Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Ngô Vũ Sâm làm phim hoạt hình

26/12/2011

Thế giới có những sự đổi vai lạ kỳ và tuyệt vời!

Brad Bird, nhà đạo diễn đã lừng danh với phim hoạt hình The Incredibles, chuyển sang phim người thật và chinh phục khán giả mọi giới bằng một Điệp vụ bất khả thi thứ tư có 30 phút định dạng IMAX hoành tráng đang càn quét bão Mật lệnh bóng ma khắp các rạp.

Ngô Vũ Sâm, từng đưa những màn chiến đấu trong Điệp vụ bất khả thi thứ nhì trở nên bay bổng, nay gây chấn động thế giới bằng việc ra mắt phim hoạt hình trực tuyến.

Tuần lễ kết thúc vào lúc Giáng sinh đến với thế gian, ở thị trường giải trí phim ảnh nói riêng, vốn dĩ sẽ sôi động các tin phòng vé hơn là tin thời sự. Tuy nhiên Ống kính Quái vật Điện ảnh cố gắng không bỏ sót những gì bạn đọc có thể quan tâm. Chẳng hạn như: sẽ sớm có Điệp vụ bất khả thi thứ năm chứ?; một thảm họa động đất ở Trung Quốc sẽ lên màn ảnh rộng; mùa thứ hai Dream High ở Hàn Quốc đang đi đến đâu...

CHÂU Á
  • Song Hye Kyo đóng vai chính trong phim sắp tới của Ngô Vũ Sâm

Song Hye Kyo

Nữ diễn viên Song Hye Kyo sẽ đảm nhận vai nữ chính trong phim Relation of Life and Death (tựa tạm đặt) khởi quay vào đầu năm tới. Bộ phim do đạo diễn nổi tiếng thế giới của Hồng Kông, Ngô Vũ Sâm, chỉ đạo.

Hôm 19/12, đại diện của Song Hye Ko cho biết, "Ngô Vũ Sâm chọn Song Hye Kyo vì khả năng diễn xuất tuyệt vời của Song Hye Kyo và ngoại hình vừa ngây thơ vừa quyến rũ của cô đã thu hút nhà đạo diễn."

Bộ phim chính kịch Relation of Life and Death đã được Ngô Vũ Sâm chuẩn bị hơn hai năm nay, sẽ quay ở Thượng Hải, Trung Quốc và Đài Loan. Song Hye Kyo thể hiện một phụ nữ mạnh mẽ sinh ra trong một gia đình giàu có trong bối cảnh nhiều biến động tràn ngập nước Trung Hoa hiện đại những năm 1930. Cô thể hiện một quãng đời 60 năm đầy biến cố của nhân vật, từ lúc xuống dốc cho đến khi trở nên chín chắn và khôn ngoan. Song Hye Kyo sẽ nói tiếng Trung trong Relation of Life and Death, phim do Trương Gia Chấn sản xuất, đây cũng là nhà sản xuất những phim bom tấn Hollywood như Mission Impossible 2Face Off. Trương Gia Chấn là quản lý các hoạt động ở nước ngoài của Song Hye Kyo từ năm 2008.
  • Phim về đề tài thể thao do Kim Myung Min đóng chính đã có ngày phát hành

Áp phích phim Pace Maker [Ảnh: Synergy]

Bộ phim Pace Maker do Kim Myung Min đóng vai một vận động viên marathon được lên lịch ra rạp vào tháng giêng sắp đến.

Synergy, nhà sản xuất bộ phim, đã phát hành thông cáo báo chí cho biết Pace Maker, còn có ngôi sao hàng đầu Ahn Sung Ki và nữ diễn viên Ara tham gia, sẽ bắt đầu công chiếu vào ngày 19/1/2012.

Pace Maker, tác phẩm điện ảnh đầu tay của đạo diễn nhạc kịch Kim Dal Joong kể câu chuyện truyền cảm hứng về vận động viên marathon Joo Man Ho (Kim Myung Min) quyết định phá kỷ lục với sự giúp đỡ của người dẫn đầu cuộc đua Park Seong Il (Ahn Sung Ki), còn Ara trong vai Yoo Ji Won, vận động viên nhảy sào.

Kim Myung Min, một trong những nam diễn viên được săn đón nhất ở Hàn Quốc, đã xuất hiện trong rất nhiều phim điện ảnh và truyền hình như Closer to Heaven (2009), Detective K (2011), The Immortal Lee Soon Shin (KBS, 2004) và Beethoven Virus (MBC, 2008).

Hiện anh đang quay bộ phim về thảm họa Horsehair Worm (tựa chuyển ngữ) với Kim Dong Wan và nữ diễn viên Moon Jung Hee và Honey Lee.
  • Dàn diễn viên Dream High 2 có buổi đọc kịch bản đầu tiên

Dàn diễn viên Dream High 2 [Ảnh: KBS]

Toàn bộ dàn diễn viên Dream High mùa thứ hai của đài KBS đã có buổi đọc kịch bản đầu tiên, theo tin từ nhà đài.

Trong một thông cáo báo chí, KBS công bố hình ảnh của các diễn viên Kang Sora, thành viên nhóm 2AM Jeong Jin Woon, thành viên nhóm nữ SISTAR Hyolyn, thành viên nhóm T-ara Jiyeon, Park Jin Young và Kahi thành viên After School tại buổi đọc kịch bản đầu tiên tổ chức ở Seoul vào tuần rồi.

"Tôi rất hâm mộ mùa dầu tiên của bộ phim này và giờ đây thật là một vinh dự lớn được tham gia vào. Tôi nóng lòng chờ lúc tập đầu tiên được phát sóng vào tháng tới," Kang Sora nói trong buổi ra mắt thông cáo báo chí.

Mùa phim tới, kể chuyện các học viên tham gia trường đào tạo ngôi sao, sẽ phát sóng lần đầu vào ngày 30/1 năm tới.
  • Động đất Vấn Xuyên lên màn ảnh rộng

Aftershock (Đường Sơn đại địa chấn) ra mắt năm 2010 và rất thành công về doanh thu phòng vé

Trung Quốc sẽ làm phim dựa theo một câu chuyện có thật về trận động đất tàn phá xảy ra tại Vấn Xuyên, một thành viên trong đoàn cho biết bộ phim sẽ được bấm máy tháng 2 năm tới.

Câu chuyện có thật là về một thợ mỏ được giải cứu từ một hầm mỏ ở độ sâu 30m một tuần sau khi trận động đất mạnh 8 độ richter tàn phá vùng tây nam tỉnh Tứ Xuyên vào tháng 5 năm 2008, khiến 80.000 người chết hoặc mất tích.

Người thợ mỏ tên Bành Quốc Hoa, sống sót nhờ ăn giấy, uống nước mưa và nước tiểu cầm hơi.

Chi phí làm phim ước tính khoảng 5 triệu nhân dân tệ (tương đương 790.000 đôla Mỹ) với dàn diễn viên chủ yếu là dân địa phương. Phim dự định công chiếu vào tháng 7 năm 2012.

Bên cạnh bản tiếng phổ thông, bộ phim được mong đợi có thêm một bản tiếng Tứ Xuyên.

Aftershock (Đường Sơn đại địa chấn), bộ phim về trận động đất 7,8 độ richter hủy diệt Đường Sơn năm 1976, ra mắt năm ngoái và rất thành công về doanh thu phòng vé.
  • Công bố ngày ra mắt chính thức phim You are the Apple of My Eye

Ngay khi bộ phim Đài Loan You are the Apple of My Eye vượt qua được vòng kiểm duyệt của giới chức Trung Quốc, nhà sản xuất đã công bố ngày công chiếu ở Đại lục chính thức là 6/1/2012. Đồng thời áp phích và một bản trailer quảng bá dành riêng cho khán giả Đại lục cũng vừa được tung ra.

Kha Cảnh Đằng vừa là đạo diễn, đồng thời cũng đóng chính trong phim, cùng với giám chế Sài Trí Bình, bà đỡ của phim thần tượng Đài Loan. Phát triển từ những trải nghiệm của chính đạo diễn Kha, You are the apple of My Eye (tạm dịch từ tựa tiếng Trung Cô gái chúng ta cùng theo đuổi năm nào), nói về tình bạn, tuổi trẻ và tình yêu đầu đời.

