Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Harrison Ford và Steven Spielberg trở lại với Indiana Jones 5

21/03/2016

“Indiana Jones là một trong những anh hùng vĩ đại nhất trong lịch sử điện ảnh, và chúng tôi rất vinh dự được đưa anh trở lại màn ảnh rộng vào năm 2019,” chủ tịch Disney Alan Horn thông báo.

CHÂU Á

Thêm một bộ phim Hàn chủ đề "phụ nữ mua vui" ra rạp

Thêm một bộ phim điện ảnh về "phụ nữ mua vui" sẽ mở màn trong nửa đầu năm nay, tập trung vào chiến tranh Nhật Bản trong Thế chiến II.

Snow Road là câu chuyện hư cấu về hai cô gái Hàn Quốc bị đưa đến một "trạm giải khuây" tiền tuyến cho Lính Hoàng gia Nhật Bản trong những năm 1910-1945, thời kỳ Nhật chiếm đóng Hàn Quốc.

Bộ phim ban đầu dự định chiếu trên KBS nhân dịp kỷ niệm 70 năm Quốc khánh Hàn Quốc ngày 15/8 năm ngoái. Nhưng đạo diễn Lee Na Jung đã làm thành phim điện ảnh để thu hút rộng rãi hơn.

Snowy Road đã thu được sự chú ý quốc tế. Bộ phim được chiếu ở nhiều liên hoan phim quốc tế, bao gồm Liên hoan phim Thượng Hải lần thứ 18 năm 2015 và Liên hoan phim Tallinn Black Nights năm 2015.

Bộ phim thắng giải phim hay nhất tại Liên hoan phim Kim Kê Bách Hoa của Trung Quốc.

Một bộ phim khác hiện đang chiếu, Spirits' Homecoming cũng đưa vấn đề về nô lệ tình dục ra công chúng, thu hút hơn 3 triệu lượt xem từ khi ra rạp hồi tháng 2.

Come to See Me chỉ trích luật đưa người có tâm thần bất ổn vào viện

Bộ phim ly kỳ sắp tới Come to See Me nói về câu chuyện có thật của một cô gái bị đưa nhầm vào khoa tâm thần

Với luật hiện tại của Hàn Quốc, một người có thể bị đưa vào cơ sở điều trị tâm thần với sự ưng thuận của hai người chăm sóc và chẩn đoán của bác sĩ trị liệu, đạo diễn Lee Cheol Ha cho biết trong cuộc họp báo mới đây.

"Tôi muốn làm nổi bật việc rất nhiều điểm trong luật này bị lạm dụng," đạo diễn bày tỏ thêm. Sự nghiệp của anh đa dạng với các phim ca nhạc cho ngôi sao Kpop BoA và Hello! Orchestra (2013), bộ phim tài liệu về thế giới nhạc cổ điển cùng bộ phim truyền hình lãng mạn Love Me Not (2006).

Trong năm 2015, truyền thông Hàn đã đưa tin nhiều vụ giam cầm bất hợp pháp, bao gồm vụ các thành viên một gia đình bị ép vào viện tâm thần vì lợi ích kinh tế hay để trốn truy cứu trách nhiệm, đạo diễn giải thích thêm.

Dựa trên một câu chuyện có thật, Come to See Me kể về Kang Soo Ah, do Kang Ye Won thủ vai (ảnh trên). Cô bị bắt cóc và tống vào viện tâm thần nhưng cố gắng trốn thoát sau 106 ngày. Một năm sau, nhà sản xuất truyền hình Na Nam Soo nhận được nhật ký cô viết trong thời gian ở viện. Cảm thấy hứng thú với câu chuyện của cô, Na Nam Soo đã tìm Kang Soo Ah và xem xét kỹ trường hợp này.

"Chúng tôi phỏng vấn hai nạn nhân thực sự đã bị bắt cóc hoặc quản chế để tái hiện lại sự việc," Lee Cheol Ha tiết lộ.

Việc chuẩn bị cho vai diễn đòi hỏi hao tổn tinh thần, diễn viên Kang Ye Won vai nữ chính cho biết.

"Tôi không biết mình có trở lại chính bản thân không sau khi vào vai này," cô chia sẻ. "Và tôi chỉ diễn thôi. Tôi không thể tưởng tượng những người phải trải qua chuyện này thì đau đớn tới mức nào."

Come to See Me sẽ ra rạp ở Hàn Quốc trong tháng 4.

Phim điện ảnh mới ghép đôi Gong Hyo Jin và Lee Byung Hun

Nam diễn viên Lee Byung Hun (ảnh) sẽ tham gia bộ phim điện ảnh mới Single Rider (tựa tạm thời) cùng nữ diễn viên Gong Hyo Jin và An So Hee, cựu thành viên nhóm nhạc thần tượng Wonder Girls.

Đoàn làm phim đã thông báo tin này, và lịch quay sẽ bắt đầu từ 21/3. Bộ phim nói về một người đàn ông mất tích sau một scandal quốc gia.

Single Rider là phim điện ảnh đầu tay của đạo diễn Lee Ju Yeon.

Lee Byung Hun sẽ vào vai nhân vật chính Jae Hoon, người thúc đẩy một sự kiện làm rung chuyển cả một quốc gia.

Gong Hyo Jin vào vai Su Jin, từng là nghệ sĩ violin sống ở Úc với con trai. Ah So Hee sẽ vào vai cô sinh viên chăm chỉ sống bằng visa du lịch tạm thời ở Úc và chưa trở lại Hàn Quốc.

Bộ ba được biết rất phấn khích về sự hợp tác lần này. Hai diễn viên gạo cội Gong Hyo Jin và Lee Byung Hun đã xuất hiện trong nhiều phim điện ảnh, nhưng đến giờ vẫn chưa từng diễn chung trên màn bạc.

"Tôi rất hiểu khả năng diễn xuất của anh ấy," Gong Hyo Jin cho biết. "Đây chính là điều tôi trông đợi."

Bộ phim dự định ra rạp nửa cuối năm nay.

The Assassin thâu tóm Giải thưởng điện ảnh châu Á

The Assassin của Hầu Hiếu Hiền đã đoạt tám giải tại Giải thưởng điện ảnh châu Á lần thứ 10 (Asian Film Awards – AFA), diễn ra ở Macao tối 17/3, trong đó có đạo diễn xuất sắc, phim hay nhất, nữ diễn viên chính xuất sắc và nữ diễn viên phụ xuất sắc.

Nữ diễn viên Đài Loan Thư Kỳ đóng vai nữ sát thủ đời Đường được phái trở về quê nhà để giết quan huyện, tình cờ lại chính là người yêu của cô. Trong phát biểu nhận giải, Thư Kỳ nói, "Cảm ơn Hầu Hiếu Hiền, cám ơn The Assassin của ông, và cám ơn những băng dán và thuốc của ông giúp tôi trong suốt hai năm quay bộ phim này."

Ngoài đạo diễn xuất sắc, phim hay nhất, nữ diễn viên chính xuất sắc và nữ diễn viên phụ xuất sắc, The Assassin còn thắng bốn giải khác. Đây là bộ phim đoạt nhiều giải thưởng nhất trong lịch sử AFA, phá kỷ lục của The Grandmaster của Vương Gia Vệ, từng đem về bảy giải năm 2014.

Ngoài AFA, Hầu Hiếu Hiền đã thắng một loạt các giải thưởng quốc tế, bao gồm đạo diễn xuất sắc tại Liên hoan phim Cannes 2015 cho The Assassin.

Các giải thưởng danh giá khác đã trao cho: nam diễn viên Hàn Quốc Lee Byung Hun, đoạt nam chính xuất sắc cho vai diễn trong bộ phim ly kỳ đề tài chính trị The Inside Men, hạ Phùng Tiểu Cương của Mr. Six. Tuy Phùng vuột mất giải nam chính năm nay, nhưng đã từng đoạt rất nhiều giải đạo diễn xuất sắc trong quá khứ, ông nhận Giải đặc biệt kỷ niệm lần thứ 10 của AFA.

Nữ diễn viên phụ xuất sắc thuộc về Chu Vận của The Assassin còn nam diễn viên phụ xuất sắc về tay Asano Tadanobu của bộ phim Nhật Bản Journey to the Shore.

Diễn viên mới xuất sắc được trao cho Xuân Hạ với vai diễn được khen ngợi của cô trong Port of Call, bộ phim này cũng đoạt giải biên tập xuất sắc.

Phim lãng mạn nghệ thuật của Trung Quốc Mountains May Depart đoạt kịch bản xuất sắc, trong khi Bajirao Mastani của Ấn Độ đoạt giải hiệu ứng xuất sắc.

Biên đạo võ thuật Hồng Kông Viên Hòa Bình, từng làm những phim như The Matrix, Kill Bill, Ngọa hổ tàng longDiệp Vấn 3, nhận giải thành tựu trọn đời. Nữ diễn viên kỳ cựu của Nhật Kirin Kiki cũng được vinh danh này.

Lễ trao giải AFA do Liên hoan phim quốc tế Hồng Kông tổ chức tại khu du lịch Venetian ở Macao. 36 phim đến từ chín quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á đã cạnh tranh những giải thưởng hàng đầu.

Trung Quốc thưởng phim làm ăn tốt ở nước ngoài

Chính phủ Trung Quốc quyết định đẩy mạnh sự hiện diện quốc tế của phim Trung Quốc, với một nghị quyết về khen thưởng những bộ phim đạt thành tích tốt ở thị trường nước ngoài.

Nhà sản xuất hoặc hãng đại diện vận hành việc phát hành phim ở nước ngoài sẽ được thưởng nếu doanh thu phòng vé nước ngoài của bộ phim đạt ít nhất một triệu nhân dân tệ (153.400 đôla Mỹ), theo thông báo của ủy ban quản lý quỹ phát triển đặc biệt dành cho điện ảnh, đơn vị trực thuộc Cơ quan quản lý báo chí, xuất bản, phát thanh, điện ảnh và truyền hình Trung Quốc (State Administration of Press, Publication, Radio, Film and Television).

Thông báo không nói cụ thể số tiền thưởng là bao nhiêu mà chỉ nói sẽ không vượt quá 1% doanh thu quốc tế của bộ phim.

Động thái này "nhằm hướng phim Trung Quốc ra trường quốc tế nhiều hơn" và "khuyến khích sản xuất nhiều phim làm ăn tốt ở nước ngoài hơn".

Ủy ban quản lý quỹ phát triển đặc biệt nói trên cho biết mỗi năm sẽ thưởng 20 phim Trung Quốc mang lại "lợi ích kinh tế và xã hội" tốt. Mỗi phim sẽ nhận "không quá 6 triệu nhân dân tệ" nếu được hội đồng xét thưởng do ủy ban này lập ra chọn.

Tuy nhiên, không dễ đoạt giải. Để đủ tiêu chuẩn tranh giải, mỗi phim phải có ít nhất 100.000 lượt xem, doanh thu trong nước phải đạt 20 triệu tệ.

Doanh thu phòng vé Trung Quốc có thể đạt đến 66 tỉ nhân dân tệ năm 2016 trước khi soán ngôi số một của phòng vé Bắc Mỹ năm 2017, nhưng đất nước này đang chật vật thúc đẩy phát triển phim nội địa, mà chất lượng vẫn là rào cản.

Triệu Vy trở lại ghế đạo diễn cho No Other Love

Đạo diễn Triệu Vy, phải

Triệu Vy một lần nữa lại giữ vai trò đạo diễn cho bộ phim thứ hai của cô No Other Love, đã bắt đầu khởi quay hôm 10/3. No Other Love là lần hợp tác thứ nhì của Triệu Vy với nhà sản xuất và biên kịch Lý Tường, người đã viết kịch bản bộ phim đạo diễn đầu tay của Triệu Vy năm 2013, So Young.

“Biên kịch Lý Tường và tôi đã phát triển sự tin cậy và hiểu biết lẫn nhau sau lần đầu hợp tác với phim So Young,” Triệu Vy nói. “Bộ phim đó tạo điều kiện thuận lợi cho lần hợp tác thứ nhì này. Chúng tôi thực sự muốn đem đến điều gì đó hoàn toàn khác biệt.”

Triệu Vy giữ kín hoàn toàn về No Other Love. Không có thông tin gì về cốt truyện, nhưng Triệu Vy gợi ý rằng phim này sẽ hoàn toàn khác với phim đầu tay của cô. “Phong cách và chủ đề của No Other Love khác với So Young, nhưng sẽ vẫn có tính nghệ thuật và văn chương. Tôi thực sự hy vọng [No Other Love] sẽ được thị trường đón nhận tốt. Đoàn phim chúng tôi sẽ làm việc cật lực trong vòng bốn tháng tới.”

Triệu Vy đã tập hợp được một đội ngũ làm phim từng đoạt giải thưởng để đưa No Other Love lên màn ảnh rộng. Phim sẽ do Tằng Kiếm quay, nhà quay phim này đã từng đoạt giải Kim Kê Bách Hoa và một giải AFA dành cho quay phim xuất sắc. Hác Nghệ, nổi tiếng với các thành công bom tấn như Lost in ThailandMojin: The Lost Legend, sẽ là thiết kế sản xuất (dựng phim) cho No Other Love.

Dàn diễn viên chính của No Other Love chưa được công bố, nhưng hãng sản xuất phim khẳng định sẽ tiết lộ trong vòng vài tuần sắp tới.

QUỐC TẾ

Simon Pegg đang thương thảo để đóng phim Ready Player One của Steven Spielberg

Simon Pegg hiện đang thương thảo để gia nhập đoàn diễn viên bộ phim khoa học viễn tưởng Ready Player One của Steven Spielberg.

Warner Bros. và Village Roadshow sẽ sản xuất bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Ernest Cline. Phim hiện đang tìm diễn viên để bấm máy vào tháng 6.

Tye Sheridan sẽ đóng vai chính trong dàn diễn viên gồm Olivia Cooke và Ben Mendelsohn. Câu chuyện diễn ra trong một thế giới ảo mang tên Oasis, khi một cậu bé thiếu niên (Sheridan đóng) tham gia vào trò chơi tìm kiếm báu vật, đối đầu với những kẻ thù nham hiểm xuất hiện sau khi người tạo ra trò chơi này qua đời.

Pegg sẽ vào vai Orgen Morrow, người đồng sáng tạo ra Oasis.

Pegg gần đây xuất hiện trong Mission: Impossible — Rogue Nation và sắp tới sẽ trở lại đóng vai kỹ sư Scotty trong Star Trek Beyond. Anh còn hợp tác viết kịch bản phim này. Phim dự tính ra mắt 22/7.

Disney rút ngắn danh sách diễn viên tiềm năng vào vai Han Solo thời trẻ

Alden Ehrenreich, Jack Reynor, Taron Egerton

Nỗ lực tìm kiếm diễn viên đủ phong độ để khoác lên mình chiếc áo gilê da của Han Solo đang đi đến hồi kết. Nhiều nguồn tin cho biết, Disney hiện đã chọn được danh sách rút gọn cho vai diễn này.

Theo các nguồn tin trên, một số buổi ghi hình thử đã được diễn ra ở London vào tuần trước với các diễn viên Alden Ehrenreich, từng có vai diễn cướp hết sự chú ý của khán giả trong Hail, Caesar!; Jack Reynor, nổi tiếng nhất với vai diễn trong Transformers: Age of Extinction; và Taron Egerton, diễn viên chính của KingsmanEddie the Eagle.

Danh sách có thể có thêm vài tên nữa, nhưng vì tất cả các bộ phim Star Wars đều được thực hiện trong bí mật tuyệt đối, việc xác nhận những cái tên còn lại là rất khó.

Disney hiện chưa đưa ra bình luận chính thức.

Ba diễn viên đã ghi hình thử nêu trên được chọn từ khoảng 10 diễn viên đã gặp mặt với các đạo diễn. Trong số những người đã có vinh dự này còn có Miles Teller, ngôi sao Whiplash với một vai diễn phụ trong Divergent và Ansel Elgort, ngôi sao Fault in Our Stars và cũng đóng một vai phụ khác trong Divergent.

