Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Mâm Xôi Trung Quốc dành cho Devil and Angel ba ‘chổi vàng'

28/03/2016

Phim hài Devil and Angel lãnh ba Chổi tại Giải Cây chổi vàng – Mâm Xôi Trung Quốc năm nay.

CHÂU Á

Park Shin Yang trở lại màn ảnh nhỏ trong My Lawyer, Mr. Joe

Từ trái sang, Park Sol Mi, Park Shin Yang, Kang So Ra và Ryu Su Young ra dấu "like" tại buổi họp báo cho My Lawyer, Mr. Joe

Nam diễn viên gạo cội Park Shin Yang trở lại trong bộ phim về tòa án của KBS My Lawyer, Mr. Joe, sau gần năm năm vắng bóng từ bộ phim Sign.

Đài KBS đang tận hưởng mức tỷ suất người xem bùng nổ với bộ phim Descendants of the Sun sau nhiều năm chiến đấu với những lợi thế của các đài cáp và đặt nhiều hy vọng vào nam diễn viên 47 tuổi đa tài này.

"Bộ phim nói về thế giới của các luật sư đầy những cuộc đối đầu và lòng tham. Không chỉ kịch bản có vẻ hấp dẫn đối với tôi, mà tôi nghĩ đây có thể là cơ hội tốt để kể một câu chuyện hay tới người xem," Park Shin Yang cho biết tại buổi họp báo. Đây cũng là lần đầu tiên Park Shin Yang tham gia phim truyền hình của đài KBS. "Tuy nói về pháp luật, nhưng bộ phim sẽ không chỉ có những câu chuyện ở tòa."

My Lawyer, Mr. Joe chuyển thể từ truyện tranh trên mạng cùng tên, là một câu chuyện nhân văn, trong đó Park Shin Yang đóng vai Mr. Joe, một luật sư bảo vệ người nghèo. Joe từng có quyền lực và danh tiếng khi là ngôi sao trong ngành công tố, rồi mất hết tất cả sau khi trở thành người tố giác một vụ tham nhũng ở văn phòng công tố. Sau đó anh bắt đầu bảo vệ những người vô tội và đứng lên vì công lý thực sự.

Bộ phim cũng có sự góp mặt của Kang So Ra, Ryu Su Young, Park Sol Mi và Kim Dong Jun của nhóm ZE:A.

Kang So Ra sẽ đóng vai luật sư Lee Eun Jo của một hãng luật lớn làm việc cùng Joe và bắt đầu hiểu ra rằng một luật sư tốt không phải lúc nào cũng là luật sư thắng kiện, mà là người chiến đấu vì công lý.

Bộ phim 20 tập do Lee Jung Sub đạo diễn Healer chỉ đạo và được biên kịch Lee Hyang Hee của War of Money chấp bút.

Đạo diễn Lee hiểu rằng đài KBS đã chật vật nhiều năm với khung giờ tối thứ hai-thứ ba, cho biết anh sẽ cố gắng để đa hạng hóa cách mô tả từng cảnh phim. "So với những kênh cáp, KBS có những giới hạn về cách thể hiện. Tuy nhiên tôi đã cố gắng vượt ra khỏi những cách đạo diễn lối cũ và thử sức với những cái mới khi đưa các nhân vật vào cảnh phim."

"Bộ phim rất nhân văn. Joe là một người đàn ông cỡ 40 tuổi mất hết tất cả và bắt đầu cuộc đời từ số 0. Các diễn viên chính khác cũng chật vật với cách họ cố gắng tìm hạnh phúc và mơ ước sau những thử thách.

My Lawyer, Mr. Joe phát sóng thứ hai-thứ ba hằng tuần trên KBS2 lúc 10 giờ tối bắt đầu từ 28/3.

Phim điện ảnh với các thần tượng Kpop thu hút sự chú ý của khán giả nước ngoài

Một cảnh từ bộ phim Unforgettable

Những bộ phim Hàn Quốc có sự góp mặt của các ngôi sao Kpop, như Unforgettable có thành viên nhóm EXO, D.O. đang thu hút nhiều người mua nước ngoài hơn, theo Viện Điện ảnh Hàn Quốc (KOFIC), mặc dù bộ phim đang đứng đầu phòng vé hiện tại là Spirits' Homecoming.

