Tin tức

Đại chiến thành Ansi: Jo In Sung đưa sức hút vào nhân vật lịch sử theo cách tiếp cận mới

03/10/2018

Thông qua nhiều phim cổ trang - một trong những thể loại được yêu thích nhất ở Hàn Quốc - khán giả ở đây đã tin rằng các tướng lĩnh trong những trận chiến khốc liệt là những người được thần thánh hóa tách khỏi binh lính và sự từng trải thể hiện qua tuổi tác của họ.

Tuy nhiên, Tướng Yang Man Chun trong bộ phim sắp tới, The Great Battle, chứng minh khác đi.

Tướng Yang Man Chun trong hóa thân của Jo In Sung trên phim Đại chiến thành Ansi

Do Jo In Sung đầy sức hút thể hiện, nổi tiếng với những phim lãng mạn hài như phim bộ truyền hình It's Okay, That's Love năm 2014 của đài SBS, anh đóng vai Tướng Yang đẹp trai, nhân đức và rộng lượng mà sức hút lãnh đạo phát tỏa đủ mạnh để tập hợp quân ngũ chiến đấu chống lại kẻ thù xâm lược.

“Thoạt tiên, tôi thấy không thể sánh được với Tướng Yang,” Jo In Sung nói trong một phỏng vấn báo chí. Jo In Sung đã hai lần từ chối đề nghị đóng vai này, nhưng đạo diễn cam đoan với nam diễn viên rằng Yang sẽ khác với các tướng lĩnh thường thấy trong các phim cổ trang. Và mong muốn “tạo ra một cái gì đó mới” là đủ để thuyết phục Jo In Sung tham gia bộ phim.

“Tôi nghĩ rằng có thể hiệu quả nếu tôi tiếp cận nhân vật theo phong cách thân thiện hơn - như một người anh trai bạn thường gặp trong khu phố. Tôi đã cố gắng xem địa vị làm tướng của ông chỉ là tước vị [chứ không phải là điều định nghĩa con người ông].”

Jo In Sung thể hiện Tướng Yang đẹp trai, nhân đức và rộng lượng mà sức hút lãnh đạo phát tỏa đủ mạnh để tập hợp quân ngũ chiến đấu chống lại kẻ thù xâm lược

Lấy bối cảnh triều đại Goguryeo (37 trước Công nguyên – 668 sau Công nguyên), Đại chiến thành Ansi nói về cuộc chiến giữa Yang và đội quân của ông cố gắng bảo vệ pháo đài Ansi chống lại nửa triệu quân nhà Đường xâm lược.

Trận chiến sử thi diễn ra trong 88 ngày, và cuối cùng Yang, với số quân chỉ bằng một phần mười số lượng quân xâm lược, đã chiến thắng.

Do Kim Kwang Sik của My Dear Desperado (2010) đạo diễn, bộ phim còn có sự tham gia của Nam Joo Hyuk, Bae Seong Woo và Um Tae Goo là lính của Yang và Park Sung Woong làm hoàng đế nhà Đường. Seol Hyun từ nhóm nhạc nữ AOA cũng xuất hiện với tư cách là người em gái dũng cảm của Yang.

Tuy là một nhân vật hấp dẫn, nhưng không có nhiều thông tin được biết về vị tướng này, nên Jo In Sung phải tự hình dung nhân vật của anh.

Nhận vai Yang Man Chun đồng nghĩa nghĩa với việc Jo In Sung chấp nhận thách thức thiết lập một tiêu chuẩn trong việc định nghĩa nhân vật

“Tôi không có bất cứ ai cụ thể để liên hệ,” Jo In Sung nói. “Mặc dù Yang Man Chun là một người vĩ đại, tôi cảm thấy quá áp lực đảm nhận nhân vật khi nghĩ ông là một người vĩ đại. Nên thay vì cố gắng trở thành một vị tướng có sức hút lãnh đạo như nhiều người khác mà chúng ta đã thấy [trong các phim lịch sử], tôi muốn miêu tả ông là một người vô tư - một người không có tham vọng leo cao.” Jo In Sung thêm rằng, “Nhưng vậy cũng có rủi ro – miêu tả đó trở thành thách thức thiết lập một tiêu chuẩn trong việc định nghĩa nhân vật.”

Jo In Sung cũng thích ý tưởng về mục tiêu đầy tham vọng mà đơn giản của Tướng Yang là bảo vệ pháo đài cho người dân của ông.

“[Tôi đoán] mục tiêu lớn của ông là cứu vương quốc Goguryeo khi ông xông vào trận chiến dường như không thể thắng này. Ông chỉ làm hết sức mình để chống xâm lược, và mục tiêu đơn giản của ông là mang về chiến thắng.”

Jo In Sung cũng chia sẻ hy vọng có thêm nhiều bộ phim về triều đại Goguryeo hơn. “Không có nhiều phim lịch sử đi xa đến thời Goguryeo. Có rất nhiều câu chuyện trong thời kỳ đó có thể được xử lý. Và tôi nghĩ The Great Batle chỉ là khởi đầu.”

Jo In Sung trên trường quay trong tạo hình nhân vật của anh

Dù đã 20 năm trong nghề, Jo In Sung quyết tâm thể hiện nhiều nhân vật đa dạng hơn. “Vì vẻ ngoài [hiện đại] của mình, tôi chủ yếu đóng những vai bạch mã hoàng tử. Tôi không nhận được nhiều lời mời đóng phim lịch sử. Nhưng tôi sẽ phải phá vỡ khuôn mẫu đó. Điều này không có nghĩa là tôi cứ khăng khăng đóng phim cổ trang. Nhưng nếu có một cơ hội hấp dẫn, tôi sẵn sàng chấp nhận.”

Bắt đầu với công việc làm người mẫu, Jo In Sung không muốn đặt bất kỳ ý nghĩa đặc biệt nào cho kỷ niệm 20 năm ra mắt của mình. Thay vào đó, anh đơn giản chỉ muốn tiếp tục công việc đã làm lâu nay. “[Ngay cả sau 20 năm], sẽ có những lúc tôi thất bại. Nhưng vấn đề là tôi có thể đứng dậy nhanh đến mức nào.”

Khi được hỏi liệu con số 20 có ý nghĩa đặc biệt nào với anh không, Jo In Sung trả lời, “Khi mùa xuân trôi qua, mùa hè đến và các mùa tiếp tục trôi qua. Đó là lẽ tự nhiên. Trên đời không có gì gọi là một mùa xuân đặc biệt hay một mùa hè đặc biệt. Tôi sẽ đi theo con đường [của một diễn viên] giống như tôi đang làm.”

Jo In Sung chụp ảnh với người hâm mộ tại sự kiện ra mắt phim ở Hàn Quốc

The Great Batle ra rạp ở Việt Nam từ ngày 5/10/2018 với tựa Đại chiến thành Ansi.

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily