Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Trương Nghệ Mưu dẫn đầu đề cử Giải Điện ảnh châu Á 2021

13/09/2021

Đạo diễn Trung Quốc Trương Nghệ Mưu dẫn đầu đề cử Giải Điện ảnh châu Á (AFA) lần thứ 15, với tổng cộng 11 đề cử cho hai phim mới nhất của ông, One SecondCliff Walkers.

CHÂU Á

Byeon Woo Seok đóng cặp với Kim Yoo Jung trong phim mới của Netflix

Byeon Woo Seok (ảnh trên, phải) sẽ tham gia phim bộ Netflix mới, 20th Century Girl, với Kim Yoo Jung (ảnh trên, trái), đại diện VARO Entertainment của anh thông báo nam diễn viên xác nhận vai chính Poong Woon Ho.

Bộ phim sẽ nói về sự giao thoa tình bạn tình yêu của cô gái tên Na Bo Ra (Kim Yoo Jung). Năm 1999, một năm trước thế kỷ mới, Bo Ra là cô gái 17 tuổi thích thể thao và hết mực trung thành với bạn bè. Với cô, tình bạn cao hơn tình yêu.

Nhưng cô gặp phải cảm xúc hỗn độn khi trải qua mối tình đầu ngọt ngào nhưng cũng đau khổ, trải qua giai đoạn trưởng thành. Tình yêu đến gõ cửa một lần nữa nhiều năm sau khi bước vào thế kỷ 21.

Nhân vật của Byeon, Woon Ho, bạn học của Bo Ra chung câu lạc bộ phát thanh trường. Nam diễn viên Park Jung Woo sẽ vào vai bạn cùng lớp của Bo Ra, Baek Hyun Jin, là bạn thân của Woon Ho và là người yêu của bạn gái Bo Ra là Yeon Doo (Roh Yoon Seo).

Bộ phim sẽ là màn ra mắt truyền hình của đạo diễn Bang Woo Ri, từng thắng Giải thưởng Điện ảnh Rồng Xanh với phim ngắn Mrs. Young năm 2014.

Byeon Woo Seok, ra mắt với vai trò người mẫu, bắt đầu diễn xuất sau khi có vai phụ trong phim bộ JTBC Dear My Friends, năm 2016. Anh đã đóng nhiều phim truyền hình và phim trực tuyến sau đó, như Scret CrushesSearch: WWW.

Anh thu hút sự chú ý của người xem năm ngoái sau khi vào vai chính trong phim bộ thành công của tvN Record of Youth, bên cạnh Park Bo Gum và Park So Dam.

Anh cũng tham gia phim bộ truyền hình Soul Mate và phim sắp tới của KBS, When Flowers Bloom, I Think of the Moon (tựa dịch), dự kiến phát sóng tháng 12.

Phim Pokemon mới của Nhật Bản ra rạp Trung Quốc

Poster tiếng Trung của Pokemon the Movie: Secrets of the Jungle

Phim Pokemon mới của Nhật Bản đã lên màn ảnh Trung Quốc vào thứ sáu 10/9, cùng với nhiều phim hoạt hình khác đổ xô để tận dụng cả mùa hè béo bở và kỳ nghỉ lễ Quốc khánh sắp tới.

Pokemon the Movie: Secrets of the Jungle, của đạo diễn Tetsuo Yajima, là phim thứ 23 lấy bối cảnh vũ trụ Pokemon dựa trên thương hiệu Pokemon của Satoshi Tajiri. Trở lại với phong cách nghệ thuật 2D truyền thống của chuỗi phim thay vì sử dụng hoạt hình CGI, Pokemon the Movie: Secrets of the Jungle được phát hành lần đầu tiên vào tháng 12 năm ngoái tại Nhật Bản và đã thu về hơn 16 triệu đôla cho đến nay, theo Box Office Mojo.

Secrets of the Jungle giống như Pokemon gặp The Jungle BookAvatar. Phim kể về Ash Ketchum, khi cậu và Pikachu khám phá khu rừng Okoya và phát hiện ra Koko, một cậu bé được Dada Zarude, một phiên bản độc nhất của Pokemon Huyền Bí, nuôi dưỡng. Koko cần tìm ra danh tính thực sự của mình trong khi họ phải chiến đấu với Bác sĩ Zed và Công ty Biotope của ông ta, những kẻ muốn phá hủy khu rừng Okoya để khai thác khả năng chữa bệnh từ dòng suối bí mật của nó.

Pokemon là một trong những chuỗi xuất phẩm đa phương tiện phổ biến nhất thế giới bao gồm phim bộ truyền hình hoạt hình, giải trí gia đình, phim điện ảnh, thẻ giao dịch, trò chơi điện tử, v.v... Chuỗi phim điện ảnh đã thu về hơn 1 tỉ đôla toàn cầu. Bộ anime cũng vô cùng nổi tiếng với trẻ em ở Trung Quốc. Bộ ba phim Pokemon cho đến nay đều đã được nhập khẩu vào Trung Quốc. Pokemon Detective Pikachu của Hollywood thu về 640 triệu nhân dân tệ vào năm 2019, trong khi Pokemon the Movie: Volcanion and the Mechanical Marvel của Nhật Bản kiếm được 25,65 triệu nhân dân tệ trong năm 2017 và phim hoạt hình CGI Pokemon: Mewtwo Strikes Back - Evolution thu được 16,13 triệu nhân dân tệ năm 2020.

Liên hoan phim Bắc Kinh lùi đến cuối tháng 9

Liên hoan phim quốc tế Bắc Kinh (BJIFF) lần thứ 11 đã được lùi lịch và sẽ tổ chức từ ngày 21 tới ngày 29/9, với gần 300 phim được chiếu và nhiều hoạt động khác sẽ diễn ra, theo ban tổ chức thông báo mới đây.

Liên hoan này sẽ có lễ khai mạc và bế mạc đặc biệt trên cơ sở kiểm soát và ngăn ngừa đại dịch COVID-19, trong đó khách nước ngoài sẽ tương tác trực tuyến.

Khách mời dự lễ khai mạc thảm đỏ tại một địa điểm bên cạnh Hồ Nhạn Thê ở quận Hoài Nhu của Bắc Kinh có thể đón tàu tuyến Hoài Nhu-Mật Vân của Đường sắt Ngoại ô Bắc Kinh, đi qua một vài trong số những khung cảnh thiên nhiên đẹp nhất ở phía đông bắc Bắc Kinh. Tại lễ bế mạc, 10 giải thưởng Thiên Đàn sẽ được trao cho các nhà làm phim sau khi ban giám khảo bình chọn.

Khoảng 1.000 suất chiếu của gần 300 phim Trung Quốc và nước ngoài sẽ có mặt tại 31 rạp chiếu phim ở khu vực Bắc Kinh-Thiên Tân-Hà Bắc trong suốt liên hoan, trong khi Online BJIFF hợp tác độc quyền với công ty phát trực tuyến khổng lồ iQiyi đã được nâng cấp hoàn toàn trong năm nay.

Từ ngày 15 tháng 9 đến ngày 8 tháng 10, người hâm mộ điện ảnh có thể xem các bộ phim chất lượng cao từ khắp nơi trên thế giới theo chủ đề độc quyền trên iQiyi. Đồng thời, Đài Phát thanh & Truyền hình Bắc Kinh sẽ mở các kênh truyền hình để chiếu.

BJIFF lần thứ 11 sẽ có nhiều diễn đàn về các vấn đề trọng tâm và cấp tiến như sự phát triển của phim nghệ thuật, sự phát triển của các nhà làm phim trẻ, sáng tạo của phim hoạt hình và sự phát triển và xây dựng Khu Phố Điện ảnh mới ở quận Hoài Nhu, Bắc Kinh. Năm hoạt động Workshop & Masterclass cũng sẽ mời các bậc thầy điện ảnh truyền lại trí tuệ của họ đến nhiều người làm phim hơn.

Là một bổ sung mới cho BJIFF năm nay, sự kiện “BJIFF Release” sẽ công bố một loạt các kết quả nghiên cứu và báo cáo trong ngành thu hút nhiều sự chú ý, chẳng hạn đầu tư làm phim, tài chính và tiếp thị, thực hiện vai trò phản ánh những gì mới nhất trong ngành công nghiệp điện ảnh của BJIFF.

Dựa trên chuỗi công nghiệp điện ảnh toàn cầu, sự kiện Hội chợ phim Bắc Kinh có sáu phần chính, đó là Triển lãm, Diễn đàn dự án, Đối thoại trong ngành, Sự kiện & Hoạt động, các suất chiếu chào hàng, và Lễ ký kết hợp đồng, cũng như các hoạt động mới bổ sung như như TÀI NĂNG BJIFF và Ngày Học thuật. Dữ liệu lớn, điện toán đám mây, thuật toán trí tuệ nhân tạo và các công nghệ khác sẽ được sử dụng toàn diện để thúc đẩy nâng cấp kỹ thuật số của ba nền tảng giao dịch chính là Film Factor, Project Pitch và Film Copyright.

Một số hoạt động ngoại tuyến đã được tổ chức cho “Lễ hội Điện ảnh”, bao gồm trải nghiệm đắm chìm trong Biển Hoa của Thị trấn Điện ảnh, một triển lãm mô hình hoạt hình phim điện ảnh và truyền hình, một chương trình ánh sáng theo chủ đề điện ảnh và truyền hình, và chương trình tương tác cha mẹ-con cái theo chủ đề.

Xứng danh tài nữ 4 khởi quay trong tháng 3 năm 2022

Lê Diệu Tường-Đặng Tụy Văn tái hợp thật rồi!

Lê Diệu Tường và Đặng Tụy Văn đã có những bước đột phá sự nghiệp trong phim bộ Xứng danh tài nữ / Rosy Business năm 2009, từ đó sản sinh một chuỗi phim ăn khách cho TVB. Cùng nhau tạo ra phản ứng điện hóa học trên màn ảnh, cặp đôi này sẽ tái hợp trong mùa thứ tư.

Sau mâu thuẫn về vấn đề kiểm soát chất lượng kịch bản với TVB hồi năm 2013, Đặng Tụy Văn đã vắng mặt trong các phim bộ truyền hình của nhà đài này. Vào tháng 11/2020, Đặng Tụy Văn đồng ý tham gia Xứng danh tài nữ 4, được cho là dấu mốc phá vỡ mối quan hệ đóng băng giữa cô với TVB. Lấy bối cảnh thời Dân Quốc, bộ phim là hợp tác sản xuất giữa TVB với hạ tầng phát trực tuyến Trung Quốc, Youku.

Mặc dù dự án này là ưu tiên, việc quay phim đã bị hoãn trong năm nay do đại dịch và thay đổi kịch bản. Vào tháng 7, Youku không hài lòng với chất lượng kịch bản và có tin là sẽ rút tiền đầu tư, với đồn đoán là toàn bộ dự án sẽ bị hủy.

Xem ra TVB đã giải quyết được tình thế khó xử và việc sản xuất vẫn đang trên đà phát triển. Dàn diễn viên sẽ bắt đầu quay vào tháng 3 năm 2022.

Trên mạng xã hội, Lê Diệu Tường đã đăng ảnh anh và Đặng Tụy Văn, viết, “Tất cả những gặp gỡ trong đời có thể được tóm lại thành những cuộc đoàn tụ sau một thời gian dài. Chúng ta cần trân trọng những cuộc đoàn tụ này cũng như những mối quan hệ mới mà chúng ta hình thành. Tình bạn là mãi mãi, và chúng ta cứ hy vọng rằng nhân loại cũng tồn tại mãi mãi.”

Khi bài đăng có vẻ gợi ý rằng anh và Đặng Tụy Văn sẽ tái hợp trong Xứng danh tài nữ 4, cư dân mạng ngay lập tức bày tỏ phấn khích gọi họ bằng tên nhân vật của họ!

Trương Nghệ Mưu dẫn đầu đề cử Giải Điện ảnh châu Á 2021

Đạo diễn Trung Quốc Trương Nghệ Mưu dẫn đầu đề cử Giải Điện ảnh châu Á (AFA) lần thứ 15, với tổng cộng 11 đề cử cho hai phim mới nhất của ông, One SecondCliff Walkers.