"Unforgettable là một trong những bộ phim phổ biến nhất được bán cho khách hàng nước ngoài tại gian hàng của LittleBig Pictures ở hội chợ của KOFIC," Han Sang Hee, giám đốc bộ phận quảng bá và đội quảng bá phân phối Hội chợ Truyền hình và Điện ảnh Quốc tế Hồng Kông (FILMART) tổ chức ở Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Hồng Kông cho biết. "Những bộ phim Hàn có sự góp mặt của các thần tượng Kpop như EXO hay ngôi sao làn sóng Hàn Lee Min Ho là những cái tên đắt hàng nhất ở đây cho dù một số không thành công ở thị trường nội địa. Những bộ phim thành công phòng vé không phải luôn khả quan ở thị trường quốc tế."

CJ E&M, một hãng phát hành phim lớn của Hàn Quốc, cũng tìm được thành công ở hội chợ giải trí Hồng Kông với bộ phim tội phạm One Way Trip có Suho của EXO. Tuy nhiên, sản phẩm sinh lời nhất là The Handmaiden của nhà làm phim tên tuổi Park Chan Wook. Bộ phim ly kỳ quy tụ nhiều ngôi sao dự kiến ra rạp mùa hè này với các diễn viên Ha Jung Woo và Kim Min Hee trong vai chính.

Trong khi những bộ phim có các ngôi sao Kpop thu hút sự chú ý bất ngờ ở FILMART chủ yếu từ khách hàng Trung Quốc và Đông Nam Á, những bộ phim đứng đầu phòng vé như Spirits' HomecomingDONGJU: The Portrait of A Poet, đều do hãng M-Line phân phối, lại không thu hút được sự chú ý từ các quốc gia khác.

Đại diện M-Line cho biết chỉ những người mua từ Trung Quốc Đại lục và Đài Loan chú ý đến bộ phim nhạy cảm dựa trên câu chuyện có thật về nô lệ tình dục thời chiến tranh được gọi là "gái giải khuây", bối cảnh thời Nhật chiếm đóng (1910-1945).

"Chúng tôi có hai, ba khách hàng Trung Quốc và khoảng chừng đó nhà phân phối Đài Loan tới thăm gian hàng của chúng tôi và hứng thú với bộ phim Spirit's Homecoming, đại diện này cho biết. "Bên Trung Quốc có chút cẩn trọng vì chính phủ của họ kiểm duyệt các nội dung nước ngoài và Nhật Bản thì đương nhiên không mua bộ phim."

Đại điện này cũng bổ sung thêm rằng Spirits' Homecoming đã được ra mắt ở Mỹ và Canada, đang chờ ra mắt ở Australia và New Zealand, nơi cộng đồng người Hàn đã yêu cầu các rạp địa phương chiếu bộ phim.

KOFIC, tổ chức văn hóa trực thuộc chính phủ Hàn Quốc, đã mời 27 hãng liên quan tới ngành điện ảnh tham dự hội chợ giải trí Hồng Kông lần này.

FILMART là một trong những sự kiện chính của Entertainment Expo Hong Kong do Viện Phát triển Thương mại Hồng Kông (HKTDC) tổ chức. Đây được coi là hội chợ điện ảnh và truyền hình lớn nhất châu Á, tạo điều kiện cho nhiều thỏa thuận quan trọng trong đầu tư, phân phối, sản xuất và hậu kỳ phim. Sự kiện này cũng kích thích việc hợp tác truyền thông xuyên khu vực, thu hút người tham gia từ hơn 30 quốc gia bao gồm Hàn Quốc, Trung Quốc, Mỹ, Anh, Pháp và Đức.

Đạo diễn cựu diễn viên hài Shim Hyung Rae sản xuất phim khoa học viễn tưởng 'tầm cỡ Hollywood'

Cảnh trong phim D-War năm 2007

Đạo diễn tiền thân là diễn viên hài Shim Hyung Rae thông báo mới đây rằng anh đang sản xuất phần tiếp theo của bộ phim kỳ ảo D-War từ năm 2007.

Phần tiếp theo D-War II, là phim khoa học viễn tưởng 'tầm cỡ Hollywood' đầu tiên được sản xuất ở Trung Quốc, đạo diễn Shim cho biết. Sản xuất bắt đầu khoảng tháng 6 và dự kiến ra mắt toàn cầu vào mùa hè 2017.

