Tin tức

Các 'đả nữ' hành động 'cực ngầu' trong The Old Guard của Netflix

09/07/2020

Mưa đạn nã tơi bời. Bị bắn vào đầu. Một cuộc ẩu đả gãy xương trên máy bay. Nhóm lính đánh thuê trong phim hành động mới nhất của Netflix The Old Guard rất rắn và đã lãnh đòn bầm dập hàng bao thế kỷ, vì không thể bị giết chết.

Charlize Theron trong vai Andromache xứ Scythia, tức Andy, chiến binh bất tử

Tuy nhiên, việc này trở nên đặc biệt khó khăn cho phụ nữ vì thủ lĩnh thực tế của nhóm, do Charlize Theron thủ vai, phát hiện ra bí mật của họ đã bị vạch trần khi cô nhận bảo bọc Kiki Layne, người bị đẩy vào một thế giới mới từ cõi chết.

The Old Guard, được chuyển thể từ truyện tranh cùng tên của Greg Rucka (cũng chính là biên kịch cho bộ phim), đầy ắp những khoảnh khắc hành động và đánh đấm khi theo Andromache xứ Scythia (Theron), tức Andy, và nhóm bất tử của cô bao gồm Booker (Matthias Schoenaerts), Joe (Marwan Kenzari) và Nicky (Luca Marinelli) trong sứ mệnh đi khắp toàn cầu đánh thuê cho những kẻ có thể tìm ra và trả nổi họ. Chẳng bao lâu, họ cùng mơ về một người bất tử mới, lính thủy đánh bộ người Mỹ Nile Freeman (Layne) được cho là đã bị giết chết trong khi làm nhiệm vụ và sau đó được đưa vào nhóm. Tuy nhiên, những người muốn khai thác họ phát hiện danh tính và bí mật của họ.

Chiwetel Ejiofor và Harry Melling cũng tham gia trong bộ phim, do Gina Prince-Bythewood đạo diễn.

Chiwetel Ejiofor trong vai Copley, người liên lạc của nhóm và là một cựu gián điệp CIA

Những người phụ nữ ở trung tâm của hành động, Theron và Layne, đã nói về việc thực hiện bộ phim, già đi và trao quyền cho khán giả nữ.

“Tôi thực sự yêu thích sự kết hợp bom tấn giả tưởng nhưng cảm xúc thân tình này,” Theron nói về câu chuyện. Cô đã đóng khá nhiều vai đả nữ trong những phim như Atomic BlondeMad Max: Fury Road. Đến với The Old Guard, nữ diễn viên cho biết điều lôi cuốn và khiến cô phấn khích — ngoài việc nhân vật Andy là một chiến binh hàng nghìn năm tuổi — là thế giới, các nhân vật căn cơ, và mối quan hệ giữa họ, đặc biệt là Andy và Nile.

“Có cơ hội làm việc với Kiki, một nữ diễn viên hoàn toàn thổi bay tôi trong Beale Street, tôi cảm thấy có rất nhiều tiềm năng để đi và khám phá cùng với những diễn viên thực sự tuyệt vời,” Theron nói thêm.

Kiki Layne trong vai lính thủy đánh bộ Mỹ Nile Freeman

Trong khi Theron dày dạn kinh nghiệm với điện ảnh, Layne chủ yếu tham gia các phim bộ truyền hình. Cô nổi tiếng với vai Tish Rivers trong If Beale Street Can Talk của Barry Jenkins. Trong The Old Guard, cô nói đòi hỏi về thể chất khác với những gì cô đã làm trước đây. Cô chuẩn bị cho vai Nile bằng cách quay trở lại truyện tranh gốc, và sau đó là tập luyện rất nhiều.

“Chúng tôi đã bắt đầu được huấn luyện trước nhiều tháng. Thế, là vũ khí, chiến thuật và huấn luyện quân sự vì tôi vào vai một lính thủy quân lục chiến. Cả quyền anh và võ thuật nữa. Tất cả. Đó là khác biệt lớn nhất nhưng cực kỳ quan trọng bởi vì, theo tôi, thể chất là phần mở rộng của Nile và là một phần lớn trong cách kể câu chuyện này,” Layne nói. Theo cô, những vết sưng và bầm tím là “một phần trong công việc” và “một phần của sự cam kết với nhân vật” để kể câu chuyện được đàng hoàng.

