Berlin đã công bố ban giám khảo quốc tế cho sự kiện năm 2025.
Ngôi sao Trung Quốc Phạm Băng Băng (
I Am Not Madame Bovary,
The 355) và diễn viên/đạo diễn người Đức Maria Schrader (
I’m Your Man,
She Said)
sẽ tham gia cùng chủ tịch ban giám khảo Todd Haynes để đánh giá các bộ
phim tranh giải tại Liên hoan phim quốc tế Berlin lần thứ 75.
Theo chiều kim đồng hồ từ trái sang: Todd Haynes, Nabil Ayouch, Bina
Daigeler, Phạm Băng Băng, Rodrigo Moreno, Amy Nicholson, Maria Schrader
|
Berlin đã công bố ban giám khảo quốc tế cho sự kiện năm 2025, diễn ra từ ngày 13 đến 23 tháng 2, trong đó đạo diễn
Far from Heaven và
Carol đứng đầu ban giám khảo gồm bốn nữ, ba nam sẽ chọn ra những người chiến thắng giải Gấu Vàng và Gấu Bạc năm nay.
Bên cạnh Phạm Băng Băng và Schrader, ban giám khảo Berlinale 2025 bao gồm đạo diễn người Pháp gốc Maroc Nabil Ayouch (
Much Loved,
Horses of God), nhà thiết kế trang phục người Đức Bina Daigeler (
TÁR,
Mulan), đạo diễn người Argentina Rodrigo Moreno (
The Delinquents) và nhà phê bình kiêm người dẫn chương trình podcast người Mỹ Amy Nicholson.
Haynes có bề dày lịch sử với Berlinale. Bộ phim đầu tay
Poison của ông đã thắng giải Teddy Award, dành cho điện ảnh LGBTQ+, tại Berlin năm 1991.
Margaret Qualley và Ethan Hawke trong Blue Moon
|
Trong số các tác phẩm dự thi năm nay có
Blue Moon của
Linklater, phim chính kịch về những ngày cuối cùng của Lorenz Hart, một
nửa của nhóm sáng tác nhạc Rodgers & Hart, sẽ được công chiếu lần
đầu tiên trên toàn thế giới tại Liên hoan phim Berlin, đánh dấu lần thứ
tư Linklater tham gia tranh giải ở Berlin. Trong lần tham gia gần đây
nhất, với
Boyhood năm 2014, ông đã thắng Gấu Bạc đạo diễn xuất
sắc nhất. Bộ phim có sự tham gia của Ethan Hawke, Margaret Qualley,
Bobby Cannavale và Andrew Scott, sẽ được Sony Pictures Classics phát
hành toàn thế giới.
Nhân vật thường xuyên của Liên hoan phim Berlin và bốn lần thắng Gấu Bạc Hong Sang Soo trở lại với phim chính kịch mới nhất
What Does That Nature Say to You?; và đạo diễn người Na Uy Dag Johan Haugerud, có bộ phim
Sex được khán giả yêu thích nhất tại Berlin năm ngoái, trở lại với
Dreams, phim cuối trong bộ ba phim
Sex,
Love,
Dreams của ông.
Những điểm nhấn khác của cuộc thi bao gồm
Hot Milk, phim đầu tay của biên kịch người Ba Lan Rebecca Lenkiewicz (
Ida,
Disobedience), với sự tham gia của Emma Mackey và Vicky Krieps;
Dreams của Michel Franco, tái hợp đạo diễn người Mexico với Jessica Chastain; và phim chính kịch Pháp
The Ice Tower của đạo diễn Lucile Hadžihalilović, với sự tham gia của Marion Cotillard, Gaspar Noé và August Diehl.
Tilda
Swinton, gương mặt thường xuyên ở Berlinale, đã trình chiếu tổng cộng
26 phim tại Berlin trong nhiều năm, sẽ nhận giải Gấu Vàng danh dự thành
tựu trọn đời.
Marion Cotillard trong The Ice Tower
|
Chắc chắn có chủ đề chính trị trong danh sách chính thức, bao gồm buổi ra mắt toàn cầu
Das Deutsche Volk của Marcin Wierzchowski, một cái nhìn về các cuộc tấn công cực hữu tại thành phố Hanau nước Đức năm 2020;
Michtav Le’David (
A Letter to David)
của đạo diễn người Israel Tom Shoval, bức thư điện ảnh gửi cho người
bạn David Cunio đã bị bắt cóc ở Kibbutz Nir Oz ngày 7 tháng 10; và
My Undesirable Friends: Part I – Last Air in Moscow,
phim tài liệu của đạo diễn người Mỹ Julia Loktev, về các nhà báo độc
lập ở Moscow đưa tin xung đột Ukraine. Cả ba phim sẽ được chiếu trong
chương trình đặc biệt của Berlinale.
