goo Gyo Hwan, Kim Sung Kyun và Son Suk Ku.

Phim đã được ca ngợi rộng rãi ở Hàn Quốc, một quốc gia bắt buộc công dân nam thực hiện nghĩa vụ quân sự, vì miêu tả chân thực về quân đội Hàn Quốc và những sự việc tàn ác xảy ra trong doanh trại.

Hiện tại, tất cả nam giới Hàn Quốc trong độ tuổi từ 18 đến 36 phải thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc trong thời gian tối thiểu là một năm sáu tháng.

Phần 2 của bộ phim sẽ tiếp tục được đạo diễn Han Jun Hee dẫn dắt cùng biên kịch Kim Bo Tong, sẽ lên dịch vụ phát trực tuyến vào năm sau.

Jimmy Kimmel dẫn chương trình trao giải Oscar 2023

Jimmy Kimmel sẽ trở lại sân khấu Oscar.

Người dẫn chương trình đêm khuya của ABC đã ký hợp đồng dẫn chương trình lễ trao giải Oscar lần thứ 95, đánh dấu lần thứ ba anh đảm nhận vai trò này.

Thông báo sau ngày 17 tháng 9 tiết lộ rằng các cựu binh của chương trình giải thưởng Glenn Weiss và Ricky Kirshner sẽ đảm nhận sản xuất. Việc tuyển dụng của họ báo hiệu cam kết của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh trong việc đưa các nhà sản xuất có “chuyên môn truyền hình trực tiếp” trở lại chỉ đạo, một trong số các mục tiêu mà Giám đốc điều hành mới được tuyển dụng của Viện Hàn lâm, Bill Kramer, đã chia sẻ trong cuộc họp tháng 8 với báo chí. (Chương trình năm 2021 và 2022 lần lượt do đạo diễn phim Steven Soderbergh và nhà sản xuất phim Will Packer sản xuất.) Nhà điều hành sản xuất lâu năm Molly McNearney, vợ của Kimmel và là đồng biên kịchJimmy Kimmel Live!, cũng sẽ điều hành sản xuất giải Oscar lần thứ 95.

Weiss và Kirshner cho biết trong một tuyên bố chung: “Chúng tôi run lên sung sướng để Jimmy lập hat trick trên sân khấu toàn cầu này. Chúng tôi biết anh ấy sẽ hài hước và sẵn sàng cho bất cứ chuyện gì!”

Chương trình lớn sẽ diễn ra vào ngày 12 tháng 3 năm 2023 và sẽ phải đối mặt với áp lực đáng kể về tỷ suất người xem. Chương trình năm ngoái, do bộ ba Amy Schumer, Regina Hall và Wanda Sykes dẫn dắt, đã thu hút gần 17 triệu người xem, tăng đáng kể so với năm trước. Tất nhiên, chương trình trao giải Oscar năm 2022 sẽ được nhiều người nhớ đến cả vì quyết định gây tranh cãi khi ghi hình trước và phát sóng màn giới thiệu tám giải thưởng đã chỉnh sửa và vụ việc Will Smith tát Chris Rock khét tiếng.

“Có Jimmy Kimmel trở lại dẫn lễ trao giải Oscar là một giấc mơ trở thành hiện thực. Như chúng ta thấy hằng đêm trong chương trình riêng của anh ấy, Jimmy có thể xử lý mọi chuyện bằng cả trái tim và sự hài hước, và chúng tôi biết anh sẽ mang đến những tràng cười và những khoảnh khắc chúc mừng định nghĩa Oscar,” Craig Erwich, chủ tịch ABC Entertainment, Hulu & Disney Branded Television Streaming Originals nói. “Chúng tôi thích trở thành ngôi nhà của đêm trọng đại nhất Hollywood và không thể chờ đợi để nâng ly thành công của điện ảnh và nghệ thuật kể chuyện của năm nay.”

Trong quá khứ, Kimmel đã gọi việc dẫn chương trình lễ trao giải Oscar là “điểm nhấn trong sự nghiệp [của anh ấy].” Việc đưa ra thông báo vào đầu tháng 11 — trái ngược với giữa tháng 2, là thời điểm những người dẫn chương trình năm 2022 được tiết lộ — đảm bảo rằng anh và các nhà sản xuất sẽ có nhiều thời gian để chuẩn bị.

“Được mời dẫn chương trình trao giải Oscar lần thứ ba là một vinh dự lớn hoặc là một cái bẫy,” Kimmel nói đùa. “Dù thế nào, tôi cũng biết ơn Viện Hàn lâm vì đã lập tức mời tôi sau khi mọi người giỏi nói không.”

Ian McShane tham gia cùng Ana de Armas trong Ballerina, ngoại truyện John ​​Wick của Lionsgate

Ian McShane đã đặt một chuyến trở lại khách sạn Continental.

Nam diễn viên sẽ đóng cặp với Ana de Armas trong Ballerina, bộ phim của Lionsgate lấy bối cảnh vũ trụ các phim hành động John Wick.

McShane sẽ tiếp tục đóng vai Winston, quản lý của Continental, khách sạn được người hâm mộ yêu thích dành cho các sát thủ với bộ quy tắc riêng và những hậu quả nghiêm trọng nếu vi phạm.

Quá trình sản xuất bắt đầu vào thứ hai 7/11 với Len Wiseman trên ghế đạo diễn và Shay Hatten trên bàn phím viết kịch bản. Cốt truyện chi tiết liên quan đến một phụ nữ trẻ được đào tạo kỹ năng sát thủ sử dụng kỹ năng đó để trả thù khi gia đình cô bị những kẻ giết thuê sát hại.

Basil Iwanyk, Erica Lee và đạo diễn Chad Stahelski của loạt John Wick sẽ sản xuất.

McShane đã trở thành một nhân vật vững chắc trong các phim Wick do Keanu Reeves dẫn dắt, mang đến sự điềm tĩnh như thép giữa làn mưa đạn và những cơn lốc nắm đấm. Nam diễn viên cũng trở lại vai Winston trong John Wick: Chapter 4, sẽ được phát hành rạp toàn thế giới vào ngày 23 tháng 3 năm 2023.

McShane gần đây đã được xem với vai Mr. Wednesday trong loạt phim bộ American Gods của Starz do Neil Gaiman đạo diễn, mà anh cũng đóng vai trò là điều hành sản xuất. Gần đây anh lồng tiếng cho một vai trong phim hoạt hình My Father’s Dragon của Netflix.

Anne Hathaway, Salma Hayek Pinault đóng chính trong Seesaw Monster cho Netflix

Netflix đã giành quyền làm phim cho Seesaw Monster của nhà văn người Nhật Bản Kōtarō Isaka, với Olivia Milch viết kịch bản chuyển thể cho cuốn tiểu thuyết và Anne Hathaway và Salma Hayek Pinault đóng chính cũng như sản xuất.

Cuốn tiểu thuyết trước đó của Isaka Maria Beetle, kể về chuyến tàu nguy hiểm của năm sát thủ, đã được chuyển thể thành phim hành động Bullet Train với sự tham gia của Brad Pitt, Brian Tyree Henry và Joey King với Zak Olkewicz viết kịch bản. Tác phẩm chuyển thể chuyến đi cảm giác mạnh do David Leitch đạo diễn cho Sony đã có thành tích tốt tại phòng vé Bắc Mỹ và quốc tế.

Thông tin chi tiết về bản chuyển thể Seesaw Monster đang được giữ kín, nhưng Hathaway và Hayek Pinault sẽ đóng vai các đối thủ buộc phải hợp tác cùng nhau trong một bộ phim hài hành động song thủ, theo Netflix. Danh mục phim màn ảnh rộng của Hayek Pinault bao gồm Desperado, From Dusk Till Dawn, Fools Rush In, 54, Frida, Beatriz at Dinner, 30 RockUgly Betty.

Hathaway từng đóng Les Miserables, Ocean’s Eight, The Dark Knight Rises, Love and Other DrugsAlice in Wonderland.

Phim hoạt hình được thực hiện cách đây 38 năm Thiên thư kỳ đàm quay lại màn ảnh

Phim hoạt hình Trung Quốc Thiên thư kỳ đàm / Legend of Sealed Book, được sản xuất năm 1983 và chuyển thể câu chuyện huyền thoại từ thời nhà Minh (1368-1644), đã trở lại màn ảnh trong phiên bản phục chế, làm dấy lên hoài niệm của những người sinh ra trong thập niên 1970 và 1980.

Các nhà quan sát lưu ý rằng bản phục chế này và một số phim hoạt hình bom tấn khác được sản xuất gần đây như Monkey King: Hero Is Back đang giúp hoạt hình và văn hóa truyền thống Trung Quốc cạnh tranh với các sản phẩm từ Walt Disney Studios cũng phổ biến ở Trung Quốc.

Phim kể chuyện một vị thần truyền “thiên thư” cho người trần, người này dùng cuốn sách để giúp dân làng chống lại ba hồ ly hung ác. Phim kết hợp kinh kịch truyền thống, cắt giấy, tranh thủy mặc và nhiều yếu tố khác.

Sau 38 năm, Thiên thư kỳ đàm vẫn được coi là một trong những tác phẩm hoạt hình Trung Quốc hay nhất và có thể sánh với tiền bối The Monkey King, làm năm 1964. Cả hai tác phẩm đều do Xưởng phim hoạt hình Thượng Hải thành lập năm 1957 thực hiện.

Đối với thế hệ trẻ, những tác phẩm này khác với những câu chuyện cổ tích theo phong cách Disney mà họ đã lớn lên, và đối với những người lớn lên với hoạt hình truyền thống của Trung Quốc, bản phục chế là một kỳ công ấn tượng.

“Đây là một món quà từ thời thơ ấu. Và tôi rất vui vì con trai tôi cũng thích bộ phim,” một khán giả ở độ tuổi 40 cho biết sau khi xem phim.

“Đây là lần đầu tiên tôi xem một bộ phim hoạt hình theo phong cách Trung Quốc. Văn hóa dân gian và kiến ​​trúc Trung Quốc thực sự rất đẹp mắt,” một khán giả họ Huang nói với Global Times.

Một nhân viên của Xưởng phim hoạt hình Thượng Hải nói với Global Times rằng đa dạng văn hóa đã mang đến cho khán giả ngày nay nhiều tác phẩm chất lượng để thưởng thức. Việc phục chế diễn ra vào thời điểm hoạt hình Trung Quốc đang cố vực dậy cơ đồ. Nền văn minh phong phú của Trung Quốc mang lại nền tảng vững chắc cho hoạt hình Trung Quốc phát triển.

Dịch: © Ngân Mai – Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Tân Hoa xã, JoongAng Daily,
The Hollywood Reporter, Global Times