Với bộ phim mới này, đạo diễn Shim cho biết ông đặt mục tiêu doanh thu hơn 4 tỉ tệ (618 triệu USD).

"Thị trường điện ảnh Trung Quốc đang tăng trưởng mạnh mẽ," đạo diễn 58 tuổi phát biểu. "Sẽ có ý nghĩa lớn khi Hàn Quốc và Trung Quốc đạt được sự hợp tác trong mảng phim ảnh sau thỏa thuận tự do thương mại."

Bộ phim do bộ phận sản xuất và phát hành phim của Tập đoàn Văn hóa Trung Quốc thực thuộc nhà nước đầu tư với số tiền 500 triệu tệ (77,3 triệu USD).

Đạo diễn Shim, tham gia quá trình sản xuất với vai trò giám đốc sản xuất, cho biết chất lượng của bộ phim hoạt hình vi tính này sẽ vượt hơn những đối thủ Hollywood, nhấn mạnh rằng kỹ thuật làm phim đã tiên bộ gấp 10 lần so với trước.

Với tựa đề phụ Mysteries of the Dragon, D-War II mô tả một cuộc chiến hư cấu giữa Mỹ và Nga năm 1969 khi cả hai thử đưa người đầu tiên lên mặt trăng.

Phần đầu bộ phim thu hút 8,4 triệu người xem ở Hàn Quốc và thu về 11 triệu USD ở Mỹ.

Devil and Angel lãnh ba ‘Chổi'

Phim hài Devil and Angel lãnh ba Chổi tại Giải Chổi vàng – Mâm Xôi Trung Quốc năm nay

Giải Cây chổi vàng của Trung Quốc – tương đương Mâm Xôi của Hollywood đã được trao.

Phim hài Devil and Angel nhận một Chổi dành cho phim gây thất vọng nhất.

Còn nam diễn viên Đặng Siêu được mệnh danh nam diễn viên gây thất vọng nhất với vai diễn của anh trong phim này.

Devil and Angel, do Đặng Siêu và Yu Baimei đồng đạo diễn cũng đem về cho Yu Baimei một Chổi dành cho biên kịch thất vọng nhất.

Trong khi đó, nữ diễn viên Dương Mịch nhận Chổi dành cho nữ diễn viên đáng thất vọng nhất với vai diễn của cô trong hai phim Tiny Times 4: Soul's EndSilent Separation.

Đây là lần thứ ba Dương Mịch nhận Chổi nữ diễn viên tệ hại nhất. Cô từng nhận danh hiệu này các năm 2013 và 2015.

Chổi dành cho đạo diễn gây thất vọng nhất được chia cho He Jiong với phim Forever Young và bộ đôi anh em đạo diễn Wei Nan và Wei Min với On My God.

Tuy nhiên, giải năm nay không một ai đến nhận chổi.

Giải Cây chổi vàng Trung Quốc được tuyển lựa qua bầu chọn trực tuyến cùng với đánh giá của chuyên gia. Giải này bắt đầu xuất hiện năm 2009.

Lục Xuyên đưa River Town lên màn ảnh rộng

Lục Xuyên (ảnh), đạo diễn kỳ cựu của Trung Quốc từng đoạt giải thưởng của nhiều liên hoan phim quốc tế, gần đây đã nổi lên thành nhân vật được ưa chuộng ở Hollywood. Theo hãng phim của anh, Lục Xuyên sẽ đạo diễn chuyển thể hồi ký đoạt giải thưởng River Town của tác giả và nhà báo Peter Hessler, do hãng Fugitive Films của Mỹ sản xuất.

Dựa theo cuộc đời nhà giáo của Hessler trong những năm đầu ở Trung Quốc, bộ phim xoay quanh ký ức của tác giả về thời gian Trung Quốc bên ngưỡng thay đổi bất ngờ. Năm 1996, chàng thanh niên 26 tuổi Hessler đến Phù Lăng, một thị trấn bên bờ sông Trường Giang của Trung Quốc, để dạy ở một trường địa phương trong vai trò tình nguyện viên của Peace Corps.

Lục Xuyên còn liên quan đến một hãng phim Hollywood lớn khác, gần đây làm hậu kỳ cho bộ phim tài liệu thiên nhiên của Disney, Born in China.