Sau khi được công chiếu rộng rãi ở Đài Loan và Hong Kong, bộ phim đã làm dấy lên làn sóng bình luận sôi nổi từ phía khán giả. Theo thông tin từ đoàn làm phim, phiên bản chiếu tại Đại lục sẽ có một vài thay đổi nhỏ, nhưng vẫn giữ nguyên được ý đồ của tác giả.

Hiện You are the Apple of My Eye vẫn đang chiếu rạp tại Đài Loan và Hồng Kông. Theo tin đã đưa, tính đến nay bộ phim cào sạch 410 triệu Đài tệ, và đứng thứ ba trong danh sách những bộ phim Đài Loan thành công nhất.

Tại Hồng Kông, tính từ ngày khởi chiếu, phim đã thu về khoảng 60 triệu đôla Hồng Kông, và được chờ đợi sẽ soán ngôi cao nhất trên bảng xếp hạng phòng vé nội địa của Kung Fu Hustle (Tuyệt đỉnh Kung Fu, phim của Châu Tinh Trì ra mắt năm 2005 với doanh thu 61,28 triệu đôla Hồng Kông.
  • Phim hoạt hình của Ngô Vũ Sâm ra mắt trực tuyến

Nhà làm phim người Hồng Kông lừng danh thế giới Ngô Vũ Sâm vừa cho ra mắt trên mạng loạt phim hoạt hình nhiều tập dựa trên tiểu thuyết truyện tranh Seven Brothers (Bảy anh em) mà ông đồng sáng tạo.

Bốn tập đầu tiên trong loạt phim 13 tập này hiện đang có trên trang Machinima, một trang phim giải trí trực tuyến ghi nhận hơn một tỉ lượt xem hàng tháng thông qua ngõ YouTube, theo thông tin công bố trên The Hollywood Reporter.

Những tập tiếp theo của Seven Brothers sẽ được tải lên, cứ cách hai tuần một tập.

Cùng Ngô Vũ Sâm thực hiện dự án này là nhà sáng tác truyện tranh Garth Ennis và họa sĩ Jeevan J. Kang. Bối cảnh câu chuyện là 600 năm về trước, khi những đội tàu tìm kho báu Trung Hoa tỏa đến khắp các lục địa và những chuyến hải hành khám phá này bị nguyền bởi một phù thủy đầy quyền phép muốn thống trị cả thế giới. Giờ đây, ở thành phố Los Angeles hiện đại, lời tiên tri cổ xưa linh nghiệm và bảy chàng trai, không có mối dây liên hệ nào ngoài định mệnh, phải cùng nhau cứu lấy thế giới.

"Với tôi, việc làm phim hoạt hình thật thoải mái - một kịch bản đồ họa tối ưu." - Ngô Vũ Sâm cho biết trên The Hollywood Reporter. "Từ câu chuyện gốc Seven Brothers, và bây giờ là loạt phim hoạt hình, đã đặt nền móng cho ý tưởng tôi ấp ủ đó là nâng tầm văn hóa dân gian Trung Hoa lên một tầm cao mới."

Việc phát hành trực tuyến có sự hợp tác của Liquid Comics và Tiger Hill Entertainment.

Đạo diễn Ngô Vũ Sâm trở nên nổi tiếng với khán giả phương Tây qua những bộ phim Hollywood ông từng làm như Điệp vụ bất khả thi 2Face/Off.

QUỐC TẾ
  • Mission: Impossible sẽ sớm có phần 5

Mùa lễ đã tới và đầu óc của chúng ta không còn muốn suy nghĩ nữa. Vì giờ không ai có thể nghĩ ra ý tưởng phim mới nào, nhiều người đang bắt đầu thảo luận về những phim nhiều phần.

Đầu tiên sẽ phải nhắc tới Mission: Impossible 5. Mission: Impossible 4 – Ghost Protocol vừa mới ra rạp nhưng đã có tin Paramount đang gấp rút đẩy lên sớm hơn dự tính ngày bấm máy phần năm. Dù trước kia còn có tin Jeremy Renner sẽ nhận vai diễn chính từ tay Tom Cruise, giờ Anthony Marcoly, chủ tịch Paramount đã phủ nhận tin này và cho biết Tom Cruise vẫn sẽ tiếp tục xuất hiện trong phần năm.

Chính vì anh sẽ tham gia mà bộ phim sẽ được đẩy lên làm sớm hơn, vì tuổi Tom Cruise cũng không còn trẻ và nhiều người cho rằng nếu đợi một thời gian dài, anh sẽ mất phong độ hoàn toàn. Tuy vậy vẫn chưa có tin bao giờ chúng ta mới được mua vé cho phần năm này.
  • Seth Rogen sản xuất và có thể có vai diễn trong phim hài Disney The B Team

Vừa kết thúc một vai diễn phụ xuất sắc trong 50/50, Seth Rogen đang tìm cơ hội làm việc sau máy quay. Nhiều người chắc hẳn biết anh là đồng biên kịch của các phim Superbad, Pineapple Express, và The Green Hornet, và cũng từng làm nhà sản xuất trong một số phim của Judd Apatow. Anh cũng là nhà sản xuất của 50/50, và giờ Variety đưa tin anh sẽ sản xuất một bộ phim mới của Disney.

Bộ phim mới này mang tên The B Team, kể về một đội hỗ trợ kỹ thuật và những nỗ lực cứu một điệp viên sau khi anh bị bắt cóc.

Có tin cho rằng Rogen cũng sẽ nhận một vai diễn trong phim nhưng chưa biết rõ là vai nào.

Disney đã mua ý tưởng này từ Derek Guiley và David Schneiderman (Chasing Liberty), nhưng chưa rõ Rogen có tham gia vào quá trình viết kịch bản không.

Sắp tới anh sẽ xuất hiện trong phim My Mother’s Curse với Barbara Streisand.
  • The Avengers sẽ được chuyển thể 3D hậu kỳ

Disney và Marvel đã quyết định sẽ quay The Avengers ở định dạng 2D rồi sau đó chuyển thể sang 3D.

Nhiều người hâm mộ Marvel đang quá háo hức với ý tưởng của bộ phim này thôi mà chưa có ai thắc mắc nhiều về việc nó sẽ là 2D hay 3D, dù cả Thor Captain America đều được ra rạp ở định dạng 3D (chuyển thể).

Giờ đây, một số người hâm mộ đang lo lắng với chất lượng 3D của bộ phim khi nó không được quay bằng công nghệ 3D ngay từ đầu mà chỉ được chuyển từ 2D. Nhưng không phải phim 3D chuyển thể nào cũng dở tệ, một ví dụ “cũng không đến nỗi nào” là Harry Potter Deathly Hallows: Part 2. Tất nhiên, phim chuyển thể từ 2D sẽ không thể hoành tráng được như phim quay gốc ở định dạng 3D như Avatar, Transformers 3.

Dù sao cũng chưa thể nói gì nhiều cho đến khi ta xem phim. Nhưng với những nỗ lực của Marvel ở bộ phim này, ta nên hy vọng hiệu ứng 3D sẽ có chất lượng cao và không đến nỗi dở như Clash of the Titans hay Green Lantern.
  • Ra mắt poster và trailer cho The Hobbit: An Unexpected Journey

Cuối cùng người hâm mộ cũng có cơ hội xem trailer đầu tiên cho phần một của bộ phim hai phần, The Hobbit: An Unexpected Journey của Peter Jackson.

Đạo diễn này trở lại với thế giới của The Lord of the Rings để làm phim về những cuộc phiêu lưu của một Bilbo Baggins trẻ tuổi (Martin Freeman đóng).

Bản trailer mới này không khác gì một cái ôm ấm áp từ một người bạn lâu năm không gặp. Khác với các trailer ra mắt sớm, thường không để lộ quá nhiều về câu chuyện, trailer này lại có khá nhiều chi tiết. Freeman trông thật tuyệt vời trong vai Bilbo, và đám người lùn đồng hành với anh thật tuyệt vời (họ còn hát!). Dù một năm vẫn còn là thời gian khá dài để đợi phim, trailer này cũng hứa hẹn rất nhiều.

Bộ phim còn có sự tham gia của các diễn viên Ian McKellen, Cate Blanchett, Hugo Weaving, Elijah Wood, Orlando Bloom, Andy Serkis, Luke Evans, Benedict Cumberbatch, Evangeline Lilly, and Stephen Fry. The Hobbit: An Unexpected Journey sẽ ra mắt vào 14/12/2012.



Dịch: © Yên Khuê - Hoàng Hà - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: KBS Global, 10Asia, China.org.cn và Collider


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi