Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: LHP Venice giảm phim tuyển chọn và nhiều thay đổi do đại dịch

13/07/2020

Để tuân thủ các biện pháp cần thiết đối phó đại dịch, trước hết là giãn cách xã hội, “tổng số phim trong Lựa chọn Chính thức sẽ ít hơn, nhưng không giảm nhiều,” ban tổ chức nói.

CHÂU Á

Son Ye Jin ra mắt Hollywood trong The Cross của Andrew Niccol

Nữ diễn viên Hàn Quốc Son Ye Jin dự kiến ra mắt Hollywood trong bộ phim điện ảnh sắp tới có tựa tạm thời The Cross.

Theo thông tin từ hãng đại diện của Son Ye Jin là MS Team Entertainment, nữ diễn viên đã cân nhắc bộ phim và đang trong các bước thương lượng chi tiết. Tuy cho biết khả năng cao cô sẽ tham gia bộ phim, hãng đại diện cũng cẩn trọng chưa xác nhận ngay lúc này.

Đại diện này cũng cho biết Son Ye Jin sẽ vào vai chính của bộ phim – một người không phải Hàn Quốc – và dự kiến sẽ nói tiếng Anh xuyên suốt bộ phim. Nam diễn viên Australia Sam Worthington, từ Avatar (2009) và Clash of Titans (2010), sẽ đóng cặp với Son Ye Jin trong phim.

Đồng thời, nam diễn viên Lee Sun Kyun, từ bộ phim thắng giải Oscar Parasite, sẽ có bước tiến đầu tiên vào Hollywood cũng trong bộ phim này. Hãng đại diện của Lee HODU&U Entertainment cho biết anh đã được mời đóng một vai trong phim và đang cân nhắc.

Đến từ New Zealand, đạo diễn–biên kịch Andrew Niccol của Gattaca (1997) và Good Kill (2015), The Cross sẽ lại là một bộ phim khoa học giả tưởng nữa từ nhà làm phim này, phê phán về phân hóa xã hội. Dự kiến bắt đầu sản xuất đầu năm sau, phim sẽ có những cảnh được quay ở Hàn Quốc.

Son Ye Jin, 38 tuổi, ra mắt trên màn ảnh nhỏ trong bộ phim dài tập Delicious Proposal năm 2001, và sau đó tiếp tục tham gia phim của nhà làm phim kỳ cựu Im Kwon Taek Painted Fire (2002) và vào vai chính trong phim lãng mạn thắng nhiều giải thưởng Classic (2003) và A Moment to Remember (2004). Nữ diễn viên đã năng động trên cả điện ảnh và truyền hình gần đây tỏa sáng trong bộ phim cực kỳ thành công của tvN Hạ cánh nơi anh cùng với nam diễn viên Huyn Bin.

GKIDS có quyền phân phối Bắc Mỹ cho bộ phim Earwig and the Witch của Ghibli

Nhà phân phối phim độc lập GKIDS đã mua quyền phân phối Bắc Mỹ Earwig and the Witch, bộ phim mới nhất từ hãng hoạt hình Ghibli do Hayao Miyazaki sáng lập.

Bộ phim do con trai của ông, Goro Miyazaki (From Up on Poppy Hill, Tales From Earthsea) đạo diễn và được nhà đồng sáng lập của hãng phim nổi tiếng này Toshio Suzuki sản xuất. Hayao Miyazaki, đã thắng giải Oscar cho Spirited Away năm 2001 và một giải Oscar danh dự tại Governors Awards năm 2014 của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh, cũng tham gia khâu lên kế hoạch bộ phim.

Dựa trên tiểu thuyết trẻ em Earwig and the Witch của Diana Wynne Jones (Howl’s Moving Castle), chuyện kể về Earwig, lớn lên trong một trại trẻ mồ côi mà không biết rằng mẹ cô có sức mạnh ma thuật. Cuộc sống của cô bước sang ngã rẽ mới khi một gia đình kỳ lạ nhận nuôi cô và cô buộc phải sống với một phù thủy ích kỷ.

Bộ phim đánh dấu phim hoạt hình 3D dựng vi tính hoàn toàn của Ghibli. Đươc Liên hoan phim Cannes 2020 chọn tranh giải chính thức, Earwig and the Witch sẽ ra rạp Bắc Mỹ vào đầu năm 2021.