Bộ phim đánh dấu sự trở lại với xuất phẩm nghệ thuật của Lục Xuyên, sau khi anh chuyển sang làm phim bom tấn thương mại từ năm 2012 với The Last Supper.

Phim thương mại gần đây nhất của Lục Xuyên là bộ phim phiêu lưu kỳ ảo Chronicles of the Ghostly Tribe, chuyển thể tiểu thuyết mạng đình đám nói về những kẻ cướp mộ, nhận được bình luận trái chiều của giới phê bình. Một số cho rằng phim là đỉnh cao về hiệu ứng đặc biệt của Trung Quốc, một số khác cho rằng cách kể chuyện lỏng lẻo.

Hoắc Kiến Hoa đóng phim ly kỳ Hide and Seek

Nam diễn viên Đài Loan Hoắc Kiến Hoa (ảnh) sẽ tham gia bộ phim ly kỳ căng thẳng Hide and Seek, hiện đang quay tại Thanh Đảo.

Trong Hide and Seek, Hoắc Kiến Hoa vào vai một anh chàng thành đạt trong nghề nghiệp và có cuộc sống sung túc, hạnh phúc. Một ngày, anh nghe tin anh trai mình mất tích đã nhiều tháng, nên anh đến căn hộ của anh trai. Ở đó, anh khám phá căn hộ bị đánh dấu đầy những ký hiệu bí ẩn.

Sau đó, nhân vật của Hoắc Kiến Hoa phát hiện ký hiệu tương tự xuất hiện ngay bên ngoài ngôi nhà của mình. Nguy hiểm rình rập khắp nơi, anh phải khám phá ý nghĩa của ký hiệu này trước khi phát điên và những bí mật riêng của anh bại lộ.

Hide and Seek đánh dấu lần đầu tiên Hoắc Kiến Hoa hợp tác với đạo diễn Đại lục Lưu Kiệt, từng chỉ đạo bộ phim Young Style năm 2013. Những hình ảnh mới công bố từ trường quay Hide and Seek cho thấy Hoắc Kiến Hoa ăn vận hoàn hảo, thường thảo luận sâu với đạo diễn, thể hiện thái độ nghiêm túc dành cho dự án.

Ngoài ra, Hide and Seek là một trong nhiều phim điện ảnh của Hắc Kiến Hoa năm 2016. Đã là diễn viên truyền hình hạng A, gần đây Hoắc Kiến Hoa chuyển sang tập trung vào màn bạc. Hồi tháng 1, Inside or Outside, phim ly kỳ hình sự anh đóng cùng Nhậm Đạt Hoa đã ra rạp. Các phim anh đóng được dự tính ra mắt trong năm nay gồm Reset, phim hành động giả tưởng có Dương Mịch, và Suddenly Seventeen, tác phẩm đạo diễn đầu tay của Trương Mạt, con gái của Trương Nghệ Mưu.

QUỐC TẾ

Emma Stone đóng vai chị gái Tổng thống Kennedy trong phim Letters From Rosemary

Emma Stone đã ký hợp đồng đóng chính trong bộ phim mang tên Letters From Rosemary.

Phim kể về Rose Marie “Rosemary” Kennedy, con gái của Rose Fitzgerald và Joseph Kennedy Sr., chị gái của Tổng thống John F. Kennedy và các Thượng nghị sĩ Robert F. Kennedy và Ted Kennedy. Bà vốn bị khuyết tật trí óc được gia đình giữ bí mật tuyệt đối, khiến bà không đạt được những thành tựu như những người em của mình. Năm bà 23 tuổi, Joseph Kennedy cho bà đi làm phẫu thuật thủy não.

Cuộc phẫu thuật không diễn ra thành công và khiến bà sống phần đời còn lại trong trạng thái gần như là thực vật. Kịch bản, là tác phẩm đầu tay của Nick Yarborough, sẽ kể về những sự kiện dẫn tới cuộc phẫu thuật và những tác động tạo ra với gia đình nổi tiếng này.

Steve Golin và Doug Wald của hãng Anonymous Content, đội ngũ vừa sản xuất Spotlight đoạt giải Oscar, sẽ cũng lại sản xuất bộ phim này.

Về phía Stone, nữ diễn viên này tiếp tục lựa chọn những bộ phim vừa mang tính thương mại cao lại vừa được đánh giá cao như The HelpCrazy Stupid Love, và tất nhiên, bộ phim mang về cho cô đề cử Oscar, Birdman.

Daisy Ridley xác nhận đang thương thảo cho vai diễn trong Tomb Raider bản khởi động lại

Trả lời phỏng vấn tại Empire Awards, nơi Star Wars: The Force Awakens thu về năm giải thưởng, John Boyega có bày tỏ anh đang chơi trò chơi Tomb Raider bản mới nhất và nghĩ là bạn diễn của anh, Daisy Ridley cần phải “tìm cách đóng bộ phim đó.”

Cùng lúc đó, Ridley cũng xác nhận cô đang trong quá trình thương thảo đóng vai chính trong bộ phim Tomb Raider bản khởi động lại. Cô cho biết, “hiện đang có những cuộc đối thoại” về việc cô tiếp quản vai Lara Croft từ tay Angelina Jolie, nhưng hiện chưa có lời mời nào được đưa ra.

“Tôi đang đợi ai đó nói rằng ‘Chúng tôi muốn chọn cô, chúng ta tiến hành thôi’,” Ridley nói. Cô cũng thêm rằng hiện tại, dự án chưa có kịch bản hoàn chỉnh.

Dù hiện vẫn đang quay phần tám của loạt phim Star Wars, Ridley cho biết cô sẵn sàng nhận vai diễn mới – và có thể là cả một loạt phim mới – nếu có cơ hội.

Boyega cũng cho biết, anh từ lâu đã hy vọng Ridley sẽ vào vai nhà phiêu lưu khảo cổ từng được Jolie thủ vai lần đầu vào năm 2001.

Cả Boyega và Ridley đều đoạt giải Nam và Nữ diễn viên mới triển vọng tại giải Empire Awards. Ngoài ra, The Force Awakens cũng thu về ba giải thưởng khác, gồm giải Đạo diễn xuất sắc cho J.J. Abrams.

Paul McCartney tham gia Pirates Of The Caribbean: Dead Men Tell No Tales cùng Johnny Depp

Dù đã chính thức đóng máy Pirates Of The Caribbean: Dead Men Tell No Tales của Disney, các đạo diễn Joachim Ronning và Espen Sandberg cùng nhà sản xuất Jerry Bruckheimer đã lại bổ sung thêm một cảnh khá lớn nữa. Cảnh này sẽ xoay quanh một nhân vật do Paul McCartney đóng. Ca sĩ này gia nhập dàn diễn viên bộ phim bom tấn một cách khá lặng lẽ.

Bộ phim này là phần năm của loạt phim Pirates Of The Caribbean, do Johnny Depp đóng chinh trong vai Thuyền trưởng Jack Sparrow, Geoffrey Rush trong vai Barbossa, Javier Bardem trong vai phản diện Thuyền trưởng Salazar, và Brenton Thwaites và Kaya Scodelario đóng vai các nhân vật mới. Orlando Bloom cũng trở lại trong vai Will Turner. Hiện chưa có nguồn tin nào cho biết cụ thể McCartney sẽ đóng vai gì.

Thông tin duy nhất hiện nay là McCartney xuất hiện trong một cách bổ sung của bộ phim.

Bộ phim dự tính ra mắt 26/5/2017.

Phần phim phần trước đó, Pirates Of The Caribbean: On Stranger Tides, do Rob Marshall đạo diễn, từng thu về 1 tỉ USD tại phòng vé thế giới.

Tính tới nay, đã có hai thành viên của hai ban nhạc nổi tiếng của Anh xuất hiện trong loạt phim Pirates. Ngoài McCartney của Beatles, tay ghita của Rolling Stones Keith Richards cũng từng vào vai Thuyền trưởng Teague, cha đẻ của Jack Sparrow, trong On Stranger Tides.

Về phía McCartney, từng đóng góp vào nhiều bộ phim, phần lớn là ở lĩnh vực âm nhạc. Ông và các thành viên Beatles khác, John Lennon, George Harrison và Ringo Starr đã chia sẻ một giải Oscar cho Nhạc phim gốc xuất sắc với Let It Be.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times, China.org.cn, Jayne Stars,
Deadline, The Hollywood Reporter, Variety