Tuy bộ phim gián điệp ly kỳ Cliff Walkers có nhiều đề cử nhất — sáu, trong đó bốn đề cử ở hạng mục kỹ thuật — chính bộ phim lấy bối cảnh thời Cách mạng Văn hóa ở Trung Quốc, bày tỏ lòng tôn kính của đạo diễn Trương dành cho xinê, One Second, mới là tác phẩm tranh những giải thưởng cao nhất như phim hay nhất, đạo diễn xuất sắc nhất và nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

Năm đề cử của One Second sánh ngang với phim Thế chiến II Wife of a Spy của Kiyoshi Kurosawa, một đề cử khác cho phim hay nhất. Hạng mục đó được làm tròn bởi phim cổ trang Hàn Quốc The Book of Fish (bốn đề cử); phim nhạc kịch Ấn Độ The Disciple (hai đề cửa), đã đoạt giải Kịch bản hay nhất tại Liên hoan phim quốc tế Venice 2020; và hợp tuyển phim Wheel of Fortune and Fantasy của Nhật Bản (cũng hai đề cử), đã thắng Gấu Bạc giải thưởng lớn của ban giám khảo Liên hoan phim Berlin 2021.

Điện ảnh Hồng Kông có ba đại diện: phim ly kỳ tội phạm chưa phát hành Limbo của Trịnh Bảo Thụy, bốn đề cử, trong đó có một đề cử nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho Lâm Gia Đống; phim chính kịch về tình cảnh bần cùng Drifting, với các ngôi sao Tạ Quân Hào và Lý Lệ Trân được đề cử nam/nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất; và phim khiêu vũ The Way We Keep Dancing, được đề cử nhạc phim hay nhất.

Lưu Hạo Tồn trong phim Cliff Walkers

Ban giám khảo Giải thưởng Điện ảnh châu Á 2021 do nhà làm phim Hàn Quốc Lee Chang Dong, đã nhận giải thành tựu trọn đời của AFA năm 2019, dẫn đầu sẽ quyết định những người thắng giải, công bố vào ngày 8 tháng 10 tại một buổi lễ diễn ra ở Busan, Hàn Quốc, kết hợp với Liên hoan phim quốc tế Busan — và phát trực tuyến.

Toàn bộ danh sách đề cử như sau:

• Phim hay nhất

One Second (Trung Quốc)
The Book of Fish (Hàn Quốc)
The Disciple (Ấn Độ)
Wheel of Fortune and Fantasy (Nhật Bản)
Wife of a Spy (Nhật Bản)

• Đạo diễn xuất sắc nhất

Trương Nghệ Mưu (One Second)
Lee Joon Ik (The Book of Fish)
Ryusuke Hamaguchi (Wheel of Fortune and Fantasy)
Kiyoshi Kurosawa (Wife of a Spy)
Adilkhan Yerzhanov (Yellow Cat)

• Nam diễn viên chính xuất sắc nhất

Mạc Tử Nghi (Dear Tenant)
Lâm Gia Đống (Limbo)
Trương Dịch (One Second)
Koji Yakusho (Under the Open Sky)
Yoo Ah In (Voice of Silence)

• Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất

Trần Thục Phương (Little Big Women)
Trương Tử Phong (Sister),
Jun Jong Seo (The Call)
Assel Sadvakassova (Ulbolsyn)
Yu Aoi (Wife of a Spy)

Lâm Gia Đống trong một cảnh phim Limbo

• Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất

Dư Ngai Lỗi (Cliff Walkers)
Park Jeong Min (Deliver Us From Evil)
Tạ Quân Hào (Drifting)
Kim Hyun Bin (The Silent Forest)
Shohei Uno (The Voice of Sin)

• Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất

Tần Hải Lộ (Cliff Walkers)
Lý Lệ Trân (Drifting)
Tạ Doanh Huyên (Little Big Women)
Jang Yoon Ju (Three Sisters)
Aju Makita (True Mothers)

• Đạo diễn mới xuất sắc

Yujiro Harumoto (A Balance)
P.S. Vinothraj (Pebbles)
An Nhược Hân (Sister)
Hàn Súy (Summer Blur)
Ahmad Bahrami (The Wasteland)
Hong Eui Jeong (Voice of Silence)

• Diễn viên mới

Gong Seung Yeon (Aloners)
Misaki Hattori (Midnight Swan)
Lưu Hạo Tồn (One Second)
Rouhollah Zamani (Sun Children)
Trần Ngạn Phi (The Silent Forest)

• Kịch bản xuất sắc

My Missing Valentine
Sister
The Disciple
Voice of Silence

• Biên tập phim

Cliff Walkers
Deliver Us From Evil
My Missing Valentine
Sun Children
True Mothers

• Quay phim xuất sắc

Any Crybabies Around?
Cliff Walkers
Deliver Us From Evil
Limbo
The Wasteland
Yellow Cat

• Ca khúc trong phim

Cliff Walkers
Deliver Us From Evil
One Second
The Way We Keep Dancing

• Phục trang

Cliff Walkers
Space Sweepers
The Book of Fish
Wife of a Spy
Yellow Cat

The Book of Fish

• Dựng phim

A Writer’s Odyssey
Labyrinth
Limbo
The Book of Fish
Wife of a Spy

• Hiệu ứng

A Writer’s Odyssey
My Missing Valentine
Ora, Ora Be Goin’ Alone
Space Sweepers
The Eight Hundred

• Âm thanh

Any Crybabies Around?
Labyrinth
Limbo
Space Sweepers
The Eight Hundred

The Battle at Lake Changjin tranh doanh thu phòng vé dịp Quốc khánh Trung Quốc

Bộ phim chiến tranh rất được mong đợi The Battle at Lake Changjin đã định lại lịch chiếu rơi vào ngày 30 tháng 9 ra rạp ở Trung Quốc, tranh doanh thu phòng vé béo bở trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh bắt đầu từ ngày 1 tháng 10.

Do Trần Khải Ca, Từ Khắc và Lâm Siêu Hiền — đều là những tên tuổi lớn trong ngành điện ảnh Trung Quốc — làm đạo diễn bộ phim theo chân Quân tình nguyện nhân dân Trung Quốc trong một trận chiến dũng cảm trong Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953).

Phim có sự tham gia của dàn diễn viên toàn sao do Ngô Kinh và Dịch Dương Thiên Tỉ dẫn dắt, kể câu chuyện những người lính chiến đấu dũng cảm trong nhiệt độ băng giá trong một chiến dịch quan trọng ở khu vực Hồ Trường Tân.

Hơn 600.000 người dùng internet trên hạ tầng dữ liệu phim Maoyan đã bày tỏ sự quan tâm đến việc xem bộ phim này.

The Battle at Lake Changjin đã bỏ lịch phát hành ban đầu vào ngày 12 tháng 8 khi nhiều phim phải hoãn phát hành vào tháng trước do COVID-19 tái bùng phát, mà theo các quan chức y tế thì hiện đã được kiểm soát.

Trung Quốc đã hoàn thành mùa phim hè năm nay trong khoảng thời gian từ ngày 1 tháng 6 đến ngày 31 tháng 8 với tổng doanh thu phòng vé là 7,38 tỉ nhân dân tệ (khoảng 1,14 tỉ đôla Mỹ).

Con số này so với gần 18 tỉ nhân dân tệ ghi nhận được trong cùng thời gian ba tháng vào năm 2019 trước khi COVID-19 xảy ra, theo dữ liệu từ Maoyan.

QUỐC TẾ

Các hãng tranh giành phim mới của Christopher Nolan

Nhà làm phim Christopher Nolan có một dự án phim mới và lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, chưa có hãng phim đứng sẵn phía sau làm nhà phân phối.

Nhiều nguồn tin nói Nolan có dự án phim xoay quanh J. Robert Oppenheimer, nhà khoa học được coi là một trong những cha đẻ bom nguyên tử mà ông đã giúp phát triển trong Thế chiến II.

Tuy nhiên, trái với các dự án trước đây, phim mới của Nolan không được tự động thiết lập tại Warner Bros., ngôi nhà của hầu hết các phim của anh kể từ năm 2002. (Bộ phim ly kỳ The Prestige của anh, được thực hiện cho Disney năm 2006, trong khi Interstellar năm 2014 là quan hệ đối tác giữa Warners và Paramount, hai công ty này giữ quyền phân phối quốc tế và nội địa tương ứng.)

Các nguồn tin nói Nolan và êkíp đang thảo luận với Sony và Universal, các cuộc trò chuyện cũng diễn ra với Warners và Paramount. Các cuộc đàm phán đều ở cấp điều hành cao nhất. Universal, Warners và Paramount không đưa ra bình luận nào trong khi không thể liên hệ với Sony để đưa ra bình luận.

Không có đề nghị nào được đưa ra và bản phát hành rạp có tầm quan trọng hàng đầu.

Bất chấp yêu cầu đó — Nolan là một trong những nhà làm phim đã lên tiếng ủng hộ trải nghiệm xem rạp — một nguồn tin cho biết không nên loại các dịch vụ phát trực tuyến ra khỏi cuộc cạnh tranh. Netflix, chẳng hạn, đã sẵn sàng cấp quyền chiếu rạp cho một số nhà làm phim nhất định.

Mặc dù Nolan chưa bao giờ có thỏa thuận ưu tiên với Warners, nhưng anh rất trung thành với hãng phim. Chuyện trở nên khó khăn vào năm 2020 trong quá trình phát hành phim gần đây nhất của anh, Tenet. Bộ phim đã bị dời phát hành ba lần do đại dịch hoành hành trước khi cuối cùng được phát hành độc quyền tại các rạp, với việc nhà làm phim này muốn đóng vai trò chất xúc tác để khán giả quay trở lại. Chuyện đó đã không xảy ra ở Bắc Mỹ, nơi bộ phim chỉ thu về 58,4 triệu đôla. Căng thẳng bùng lên giữa nhà làm phim và các nhà điều hành trong nhiều lần dời đổi và giai đoạn tiếp thị.

Nolan cũng bày tỏ sự bất mãn với hãng phim vì đã chuyển dàn phim năm 2021 sang mô hình phát hành rạp-trực tuyến trên HBO Max cùng ngày, mặc dù phim của anh không nằm trong động thái đó.

Andy Garcia tham gia The Expendables 4

Andy Garcia đã tham gia vào dàn diễn viên cường tráng của The Expendables phần mới nhất, chuỗi phim hành động của Lionsgate và Millennium Media.

Jason Statham sẽ dẫn dắt danh sách toàn những khẩu hai nòng gồm Dolph Lundgren, Randy Couture và Sylvester Stallone, tiếp tục vai diễn của họ từ ba phần trước. Ngoài ra còn có Curtis “50 Cent” Jackson, Megan Fox và Tony Jaa.

Diễn viên đóng thế-trở thành-đạo diễn Scott Waugh (Need for Speed) được mời chỉ đạo bộ phim sẽ là phần thứ tư trong chuỗi, dự kiến khởi quay vào tháng 10.

Spenser Cohen viết kịch bản, với sự hiệu chỉnh của Max Adams và John Joseph Connolly. Thông tin chi tiết đang được giữ bí mật, nhưng cốt truyện một lần nữa sẽ tập trung vào nhóm cựu binh đánh thuê.

Garcia sẽ đóng vai một đặc vụ CIA được giao nhiệm vụ đồng hành cùng các tay không thể thay thế này trong nhiệm vụ nguy hiểm của họ.

Statham cũng sẽ sản xuất cùng với Kevin King Templeton cũng như Les Weldon, Yariv Lerner, Jeffrey Greenstein và Jonathan Yunger của Millennium.

Garcia sắp khởi quay phiên bản làm lại thời hiện đại của Father of the Bride, trong đó anh đóng vai chính. Anh cũng đóng vai trò là nhà sản xuất cho bộ phim này của Warners.

Anh có một số tựa sắp ra mắt, bao gồm phim độc lập Big Gold Brick với Oscar Isaac, phim tâm lý tuổi teen Words on Bathroom Wall của Thor Freudenthal, và phim hành động Redemption Day.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times, China.org.cn, JayneStars,
South China Morning Post, The Hollywood Reporter