Liên hoan phim Berlin đã công bố hầu hết các phim sẽ chiếu trong các phần gala năm nay, bao gồm
Mickey 17, phim khoa học viễn tưởng có sự tham gia của Robert Pattinson từ đạo diễn Bong Joon Ho, trình chiếu không tranh giải, và
Das Licht, phim mới của đạo diễn người Đức Tom Tykwer (
Run Lola Run,
Cloud Atlas), sẽ khai mạc Berlinale 2025 vào ngày 13 tháng 2.
Các
mục phụ của Berlin cũng đã hoàn tất. Đội hình đầy đủ cho Panorama — hạng mục “công khai đồng tính, công khai nữ quyền, công khai chính trị”
có sự góp mặt của các phim nghệ thuật độc lập từ khắp nơi trên thế giới
— cũng như Diễn đàn (phim thử nghiệm) và Generation (phim dành cho
thanh thiếu niên và trẻ em) đã được công bố.
Đội hình tranh giải Liên hoan phim Berlin 2025
• Hạng mục chính Ari, đạo diễn: Léonor Serraille (Pháp-Bỉ, 2025) Blue Moon, đạo diễn: Richard Linklater (Mỹ-Ireland, 2025) La cache (The Safe House), đạo diễn: Lionel Baier (Thũy Sĩ-Luxembourg-Pháp, 2025) Dreams, đạo diễn: Michel Franco (Mexico, 2025) Drømmer [Dreams (Sex Love)], đạo diễn: Dag Johan Haugerud (Na Uy, 2024) Geu jayeoni nege mworago hani (What Does Nature Say to You), đạo diễn: Hong Sang Soo (Hàn Quốc, 2025) Hot Milk, đạo diễn: Rebecca Lenkiewicz (Anh, 2025) If I Had Legs I’d Kick You, đạo diễn: Mary Bronstein (Mỹ, 2024) Kontinental ’25, đạo diễn: Radu Jude (Romania, 2025) El mensaje (The Message), đạo diễn: Iván Fund (Argentina-Tây Ban Nha, 2025) Mother’s Baby, đạo diễn: Johanna Moder (Áo-Thụy Sĩ-Đức, 2025) O último azul (The Blue Trail), đạo diễn: Gabriel Mascaro (Brazil-Mexico-Chile-Hà Lan, 2025) Reflet dans un diamant mort (Reflection in a Dead Diamond), đạo diễn: Hélène Cattet, Bruno Forzani (Bỉ-Luxembourg-Italy-Pháp, 2025) Sinh tức chi địa (Living the Land), đạo diễn: Hoắc Mãnh (Trung Quốc, 2025) Strichka chasu (Timestamp), đạo diễn: Kateryna Gornostai (Ukraine-Luxembourg-Hà Lan-Pháp, 2025) La Tour de Glace (The Ice Tower), đạo diễn: Lucile Hadžihalilović (Pháp-Đức, 2025) Was Marielle weiß (What Marielle Knows), đạo diễn: Frédéric Hambalek (Đức, 2025) Cô gái muốn bay (Girls on Wire), đạo diễn: Văn Yến (Trung Quốc, 2025) Yunan, đạo diễn: Ameer Fakher Eldin (Đức-Canada -Italy-Palestine-Qatar-Jordan-Ảrập Saudi, 2025)
• Berlinale Special 2025
After This Death, đạo diễn: Lucio Castro (Mỹ, 2025) A Complete Unknown, đạo diễn: James Mangold (Mỹ, 2024) Heldin (Late Shift), đạo diễn: Petra Volpe (Thụy Sĩ-Đức, 2025) Islands, đạo diễn: Jan-Ole Gerster (Đức, 2025) Köln 75, đạo diễn: Ido Fluk (Đức-Ba Lan-Bỉ, 2025) Das Licht (The Light), đạo diễn: Tom Tykwer (Đức, 2025) Lurker, đạo diễn: Alex Russell (Mỹ-Italy, 2025) Mickey 17, đạo diễn: Bong Joon Ho (Mỹ-Hàn-Anh, 2024) The Thing with Feathers, đạo diễn: Dylan Southern (Anh, 2025) Ancestral Visions of the Future, đạo diễn: Lemohang Jeremiah Mosese (Pháp-Lesotho-Đức-Ảrập Saudi, 2025) Das Deutsche Volk, đạo diễn: Marcin Wierzchowski (Đức, 2025) Honey Bunch, đạo diễn: Madeleine Sims-Fewer, Dusty Mancinelli (Canada, 2025) Je n’avais que le néant (All I Had Was Nothingness), đạo diễn: Guillaume Ribot (Pháp, 2025) Kein Tier. So Wild. (No Beast. So Fierce.), đạo diễn: Burhan Qurbani (Đức-Ba Lan-Pháp, 2025) Leibniz – Chronik eines verschollenen Bildes (Leibniz – Chronicle of a Lost Painting), đạo diễn: Edgar Reitz, Anatol Schuster (Đức, 2025) A melhor mãe do mundo (The Best Mother in the World), đạo diễn: Anna Muylaert (Brazil-Argentina, 2025) Michtav Le’David (A Letter to David), đạo diễn: Tom Shoval (Israel-Mỹ, 2025) My Undesirable Friends: Part I – Last Air in Moscow, director: Julia Loktev (Mỹ, 2024) Pa-gwa (The Old Woman with the Knife), đạo diễn: Min Kyu Dong (Hàn Quốc, 2025) Shoah, đạo diễn: Claude Lanzmann (Pháp, 1985) Friendship’s Death, đạo diễn: Peter Wollen (Anh, 1987)
• Berlinale Perspectives 2025
Al Mosta’mera (The Settlement), đạo diễn: Mohamed Rashad (Ai Cập-Pháp-Đức-Ảrập Saudi-Qatar, 2025) Baksho Bondi (Shadowbox), đạo diễn: Tanushree Das, Saumyananda Sahi (Ấn Độ-Pháp-Mỹ-Tây Ban Nha, 2025) BLKNWS: Terms & Conditions, đạo diễn: Kahlil Joseph (Mỹ, 2025) Come la notte (Where the Night Stands Still), đạo diễn: Liryc Dela Cruz (Italy-Philippines, 2025) El Diablo Fuma (The Devil Smokes [and Saves the Burnt Matches in the Same Box]), đạo diễn: Ernesto Martinez Bucio (Mexico, 2025) Duas Vezes João Liberada (Two Times João Liberada), đạo diễn: Paula Tomás Marques (Bồ Đào Nha, 2025) Hà man (Eel), đạo diễn: Chu Tuấn Đằng (Đài Loan, 2025) How to Be Normal and the Oddness of the Other World, đạo diễn: Florian Pochlatko (Áo, 2025) Kaj ti je deklica (Little Trouble Girls), đạo diễn: Urška Djukić (Slovenia-Italy-Croatia-Serbia, 2025) Mad Bills to Pay, đạo diễn: Joel Alfonso Vargas (Mỹ, 2025) Minden Rendben (Growing Down), đạo diễn: Bálint Dániel Sós (Hungary, 2025) Mit der Faust in die Welt schlagen (Punching the World), đạo diễn: Constanze Klaue (Đức, 2025) On vous croit (We Believe You), đạo diễn: Arnaud Dufeys, Charlotte Devillers (Bỉ, 2025) Le rendez-vous de l’été (That Summer in Paris), đạo diễn: Valentine Cadic (Pháp, 2025) |
Sony Pictures mua Anh hùng xạ điêu của Từ Khắc |
Sony Pictures International Productions (SPIP) đã mua quyền phát hành
quốc tế, bao gồm Mỹ và Hồng Kông, bộ phim võ thuật mùa tết
Anh hùng xạ điêu của Từ Khắc sau thành công gần đây của hãng phim với
Yolo.
Anh hùng xạ điêu đã ra rạp ở Trung Quốc Đại lục vào ngày 29 tháng 1, ngày mùng một Tết Nguyên đán thông qua China Film Group.
SPIP
phát hành bộ phim cùng ngày tại Hồng Kông, tiếp theo là Malaysia,
Singapore, Thái Lan, Australia và New Zealand ngày 20 tháng 2, Mỹ vào
ngày 21 tháng 2 và Indonesia ngày 26 tháng 2.
Chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Kim Dung, bộ
Anh hùng xạ điêu của ông đã bán được hơn 300 triệu bản trên toàn thế giới.
Lấy
bối cảnh thời Nam Tống ở Trung Quốc (1127-1279), phim tập trung vào
Quách Tĩnh và quá trình trưởng thành thành một cao thủ võ lâm và anh
hùng dân tộc, thể hiện sức hấp dẫn độc đáo của võ thuật Trung Quốc. Dàn
diễn viên do Tiêu Chiến và Trang Đạt Phi thủ vai chính.
China Film Group, Lianray Pictures và HG Entertainment là một trong những nhà đầu tư lớn.
Yolo
của Giả Linh, mà SPIP đã mua quyền phát hành quốc tế, là tựa phim tết
và cũng là phim có doanh thu cao nhất Trung Quốc năm 2024. SPIP là đơn
vị sản xuất phim địa phương của Motion Picture Group thuộc Sony Pictures
Entertainment
Từ Khắc là một trong những đạo diễn tiêu biểu của
Làn sóng mới Hồng Kông những năm 1980. Các tác phẩm gần đây của ông bao
gồm các bộ phim bom tấn như
Trận chiến hồ Trường Tân,
Tây du ký: Mối tình ngoại truyện 2 và chuỗi phim
Thần thám Địch Nhân Kiệt.
Doanh thu phòng vé Tết Nguyên đán 2025 của Trung Quốc phá kỷ lục |
Khán giả xem các áp phích phim tết tại một rạp chiếu ở Phụ Dương, tỉnh An Huy ngày 1 tháng 2 năm 2025
|
Ngành công nghiệp điện ảnh Trung Quốc đã lập cột mốc mới trong kỳ nghỉ
Tết Nguyên đán 2025, với doanh thu phòng vé từ ngày 29 tháng 1 đến ngày 1
tháng 2 đạt kỷ lục 5,75 tỉ nhân dân tệ (khoảng 802 triệu đôla Mỹ), vượt
qua mức cao trước đó là 5,73 tỉ nhân dân tệ được thiết lập vào năm
2021.
Con số này đánh dấu kỳ nghỉ Tết Nguyên đán có doanh thu cao
nhất trong lịch sử điện ảnh của quốc gia này và củng cố vị thế dẫn đầu
toàn cầu về doanh thu phòng vé của Trung Quốc đầu năm 2025, vượt qua Bắc
Mỹ.
Theo truyền thống, Tết Nguyên đán là thời kỳ đỉnh cao và
sinh lợi của việc đi xem phim, đã chứng kiến cạnh tranh khốc liệt giữa
các bộ phim lớn. Năm nay kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Trung Quốc được kéo dài
thêm một ngày lên tám ngày, diễn ra từ ngày 28 tháng 1 đến ngày 4 tháng
2.
Dẫn đầu là phim hoạt hình giả tưởng
Na Tra 2, thu về hơn 2,3 tỉ nhân dân tệ chỉ trong bốn ngày, theo dữ liệu do công ty theo dõi doanh thu phòng vé Beacon công bố.
Phần tiếp theo của bộ phim ăn khách
Na Tra
năm 2019 đã gây ấn tượng với khán giả bằng hình ảnh tuyệt đẹp và cốt
truyện hấp dẫn, đạt 8,6 điểm trên Douban, nền tảng đánh giá phim phổ
biến của Trung Quốc. Phim được nhiều người yêu thích, với hơn 32% khán
giả lựa chọn mua theo nhóm, thường với người thân và con cái.
Theo sau là
Detective Chinatown 1900, phim trinh thám ly kỳ thu về 1,54 tỉ nhân dân tệ, giành vị trí thứ hai. Là một phần của chuỗi
Detective Chinatown thành công, bộ phim tiếp tục thu hút người hâm mộ bằng cốt truyện phức tạp và diễn xuất lôi cuốn.
Vị trí thứ ba thuộc về
Phong thần tam bộ khúc: Hỏa chiến ở Tây Kỳ,
thu về 826 triệu nhân dân tệ. Bộ phim đã góp phần vào xu hướng nhiều
tác phẩm có thành tích cao trong mùa lễ năm nay, làm nổi bật đội hình đa
dạng và mạnh mẽ.
