Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Trung Quốc càn quét Giải thưởng Điện ảnh châu Á lần thứ 9

30/03/2015

Blind Massage của Trung Quốc được vinh danh phim hay nhất tại Giải thưởng Điện ảnh châu Á (Asian Film Awards – AFA) lần thứ 9 tổ chức ở Macao hôm 25/3, còn đạo diễn xuất sắc thuộc về Hứa An Hoa của The Golden Era.

CHÂU Á

Kim Bum trở lại màn ảnh nhỏ trong vai cảnh sát hình sự

Kim Bum đã trở lại. Sau hai năm vắng mặt trên màn ảnh nhỏ Hàn Quốc, anh đã nhận vai diễn trong bộ phim sắp tới của đài cáp tvN Hide Your Indentity.

Theo King Kong Entertainment, hãng đại diện của anh, Kim Bum đã ký hợp đồng nhận vai cảnh sát hình sự Cha Gun Woo.

“Đã lâu rồi kể từ lần gần đây nhất tôi gặp lại khán giả trong nước nên tôi rất vui và háo hức,” Kim Bum cho biết. “Tôi thấy Cha Gun Woo là nhân vật rất quyến rũ và thú vị. Tôi rất mong chờ được làm việc với êkíp sản xuất và các bạn diễn. Tôi sẽ nỗ lực hết sức trong quá trình làm phim.”

Cha Gun Woo là một cảnh sát ở Yongsan thuộc Đội Điều tra số 5, chuyên săn lùng tội phạm bằng điều tra mật. Thế nên, tựa phim ý nói tới việc tội phạm có thể tránh được lưới của pháp luật nhưng cuối cùng cũng thông thể che giấu thân phận mãi mãi.

Đội Điều tra số 5 không phải là đội ai cũng có thể gia nhập nhưng Cha Gun Woo không đơn thuần chỉ là một cảnh sát điều tra. Anh từng là học sinh hạng ưu tại học viện cảnh sát nhưng bỏ để gia nhập Lữ đoàn Chiến tranh Đặc biệt thuộc Hải quân. Sau khi giải ngũ, anh vào lực lượng cảnh sát đặc nhiệm, chuyên môn đối phó với những dạng tội phạm nguy hiểm.

Hide Your Indentity sẽ lên sóng trong tháng 6, theo sau bộ phim về ẩm thực, Let’s Eat 2. Kim Jung Min III, đạo diễn của Bad Guys, sẽ chỉ đạo Hide Your Indentity. Kang Hyun Sung, biên kịch Chosun Police Season 3, viết kịch bản.

Kim Bum, phải, trong một cảnh trên phim truyền hình Trung Quốc The Micro Era of Love

Phim truyền hình gần đây nhất của Kim Bum là bộ phim cổ trang Goddess of Fire: Jeonji với bạn diễn Moon Geun Young và Lee Sang Yoon. Trước đó anh xuất hiện trong That Winter The Wind Blows với Jo In Sung và Song Hye Kyo. Anh được biết đến nhiều nhất với vai diễn trong những bộ phim như East of Eden, Boys Over FlowersPadam Padam: The Sound of His and Her Heartbeats.

Trong khi vắng mặt với màn ảnh Hàn Quốc Kim Bum xuất hiện trong bộ phim dài tập Trung Quốc The Micro Era of Love. Bộ phim được diễn tả là phiên bản Hoa ngữ của Gossip Girls. Bạn diễn của anh có Dương Mịch, Chu Bút Sướng, Thang Duy và Lý Khê Nhuế.

Màn hóa thân của Kim Bum thành chủ nhà hàng cầu toàn trong The Micro Era of Love đưa anh nổi tiếng hơn với người hâm mộ Trung Quốc và đem tới rất nhiều hợp đồng quảng cáo.

Trong năm 2015 anh sẽ tham gia bộ phim điện ảnh Lovers and Movies.

Joo Jin Mo vào vai chàng trai tin có tình yêu đích thực

Joo Jin Mo là một ngôi sao. Là một diễn viên anh đã xây dựng được tên tuổi cả trong phim truyền hình và phim điện ảnh. Và những kinh nghiệm ngôi sao đó sắp sửa có ích.

Nam diễn viên mới đây đã xác nhận sẽ đóng vai Ji Eun Ho, một ngôi sao hàng đầu trong bộ phim cuối tuần trên kênh JTBC tựa Eun Dong Ah, Whom I Love.

“Joo Jin Mo sẽ tham gia bộ phim chiếu khung giờ thứ sáu-thứ bảy sắp tới có tựa Eun Dong Ah, Whom I Love sau khi Falling For Innocence kết thúc,” đại diện JTBC cho biết.

Ji Eun Ho có thể nhầm “tình trong phim” là tình yêu thực sự. Ji Eun Ho mù quáng đến nỗi anh không thể quên được mối tình đầu và tin rằng đó là tình yêu đích thực duy nhất mà anh từng thật sự trải nghiệm. Eun Dong Ah, Whom I Love nói vể tình yêu đơn phương kéo dài trong khoảng thời gian hơn 20 năm.

Đã hơn một năm nay nam diễn viên 40 tuổi này chưa xuất hiện trên màn ảnh nhỏ. Anh từng vào vai Vua Wang Yoo trong bộ phim cổ trang 51 tập của MBC Empress Ki. Nhân vật của anh đem lòng yêu Seungnyang do Ha Ji Won thủ vai, người sau này trở thành Hoàng hậu Ki. Trong bộ phim đó nhân vật của anh chiến đấu cho cô và chủ quyền của đất nước anh.

Joo Jin Mo và Ha Ji Won trong Empress Ki

Trong thời gian vắng bóng trên truyền hình, anh xuất hiện trên phim điện ảnh Friend: The Great Legacy, đạo diễn Kwak Kyung Taek. Anh cũng vào vai Rhett Butler trong một sản phẩm âm nhạc của tiểu thuyết Gone with the Wind / Cuốn theo chiều gió.

“Rhett Butler là một nhân vật mà nam diễn viên nào cũng mơ ước được thử sức,” anh phát biểu trong một phỏng vấn với tờ Korea Herald.

Joo Jin Mo được biết đến nhiều nhất với những vai diễn rắn rỏi, nhưng anh cũng hoan nghênh những vai diễn cho phép anh thể hiện sự tổn thương.

“Tất cả các nam diễn viên đều mong có lúc này hay lúc khác được vào vai bậc đại trượng phu, nhưng họ cũng mong được diễn những vai mặc cảm tâm lý nữa. Tôi cũng vậy,” anh tiết lộ trong buổi họp báo cho bộ phim điện ảnh Gabi. Trong phim đó anh vào vai một tay súng bắn tỉa người Nga.

Anh được biết đến nhiều nhất với các vai diễn trong bộ phim thành công lớn về nghệ thuật Happy End, bộ phim đấm bốc Punch và phim tình cảm xã hội đen A Love. Trong bộ phim gây tranh cãi nhất, A Frozen Flower, anh thể hiện vị vua vướng vào tình tay ba giữa hoàng hậu do Song Ji Hyo thủ vai và cận vệ do Jo In Sung thủ vai. Vị vua yêu người cận vệ chứ không phải hoàng hậu của mình.

Eun Dong Ah, Whom I Love sẽ lên sóng trong tháng 6.

930 phim từ khắp thế giới dự tranh giải thưởng tại Liên hoan phim Bắc Kinh

Áp phích Liên hoan phim quốc tế Bắc Kinh lần thứ 5 [Ảnh: China.org.cn]

Liên hoan phim quốc tế Bắc Kinh lần thứ 5, được tổ chức từ ngày 16/4 tới 23/4, đã thu hút 930 bộ phim từ khắp thế giới tới tranh tài để giành giải thưởng Thiên Đàn.

Các phim tham gia đến từ 90 quốc gia và vùng lãnh thổ. Ngoài ra, 1.531 bộ phim từ 103 quốc gia và vùng lãnh thổ đã đăng ký cho hạng mục Panorama, một sự kiện trong thời gian diễn ra liên hoan phim.

Đạo diễn người Pháp nổi tiếng Luc Besson sẽ ngồi ghế trưởng ban giám khảo, ngoài ra còn bao gồm nhà làm phim người Mỹ Robert Mark Kamen, bậc thầy người Hàn Quốc Kim Ki Duc, đạo diễn người Brazil Fernando Meirelles, nhà làm phim người Nga Fyodor Bondarchuk, đạo diễn Trần Khả Tân đến từ Hồng Kông và nữ diễn viên Trung Quốc Châu Tấn.

Giải Thiên Đàn bao gồm mười hạng mục, Phim xuất sắc, Đạo diễn xuất sắc, Nam diễn viên xuất sắc, Nữ diễn viên xuất sắc và Âm nhạc xuất sắc.

Lễ khai mạc và bế mạc liên hoan phim sẽ được tổ chức tại Hồ Yên Kỳ ngoại ô Bắc Kinh, nơi đăng cai hội nghị APEC năm ngoái.

Diễn đàn điện ảnh, phim mới đầu tay, và nhiều hoạt động khác sẽ được tổ chức trong thời gian liên hoan diễn ra.

Khai mạc Liên hoan phim quốc tế Hồng Kông

Liên hoan phim quốc tế Hồng Kông lần thứ 39 đã khai mạc hôm 23/3, với bộ phim mới nhất của đạo diễn Trương Ngãi Gia Murmur of the Heart.

Trương Ngãi Gia là một trong những sự nghiệp ấn tượng nhất nền điện ảnh Hồng Kông. Hơn bốn thập niên qua, bà đã đóng trên 80 phim, đạo diễn 12 phim, trong đó có chín phim bà viết kịch bản.

Đạo diễn Trương còn được vinh danh 'Nhà làm phim tiêu điểm' tại liên hoan năm nay, trình chiếu 14 trong số những tác phẩm thành công nhất của bà.

Liên hoan năm nay nhỏ hơn năm ngoái một chút, nhưng có tới 360 điểm chiếu 264 bộ phim đến từ hơn 50 quốc gia, vẫn đủ để liên hoan này là một sự kiện lớn.

Liên hoan phim quốc tế Hồng Kông lần thứ 39 kéo dài đến 6/4, bế mạc với bộ phim Port of Call, do nam diễn viên Quách Phú Thành đóng chính.

Bành Vu Yến đóng cặp với Chương Tử Di trong phim lãng mạn Crying Out Love in the Center of the World

Với năm đạo diễn và bao gồm năm chuyện tình khác nhau diễn ra ở năm đất nước khác nhau, Crying Out Love in the Center of the World là một trong những phim Ttrung Quốc nhiều sao nhất.

Phim kể về năm câu chuyện tình xảy ra ở Mỹ, Na Uy, Nhật Bản, Australia, và Thổ Nhĩ Kỳ, do năm đạo diễn Trương Mãnh, Đằng Hoa Đào, Trương Nhất Bạch, Cao Quần Thư, và Quản Hổ, theo thứ tự lần lượt chỉ đạo. Phần của đạo diễn Trương Mãnh đã hoàn tất quay ở Mỹ hồi tháng 11/2014.

Phim có dàn diễn viên toàn sao, bao gồm Chương Tử Di, Bành Vu Yến, Nghê Ni, Trần Nghiên Hy, Vương Thiên Nguyên, Thang Duy, Nguyễn Kinh Thiên, Trương Hâm Nghệ, Lương Tĩnh, Huỳnh Lỗi, và Lưu Diệp. Chuyện tình của Chương Tử Di và Bành Vu Yến, diễn ra ở Nhật Bản và do Trương Nhất Bạch đạo diễn, vừa đóng máy hồi đầu tháng này. Phần của đạo diễn Đặng Hoa Đào, với Trần Nghiên Hy trong vai nữ chính, hiện đang quay ở Na Uy.

Tựa phim lấy cùng tựa bộ phim của Nhật năm 2004 do Masami Nagasawa đóng chính, dựa theo tiểu thuyết diễm tình Socrates in Love xuất bản năm 2001 ở Nhật. Tuy nhiên, chưa ai xác nhận hai phim này có liên quan với nhau không.

Các nhà làm phim Trung Quốc càn quét Giải thưởng Điện ảnh châu Á

Nam diễn viên Trung Quốc Liêu Phàm và nữ diễn viên Hàn Quốc Bae Doo Na
đoạt giải Nam/Nữ diễn viên chính xuất sắc của AFA lần thứ 9
[Ảnh: Mtime]

Blind Massage của Trung Quốc được vinh danh phim hay nhất tại Giải thưởng Điện ảnh châu Á (Asian Film Awards – AFA) lần thứ 9 tổ chức ở Macao hôm 25/3, còn đạo diễn xuất sắc thuộc về Hứa An Hoa của The Golden Era. Gone With the Bullets mở màn lễ trao giải với ba giải thưởng hạng mục kỹ thuật.

Blind Massage của Lâu Diệp khắc họa cuộc sống của một nhóm thợ mátxa mù còn đoạt luôn giải Quay phim xuất sắc cho nhà quay phim Tằng Kiếm.

Hứa An Hoa nhận giải đạo diễn xuất sắc với bộ phim về cuộc đời của nhà văn Tiêu Hồng, The Golden Era. Phim này còn đem lại giải Nam diễn viên phụ xuất sắc cho Vương Chí Văn với diễn xuất lôi cuốn thể hiện một trong những nhà văn nổi tiếng nhất của Trung Quốc, Lỗ Tấn.

Gone with the Bullets gây nhiều trnah cãi của Khương Văn nhận được nhiều giải thưởng nhất của buổi lễ nhưng cả ba đều thuộc hạng mục kỹ thuật, bao gồm Thiết kế phục trang, Thiết kế phim và Hiệu ứng xuất sắc.

Nam diễn viên chính xuất sắc thuộc về Liêu Phàm với vai diễn cảnh sát chuyển nghề làm bảo an nát rượu trong Black Coal, Thin Ice. Liêu Phàm đã từng đoạt Nam diễn viên chính xuất sắc tại Liên hoan phim Berlin 2014. Black Coal, Thin Ice cũng đoạt giải biên kịch xuất sắc cho Điệu Diệc Nam, đồng thời là đạo diễn của bộ phim.

Giải dành cho diễn viên mới đã thuộc về Trương Huệ Văn, diễn xuất trong phim Coming Home của đạo diễn Trương Nghệ Mưu.

Tổng cộng các diễn viên và nhà làm phim Trung Quốc đoạt 10 trong số 16 giải.

Bae Doo Na của Hàn Quốc mang về nhà giải Nữ diễn viên chính xuất sắc cho vai diễn của cô trong phim A Girl At My Door. Nữ diễn viên phụ xuất sắc thuộc về Ikewaki Chizuru của Nhật Bản với vai diễn trong phim The Light Shines Only There.

Nakatani Miki của Nhật Bản nhận giải Nghệ sĩ Ưu tú của điện ảnh châu Á

Mikey McCleary của Ấn Độ đoạt giải Nhà soạn nhạc xuất sắc với nhạc nền trong phim Margarita, with a Straw, còn Biên tập xuất sắc thuộc về Gareth Evans của Indonesia cho phim The Raid 2: Berandal.

Có hai giải đặc biệt: Giải thành tựu trọn đời năm nay thuộc về đạo diễn Im Kwon Taek của Hàn Quốc, mệnh danh "Bố già của điện ảnh Hàn". Ông vẫn hoạt động tích cực trong một sự nghiệp trải dài hơn nửa thế kỷ. Nakatani Miki của Nhật Bản, một trong những nghệ sĩ nổi tiếng nhất châu Á, nhận giải Nghệ sĩ Ưu tú của điện ảnh châu Á vì trong sự nghiệp của mình cô đã xuất bản chín quyển sách, ra mắt bảy album nhạc, diễn xuất trong 40 phim truyền hình và hơn 30 phim điện ảnh.

Hình thành từ năm 2007, AFA tôn vinh những thành tích xuất sắc của điện ảnh châu Á thông qua việc trao giải hàng năm. Năm nay, có 74 đề cử từ 42 phim đến từ tám quốc gia và vùng lãnh thổ. Các nhà tổ chức đã nhận được hơn một ngàn phim hợp lệ từ 34 quốc gia và vùng lãnh thổ khắp châu Á. Phong cách đa dạng thể hiện tính sáng tạo vào sức sống của nền điện ảnh châu lục này.

QUỐC TẾ

Idris Elba được nhắm cho vai phản diện trong Star Trek 3

Idris Elba hiện đang trong quá trình thương thảo để vào vai phản diện trong phim Star Trek 3.