Emory Cohen, diễn viên đóng vai người yêu của Saoirse Ronan trong bộ phim được đề cử Oscar Brooklyn, cũng đã thử vai.

Disney và Lucasfilm đã truy lùng khắp các hành tinh từ Alderaan đến Yavin để tìm một ngôi sao mới vào vai Han Solo thời trẻ. Ước lượng đã có khoảng 2.500 diễn viên ứng cử cho vai này.

Như đưa tin vào cuối năm ngoái, Disney muốn tìm một diễn viên vào phiên bản trẻ hơn cho nhân vật mà Harrison Ford từng đảm nhận trong Star Wars: A New Hope ra mắt năm 1977. Han Solo cũng xuất hiện trong The Empire Strikes Back, Return of the JediThe Force Awakens (2015).

Diễn viên nào nhận vai này sẽ đóng chính trong một bộ phim ăn theo về Han Solo do Disney, Lucasfilm, các nhà làm phim Phil Lord và Christopher Miller (21 Jump Street, The Lego Movie) sản xuất, dự tính ra mắt năm 2018.

Harrison Ford, Steven Spielberg trở lại với Indiana Jones phần năm

Harrison Ford trong một cảnh phim Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull

Steven Spielberg dự tính sẽ lại đạo diễn Harrison Ford trong phần năm của loạt phim phiêu lưu hành động Indiana Jones, hiện chưa có tên cụ thể hơn. Phim dự tính ra mắt 19/7/2019, theo thông tin của Disney.

“Indiana Jones là một trong những anh hùng vĩ đại nhất trong lịch sử điện ảnh, và chúng tôi rất vinh dự được đưa anh trở lại màn ảnh rộng vào năm 2019,” chủ tịch Disney Alan Horn thông báo. “Rất hiếm khi chúng ta tìm được một sự kết hợp đạo diễn, nhà sản xuất, diễn viên và vai diễn hoàn hảo tới vậy, và chúng tôi rất vui được trở lại hành trình này với Harrison và Steven.”

Các nhà sản xuất cũ của loạt phim, Kathleen Kennedy — giờ là chủ tịch Lucasfilms, hãng phim gốc của loạt phim — và Frank Marshall sẽ sản xuất. Đôi vợ chồng này có mối quan hệ mật thiết với Indiana Jones; Kennedy từng là trợ lý đạo diễn Raiders of the Lost Ark (1981) của Spielberg, trong khi Marshall là nhà sản xuất. Cả hai đều có các vai trò khác nhau trong ba phim còn lại của loạt phim, đều do Spielberg đạo diễn.

Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull, phim gần đây nhất trong loạt phim Indiana Jones ra mắt năm 2008 và có Ford đóng chính bên cạnh Shia LaBeouf. Ban đầu các nhà làm phim muốn trao vai chính cho LaBeouf để làm mới loạt phim, nhưng kế hoạch cuối cùng không thành.

Dù Marshall và Kennedy có nêu rõ là giờ loạt phim chỉ có duy nhất một Indiana Jones — Harrison Ford — phần năm này dự tính sẽ mở rộng cốt truyện để thêm những diễn viên trẻ hơn vào.

Ford gần đây cũng trở lại với một vai nổi tiếng khác của mình, Han Solo, trong Force Awakens và sự hiện diện của ông là một yếu tố lớn dẫn tới thành công của bộ phim do J.J. Abrams đạo diễn này.

Phần năm sẽ là phim Indiana Jones đầu tiên không có sự tham gia của George Lucas. Lucas và Spielberg ban đầu tạo ra ý tưởng cho loạt phim khi đi nghỉ ở Hawaii sau khi Star Wars phần đầu ra mắt. Lucas từng là một trong các nhà sản xuất chính. Năm 2012, Lucas bán Lucasfilm cho Disney.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times, Korea Herald, JoongAng Daily,
China.org.cn, Jayne Stars, The Hollywood Reporter