Magnify mua quyền phát hành toàn cầu tựa phim Berlinale The Botanist |
The Botanist tham gia Berlinale đã có mặt tại Magnify để bán quyền phát hành toàn cầu
Magnify
đã có được quyền toàn thế giới (trừ Trung Quốc Đại lục, Đài Loan, Hồng
Kông và Macao) cho bộ phim đầu tay do Cảnh Nhất đạo diễn
The Botanist, trước khi ra mắt thế giới trong cuộc thi Generation Kplus của Liên hoan phim Berlin.
Câu
chuyện tuổi mới lớn, lấy bối cảnh tại một ngôi làng xa xôi vùng Tân
Cương Trung Quốc, kể về một cậu bé người Kazakh tên là Arsin, phát triển
mối liên hệ sâu sắc với thực vật. Cuộc sống của cậu thay đổi khi gặp
Meiyu, cô gái người Hán có tinh thần tự do mà cậu ví như một loài thực
vật bí ẩn. Tình bạn của họ mở ra thành câu chuyện được miêu tả là ẩn dụ
như mơ đan xen giữa thực tế và tưởng tượng về thực vật.
Do Đan Tá Long sản xuất, nổi tiếng với bộ phim nghệ thuật ăn khách
Long Day’s Journey Into Night của Tất Cống, cùng với Tề Nghệ. Đội ngũ sáng tạo bao gồm nhà soạn nhạc Peyman Yazdanian (
Hit the Road), biên tập phim Yaonan Liu (
The Great Phuket) và quay phim Fannong Li.
Cảnh
Nhất tốt nghiệp Học viện Điện ảnh Bắc Kinh và đến từ Tân Cương. Dự án
này trước đây đã thắng Giải New Horse tại Hội chợ Dự án châu Á của Busan
năm 2023 và nhận được giải thưởng hậu kỳ từ Viện Phim Doha.
Cảnh
Nhất nói, “Trước sự hoài nghi ngày càng tăng trong cuộc sống, tôi hy
vọng bộ phim này sẽ mang lại niềm an ủi cho càng nhiều người càng tốt
theo cách khiêm tốn và chân thành của nó.”
Torres của Magnify và
giám đốc phân phối toàn cầu Austin Kennedy sẽ ra mắt các nỗ lực bán hàng
tại Liên hoan phim Berlin sắp tới. Việc mua bộ phim này sẽ bổ sung vào
danh sách của công ty, bao gồm
Obex của Albert Birney tham gia Liên hoan phim Sundance và phim hoạt hình
Endless Cookie của Seth và Peter Scriver.
Films Boutique mua quyền phát hành Girls on Wire của Văn Yến |
Films Boutique trụ sở tại Berlin đã mua quyền toàn thế giới
Girls on Wire của Văn Yến, bộ phim về hai cô gái trẻ ở Trung Quốc chạy trốn mafia.
Văn
Yến đã viết kịch bản và đạo diễn bộ phim, với sự tham gia của Lưu Hạo
Tồn và Văn Kỳ trong vai hai chị em họ xa cách trong một gia đình đang
vật lộn với nợ nần và nghiện ngập, đoàn kết lại với nhau khi một người
bị bọn côn đồ địa phương bắt nạt. Lấy bối cảnh Trung Quốc hiện đại trong
nhiều khung thời gian, bộ phim kết hợp các yếu tố tâm lý gia đình, ly
kỳ và hành động võ thuật để theo dõi sự phát triển vai trò của phụ nữ ở
Trung Quốc trong 30 năm qua.
Đây là phim thứ ba của Văn Yến trong vai trò đạo diễn sau
Trap Street năm 2013, ra mắt tại Tuần lễ phê bình Venice và
Angels Wear White năm 2017, ra mắt tại cuộc thi chính thức của Venice. Văn Yến cũng đã sản xuất bộ phim đoạt giải Gấu Vàng Berlin năm 2014
Black Coal, Thin Ice.
Girls on Wire do Trần Tường sản xuất và Mike Downey đồng sản xuất thông qua các công ty sản xuất L’Avvantura Films và JQ Spring Pictures.
Downey,
chủ tịch Viện Hàn lâm Điện ảnh châu Âu, gọi diễn xuất của hai diễn viên
chính là “những người khắc họa cảm xúc của cả một thế hệ và những người
có ước mơ về bình đẳng, độc lập và tự do mạnh mẽ và cảm động.”
Giám đốc điều hành Films Boutique Jean-Christophe Simon miêu tả
Girls on Wire
là “bộ phim thực sự phi thường, kết hợp câu chuyện sâu sắc về hai cô
gái chiến đấu với nghịch cảnh với hành động táo bạo sẽ thu hút khán giả
toàn cầu.”
Rạp chiếu Prince Charles của London “đang bị đe dọa nghiêm trọng”
phải đóng cửa, phát động kiến nghị cứu rạp chiếu bóng biểu tượng |
Rạp Prince Charles London cho biết “đang bị đe dọa nghiêm trọng” phải
đóng cửa sau khi bất đồng quan điểm với chủ bất động sản về hợp đồng
thuê mới.
Rạp chiếu phim đã đăng một bản kiến nghị trên các tài
khoản mạng xã hội của mình kêu gọi giúp cứu rạp chiếu phim mang tính
biểu tượng này, nơi đã được những người như Quentin Tarantino và Paul
Thomas Anderson ca ngợi. Trong giờ đầu tiên, bản kiến nghị đã có hơn
10.000 chữ ký.
“Chúng tôi vô cùng thất vọng khi chủ bất động sản
Zedwell LSQ Ltd và công ty mẹ Criterion Capital của họ yêu cầu đưa điều
khoản chấm dứt hợp đồng thuê mới của chúng tôi,” bản kiến nghị viết.
“Điều khoản này có thể khiến chúng tôi mất nhà chỉ sau sáu tháng thông
báo nếu họ nhận được giấy phép quy hoạch để tái phát triển rạp chiếu
phim.”
Họ tiếp tục: “Mất Rạp chiếu Prince Charles không chỉ có
nghĩa là mất đi một tổ chức văn hóa mang tính biểu tượng mà còn là động
lực cho nền kinh tế của West End, nơi thu hút mọi người từ khắp London
và khu vực xung quanh đến xem phim, mua sắm, ăn uống và giải trí. Điều
này sẽ gây ra hậu quả vượt xa bản thân tòa nhà.”
Theo
Telegraph,
Prince Charles là rạp chiếu phim độc lập cuối cùng hoạt động tại West
End của London. Rạp này nổi tiếng với chương trình độc đáo, bao gồm các
buổi chiếu phim marathon suốt đêm dành riêng cho các đạo diễn và chuỗi
phim chuyên biệt, cũng như các buổi chiếu phim kinh điển và phim nước
ngoài 70mm.
“Chúng tôi cảm thấy rằng yêu cầu này tương đương với
nỗ lực rõ ràng của Zedwell LSQ Ltd và công ty mẹ là Criterion Capital,
nhằm sử dụng các nguồn tài chính đáng kể của họ để phớt lờ quyền hợp
pháp của chúng tôi đối với hợp đồng thuê mới và bắt nạt ép chúng tôi ra
khỏi tòa nhà sau khi hợp đồng hiện tại kết thúc vào tháng 9 năm 2025,”
bản kiến nghị nêu rõ.
Trong một tuyên bố gửi
Variety,
Criterion Capital cho biết: “Chúng tôi coi trọng Rạp Prince Charles và
chúng tôi hợp tác chặt chẽ với những người thuê để giúp tận dụng tốt
nhất các bất động sản trong danh mục đầu tư của mình. Chúng tôi hoạt
động theo các điều khoản của Đạo luật Chủ nhà và Người thuê nhà năm 1954
và hoàn toàn phủ nhận mọi nỗ lực đe dọa hoặc gây bất lợi cho họ. Điều
khoản chấm dứt là thông lệ thương mại tiêu chuẩn, phản ánh kế hoạch bất
động sản dài hạn, chứ không phải là ý định vô lý. Kỳ vọng về giá thuê
của chúng tôi dựa trên đánh giá thị trường công bằng và chúng tôi vẫn
cởi mở với các cuộc đối thoại mang tính xây dựng trong khuôn khổ pháp lý
để giải quyết bất đồng. Chúng tôi cam kết sẽ quản lý danh mục đầu tư
cân bằng giữa lợi ích cộng đồng với các thỏa thuận thương mại bền vững,
và việc miêu tả sai lệch vị thế của chúng tôi thông qua các chiến dịch
công khai sẽ cản trở dàn xếp. Chúng tôi sẽ tiếp tục hành động có trách
nhiệm, hợp pháp và thiện chí với Bubble Chamber Ltd, đơn vị điều hành
Rạp Prince Charles.”
Dịch: © Xuân Phong – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter, Screen Daily,
China.org.cn, Variety