Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Phim về ngôi sao điện ảnh Mỹ gốc Hoa đầu tiên Hoàng Liễu Sương

04/08/2014

Hoàng Liễu Sương, con gái của thế hệ cha mẹ người Mỹ gốc Hoa thứ hai, sinh ra ở Los Angeles, California, năm 1905. Bà là nữ diễn viên Mỹ gốc châu Á đầu tiên được quốc tế công nhận và có sự nghiệp lâu dài, bà có một ngôi sao trên Đại lộ Danh vọng Hollywood.

CHÂU Á

Cuối cùng Shim Eun Kyung xác nhận tham gia Cantabile Romance

Sau nhiều tháng chờ đợi, Cantabile Romance đã tìm được nữ chính Nodame!

Vào ngày 29/7 vừa qua, Group Eight Production đã xác nhận nữ diễn viên Shim Eun Kyung đồng ý vào vai Nodame trong bộ phim.

Trước đó đã có tin Shim Eung Kyung là cái tên đầu tiên được đề xuất cho vai diễn, nhưng do vướng lịch quay phim điện ảnh sắp tới Waiting For You, nữ diễn viên này chọn không tham gia dự án.

Yoona của Girls' Generation nhận vai diễn sau Shim Eung Kyung, nhưng cuối cùng lại rút để tập trung cho phim điện ảnh đầu tay do Trung-Hàn hợp tác sản xuất Goodbye Ani.

Do sự nổi tiếng của phim hoạt hình và phim truyền hình gốc Nhật Bản, rất nhiều sự chú ý dồn vào người sẽ đóng vai Nodame, và Shim Eung Kyung vẫn là lựa chọn hàng đầu của công chúng cho vai diễn này.

Sau khi lịch quay phim điện ảnh bị hoãn lại, Shim Eung Kyung quyết định tham gia Cantabile Romance trong vai cô sinh viên học dương cầm lém lỉnh và cực kỳ tài năng Oh So Ri (Nodame), rồi sau đó phải lòng sinh viên khoa chỉ huy nhạc thẳng tính Cha Yoo Jin (Shinichi Chiaki; Joo Won thủ vai).

Về việc tham gia bộ phim, Shim Eun Kyung phát biểu, “Tôi đã rất vui khi đọc truyện tranh, cá nhân tôi cũng là ‘fan cuồng’ của Ueno Juri, diễn viên vào vai Nodame trong phim chuyển thể của Nhật Bản.”

Cô cho biết thêm, “Tôi đã luôn có quyết tâm thử thách bản thân bằng việc hóa thân vào những nhân vật thú vị như Nodame, và giờ cuối cùng cũng đã có cơ hội. Tôi sẽ làm việc chăm chỉ để cho các bạn thấy khía cạnh Nodame của Shim Eung Kyung.”

Với việc Shim Eung Kyung rốt cuộc đã tham gia, Cantabile Romance sẽ tiến hành quay trong tháng 8 và lên lịch phát song trong tháng 10

Đời cướp biển phù hợp với Kim Nam Gil

Khi Kim Nam Gil xuất hiện trên phim trường The Pirates, anh được bảo nên quên đi Johnny Depp và nhân vật Jack Sparrow của diễn viên này trong Pirates of the Caribbean.”

Nhưng anh lờ đi lời khuyên đó khi xây dựng nhân vật của mình.

“Mặc dù Jack Sparrow và Jang Sa Jung là hai nhân vật rất khác nhau, với việc Pirates là phim điện ảnh lớn đầu tiên làm về cướp biển ở Hàn Quốc, tôi đã xem phim kia nhiều lần để hiểu cướp biển được thể hiện ra sao trong phim ảnh,” anh phát biểu trong một phỏng vấn với Korea Herald.

Không chỉ có một cô gái chỉ huy con tàu cướp biển trong The Pirates mà Kim Nam Gil còn không thực sự vào vai một tên cướp biển. Anh vào vai kẻ cầm đầu băng cướp rốt cục lại hợp tác với thuyền trưởng toán cướp biển Yeo Wol, do Son Ye Jin thủ vai.

Kịch bản The Pirates bắt đầu với câu chuyện về một cái ấn hoàng gia bị mất trong thời đại Joseon và chuyển thành một thiên truyện kỳ ảo về một con cá voi ma cùng những người du hành đi tìm lại bảo ấn. Những tên hải tặc và các toán cướp đều truy tìm bảo ấn này và cuối cùng đã bắt tay nhau.

Và kể cả khi Jang Sa Jung là một cướp biển khi đã lên chung một thuyền, hai nhân vật rất khác biệt. Jack Sparrow không có vẻ coi trọng bất cứ chuyện gì. Jang Sa Jung, nhân vật của Kim Nam Gil, có thể vui tính và lạc quan nhưng anh trung thành và sẽ liều mạng cho những gì anh đã thề nguyền trung thành. Kim Nam Gil đã nghiên cứu về Jack Sparrow để tìm cách làm cho nhân vật của anh Hàn Quốc hơn.

Đạo diễn bảo anh nên diễn tự nhiên và kết hợp tính cách của riêng anh vào nhân vật. Anh đã làm như vậy.

Có lẽ đó là lý do khiến bạn diễn Son Ye Jin nghĩ rằng vai kẻ cướp khôn ngoan hoàn toàn phù hợp với anh. Nam diễn viên chọn vai này ít nhất một phần bởi hai vai diễn trước đó của anh là những nhân vật tối tăm, quyết liệt. Trong phim bi kịch Shark, anh vào vai kẻ đi báo thù Han Yi Soo. Đó là một người đàn ông từ bỏ bất cứ cơ hội có hạnh phúc nào để đuổi theo kẻ giết hại cha mình. Son Ye Jin cũng là bạn diễn của anh trong phim này nên cô biết ít nhiều điều để so sánh với vai diễn trong Pirates.

Trước Shark, diễn viên 33 tuổi này xuất hiện trong Bad Guy trong vai người đi báo thù tên Shim Gun Wook.

Anh mô tả vai diễn Jang Sa Jung là một sự thay đổi được chào đón từ những nhân vật bất hạnh anh từng thủ vai trong hai bộ phim bi trước đó. Anh đã từng cảm thấy không chắc chắn về khả năng của mình.

“Tôi cần một bước ngoặt, để tôi có thể diễn tự nhiên hơn và thả lỏng đôi chút,” anh phát biểu trong phỏng vấn với Korea Herald.

Phim bắt đầu ra rạp ở Hàn Quốc từ ngày 6/8.

Jung Yong Hwa: Từ mỹ nam thành lính ngự lâm

Jung Yong Hwa của nhóm CNBlue đã đi từ một ulzzang (mỹ nam) thu hút nhiều chú ý thành một trong những nhân vật tài năng nhất của nền giải trí Hàn Quốc.

Jung Yong Hwa sẽ trở lại màn ảnh nhỏ với bộ phim cổ trang sử thi The Three Musketeers.

The Three Musketeers là bản chuyển thể Hàn Quốc từ tiểu thuyết hành động phiêu lưu của Alexandre Dumas. Đây là một trong những phim truyền hình được trông đợi nhất tại Hàn Quốc trong năm 2014, với phục trang và cảnh chiến đấu hoành tráng.

Jung Yong Hwa được chọn vào vai Park Dal Hyang, phiên bản Hàn tương đương với D'Artagnan của Dumas.

Ảnh và những thước phim giới thiệu The Three Musketeers chỉ ra sự cống hiến của các diễn viên và sự đòi hỏi về kỹ thuật dàn cảnh chiến đấu như đấu kiếm.

Nhân vật Park Dal Hyang khác xa với những vai diễn phim hài tình cảm và phim ca nhạc mà Jung Yong Hwa từng đóng trươc đó.

Trước đây anh từng xuất hiện trong nhiều phim Hàn nổi tiếng trong đó có những phim được nhiều người mến mộ như You're BeautifulHeartstrings.

Trước khi bắt đầu sự nghiệp trong vai trò ca sĩ, Jung Yong Hwa đã nhận được sự chú ý từ công chúng ở Busan, với tư cách người mẫu trên Internet. Ngoại hình đẹp trai dẫn tới được phát hiện bởi một người chiêu mộ tài năng và sau đôi chút lưỡng lự, Jung Yong Hwa thử vai cho hãng đại diện FNC Entertainment.

Anh ra mắt với vai Kang Shin Woo trong phim ca nhạc 2009 You’re Beautiful trước khi CNBlue ra đời. You're Beautiful thành công rực rỡ, giúp xây dựng sự nghiệp cho các diễn viên đóng nhân vật chính. Tuy nhiên, bộ phim được đón nhận nhiệt liệt còn CNBlue ra mắt với sự khởi đầu khiêm nhường.

CNBlue ban đầu được nhắm cho thị trường Nhật Bản là một thương hiệu độc lập. Trái ngược với rất nhiều nghệ sĩ Kpop ra mắt ở Nhật với những màn biểu diễn ở các sân vận động lớn, CNBlue biểu diễn ở ga tàu điện ngầm và những địa điểm nhỏ. Những trải nghiệm này giúp định hình diễn xuất và tính kiên nhẫn ở Jung Yong Hwa.

Kể từ khi ra mắt, CNBlue tiếp tục vươn lên thành công và phát triển ra với khán giả khắp thế giới. Jung Yong Hwa được đánh giá cao về kỹ thuật sản xuất và viết nhạc được khen ngợi liên tục trên tạp chí Weekly Idol.

Bên ngoài CNBlue, anh đã được thừa nhận là một người dẫn chương trình và khách mời chương trình tạp kỹ tài năng. Anh đã từng xuất hiện trong Running Man nhiều hơn bất cứ ca sĩ thần tượng nào. Anh cũng có thêm rất nhiều người hâm mộ sau khi ghép đôi với thành viên Seohyun của Girls’ Generation năm 2010 trong chương trình truyền hình thực tế We Got Married.

The Three Musketeers là bộ phim truyền hình thứ tư mà anh tham gia, bao gồm HeartstringsMarry Him If You Dare. Những tập đầu tiên của The Three Musketeers sẽ lên sóng các ngày chủ nhật hằng tuần trên tvN bắt đầu từ 17/8.

Fundamental Films sản xuất phim tiểu sử Hoàng Liễu Sương

Hoàng Liễu Sương [Ảnh: imdb.cn]

Công ty sản xuất Thượng Hải Fundamental Films, được đưa tin đang thực hiện Dragon Lady, phim tiểu sử về ngôi sao điện ảnh người Mỹ gốc Hoa đầu tiên Hoàng Liễu Sương.

Có tin nữ diễn viên Phạm Băng Băng, vừa đóng phim Hollywood đầu tiên của cô trong phần mới nhất của loạt phim X-Men, được mời vào vai chính.

Hoàng Liễu Sương, con gái của thế hệ cha mẹ người Mỹ gốc Hoa thứ hai, sinh ra ở Los Angeles, California, năm 1905.

Bà là nữ diễn viên Mỹ gốc châu Á đầu tiên được quốc tế công nhận và có sự nghiệp lâu dài, tích cực hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh và truyền hình, cũng như sân khấu và thậm chí trên sàn diễn trong vai trò người mẫu thời trang.

Hoàng Liễu Sương nổi tiếng với vai diễn trong các tác phẩm kinh điển như Thief of BaghdadShanghai Express.

Tuy nhiên phần lớn sự nghiệp của bà đặc trưng bởi việc từ chối nhận những vai khuôn sáo miêu tả tiêu cực về phụ nữ Trung Quốc.

Hoàng Liễu Sương mất năm 1961 sau một cơn đau tim ở tuổi 56 tại Santa Monica, California.

Bà có một ngôi sao trên Đại lộ Danh vọng Hollywood và được dựng tượng trong cụm “Bốn quý bà Hollywood” cùng với Dolores del Rio, Dorothy Dandridge và Mae West.

Black & White: The Dawn of Justice định ngày khởi chiếu

Áp phích phim Black & White: The Dawn of Justice

Black & White: The Dawn of Justice, phim điện ảnh ăn theo thứ hai của phim truyền hình Đài Loan Black & White, có nam diễn viên Đài Loan Triệu Hựu Đình và nam diễn viên Đại lục Lâm Canh Tân vào vai bộ đôi cảnh sát khó tin. Phim vừa phát hành video quảng cáo, sẽ khởi chiếu tại các rạp vào ngày 1/10.

Tiếp nối phần đầu, Black & White Episode I: The Dawn of Assault, phát hành năm 2012, Black & White: The Dawn of Justice chứng kiến Triệu Hựu Đình một lần nữa vào vai viên cảnh sát chính trực nhưng bốc đồng Ngô Anh Hùng. Anh đối đầu với tân cảnh sát Trần Chân, người thiết tha làm vừa lòng đồng nghiệp nhưng có EQ thấp. Tuy nhiên, cả hai phải hợp sức khi một tổ chức bí mật đe dọa tàn sát toàn bộ thành phố Hồng Kông để thiết lập một trật tự xã hội mới.

Như thường lệ, Triệu Hựu Đình vô cùng tích cực chuẩn bị cho vai diễn. Anh trải qua khóa đào tạo đặc biệt trong ba tháng, bao gồm tất cả mọi điều từ luyện sức bền cơ bản đến chỉ dẫn tae kwon do, võ tổng hợp, đấu vật và judo.

Đạo diễn Thái Nhạc Huân, từng chỉ đạo bộ phim truyền hình và phim điện ảnh phần đầu, rất hài lòng về diễn xuất của Triệu Hựu Đình trong Black & White: The Dawn of Justice. Trong năm năm qua, Triệu Hựu Đình đã vào vai Ngô Anh Hùng ba lần, cả ba lần đều nằm trong những giai đoạn khác nhau của cuộc đời. “Qua năm tháng, Ngô Anh Hùng đã trở thành một nhân vật rất chững chạc và hoàn thiện,” đạo diễn Thái nói.

Thái Nhạc Huân cũng khen ngợi Lâm Canh Tân, người mới tham gia loạt phim, vì có “khiếu hài hước bẩm sinh.” “Sự ngây thơ của cậu ấy sẽ làm bạn thấy ngồ ngộ,” Thái Nhạc Huân giải thích, nói thêm rằng đằng sau vẻ ngoài và chiều cao của diễn viên này là sự dễ thương bẩm sinh.

Black & White: The Dawn of Justice cũng ghi nhận sự trở lại của diễn viên trong The Dawn of Assault Hoàng Bột, cũng như Trương Quân Ninh, Tu Kiệt Giai và Trâu Thừa Ân. Tuy nhiên, đội ngũ sản xuất phim vẫn không thể thuyết phục Châu Du Dân, “lưu manh” đầu tiên trong phim truyền hình, xuất hiện trong phần hai này.

Lâm Siêu Hiền khởi quay Phá phong

(Từ trái qua) Choi Si Won, Đậu Kiêu, Bành Vu Yến

Sau nhiều tháng cật lực tập đạp xe, dàn diễn viên và êkíp To the Fore / Phá phong đã khởi quay cuối tuần trước. Phá phong do Lâm Siêu Hiền đạo diễn, với sự góp mặt của nam diễn viên Đài Loan Bành Vu Yến, nam diễn viên Canada gốc Hoa Đậu Kiêu, nam diễn viên Hàn Quốc Choi Si Won, và nữ diễn viên Đại lục Vương Lạc Đan.

Phá phong được công bố lần đầu vào tháng 3, nhưng các chi tiết tiền sản xuất hầu hết được giữ kín. Bộ phim được thông báo là phim thể thao – lãng mạn tập trung vào tình bạn và tình yêu của bốn diễn viên chính. Vì cả bốn nhân vật say mê đạp xe, các diễn viên chính phải trải qua huấn luyện vô cùng khắc nghiệt, thường đạp 75 dặm (khoảng 120 kilômét) một ngày.

Tại buổi khởi quay, đạo diễn Lâm Siêu Hiều bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến dàn diễn viên Phá phong vì đã dành nhiều thời gian luyện tập. Anh cho biết, các diễn viên còn tự sắp xếp các khóa huấn luyện thêm để miêu tả chính xác hơn những người đi xe đạp chuyên nghiệp.

“Mọi người đều thực sự nỗ lực hết mình!” đạo diễn Lâm nói. “Khi chúng tôi luyện tập trước đó, có nhiều chấn thương. Bây giờ, khi tôi nhìn vào chân tay họ, tất cả đều có những vết sẹo ở các mức độ khác nhau.”

Tại buổi lễ, giám chế Lương Phượng Anh phát biểu cô hy vọng Phá phong sẽ đạt 300 triệu nhân dân tệ tại phòng vé, khiến dàn diễn viên giả vờ “choáng”. Nam diễn viên chính Bành Vu Yến còn làm bộ viên gạch vàng anh cầm quá nặng. Cuối cùng, khán giả đồng ý viên gạch nên đặt trên đầu và vai Lâm Siêu Hiền, vì anh phải mang gánh nặng doanh thu phòng vé.

Phá phong dự kiến quay ở Cao Hùng, Hoa Liên và Đài Trung. Trước đó bộ phim hy vọng kết hợp Bành Vu Yến với nam diễn viên Đài Loan Nguyễn Kinh Thiên, nhưng Nguyễn Kinh Thiên đã buộc phải rút lui vì chấn thương trước đó.

QUỐC TẾ

Universal ra mắt The Huntsman năm 2016, đẩy lùi ngày phát hành The Mummy

Universal Pictures đã công bố ngày ra mắt The Huntsman, một phim kiểu tiền truyện của Snow White and the Huntsman năm 2012 với Chris Hemsworth và Charlize Theron quay lại lần lượt với các vai Huntsman Eric và hoàng hậu ác độc Ravenna. Do Frank Darabont đạo diễn, phim sẽ ra rạp vào ngày thứ sáu 22/4/2016 và tiết lộ hai nhân vật này đã có chuyện gì với nhau trước khi Bạch Tuyết gặp chú lùn.

The Huntsman chiếm lấy ngày phát hành trước đây là dành cho The Mummy, phim này bây giờ sẽ lùi thêm hai tháng đến 24/6/ 2016. Bản tái khởi động loạt phim phiêu lưu hành động do Jon Spaihts (Prometheus) viết kịch bản này sẽ được thai nghén bởi một êkíp sản xuất cực kỳ đáng trọng vọng bao gồm Alex Kurtzman (Star Trek), Roberto Orci (Transformers), Chris Morgan (Fast and Furious 6), và Sean Daniel (bộ ba phim The Mummy).

Elle Fanning đóng vai Mary Shelley trong A Storm in the Stars

Haifaa Al-Mansour, đạo diễn nữ đầu tiên của Ảrập Saudi, sẽ đạo diễn bộ phim lãng mạn cổ trang này.

Elle Fanning, vừa xuất hiện bên cạnh Angelina Jolie trong Maleficent, đã ra nước ngoài để đóng A Storm in the Stars, phim lãng mạn cổ trang do Haifaa Al-Mansour đạo diễn.

Amy Baer sẽ sản xuất bộ phim độc lập này qua công ty Gidden Media của cô cùng Joannie Burstein và Rebecca Miller trong vai trò điều hành sản xuất.

Storm, do Emma Jensen viết kịch bản, kể câu chuyện về mối tình đam mê giữa nhà thơ có sức quyến rũ chết người Percy Shelley và cô gái Mary Wollstonecraft 17 tuổi, cô gái này một năm sau đó đã viết Frankenstein với bút danh Mary Shelley (Fanning đóng).

Kịch bản nhắm mục tiêu kể về nỗi xáo động tình đầu của một cô gái trẻ đi trước thời đại mình sống (Mary được học hành đến nơi đến chốn và xuất thân từ một gia đình trí thức) đã viết ra những tác phẩm đầu tiên của thể loại văn học hư cấu thời hiện đại.

Dự án phim này được xem là phù hợp hoàn hảo với Al-Mansour, nữ đạo diễn đầu tiên của Ảrập Saudi từng có bộ phim đột phá Wadjda, xử lý chủ đề tương tự về một cô gái trẻ đi trước thời đại của văn hóa nước mình.

"Elle thông minh và tài năng xuất chúng và hết sức gần gũi với nhân vật Mary trẻ tuổi," Baer nói. "Cô ấy sẽ làm những điều tuyệt vời trong vai diễn này mà sẽ đưa cô từ chỗ một diễn viên tuổi mới lớn hấp dẫn lên hàng ngũ nữ diễn viên chính dữ dội."

Dự án đang trong giai đoạn gọi vốn và dự kiến khởi quay năm 2015.

Nữ diễn viên 16 tuổi Fanning là một trong những nữ diễn viên đang lên của Hollywood, với Maleficent cho cô một cú huých tạo tên tuổi hết sức quan trọng. Storm đánh dấu dự án phim thứ nhì mà cô bắt đầu đón nhận thành công điện ảnh; trước đó là trong bộ phim mà July Fanning đã ký hợp đồng đóng chính How to Talk to Girls at Parties, một phiên bản chuyển thể điện ảnh truyện ngắn của Neil Gaiman sẽ do John Cameron Mitchell đạo diễn.

Transporter Legacy ra rạp vào tháng 3/2015

The Transporter sẽ trở lại rạp vào năm tới.

EuropaCorp. của Luc Besson, hãng phim này hiện đang có Lucy thành công ở các rạp, đã công bố ngày phát hành ở Bắc Mỹ cho The Transporter Legacy sẽ là 6/3/2015.

Phần mới nhất trong loạt phim hành động Transporter là phim đầu tiên trong kế hoạch ba phim. Đây sẽ là dự án đầu tiên của Europa do liên doanh phát hành và tiếp thị với Relativity Media xử lý.

Europa không cung cấp thông tin chi tiết, nhưng dự kiến đây là phát hành đại trà.

Phim đầu trong bộ ba phim Transporter có kinh phí 95 triệu đôla và đã thu về 235 triệu đôla toàn cầu, theo Europa. Ba phim đó do Jason Statham đóng chính.

Transporter Legacy hiện trong quá trình sản xuất và do Ed Skrein (Game of Thrones, ảnh) đóng chính, cùng các diễn viên Loan Chabanol, Radivoje Bukvic, Gabriella Wright và Anatole Taubman.

Dựa trên các nhân vật do Besson và Robert Mark Kamen sáng tạo, phim này do Camille Delamarre (Brick Mansions) đạo diễn, từ kịch bản của Bill Collage (Tower Heist) và Adam Cooper (Assassin’s Creed). Besson sản xuất cùng với Mark Gao của Fundamental Films.

Bộ phim hành động tốc độ nhanh này một lần nữa lấy bối cảnh thế giới xã hội đen ngầm ở Pháp, ở đó Frank Martin (Skrein) nổi tiếng là Người Vận Chuyển (The Transporter), vì anh là tay lái cừ khôi và có thể thuê bằng tiền. Trong phần phim này, anh gặp Anna (Chabanol) và họ nỗ lực hạ một nhóm buôn người tàn nhẫn cũng đã bắt cóc cha của Frank.

Với liên doanh cùng Relativity, Europa kiểm soát việc tiếp thị và phát hành các phim của hãng.

Dịch: © Ngô Bình – Xuân Hoa – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kdrama Stars, China.org.cn, Jayne Stars
Entertainment WeeklyThe Hollywood Reporter


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi