Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Trung Quốc cho mở cửa lại rạp chiếu ở những vùng rủi ro thấp

20/07/2020

Sau khi đóng cửa gần sáu tháng, các rạp chiếu phim của Trung Quốc — nơi có nhiều màn chiếu nhất thế giới — sẽ mở cửa ổn định ở các khu vực có rủi ro thấp theo các quy cách phòng ngừa COVID-19 từ ngày 20 tháng 7, Cục Điện ảnh nước này cho biết.

CHÂU Á

Lưu Dĩ Hào và Thẩm Nguyệt đảm đương bản chuyển thể tiếng Trung webtoon Hàn Quốc Clean With Passion For Now

Tin webtoon Clean With Passion For Now nổi tiếng của Hàn Quốc sẽ được chuyển thể thành phim bộ truyền hình Trung Quốc có tựa Use For My Talent đã được công bố trong một buổi họp báo gần đây. Đây là phiên bản chuyển thể thứ hai của webtoon này – phim bộ Hàn cùng tên năm 2018, do Yoon Kye Sang và Kim Yoo Jung đóng, là bản chuyển thể đầu tiên. Cặp đôi chính, Thẩm Nguyệt và Lưu Dĩ Hào, đều bày tỏ phấn khích đối với bộ truyện, khiến fan thêm trông đợi bộ phim của họ.

Use For My Talent xoay quanh cặp đôi trái ngược Cố Nhân Tề (Lưu Dĩ Hào) và Thị Song Kiều (Thẩm Nguyệt). Chuyện bắt đầu khi Nhân Tề, một doanh nhân lạnh lùng bị rối loạn sợ hãi sau một trải nghiệm sang chấn, nỗ lực xây dựng công ty riêng. Trong quá trình đó, anh gặp cô gái vô tư sinh động Song Kiều, thường kẹt vào những tình huống rối ren. Ngay từ đầu, Song Kiều từ bỏ đam mê thể thao khi mẹ cô mất trong một tai nạn bi thảm. Sau đó cô đến sống ở nhà của Nhân Tề và giúp anh vượt qua chứng rối loạn sợ hãi.

Phim chuyển thể trò chơi nhập vai nổi tiếng Double World của Trung Quốc phát hành đồng thời trên iQiyi và Netflix

Double World, phim phiêu lưu kỳ ảo chuyển thể từ một trong những trò chơi trực tuyến nổi tiếng nhất của Trung Quốc, sẽ ra mắt trực tuyến ở cả Trung Quốc và nước ngoài vào cuối tháng 7 này nhờ một thỏa thuận với Netflix.

Các nhà sản xuất Double World đã thông báo họ sẽ từ bỏ việc phát hành rạp cho bộ phim để ủng hộ ra mắt trên iQiyi, trang web phát trực tuyến lớn ở Trung Quốc, vào ngày 24 tháng 7 dưới dạng video theo yêu cầu cao cấp (VOD).

Bộ phim được đạo diễn Hồng Kông Trần Đức Sâm chỉ đạo, với các ngôi sao Lưu Hiến Hoa, Trịnh Hạo Nam, Hà Nhuận Đông, La Trọng Khiêm, Lâm Thần Hàm, Hồ Minh và Tưởng Lộ Hà, do Trịnh Bảo Thụy sản xuất. Phim được cho là tiêu tốn gần 300 triệu nhân dân tệ (42,82 triệu đôla) để sản xuất, và chứa nhiều cảnh hành động. Hiệu ứng hình ảnh và CGI của bộ phim do More VFX, cùng một công ty hiệu ứng đặc biệt đằng sau bộ phim khoa học giả tưởng Lưu lạc địa cầu của Trung Quốc, sản xuất.

Theo các nhà sản xuất, Netflix cũng đã mua quyền phân phối bộ phim để phát hành bên ngoài Trung Quốc.

Rất có ý nghĩa khi thấy hai khổng lồ phát trực tuyến này hợp tác. Các nhà sản xuất phim cho biết trong một tuyên bố: “Một mặt, phát hành phim trực tuyến sẽ cung cấp sự cứu viện cho công ty sản xuất đang gặp khó khăn, và cũng sẽ giúp dẫn đến những cách tân và thay đổi trong ngành.”

Các rạp chiếu phim của Trung Quốc đã ngừng hoạt động kể từ tháng 1 do đại dịch COVID-19. Họ đã hồi hộp chờ đợi để mở cửa trở lại trong nhiều tháng, và trong những tháng gần đây, nhiều rạp chiếu phim và công ty điện ảnh đã phá sản hoặc đóng cửa vĩnh viễn.

“Mặt khác, việc phát hành trực tuyến toàn cầu đồng thời này cũng đã biến Double World trở thành phim tiếng Trung đầu tiên được phát hành đồng thời ở cả Trung Quốc và nước ngoài. Đây là một sự kiện quan trọng cho tương lai xuất khẩu phim Trung Quốc và văn hóa Trung Quốc nói chung,” tuyên bố nói thêm.

Double World được đặt trong một vũ trụ hư cấu bao gồm mười thành bang. Bộ phim kể về một vị lãnh chúa tổ chức một cuộc tranh tài để thâu tóm những chiến binh mạnh nhất, để đáp lại sức mạnh đang phát triển của một thành bang láng giềng. Sau khi biết về sự phát triển này, Đông Nhất Long (Lưu Hiến Hoa), một trai làng dũng cảm, quyết định tham gia cuộc thi bất chấp những nghi ngờ từ dân làng anh.

Bộ phim dựa trên một trò chơi nhập vai do Giant Network phát triển có hơn 300 triệu người chơi. Giant Pictures, một chi nhánh sản xuất phim của Giant Network, đã sản xuất bộ phim và Giant Network muốn phát hành bộ phim này để kỷ niệm 15 năm ra mắt trò chơi. Bộ phim cũng do Filmko Entertainment và Alibaba Pictures sản xuất.

Rạp chiếu Trung Quốc hoạt động lại sau sáu tháng đóng cửa

Các rạp chiếu phim ở các khu vực rủi ro thấp có thể bắt đầu kinh doanh bắt đầu từ ngày 20 tháng 7, theo Cục Điện ảnh Trung Quốc

Sau khi đóng cửa gần sáu tháng, các rạp chiếu phim của Trung Quốc — nơi có nhiều màn chiếu nhất thế giới — sẽ mở cửa ổn định ở các khu vực có rủi ro thấp theo các quy cách phòng ngừa COVID-19 từ ngày 20 tháng 7, Cục Điện ảnh nước này cho biết.

Các rạp ở khu vực nguy cơ trung bình và nguy cơ cao vẫn đóng cửa.

Tất cả vé — được bán ngồi lệch hàng — phải đặt trước trực tuyến với việc cung cấp danh tính của người mua. Bên cạnh đó, người xem được yêu cầu đeo khẩu trang trong suốt buổi chiếu, theo một hướng dẫn được đồng phát hành với tuyên bố.

Ngoài ra, mỗi suất chiếu — với thời lượng không quá hai giờ — nhà rạp được yêu cầu bán không quá 30 phần trăm tổng số ghế. Rạp chiếu phim sẽ không bán đồ ăn vặt và đồ uống.

Mỗi cặp hoặc nhóm khán giả — những người đi với nhau để xem một bộ phim — được yêu cầu ngồi cách xa người khác ít nhất một mét, theo hướng dẫn.

Trong vòng vài giờ, tin này đã khuấy động các cuộc thảo luận nóng trên mạng, được minh họa bằng các hashtag “mọi người phải đeo khẩu trang trong rạp chiếu phim” thu hút gần 2 triệu lượt xem trên Sina Weibo.

Cư dân mạng làm ngập lụt các cuộc thăm dò trực tuyến khác nhau, do một số cơ quan truyền thông hoặc cá nhân lập ra, để liệt kê những bộ phim mới mà họ mong đợi được xem, chủ yếu là các phim bom tấn từng được định ra mắt mùa tết.

Năm ngoái, gần 70.000 màn hình của Trung Quốc tại hơn 10.000 rạp đã kiếm được doanh thu phòng vé lên tới 31,1 tỉ nhân dân tệ (4,4 tỉ USD) trong khoảng từ tháng 1 đến tháng 6.

Các rạp chiếu phim đã đóng cửa ở khắp Trung Quốc vào ngày 24 tháng 1, với doanh thu vé trong nửa đầu năm nay chỉ 2,24 tỉ nhân dân tệ, theo ứng dụng theo dõi phòng vé Maoyan.

QUỐC TẾ

Phim Wishbone từ Universal và Mattel

Wishbone — chú chó sục Jack Russell với thiên hướng về kinh điển văn chương — sẽ được làm phim truyện thông qua người chiến thắng Oscar Peter Farrelly.

Universal và Mattel Films đang hợp tác cho dự án, một phim hiện đại cho loạt phim truyền hình PBS được yêu thích kéo dài từ năm 1996 đến năm 2001. Đi theo chú chó cùng tên đưa người xem vào một số khoảnh khắc văn học nổi tiếng và được coi trọng nhất, bao gồm Frankenstein, Robin Hood và Don Quixote.

Mattel Films sẽ sản xuất Wishbone cùng với Farrelly. Robbie Brenner sẽ điều hành sản xuất và giám sát dự án cho Mattel cùng với Kevin McKeon. Lexi Barta sẽ giám sát dự án cho Universal Pictures.

Roy Parker, người có tên trong Danh sách đen 2019, sẽ viết kịch bản.

“Ký ức sâu sắc của chúng ta về chuỗi phim mang tính biểu tượng này tiếp tục cung cấp các cơ hội kể chuyện điện ảnh,” Brenner nói. “Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Peter Farrelly, Roy Parker và Universal để đưa chú chó yêu quý kinh điển theo một hướng mới sáng tạo lại hiện đại chuỗi phim.”

Các dự án Hollywood của Mattel bao gồm phim Barbie tại Warner Bros. và một phim Barney do Daniel Kaluuya sản xuất.

Hội chợ phim Mỹ 2020 chuyển sang trực tuyến

Hội chợ phim Mỹ sẽ tổ chức trực tuyến cho phiên bản năm 2020 vì cuộc khủng hoảng COVID-19 đang diễn ra.

Mặc dù là một trong những hội chợ phim ảnh lớn cuối cùng của năm, diễn ra tại Santa Monica vào đầu tháng 11, Liên minh điện ảnh và truyền hình độc lập đã tuyên bố sự kiện năm nay sẽ đi theo con đường giống như nhiều người khác sau đại dịch virus corona — gồm cả Cannes Marche du Film — và chuyển sang đấu trường ảo.

“Bằng cách đưa ra thông báo này trước bốn tháng, các bên liên quan của AFM có thể xúc tiến kế hoạch một cách chắc chắn,” Michael Ryan, chủ tịch, IFTA và đối tác tại GFM Films cho biết. “AFM 2020 Online sẽ mang đến cho cộng đồng phim ảnh toàn cầu những cơ hội luôn luôn quan trọng đối với thành công của chúng ta — gặp gỡ, chia sẻ kiến thức, hợp tác và khám phá những bộ phim của ngày mai như họ làm mỗi năm ở Santa Monica.”

AFM Online sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 13 tháng 11, muộn hơn một tuần so với dự kiến ban đầu để không trùng với ngày bầu cử ở Hoa Kỳ. Năm nay là kỳ hội chợ thứ 41.

Chương trình hoàn chỉnh và chi tiết tham gia dự kiến sẽ được công bố vào cuối mùa hè này.

Dịch: © Yên Khuê – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars, China.org.cn, China Daily,
The Hollywood Reporter