Justin Lin sẽ đạo diễn, với sự trở lại của các diễn viên Chris Pine, Zachary Quinto, Simon Pegg, Karl Urban, Zoe Saldana và Anton Yelchin.

J.J. Abrams sẽ sản xuất cùng các cộng sự Bryan Burke và David Ellison của hãng Skydance. Phim dự tính bấm máy vào tháng 6.

Chi tiết vai diễn của Elba hiện chưa được tiết lộ. Một số nguồn tin ban đầu cho rằng người Klingon sẽ là vai phản diện chính trong phim vì trong những phần trước nhóm người đó chưa được xuất hiện nhiều, nhưng tin này cần được xác nhận. Cả Paramount và Skydance chưa bình luận gì.

Pegg và Doug Jung đang viết kịch bản.

Elba gần đây vừa đóng xong Bastille Day bên cạnh diễn viên Cinderella Richard Madden và cũng sẽ xuất hiện trong Avengers: Age of Ultron, The Jungle Book của Disney và A Hundred Streets.

Anh em Russo sẽ cũng đạo diễn Avengers: Infinity War Part 1 2

Joe và Anthony Russo, anh em đạo diễn Captain America: The Winter Soldier hiện đang chuẩn bị trở lại lại với Captain America: Civil War và vẫn đang tiếp tục tạo vị trí của mình trong nhóm các nhà làm phim trụ cột của Marvel.

Hai anh em này sẽ tiếp tục đạo diễn cả hai phần Avengers: Infinity War của hãng, tiếp quản loạt phim Avengers trị giá hàng tỉ đôla từ tay Joss Whedon, người đã đạo diễn hai phần đầu. (Avengers: Age of Ultron sắp ra mắt 1/5.) Họ sẽ quay Infinity War trong một lịch quay dài bắt đầu vào năm 2016.

Hiện phim chưa có biên kịch nhưng nhiều khả năng nhà Ruso sẽ tái hợp với Christopher Markus và Stephen McFeely của Winter Soldier. Họ cũng hợp tác trong Civil War, phim bấm máy vào tháng sau.

Những thay đổi này đặt câu hỏi chuyện gì sẽ xảy ra với thỏa thuận giữa họ và Sony. Anh em họ vừa ký hợp đồng làm phim ba năm với Sony vào tháng vừa rồi. Làm phim Avengers là cam kết toàn thời gian trong một khoảng thời gian dài, vì thế họ có thể có thời gian làm phim cho Sony không còn là câu hỏi để ngỏ.

Civil War được cho là một bộ phim Avengers quy mô nhỏ hơn với dàn diễn viên nhiều siêu anh hùng, và dự tính ra mắt 6/5/2016. Infinity War — Part 1Infinity War — Part 2 sẽ ra mắt 4/5/2018 và 3/5/2019.

Jennifer Lawrence sẽ rời khỏi X-Men sau Apocalypse

Với cái tên X-Men: Apocalypse, rõ ràng là bộ phim tiếp theo trong loạt phim này sẽ có những hậu quả cho một số nhân vật bạn yêu thích – và không ai rõ số phận của Mystique sẽ ra sao, nhưng chắc chắn thời gian trong loạt phim X-Men của Jennifer Lawrence sắp hết.

Nói chuyện với MTV News trên thảm đỏ phim Serena, Lawrence xác nhận Apocalypse đánh dấu thời điểm cô rời khỏi loạt phim X-Men. “Đây là phần cuối cùng của tôi,” cô nói nhưng không giải thích thêm.

Cũng không có gì quá ngạc nhiên về tin này, dù có thể khó chấp nhận. Vai Mystique của cô được cho là một trong những điểm nổi bật nhất của loạt phim từ khi được khởi động lại với X-Men: First Class. Nhưng với việc giới thiệu các nhân vật mới như Cyclops, Jean Grey và Storm, rồi còn sự thay đổi thời gian trong Days of Future Past, rõ ràng một kỷ nguyên mới của X-Men sắp bắt đầu, và thời kỳ của Xavier của James McAvoy, Magneto của Michael Fassbender, Beast của Nicholas Hoult và Mystique của Lawrence đã đến hồi kết.

Dịch: © Ngô Bình - Ngân Mai - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kdrama Stars, China.org.cn, Jayne Stars, Global Times,
Variety, The Hollywood Reporter
, MTV