“Kiki rất khiêm tốn. Chúng tôi đã sử dụng người đóng đúp hai lần. Chỉ hai lần. Trong hai khoảnh khắc rất, rất ngắn. Tất cả những cảnh chiến đấu còn lại toàn do Kiki diễn,” Theron nói.

Marwan Kenzari và Luca Marinelli trong vai Joe và Nicky

Để chuẩn bị cho những cảnh hành động, các diễn viên đã hợp tác với một điều phối viên đóng thế để thảo luận về phạm vi rộng và đạt đến ghi hình thực tế. Theron gọi quá trình này là “liên tục phát triển và thay đổi” và có thể phải thay đổi khi họ đến điểm quay vì có những chuyện khác cản trở kế hoạch ban đầu.

“Rõ ràng, tôi đòi hỏi rất nhiều,” Theron nói về việc hoàn thiện các cảnh quay. “Tôi cảm thấy nếu chúng tôi sẽ làm những bộ phim này, chúng tôi nên làm theo cách đẩy tới hạn. Tôi muốn phản ánh trung thực những gì phụ nữ có thể làm về mặt thể chất và vì vậy tôi gây áp lực cho mọi người tiến lên. Hãy nâng chuẩn. Thật thú vị.”

Với phụ nữ ở tuyến đầu trong câu chuyện, hai nữ diễn viên cũng hy vọng bộ phim có thể truyền cảm hứng cho khán giả nữ trẻ ở khắp mọi nơi.

Matthias Schoenaerts trong vai Booker

“Tôi hy vọng họ thấy và biết mình là người hùng — người lãnh đạo — luôn trong trạng thái kiểm soát và không sợ ở tuyến đầu,” Lyne nói. “Tôi nghĩ đó là một trong những điều gây mê hoặc nhất trong tính cách của Andy, và cả Nile. Bạn thấy cô ấy lãnh đạo nhóm phụ nữ này chiến đấu khi chúng tôi gặp cô ấy lần đầu tiên. Và bạn thấy Andy, cô lãnh đạo nhóm lính đánh thuê nhỏ này. Tôi nghĩ thực sự tuyệt vời khi cho phụ nữ trẻ thấy những nhà lãnh đạo mạnh mẽ này có được lòng tin của những người mà họ đang lãnh đạo. Nhưng cũng có rất nhiều niềm tin mà bạn phải có với bản thân để ở vị trí đó. Vì vậy, tôi hy vọng thêm nhiều phụ nữ trẻ hấp thụ được gì từ đó.”

“Các cô gái trẻ, đừng sợ già đi,” Theron nói thêm. “Thật tuyệt khi một người tuổi 20 và một người tuổi 40 được kể câu chuyện này. Tôi nghĩ như vậy rất thuyết phục. Tôi muốn các cô gái trẻ không sợ già đi.

“Tôi nghĩ còn có một khoảnh khắc đảo ngược vai trò sư phụ và đệ tử đáng kinh ngạc trong bộ phim này. Quan niệm cho rằng thế hệ già hơn biết nhiều hơn không phải là điều chúng tôi tập trung vào trong bộ phim này. Trong màn ba của, chính nhân vật của Nile, hậu bối, mới là người chỉ bảo Andy về ý nghĩa thực sự của cuộc sống và giá trị của việc không ngừng chiến đấu. Vì vậy, tôi thích khái niệm đó. Tôi muốn những người trẻ cảm thấy được trao quyền bởi bộ phim này,” Theron nói tiếp.

Một cảnh cận chiến giữa Andy và Nile

Mối quan hệ trên phim giữa Andy và Nile cũng phản ánh rất nhiều về mối quan hệ giữa Theron và Layne ngoài đời thực, Layne nói.

“Tôi đến với thể loại phim và trải nghiệm rất khác biệt này và may mắn là trong lần nhập môn, tôi được làm việc cùng Charlize, cô ấy rất có công trong việc mở cánh cửa cho phụ nữ bước vào thể loại này và cho thấy chúng tôi cũng có thể lãnh đạo và ‘ngầu’ đến thế nào trong thể loại này,” cô nói.

The Old Guard bắt đầu phát trực tuyến vào thứ sáu 10/7/2020 trên Netflix.

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Bangkok Post