Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Gal Gadot thương thảo tham gia Án mạng trên sông Nile

01/10/2018

Phim tiếp theo của Fox dựa theo tiểu thuyết trinh thám Agatha Christie sau Án mạng trên tàu tốc hành Phương Đông dự kiến đưa Gal Gadot vào vai Linnet Doyle, một phụ nữ trẻ vừa kết hôn với vị hôn phu cũ của bạn mình.

CHÂU Á

Tony Jaa tham gia cùng Milla Jovovich trong Monster Hunter

Siêu sao võ thuật Tony Jaa sẽ đóng cùng Milla Jovovich trong Monster Hunter, bản chuyển thể trò chơi điện tử Capcom của Screeen Gem.

Jaa sẽ cùng với diễn viên cựu ca sĩ hip-hop T.I. Harris và diễn viên kỳ cựu Ron Perlman trong dự án, sẽ quay ở Nam Phi bắt đầu từ tháng 10 với Paul W.S. Anderson đạo diễn.

Anderson, đạo diễn–biên kịch đằng sao bản chuyển thể loạt trò chơi điện tử Resident Evil, cũng có sự tham gia của vợ là Jovovich, đã viết kịch bản và đang sản xuất cùng bạn đồng sự lâu năm Jeremy Bolt và Robert Kulzer.

Cốt truyện của trò chơi này xoay quanh những người chơi nhập vai nhân vật đi truy lùng và giết quái vật, lên hạng với vũ khí và đồ nghề.

Jovovich vào vai nhân vật tên Artemis còn Jaa đương nhiên vào vai chính, một người đơn giản gọi là Thợ Săn.

Jaa, ngôi sao Thái Lan nổi tiếng toàn cầu với loạt phim hành động Ong Bak, đã xuất hiện trong Furious 7xXx: The Return of Xander Cage. Jaa sẽ tiếp tục xuất hiện trong Triple ThreatMaster Z: The IP Man Legacy, cả hai đều đang vào giai đoạn hậu kỳ.

Lee Jong Suk nhận đóng phim mới của tvN phát sóng đầu năm tới

Lee Jong Suk đã được chọn vào phim truyền hình mới trên tvN có lịch phát sóng nửa đầu năm sau, hãng đại diện ở Seoul cho biết.

Nam diễn viên sẽ vào vai nhân vật chính Cha Eun Ho, nhà văn kiêm thư ký tòa soạn ở một hãng xuất bản, phim tựa Romance is a Bonus Book, theo PRJ. Cha Eun Ho là một nhà văn trẻ có ảnh hưởng đã xuất bản cuốn sách đầu tiên khi còn học trung học.

Phim do Lee Jung Hyo chỉ đạo, từng sản xuất một số phim nổi tiếng như Life on MarsGood Wife, và do Jung Hyun Jung của I Need Romance viết kịch bản.

“Tôi đã luôn thích các tác phẩm của biên kịch Jung và nhà sản xuất Lee, nên tôi rất vui được hợp tác cùng họ. Đây là phim hài lãng mạn đầu tiên của tôi, và tôi rất hào hứng. Vì nó khá khác với những gì tôi đã từng đóng, tôi có thể cho khán giả thấy những mặt khác của bản thân,” hãng đại diện dẫn lời của Lee Jong Suk.

Đạo diễn Kim Jee Woon nhận huân chương danh dự của Pháp

Đạo diễn Hàn Quốc Kim Jee Woon sẽ được trao huân chương văn hóa của chính phủ Pháp cho những đóng góp nghệ thuật, Đại sứ quán Pháp ở Seoul cho biết.

Kim Jee Woon sẽ được Huân chương Nghệ thuật và Văn chương (Officer in the Order of Arts and Letters ) tại buổi tiệc tối do Đại sứ quán Pháp tổ chức trong Liên hoan phim quốc tế Busan (BIFF) lần thứ 23 ở thành phố cảng Busan ngày 6/10.

Đạo diễn Kim được biết đến nhiều nhất với khán giả Pháp từ bộ phim hậu hiện đại viễn Tây The Good, The Bad, The Weird, ra mắt ở Liên hoan phim Cannes năm 2008.

Các phim của ông bao gồm The Quiet Family (1998), The Foul King (2000), A Tale Of Two Sisters (2003), Bittersweet Life (2005), The Age of Shadows (2016) và Illang: The Wolf Brigade (2018), cùng bộ phim Hollywood The Last Stand (2013).

Các tượng đài điện ảnh Hàn Quốc khác từng được chính phủ Pháp vinh danh là Chủ tịch BIFF Kim Dong Ho, các đạo diễn Hong Sang Soo, Bong Joon Ho và nữ diễn viên Jeon Do Yeon.

Operation Red Sea đại diện Hồng Kông-Trung Quốc dự tranh Oscar hạng mục phim nước ngoài

Bộ phim bom tấn Operation Red Sea đã được chọn đại diện cho Hồng Kông-Trung Quốc dự tranh hạng mục Phim nước ngoài xuất sắc nhất tại Giải Oscar lần thứ 91, tài khoản Sina Weibo chính thức của bộ phim công bố vào ngày 24 tháng 9.

“Tôi rất vinh dự rằng Operation Red Sea đạt được sự công nhận này, và tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến sự ủng hộ của quý vị và một lần nữa cảm ơn các thành viên trong đoàn phim của tôi. Cuối cùng, tôi chúc tất cả các bạn một Tết Trung Thu thật vui vẻ,” đạo diễn Lâm Siêu Hiền cũng nói trên Sina Weibo.

Operation Red Sea, kể câu chuyện về những nỗ lực chống khủng bố của Trung Quốc, do vị đạo diễn của Operation Mekong, một phim hành động bom tấn ra mắt năm 2016, sản xuất.

Cụ thể, bộ phim phỏng theo sứ mạng của Hải quân Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc sơ tán gần 600 công dân Trung Quốc và khoảng 220 người nước ngoài từ đất nước Yemen bị chiến tranh tàn phá vào năm 2015.

Với sự tham gia của Trương Dịch, Hoàng Cảnh Du và Hải Thanh, bộ phim thu về 3,65 tỉ nhân dân tệ (532 triệu USD) khi được công chiếu vào tháng 2, trở thành phim có doanh thu cao nhất năm 2018 và doanh thu cao thứ hai mọi thời đại ở Trung Quốc.

Operation Red Sea đã nhận được nhiều giải thưởng chuyên nghiệp trong năm nay, bao gồm giải hiệu ứng hình ảnh xuất sắc tại Liên hoan phim quốc tế Bắc Kinh 2018 và Phim hay nhất tại Liên hoan phim sinh viên Bắc Kinh lần thứ 25.

Phim hoạt hình Bạch Xà đồng sản xuất Trung-Mỹ ra rạp cuối năm

Do Hoàng Gia Khang và Triệu Tễ đồng đạo diễn, bộ phim hoạt hình White Snake / Bạch Xà – xuất phẩm hợp tác Trung-Mỹ được lên lịch phát hành vào ngày 21 tháng 12.

Bạch Xà dựa trên câu chuyện dân gian phổ biến của Trung Quốc, trong đó một con rắn trắng khao khát thành người biến thành một cô gái và kết hôn với nho sinh tên là Hứa Tiên.

Theo Triệu Tễ, câu chuyện trong phim hoạt hình diễn ra trước khi Bạch Xà gặp Hứa Tiên ở Hồ Tây ở Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang.

“Chúng tôi đã tạo ra một câu chuyện tình yêu cho bạch xà, vì chúng tôi muốn xem cô ấy phải trải qua những gì khi cô còn trẻ,” Triệu Tễ nói. “Chúng tôi chưa bao giờ thấy một phiên bản hoạt hình của câu chuyện trên màn ảnh rộng – câu chuyện kỳ ảo này thực sự phù hợp để cho phim hoạt hình.”

Đạo diễn Hoàng Gia Khang cho rằng câu chuyện là lý tưởng cho những người trẻ vì thảo luận về tình yêu và mối quan hệ. “Đó là một câu chuyện tiếp cận những nỗi bất an mà những đôi lứa trẻ cảm thấy, chẳng hạn ‘nếu tôi không giống như bạn tưởng tượng tôi là ai, liệu bạn có còn yêu tôi không?’ Rất dễ hiểu,” đạo diễn Hoàng giải thích.

Project Gutenberg ra rạp ở Đại lục vào mùa nghỉ lễ Quốc khánh Trung Quốc

Một trong những bộ phim được mong chờ nhất cho kỳ nghỉ Quốc khánh sắp tới ở Trung Quốc, phim hành động tội phạm Project Gutenberg được sắp lịch đổ bộ các rạp chiếu Trung Quốc vào chủ nhật 30/9, một ngày trước khi kỳ nghỉ bảy ngày bắt đầu.

Với hai diễn viên nổi tiếng Hồng Kông Châu Nhuận Phát và Quách Phú Thành cùng đạo diễn Trang Văn Cường, câu chuyện xoay quanh một họa sĩ (Quách Phú Thành) và người đứng đầu một gia đình tội phạm (Châu Nhuận Phát) khi họ vận hành hoạt động tiền giả toàn cầu.

Các trailer mới nhất được phát hành trong buổi ra mắt phim ở Bắc Kinh hôm thứ 24/9 cho thấy nhân vật của Châu Nhuận Phát đốt cháy tờ giấc bạc của Mỹ bằng điếu thuốc đang cháy, dường như gợi lại nhân vật kinh điển Đại ca Mark mà Châu Nhuận Phát đóng trong bộ phim hành động tội phạm Bản sắc anh hùng năm 1986 của Ngô Vũ Sâm.

Được một số nhà phê bình coi là một trong những phim tội phạm xuất sắc nhất trong hai năm qua, Project Gutenberg sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh mạnh mẽ từ Shadow của Trương Nghệ Mưu và phim hài Hello, Mrs. Money của hãng Mahua FunAge.

QUỐC TẾ

Jurnee Smollett-Bell và Mary Elizabeth Winstead gia nhập dàn diễn viên Birds of Prey

Mary Elizabeth Winstead (trái), Jurnee Smollett-Bell

Sau khi gặp nhiều nữ diễn viên tiềm năng, Warner Bros. và DC Entertainment cuối cùng đã tiến một bước nữa trong nỗ lực lập đội hình cho bộ phim Birds of Prey.

Mary Elizabeth Winstead và Jurnee Smollett-Bell đã được chọn để cùng xuất hiện với Margot Robbie trong bộ phim ăn theo Suicide Squad này. Winstead sẽ vào vai Huntress và Smollett-Bell vào vai Black Canary.

Robbie trở lại trong vai Harley Quinn và cũng sẽ cùng Sue Kroll và Bryan Unkeless làm nhà sản xuất bộ phim.

Trong truyện tranh của DC, Huntress, hay còn có tên thật là Helena Bertinelli, có nhiều phiên bản khác nhau. Trong Birds of Prey, cô sẽ là một tiểu thư mafia mồ côi sau khi gia đình bị giết trong một cuộc tàn sát băng nhóm. Cô lớn lên làm việc nghĩa hiệp và gia nhập đội Birds of Prey. Black Canary, tên thật Dinah Lance, là một nữ hiệp khách tính tình lạc quan và tốt bụng trong truyện tranh.

Birds of Prey sẽ tập hợp ba cô gái chống lại một tên trùm tội phạm ở Gotham. Hiện chưa có thêm thông tin về nhân vật phản diện này.

Cathy Yan sẽ đạo diễn bộ phim, dự tính ra mắt 7/2/2020.

Winstead ngày càng được nhiều người biết đến sau khi đóng vai chính trong bộ phim 10 Cloverfield Lane. Cô cũng từng nhận nhiều lời khen ngợi cho vai diễn trong bộ phim truyền hình Fargo. Cô vừa đóng xong Gemini Man với Will Smith.

Smollett-Bell được biết đến qua các phim truyền hình như True Blood và Underground. Cô vừa nhận được vai chính trong bộ phim truyền hình mới do J.J. Abrams và Jordan Peele sản xuất cho HBO, Lovecraft Country.

New Line thắng cuộc đấu giá quyền làm lại phim Train to Busan

New Line đã đoạt được quyền làm lại bộ phim Hàn Quốc Train to Busan, với hai nhà sản xuất chính là James Wan và Gary Dauberman.

Hãng phim này đã thắng trong cuộc đấu giá mua quyền làm phiên bản tiếng Anh cho bộ phim kinh dị xác sống của Hàn Quốc, và đang trong quá trình ký kết hợp đồng.

Wan sẽ đại diện công ty riêng của mình, Atomic Monster, cùng Dauberman, sản xuất bộ phim. Hai người từng hợp tác làm loạt phim Annabelle và phim truyền hình kinh dị Swamp Thing. Dauberman dự tính sẽ tham gia viết kịch bản.

Bộ phim gốc, ra mắt năm 2016, diễn ra khi virus xác sống biến thành bệnh dịch hoành hành ở Hàn Quốc, và kể về một nhóm hành khách phải đối mặt với dịch bệnh trên một chuyến tàu từ Seoul đến Busan. Bộ phim xoay quanh mối quan hệ của một người cha nghiện công việc đã ly hôn và con gái anh.

Bộ phim được công chiếu lần đầu tại Liên hoan phim Cannes và phá nhiều kỷ lục phòng vé. Nhiều hãng phim từ Universal và Paramount tới Studio 8 và Netflix đều bày tỏ ý muốn làm lại bộ phim. Cuối cùng, sau một cuộc chiến giữa New Line và Lionsgate, rốt cuộc New Line đã giành được quyền làm lại phim.

Wan đang hoàn thành phần hậu kỳ cho Aquaman dự tính ra mắt trong tháng 12 này. Anh vốn đã quen thuộc với thể loại phim kinh dị, và là một cái tên đằng sau loạt phim kinh dị Conjuring nổi tiếng.

Ngoài việc làm việc với Wan, Dauberman cũng góp phần vào làm phim It của New Line, ra mắt năm 2017 và viết kịch bản phần tiếp theo It: Chapter Two.

Gal Gadot thương thảo cho vai chính trong Death on the Nile

Nữ diễn viên Wonder Woman đang trong quá trình thương thảo để đóng vai chính trong bộ phim Death on the Nile, phim tiếp theo của Fox dựa theo tiểu thuyết trinh thám của Agatha Christie sau Án mạng trên tàu tốc hành Phương Đông.

Kenneth Branagh, đạo diễn của Tàu tốc hành phương Đông cũng sẽ trở lại trong vai trò đạo diễn, và dự tính cũng sẽ đóng vai chính, thám tử lừng danh Hercule Poirot.

Death on the Nile được xuất bản lần đầu năm 1937 và kể về vị thám tử nổi tiếng này đi nghỉ ở Ai Cập và bị cuốn vào một mối tình tay ba kết thúc bằng máu. Giống như Tàu tốc hành Phương Đông, tiểu thuyết này cũng lại có những kẻ tình nghi là nhân vật xã hội cao cấp và những kẻ muốn trèo cao để tăng địa vị xã hội của mình.

Nếu ký hợp đồng, dự tính Gadot sẽ đóng vai Linnet Doyle, một người phụ nữ trẻ vừa kết hôn với vị hôn phu cũ của bạn mình.

Gadot đang quay phim Wonder Woman 1984.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Yonhap News, China.org.cn, Global Times,
The Hollywood Reporter, Variety