Tin tức

Lý Nhược Đồng: Nàng Tiểu Long Nữ vượt qua nghịch cảnh và vẫn xinh đẹp như xưa

14/07/2020

Giống như nhân vật nữ chính mà cô thủ vai trong phim bộ truyền hình ăn khách năm 1995 của TVB Thần điêu đại hiệp, Lý Nhược Đồng đã phải vượt qua nghịch cảnh.

Nhân vật Tiểu Long Nữ mà cô đóng trong bộ phim dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của Kim Dung, đã bị tấn công tình dục và sống sót sau khi rơi từ một vách đá 16 năm ròng mới được đoàn tụ với tình yêu của đời mình.

Nữ diễn viên Hồng Kông Lý Nhược Đồng cùng mẹ xuất hiện trong chương trình truyền hình thực tế Trung Quốc Familiar Taste IV (2019), trong đó cô thể hiện kỹ năng nấu ăn và nói về những đấu tranh cá nhân của bản thân

Lý Nhược Đồng rút lui khỏi ánh đèn sân khấu ở đỉnh cao sự nghiệp năm 2004 theo yêu cầu của bạn trai cô khi đó. Rồi, năm 2008, anh chia tay cô. Một năm sau, cha cô qua đời vì đột quỵ. Cô rơi vào trầm cảm kéo dài đến năm 2010.

“Tâm trạng của tôi rất tệ. Tôi đã mất bình tĩnh trước những chuyện vặt vãnh. Thậm chí tôi không thể xử lý đám tang của cha tôi. Tôi cảm thấy mình không còn sức lực. Sau khi uống thuốc để nâng tâm trạng, tôi chỉ ở nhà choáng váng cả ngày. Mẹ tôi bảo tôi đừng dùng thuốc nữa. Bác sĩ của tôi sợ tôi sẽ làm chuyện dại dột, như tìm cách tự tử,” cô nói.

Lý Nhược Đồng nói gia đình và bạn bè đã giúp cô vượt qua giai đoạn khó khăn nhất trong cuộc đời. “Trong nghịch cảnh, chủ yếu bạn phải dựa vào chính mình để vượt qua,” cô nói. “Nhưng sự cảm thông của gia đình cũng rất quan trọng. Mẹ và các anh chị em của tôi hỗ trợ tôi rất nhiều khi tôi gặp khó khăn trong cuộc sống. Họ ở bên cạnh tôi suốt. Họ chịu đựng tâm trạng thay đổi của tôi trong thời gian tồi tệ. Sau khi mất bình tĩnh, tôi lại xin lỗi họ.”

Lý Nhược Đồng trong phim truyền hình Trung Quốc The Untamed năm 2019

Sống kỷ luật và đến phòng tập thể dục thường xuyên đã giúp Lý Nhược Đồng thoát khỏi tình trạng chán nản. Tài khoản Weibo của cô (Twitter-Trung Quốc) có nhiều hình ảnh cơ bụng sáu múi đáng ghen tị.

Tuy thường xuyên tập luyện thể dục trong hơn hai thập kỷ, Lý Nhược Đồng chỉ mới “tìm thấy” các múi cơ bụng khi cô đến Trung Quốc làm việc. Biết rằng phải trải qua hai tuần cách ly ở khách sạn, cô đã chuẩn bị sẵn dụng cụ thể dục. Trước đó, cô thường đến phòng tập thể dục ba đến năm ngày một tuần. Nhưng chẳng có việc gì làm trong khách sạn, Lý Nhược Đồng tập luyện mỗi ngày - "và sáu múi cơ bụng đã xuất hiện."

Chuỗi luyện tập hai giờ của cô bao gồm sử dụng tạ để tập cơ bụng, mông, bắp tay, lưng, ngực và vai. Tiếp theo là bài tập nằm-bật lên. Và cô theo dõi chế độ ăn.

“Tôi ăn bữa sáng đơn giản gồm ngũ cốc hoặc hai quả trứng với một trái chuối. Tôi không cho phép mình ăn quá nhiều trong bữa sáng, vì sẽ ảnh hưởng đến việc tập gym. Tôi ăn trưa nhẹ sau buổi tập, trái cây và sữa chua.”

Hình ảnh Lý Nhược Đồng cơ bụng sáu múi

Lý Nhược Đồng bắt đầu vào ngành giải trí sau khi được một người tìm kiếm tài năng phát hiện vào năm 1990 khi cô đang làm tiếp viên hàng không. Các vai diễn điện ảnh đầu tiên khác của cô bao gồm The Wicked City (1992), Loving You (1995), The Odd One Lives (1997), và phim Hollywood Knock Off (1998) với Jean-Claude Van Damme.

Sự gián đoạn với nghề kéo dài một thập kỷ của Lý Nhược Đồng kết thúc vào năm 2014 khi cô tham gia phim bộ truyền hình TVB Never Dance Alone (đã phát sóng ở Việt Nam trên đài cáp SCTV9 với tựa Thế giới quý cô) sau khi nam diễn viên Châu Nhuận Phát khuyến khích cô trở lại làm việc. Lý Nhược Đồng xuất hiện trong một số xuất phẩm của Trung Quốc, bao gồm phim truyền hình The Untamed (2019) và Familiar Taste IV (2019), trong đó cô cùng mẹ thể hiện kỹ năng nấu ăn và nói về đấu tranh cá nhân của cô.

Trở thành một cái tên quen thuộc sau khi đóng vai nàng Tiểu Long Nữ thanh tao và ẩn dật, Lý Nhược Đồng là đối tượng của giới săn tin giải trí, vì diện mạo trẻ trung của cô.

Trái: Lý Nhược Đồng năm 2019 và nàng Tiểu Long Nữ-Lý Nhược Đồng trong phim bộ truyền hình TVB Thần điêu đại hiệp năm 1995

Mặc dù Lý Nhược Đồng giữ bí mật tuổi tác, cô được cho là trong khoảng 46 đến 53 tuổi. Cô nói ngủ nhiều, ăn uống hết mình với bạn bè, tập thể dục và luôn giữ sự trẻ trung trong tâm hồn khiến cô tươi trẻ.

“Tôi đắp mặt nạ mỗi ngày. Tôi thích ngủ. Nghỉ ngơi đủ thì da bạn sẽ đẹp. Tôi có rất nhiều người bạn thích dùng bữa với tôi. Tập thể dục cũng rất quan trọng... huấn luyện viên của tôi đã nói rằng có sự khác biệt lớn trong chất lượng làn da của những người luôn tập thể dục và những người không tập.”

Hồi phục sau cuộc chia tay đau đớn, Lý Nhược Đồng học được tầm quan trọng của việc yêu bản thân và đặt ưu tiên của cô lên hàng đầu. Bên cạnh tham gia các xuất phẩm truyền hình, giờ đây cô rất háo hức thử những điều mới.

“Tôi sẽ đóng trong Thunderstorm [biểu diễn sân khấu dựa trên vở kịch kinh điển cùng tên của Tào Ngu]. Trước giờ tôi chưa từng diễn xuất sân khấu. Trong thời gian xảy ra đại dịch khi công việc ngưng trệ, tôi đã tận dụng viết về cách tôi vượt qua những giai đoạn thấp điểm nhất trong cuộc sống và bí quyết làm đẹp của mình. Suy nghĩ của tôi sẽ được tập hợp thành một cuốn sách để xuất bản, hy vọng vào năm tới.”

Lý Nhược Đồng trong phim bộ TVB Thế giới quý cô, đánh dấu trở lại màn ảnh nhỏ

Làm từ thiện là một niềm đam mê mới tìm thấy. Năm ngoái, cô đến thăm trẻ mồ côi ở Bắc Kinh và y tá một số bệnh viện ở Trung Quốc. Trong đại dịch, cô tham gia Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12 tháng 5, tổ chức các buổi trực tuyến khuyến khích y tá từ các bệnh viện ở Nội Mông, Thượng Hải, Trường Sa và Vũ Hán.

“Tôi hy vọng đại dịch sẽ sớm kết thúc để tôi có thể trực tiếp đến thăm họ. Suy nghĩ của tôi về công việc từ thiện đã thay đổi. Trước đây, tôi nghĩ những người nổi tiếng làm từ thiện chỉ để trình diễn. Tôi cảm thấy họ làm cho có. Tôi thà làm từ thiện một cách riêng tư không gắn tên của mình vào đó.

“Nhưng năm qua, dưới sự thuyết phục của người đại diện, nói rằng suy nghĩ của tôi quá hẹp hòi, tôi đã đi đến quan niệm nhân vật của công chúng nên sử dụng ảnh hưởng của họ để giúp đỡ nhiều người hơn.”

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: South China Morning Post