“Một phim Ghibli mới luôn là lý do để người hâm mộ trên toàn thế giới ăn mừng,” David Jesteadt, chủ tịch của GKIDS nói trong một tuyên bố. “Chúng tôi rất vui khi thấy Goro Miyazaki và Ghibli làm theo phong cách hoạt hình mới, và mong muốn được chia sẻ bộ phim với khán giả vào đầu năm tới.”

Kể từ năm 2009, các bản phát hành của GKIDS đã ghi được 11 đề cử phim hoạt hình hay nhất bao gồm The Tale of the Princess KaguyaWhen Marnie Was There. GKIDS cũng đảm nhận việc phân phối ở Bắc Mỹ cho kho phim của Ghibli.

Viện Hàn lâm có kế hoạch vinh danh tác phẩm nghệ thuật của Hayao Miyazaki bằng một triển lãm đặc biệt vào năm tới khi bảo tàng của viện ở Los Angeles khai trương.

Cục Tư liệu Điện ảnh Hàn Quốc công bố triển lãm trực tuyến đặc biệt

Áp phích triển lãm trực tuyến đặc biệt “Thời gian hỗn loạn, Con đường chia rẽ: Các nhà làm phim của một vùng đất tự do”, do Cục Tư liệu Điện ảnh Hàn Quốc tổ chức, hiện có trên website của cục này

Cục Tư liệu Điện ảnh Hàn Quốc đã tổ chức một triển lãm thực tế ảo (VR) đặc biệt mang tên “Thời gian hỗn loạn, Con đường chia rẽ: Các nhà làm phim của một vùng đất tự do”, đang có mặt trên trang web của họ.

Để đánh dấu kỷ niệm 70 năm Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953), triển lãm tập trung vào các nhân vật hoạt động trong ngành công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc từ năm 1945 đến năm 1950.

Được chia thành ba phần, người xem có thể thấy khoảng 50 đoạn phim quý hiếm, tác phẩm văn học, tạp chí, tờ rơi và áp phích được sản xuất và xuất bản trong giai đoạn này. Triển lãm cũng giới thiệu các nhân vật điện ảnh quan trọng, những người đã góp phần thiết lập ngành công nghiệp điện ảnh Triều Tiên và những gì xảy ra sau chiến tranh và phân chia bán đảo.

Ban đầu triển lãm được dự kiến khai mạc vào đầu tháng 6, nhưng do Covid-19, tòa nhà hiện vẫn đóng cửa. Thay vì chờ tòa nhà mở cửa trở lại, triển lãm đã được chuyển sang trực tuyến. Những ai muốn xem có thể vào trang web Tư liệu điện ảnh Hàn Quốc (www.koreafilm.or.kr).

Love in Shanghai: phim bộ truyền hình 8K đầu tiên của Trung Quốc

Diễn viên Quách Kinh Phi đóng vai một người đàn ông từ vùng đông bắc Trung Quốc theo đuổi sự nghiệp tốt hơn ở Thượng Hải

Love in Shanghai, phim bộ truyền hình có lẽ là đầu tiên thuộc thể loại này quay hoàn toàn bằng máy quay 8K, gần đây đã kết thúc quá trình sản xuất tại Thượng Hải.

Cuốn tiểu thuyết nổi tiếng Love in Shanghai của tác giả Zhou Yifei đã được chuyển thể thành một vở kịch vào năm 2011, thắng giải kịch bản hay nhất của Giải thưởng Kịch nói Điền Hán lần thứ 26 năm 2012.

Do Mộng Kế đạo diễn, với sự tham gia của nam diễn viên Quách Kinh Phi và nữ diễn viên Vương Lạc Đan, bộ phim ghi lại cuộc đấu tranh của hai hupiao, một thuật ngữ trên mạng đề cập đến người tỉnh lẻ theo đuổi các cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn ở vùng đô thị nhưng không có hộ khẩu Thượng Hải.

Hai nhân vật chính phải lòng nhau vào năm 2003 khi đất nước Trung Quốc chiến đấu với dịch SARS. Trải qua những thăng trầm trong cuộc sống của chính họ, cũng như bị chia cách một thời gian, hai người tái hợp ở Thượng Hải năm 2020 khi Trung Quốc đang trong cuộc chiến chống COVID-19 lan rộng.

Nhà sản xuất Ngư Khiết cho biết bộ phim không chỉ nói về một mối tình lãng mạn buồn vui, mà còn cố gắng thăm lại Thượng Hải vào đầu những năm 2000, để mang đến cho khán giả một cảm giác hoài niệm.

Mặc dù cốt truyện chỉ là hư cấu, một số sự kiện là có thật, như Triển lãm Thế giới Thượng Hải 2010 về nỗ lực chống lại sức mạnh hủy diệt của bão Matsa, được đề cao trong bộ phim, gợi lên ký ức chung của một thế hệ, theo nhà sản xuất.

QUỐC TẾ

Đạo diễn Invisible Man Leigh Whannell chỉ đạo Ryan Gosling trong Wolfman

Universal đã khai thác đội ngũ đằng sau thành công phòng vé Invisible Man để xúc tiến bộ phim quái vật mới nhất của mình, Wolfman.

Đạo diễn Leigh Whannell (ảnh trên, trái) đang đàm phán để chỉ đạo bộ phim dành cho ngôi sao Ryan Gosling (ảnh trên, phải), với Blumhouse của Jason Blum tham gia sản xuất.

Êkíp này đã làm bộ phim Invisible Man do Elisabeth Moss đóng chính, thu về hơn 124 triệu đôla phòng vé toàn thế giới và được đánh giá 91% tươi trên trang Rotten Tomatoes.

Trong khi các chi tiết cho cốt truyện đang được giữ kín, các nguồn tin cho biết Gosling sẽ đóng vai một người đưa tin thời sự truyền hình bị nhiễm bệnh. Kịch bản đã được miêu tả là có một sự rung cảm gợi lên Network (1976) và Nightcrawler (2014).

Lauren Schuker Blum và Rebecca Angelo đã viết kịch bản.

Việc làm lại các tài sản quái vật kinh điển của Universal bắt đầu với The Mummy, do Tom Cruise đóng chính, bị giới phê bình lẫn phòng vé lạnh nhạt. Trước khi phát hành The Mummy, một loạt phim liên kết — mệnh danh Vũ trụ bóng tối — đã được lên kế hoạch một thời gian, nhưng hãng phim đánh giá lại và thay vào đó đẩy mạnh các phim độc lập. Và thành công của Invisible Man đã ưu tiên những nỗ lực làm phim quái vật của hãng phim.

Các tài sản phim quái vật khác đang được Universal phát triển bao gồm The Invisible Woman của Elizabeth Banks, Dracula của Karyn Kusama, Renfield có chủ đề Dracula từ Dexter Fletcher và Dark Army của Paul Feig.

Liên hoan phim Venice giảm lựa chọn chính thức, ban hành những thay đổi do đại dịch

Các nhà tổ chức Liên hoan phim Venice cho biết kỳ liên hoan năm nay sẽ giảm số phim Lựa chọn Chính thức và “đưa ra một số thay đổi nhất định, vốn cần thiết do nghi thức vệ sinh được áp dụng bởi COVID-19.”

Để tuân thủ các biện pháp cần thiết đối phó đại dịch, trước hết là giãn cách xã hội, “tổng số phim trong Lựa chọn Chính thức sẽ ít hơn, nhưng không giảm nhiều,” ban tổ chức nói.

Chương trình năm nay sẽ bao gồm các hạng mục tranh giải là Venezuela 77 và Orizzonti, cùng với hạng mục Không tranh giải thường lệ, Biennale College Cinema.

Nhưng kỳ liên hoan thứ 77 của Venice sẽ không có phần Sconfini, “nhằm đảm bảo số lượng ghế ngồi nhiều nhất có thể cho các buổi chiếu lặp lại của các bộ phim trong các hạng mục chính.” Chương trình Sconfini thường bao gồm phim nghệ thuật và phim thể loại, tác phẩm thử nghiệm, phim truyền hình và các xuất phẩm đa phương tiện.

Ngoài ra, Venice Classics sẽ không là một phần của liên hoan, mà thay vào đó sẽ được tổ chức như một phần của liên hoan Il Cinema Ritrovato, một chương trình giới thiệu cho các bộ phim được phục chế diễn ra từ 25-31 tháng 8 tại Bologna, Ý. “Sự hợp tác giữa hai liên hoan này mang đến một giải pháp chưa từng có cho một tình huống ngoại lệ,” các nhà tổ chức cho biết.

Venice tiết lộ rằng họ sẽ thiết lập hai bãi chiếu ngoài trời cho liên hoan năm nay bên cạnh các rạp chiếu phim thông thường. “Các buổi chiếu sẽ diễn ra tại các nhà hát theo truyền thống trên Lido, áp dụng tất cả các biện pháp an toàn do các cơ quan có thẩm quyền quy định cho trường hợp y tế khẩn cấp và có hiệu lực vào ngày diễn ra sự kiện,” ban tổ chức nói. “Mặt khác, hạng mục Thực tế ảo Venice sẽ được trình chiếu hoàn toàn trực tuyến.”

Giám đốc nghệ thuật của Venice, ông Alberto Barbera nói: “Tôi vô cùng hài lòng khi Biennale Cinema có thể được tổ chức với mức giảm tối thiểu các bộ phim và các hạng mục. Không quên dành sự tưởng niệm vô số nạn nhân trong vài tháng qua, liên haon phim quốc tế đầu tiên sau gián đoạn bắt buộc do đại dịch gây ra sẽ trở thành lễ kỷ niệm có ý nghĩa cho việc mở cửa trở lại mà tất cả chúng ta đều mong chờ, và một thông điệp lạc quan vững chắc cho toàn bộ giới điện ảnh đã phải chịu đựng rất nhiều từ cuộc khủng hoảng này.”

Ông nói thêm: “Lựa chọn chính thức của Venezuela 77, với 50 đến 55 bộ phim từ khắp nơi trên thế giới, sẽ cung cấp cái nhìn tổng quan truyền thống về những gì tốt nhất mà ngành công nghiệp điện ảnh đã sản xuất trong những tháng gần đây, nhờ sự xoay xở phi thường của các đạo diễn và nhà sản xuất, bất chấp điều kiện làm việc rất khó khăn trong vài tháng qua. Một số đạo diễn và diễn viên đáng kể sẽ đồng hành cùng các bộ phim đến Lido, trong khi kết nối internet sẽ khiến các cuộc họp báo khả thi với tất cả những người không thể tham gia trực tiếp do vẫn còn các hạn chế đi lại.”

Liên hoan phim Venice sẽ công bố chương trình vào ngày 28 tháng 7. Kỳ liên hoan thứ 77 sẽ diễn ra từ ngày 2 đến 12 tháng 9.

Brad Pitt đóng vai chính trong phim hành động sát thủ ly kỳ Bullet Train từ David Leitch

Brad Pitt sẽ dẫn dắt bộ phim hành động ly kỳ Bullet Train của Sony từ đạo diễn Hobbs & Shaw David Leitch.

Dựa trên cuốn truyện Nhật Bản Maria Beetle nổi tiếng của Kotaro Isaka, Bullet Train tập trung vào một nhóm giết thuê và sát thủ có động cơ mâu thuẫn trên một chuyến tàu ở Tokyo. Dự án đã được miêu tả một cách chắc chắn là Speed, phim hành động Keanu Reeves lấy bối cảnh trên xe buýt, gặp Non-Stop, phim ly kỳ năm 2014 của Liam Neeson trên máy bay. Các nguồn tin nói rằng Pitt sẽ đóng vai sát thủ người Mỹ tên là Ladybug.

Kịch bản được Zak Olkewicz (Fear Street) viết và Leitch giám sát việc chỉnh sửa.

Hãng phim đang như một đầu máy tốc độ thúc đẩy dự án này, hy vọng sẽ khởi quay vào mùa thu năm nay. Bộ phim có chứa yếu tố ly kỳ, nghĩa là có thể được quay trên phim trường đóng và dễ dàng tuân theo các hạn chế y tế hơn một phim hành động ngổn ngang với các địa điểm thực tế. Pitt trước đây đã xuất hiện trong một vai khách mời trong Deadpool 2 của đạo diễn Leitch, còn nhà làm phim cũng từng làm người đóng thế của Pitt trong các phim như Oceans’s 11Troy.

Antoine Fuqua, người đầu tiên phát triển dự án, sẽ sản xuất cùng với Leitch và Kelly McCormick thông qua công ty 87 North của họ, cũng như Kat Samick. Ryosuke Saegusa và Yuma Terada, đồng sáng lập CTB Inc., đại diện cho Isaka và sở hữu trí tuệ, đóng vai trò điều hành sản xuất cho dự án.

Brittany Morrissey sẽ thay mặt hãng phim giám sát dự án giám sát dự án.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald, JoongAng Daily,
China Daily, The Hollywood Reporter