Tin tức

Những ngôi sao điện ảnh - truyền hình Hồng Kông nổi tiếng ngày ấy và bây giờ

09/07/2020

Nhiều thế hệ khán giả trưởng thành với những ngôi sao như Chu Mi Mi, Trịnh Thiếu Thu, Mễ Tuyết và Trịnh Du Linh; trông họ như thế nào lúc đương thời — và liệu họ có là đối thủ đáng gờm cho những ngôi sao hiện nay không?

Có thể khán giả biết đến họ với những vai ông bố bà mẹ hoặc đôi khi là người ông người bà trong những phim điện ảnh và truyền hình yêu thích, song vào thời hoàng kim thì họ đã là những diễn viên tên tuổi. Nhiều diễn viên Hồng Kông đã vào những vai trưởng bối, thế nên thật khó hình dung lúc họ là những nam thần nữ thần trên màn ảnh. Hãy xem những người muôn năm cũ đó so với những ngôi sao hiện nay thì thế nào.

Lưu Tùng Nhân

Một người cha đáng kính cũng thường là doanh nhân trên màn ảnh. Lưu Tùng Nhân hiện chuyên về đạo diễn sân khấu.

Chu Mi Mi

Khán giả có thể biết đến bà với hình ảnh người dì kinh điển trong phim hài TVB song Chu Mi Mi là một nghệ sĩ đa tài có giọng hát ngọt ngào. Thời trẻ cô cũng rất dễ thương.

Tạ Hiền

Khán giả biết đến ông là cha của Tạ Đình Phong và Tạ Đình Đình song thực tế sức hút của ông chưa bao giờ suy giảm. Tạ Đình Phong là song trùng của bố mình nhưng thần thái của Tạ Hiền có thể cạnh tranh với phong cách thần tượng con trai.

Mễ Tuyết

Một trong những ngôi sao nổi tiếng nhất của TVB, Mễ Tuyết dường như đã tìm thấy suối nguồn tuổi trẻ. Cô bước sang tuổi 65 vào tháng 9 này, tin nổi không?

Trịnh Thiếu Thu

Khán giả có thể biết đến ông là cha của Trịnh Hân Nghi hoặc là diễn viên vào vai Đinh Giải — được cho là nhân vật phản diện nổi tiếng nhất trong lịch sử TVB — trong phim Đại thời đại. Kỳ lạ thay, diễn viên kỳ cựu này còn bị đổ lỗi vì sự lao dốc chỉ số chứng khoán bất kỳ khi nào phim của ông phát hành — được gọi là hiệu ứng Đinh Giải. Tuy nhiên, trong những năm 70 và 80, ông đã là một oppa trước khi phim bộ Hàn Quốc nổi như cồn.

Địch Ba Lạp

Có vẻ như Tạ Đình Phong và Tạ Đình Đình vốn dĩ quyến rũ là bởi mẹ họ trông lộng lẫy và cha thì hấp dẫn. Địch Ba Lạp nổi tiếng với những vai phụ nữ tuyệt sắc chết người hoặc những phụ nữ đầy cám dỗ trong những năm 70 và 80.

Uông Minh Thuyên

Một người dẫn chương trình và là diễn viên Kinh kịch, phong cách thời trang tuyệt vời của bà là câu trả lời của Hồng Kông dành cho Helen Mirren. Sự nghiệp của Uông Minh Thuyên kéo dài qua nhiều thập kỷ và vẫn còn lượng người hâm mộ cao tuổi và đông đảo ở Hồng Kông.

Châu Nhuận Phát

Thuyền trưởng Sao Feng trong Pirates of the Caribbean: At World’s End trông khá là phong độ lúc đó. Không hề ngạc nhiên khi Châu Nhuận Phát là ông hoàng điện ảnh Hồng Kông.

Tiết Gia Yến

Khán giả gặp cô trong nhiều phim hài với vai bà mẹ lạc quan trên màn ảnh nhỏ và màn bạc, song Tiết Gia Yến đáng mến của chúng ta — nhân vật của cô trong chuyến đi khắp thế giới gần đây — là một nữ hoàng hiện đại thập niên 60.

Khương Đại Vệ

Ông thường vào vai người cha thông thái biết tất tần tật trên truyền hình, song cũng rất tuyệt khi còn ở hãng Thiệu Thị Huynh Đệ hồi trẻ.

Lý Tư Kỳ

Vào vai bà mẹ trong phim dài tập Nghĩa nặng tình thâm của TVB đã củng cố hình tượng người mẹ của bà trên màn ảnh nhỏ. Khán giả có biết rằng bà từng chiến thắng cuộc thi sắc đẹp năm 1968 và lên ngôi Công chúa Hồng Kông không?

Tăng Giang

Khán giả có thể nhớ đến ông với nhân vật đại tá Moon trong Die Another Day song diễn viên kỳ cựu này có sự nghiệp trải dài năm thập kỷ. Tốt nghiệp Đại học California-Berkeley với bằng kiến trúc, Tăng Giang dấn thân vào nghiệp diễn vì cảm thấy chán công việc mà ông đã được đào tạo. Chắc chắn rằng ông chẳng bao giờ phải nghĩ lại.

Trịnh Du Linh

Được gọi một cách trìu mến là Do Do trên truyền thông, Trịnh Du Linh làm nên tên tuổi với vai trò người dẫn chương trình truyền hình và từ đóng chính trong chương trình du lịch nổi tiếng Do Do Goes ShoppingDo Did Eat. Trước đó cô đã chứng mình diễn xuất đỉnh cao trong nhiều phim truyền hình cũng như phim tâm lý và phim hài.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: South China Morning Post