Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Shadow của Trương Nghệ Mưu càn quét đề cử Kim Mã 2018

08/10/2018

Đây cũng đánh dấu lần đầu tiên Trương Nghệ Mưu được đề cử đạo diễn xuất sắc nhất tại giải thưởng điện ảnh danh giá này.

CHÂU Á

So Ji Sub trở lại màn ảnh nhỏ với My Secret Terrius

So Ji Sub trở lại màn ảnh nhỏ trong phim bộ truyền hình lãng mạn hài của MBC My Secret Terrius.

Bộ phim tối thứ tư-năm bắt đầu với tập thử nghiệm dài hai tiếng được quay một phần ở Ba Lan, và sẽ có xuất hiện một số địa điểm danh lam thắng cảnh bao gồm Phố cổ Warsaw.

So Ji Sub, trở lại sau hai năm rưỡi im hơi lặng tiếng, cho biết trong buổi chiếu, “Tôi cảm thấy hơi căng thẳng. Tôi sẽ xem ở nhà tối nay và cảm thấy lo lắng.”

“Tôi chọn bộ phim này bởi tôi nghĩ nó sẽ là một bộ phim hay để xem khi có nhiều các yếu tố khác nhau như hài hước, lãng mạn và hồi hộp,” anh nói thêm.

So Ji Sub vào vai Kim Bon, một bảo mẫu ban ngày có cuộc sống bí mật là đặc vụ huyền thoại từ Tổ chức Tình báo Quốc gia với mật danh “Terrius.”

Bộ phim sẽ cho thấy cặp đôi bất đắc dĩ của Kim Bon, người mất đi đồng nghiệp đồng thời là bạn gái cũ trong một nhiệm vụ, và ca sĩ đã làm mẹ Go Ae Rin, do Jung In Sun thủ vai, khám phá chân tướng một âm mưu.

So Ji Sub nói anh bỏ nhiều công sức vào vai diễn, ăn kiêng, nghiên cứu nhân vật, thay đổi phong cách ăn mặc và học lớp hành động võ thuật cho bộ phim hài nhiều cảnh hành động này.

Jung In Sun nói cô theo dõi các cộng đồng mạng cho các bà mẹ để nghiên cứu nhân vật tốt hơn.

Bất chấp cốt truyện nặng ký, đạo diễn Park San Hun nói tông điệu chung của bộ phim là lạc quan và sẽ chú ý tới một số vấn đề xã hội bao gồm chăm sóc trẻ em và phụ nữ kết hôn phải tạm ngừng sự nghiệp.

Đạo diễn Park nói bộ phim còn thể hiện một ngày làm việc của những bà mẹ, đưa ra một sự so sánh độc đáo giữa một người mẹ kiêm điệp viên để thấy công việc nào thử thách tới đâu.

Khai mạc LHP Busan: Các ngôi sao châu Á quy tụ mừng liên hoan trở lại bình thường

Toàn cảnh lễ khai mạc Liên hoan phim quốc tế Busan lần thứ 23 năm 2018

Liên hoan phim Quốc tế Busan lần thứ 23 (BIFF) đã bắt đầu vào tối 4/9 với lễ khai mạc trang trọng, khoe dàn sao mạnh để lớn tiếng thông báo sự trở lại bình thường của liên hoan.

Nhà soạn nhạc thắng giải Oscar Ryuichi Sakamoto – người nhận giải thưởng nhà làm phim châu Á của năm – cũng như siêu sao Jang Dong Gun và nhà làm phim kỳ cựu Im Kwon Taek tỏa sáng thảm đỏ ở Trung tâm Điện ảnh Busan.

Diễn viên điện ảnh nổi tiếng trong nước Kim Nam Gil và Han Ji Min dẫn chương trình, với sự tham gia của nhiều nhân vật quan trọng từ các liên hoan quốc tế Cannes, Berlin, Tokyo và Singapore.

Những nhà làm phim quyền lực khác tham gia bao gồm Kim Yong Hwa, Lee Myung Se, Lee Joon Ik, Bong Man Dae và E.J. Yong. Sự hiện diện của họ chính thức xác nhận kết thúc việc tẩy chay của các tổ chức điện ảnh lớn bao gồm Hiệp hội Đạo diễn Hàn Quốc. Trong hai năm qua, những người như Park Chan Wook và Bong Joon Ho đều vắng mặt ở Busan vì họ từ chối tham giữa giữa tranh cãi về kiểm duyệt.

Vấn đề này đã có từ năm 2014, khi liên hoan từ chối hủy buổi chiếu bộ phim tài liệu nhạy cảm chính trị The Truth Shall Not Sink With Sewol trái với mong muốn của Thị trưởng Busan lúc đó cũng là chủ tịch BIFF Suh Byung Soo.

Thành phố Busan, đơn vị tài trợ một nửa kinh phí thường niên của BIFF, phản ứng việc cắt giảm lớn nguồn tài trợ và kiểm toán chưa có tiền lệ. Các tổ chức điện ảnh trong nước hàng đầu nói họ tẩy chay liên hoan bởi nỗ lực kiểm duyệt phim và can thiệp chính trị lộ liễu của chính quyền.

Áp phích phim tham gia liên hoan trên đường phố Busan

Các nhà làm phim Hàn tẩy chay sự kiện này cũng để ủng hộ những nhà đồng sáng lập, cựu giám đốc liên hoan Lee Yong Kwan và phó giám đốc Jay Jeon, những người bị buộc phải rời khỏi nhiệm vụ. Vấn đề còn trở nên tệ hơn, khi BIFF sau đó mất luôn một đồng sáng lập được yêu thích, người đứng đầu mảng chương trình Kim Ji Seok, qua đời bất ngờ ở Liên hoan Phim Cannes năm ngoái.

Các nhà tổ chức sau đó giới thiệu giải thưởng Kim Ji Seok. Năm nay cũng xuất hiện một sự vinh danh bổ sung cố phó giám đốc mảng chương trình: Bệ phóng Busan. Kim Ji Seok được biết đã tổ chức sự kiện kết nối nhiều năm nay, và phiên bản năm nay sẽ cho phép 180 nhà làm phim độc lập từ khắp các khu vực châu Á gặp gỡ và chia sẻ ý tưởng.

Liên hoan năm nay mở màn với buổi chiếu ra mắt thế giới Beautiful Days, bộ phim của đạo diễn Hàn Quốc Jero Yun kể về một người rời khỏi Bắc Triều Tiên đoàn tụ với con trai sau 14 năm chia cách.

“Tôi đã tới Busan nhiều năm nay, và những năm gần đây thật buồn khi nhìn liên hoan trải qua những khó khăn như vậy. Thế nên thật tuyệt vời thấy mọi thứ không chỉ trở lại bình thường, mà còn tốt hơn. [Lễ khai mạc năm nay] là một trong những lễ khai mạc tốt nhất mà tôi từng nhìn chứng kiến trong nhiều năm trở lại đây, với sự ủng hộ của rất nhiều người,” nhà sản xuất ngôi sao người Hồng Kông Thi Nam Sinh nói.

Nữ diễn viên Hàn Choi Soo Young và nam diễn viên Nhật Bản Shunsuke Tanaka trên thảm đỏ liên hoan

Kỳ liên hoan năm 2018 của BIFF với 323 phim điện ảnh từ 79 quốc gia, tăng đáng kể so với 300 phim từ 76 quốc gia năm ngoái.

BIFF sẽ diễn ra đến ngày 13/10, khép lại bằng tác phẩm mới nhất từ chuỗi phim võ thuật của Hồng Kông, Master Z: The Ip Man Legacy. Hội chợ Điện ảnh châu Á sẽ được tổ chức từ ngày 6-9/10 kết nối với liên hoan.

Shadow của Trương Nghệ Mưu càn quét đề cử Kim Mã 2018

Đạo diễn Trung Quốc Trương Nghệ Mưu và tác phẩm mới nhất của ông Shadow đã được đề cử một nửa trong số 24 hạng mục tại giải thưởng Kim Mã, theo danh sách đề cử phát hành trên trang web của giải thưởng điện ảnh này hôm 1/10.

Đạo diễn Trương và Shadow đã được đề cử các giải lớn, bao gồm Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Nam diễn viên chính xuất sắc nhất và Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Shadow ‘nóng’ ở phòng vé Đại lục, mang lại 159 triệu nhân dân tệ trong ba ngày và được đánh giá 7,6/10 trên trang web điện ảnh Douban của Trung Quốc.

Đây cũng đánh dấu lần đầu tiên Trương Nghệ Mưu được đề cử đạo diễn xuất sắc nhất tại Kim Mã, mặc dù phim đầu tiên tham gia giải của ông là Coming Home (2014), được đề cử năm hạng mục, nhưng chỉ giành được giải Ca khúc trong phim.

Kế tiếp là bộ phim nổi tiếng của Trung Quốc năm 2018 Dying to Survive, dựa trên câu chuyện có thật với sự tham gia của Từ Tranh và Trương Du, được bảy đề cử, trong đó có phim hay nhất và đạo diễn mới xuất sắc nhất cho Văn Mục Dã.

Ngự ô tại kỳ giải thưởng năm nay có thể là An Elephant Sitting Still, của đạo diễn trẻ Hồ Ba được đề cử sáu hạng mục, trong đó có phim hay nhất và đạo diễn mới xuất sắc.

Fat Buddies ra rạp ở Đại lục

Trong phim Fat Buddies, hai nhân vật chính bắt tay vào việc ngăn chặn một tội phạm táo tợn là hai đặc vụ quá cân có thể khiến người xem phải há hốc.

Cân nặng khoảng 150 kilogram mỗi người, bộ đôi cùng nhau phá một đường dây buôn ma túy ở Nhật Bản. Hai nam diễn viên Bao Bối Nhĩ và Văn Chương đảm nhận hai vai này. Bộ phim đã ra rạp khắp Đại lục từ ngày 30/9.

Trong quá trình quay, Bao Bối Nhĩ và Văn Chương phải mất nhiều tiếng đồng hồ mỗi ngày cho việc hóa trang và bộ đồ được thiết kế đặc biệt làm cho họ trông rất béo.

Bao Bối Nhĩ nói rằng mới quay được một phần ba phim thì Văn Chương bị dị ứng nặng trên khuôn mặt. “Tôi thực sự khâm phục tinh thần chuyên nghiệp của Văn Chương. Anh nhất định chịu hóa trang và hoàn tất tất cả cảnh phim,” Bao Bối Nhĩ nói.

Dàn diễn viên còn có Quách Kinh Phi, Khắc Lạp Lạp và diễn viên Yasuaki Kurata của Nhật Bản.

TVB cắt giảm 150 nhân sự

TVB sẽ trải qua một cuộc cắt giảm nhân sự lớn nữa. Sau khi thu gọn ban thể thao, lồng tiếng, MyTV Super, và tám phân ban của TVB, hôm 5/10 nhà đài đã xác nhận sẽ tiếp tục cắt giảm nhân sự thêm nữa.

Theo đó, TVB có kế hoạch cắt giảm nhân sự làm việc cho tạp chí TVB Weekly, đã ngừng xuất bản dạng ấn bản. Phim trường #16 cũng sẽ đóng cửa, và sẽ cho các công ty chế tác khác thuê để quay phim. Tổng cộng là 150 lao động.

TVB xác nhận tin này qua một thông báo, “Nhằm đáp ứng với môi trường làm ăn đang thay đổi, Television Broadcasts Limited (TVB) đã luôn trong quá trình đi theo những thay đổi này để cải thiện hiệu quả và theo đuổi những dự án mới. Việc xuất bản TVB Weekly đã chuyển sang phiên bản trực tuyến, và nhằm đáp ứng sự trông đợi về cảnh phim ở địa điểm thật thay vì trong trường quay, [TVB] sẽ đóng cửa một trong số các phim trường của mình.”

Thông báo nói tiếp, “[TVB] quyết định cắt giảm các bộ phận phụ trách TVB Weekly, kế hoạch sản xuất, thiết kế nghệ thuật, và sản xuất phi hư cấu, tổng cộng khoảng 150 nhân sự. Có hiệu lực ngay tức khắc.”

Một phát ngôn viên TVB cho biết thêm, “Giảm biên chế luôn là một quyết định khó khăn. Tuy nhiên, rõ ràng chúng tôi cần bắt kịp những thay đổi trong môi trường kinh doanh này. Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư nhiều hơn để tăng giá trị sản xuất cho các dự án của chúng tôi.”

Theo một nguồn tin, các nhà điều hành TVB đã nhúng tay vào việc chọn nhân sự tinh giảm. Có tin Âu Diệu Hưng, giám chế của The Tofu War / Mẹ vợ rực rỡBirth of a Hero / Võ lâm phục sinh, chuyển xuống làm đạo diễn. Trong một phỏng vấn với HK01, giám chế này nói ông không nhận được thông báo hạ bậc công tác.

QUỐC TẾ

Ansel Elgort đóng vai chính trong West Side Story của Steven Spielberg

Ansel Elgort đã được chọn vào vai Tony trong bộ phim chuyển thể từ nhạc kịch Broadway West Side Story do Steven Spielberg đạo diễn.

Biên kịch từng được để cử giải Oscar và nhà văn từng đoạt giải Pulitzer Tony Kushner đã viết kịch bản bộ phim. Vở nhạc kịch gốc, ra đời năm 1957, tác giả là Arthur Laurents và Stephen Sondheim, với nhà soạn nhạc Leonard Bernstein. Spielberg, Kevin McCollum và Kristie Macosko Krieger sẽ thay mặt Fox sản xuất bộ phim này. West Side Story dự tính bấm máy vào mùa hè 2019.

Larry Kert là diễn viên đầu tiên đóng vai Tony trên sân khấu vào năm 1957. Năm đầu tiên công diễn, vở nhạc kịch này đã nhận sáu đề cử Tony. West Side Story có cốt truyện dựa theo vở Romeo and Juliet nổi tiếng của William Shakespeare và kể về mối thù hận giữa hai băng nhóm thiếu niên đường phố, nhóm Jets và nhóm Sharks. Richard Beymer từng đóng vai Tony trong bản điện ảnh ra mắt năm 1961. Bộ phim đó được đề cử 11 giải Oscar và thắng 10 giải, gồm giải Phim hay nhất và Đạo diễn xuất sắc.

Những tác phẩm gần đây của Elgort gồm có Baby Driver, bộ phim mang về cho anh đề cử Quả cầu vàng, và phim tình cảm The Fault in Our Stars đóng với Shailene Woodley. Sắp tới Elgort sẽ đóng chính trong phim chính kịch khoa học viễn tưởng Jonathan và The Goldfinch, dự tính ra mắt vào cuối năm 2019.

Disney làm Lilo & Stitch bản người thật đóng

Disney đã bắt tay vào làm lại bộ phim hoạt hình Lilo & Stitch theo dạng kết hợp người thật đóng và đồ họa vi tính.

Dan Lin và Jonathan Eirich sẽ sản xuất bộ phim với kịch bản do Mike Van Waes viết. Lin và Eirich cũng đang đồng sản xuất Aladdin bản người thật đóng của Disney, ra mắt vào tháng 5/2019.

Disney chưa xác nhận liệu Lilo & Stitch sẽ được chiếu rạp chiếu hay trên kênh chiếu phim trực tuyến của hãng dự tính ra mắt trong năm 2019.

Lilo bản gốc do Dean DeBlois và Chris Sanders viết kịch bản và đạo diễn. Bộ phim kể về một cô bé sống ở đảo Hawaii, tên Lilo, và tình bạn với một sinh vật ngoài hành tinh tên Stich. Bộ phim mang về tổng doanh thu 273 triệu USD toàn cầu.

Lilo là cái tên mới nhất trong danh sách những phim hoạt hình được làm lại theo dạng người thật đóng, tính đến nay đã ra mắt có Cinderella,Beauty and the Beast, The Jungle Book, và Pete’s Dragon. Ngoài ra Aladdin, Dumbo và The Lion King dự tính sẽ ra mắt vào năm sau.

Netflix làm lại loạt phim Chronicles of Narnia

Xứ Narnia đã đến với Netflix.

Hãng sản xuất phim trực tuyến vừa công bố đang lên kế hoạch cho một số dự án phim lẻ và phim nhiều tập dựa theo bộ truyện thiếu nhi nổi tiếng của tác giả C. S. Lewis. Những dự án này thuộc một thỏa thuận hợp tác nhiều năm giữa Netflix và Công ty C.S. Lewis.

Tất cả các phim lẻ và phim nhiều tập sẽ được sản xuất dưới dạng hợp tác giữa Netflix và Mark Gordon của Entertainment One (eOne), Douglas Gresham và Vincent Sieber.

“Bộ truyện Chronicles of Narnia của C. S. Lewis đã được nhiều thế hệ độc giả toàn cầu yêu thích trong nhiều năm,” Ted Sarandos, giám đốc nội dung của Netflix, cho biết. “Nhiều gia đình đã yêu thế giới này và chúng tôi rất vui mừng được đưa Narnia về với các bạn trong nhiều năm tới.”

Tổng bộ truyện bảy tập, gồm The Lion, the Witch and the Wardrobe, Prince Caspian, The Voyage of the Dawn Treader, The Silver Chair, The Horse and His Boy, The Magician’s Nephew, và The Last Battle, đã bán hơn 100 triệu bản trên toàn thế giới và được dịch ra 47 ngôn ngữ.

Đây không phải lần đầu Narnia được chuyển thể thành phim. Bộ truyện đã được làm thành phim truyền hình nhiều lần, với lần cuối cùng là vào năm 1981. Ngoài ra, The Lion, the Witch and the Wardrobe, Prince Caspian, và The Voyage of the Dawn Treader cũng đã được làm thành phim điện ảnh ra mắt từ năm 2005 đến năm 2010, với tổng doanh thu lên tới hơn 1 tỉ USD.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald, The Hollywood Reporter,
Global Times, China Daily, Jayne Stars, Variety