Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Venice trao thành tựu trọn đời cho Tilda Swinton và Hứa An Hoa

27/07/2020

Nữ diễn viên người Scotland từng đoạt giải Oscar Tilda Swinton và nhà làm phim người Hồng Kông Hứa An Hoa sẽ được vinh danh giải thành tựu trọn đời tại Liên hoan phim quốc tế Venice năm nay, các nhà tổ chức đã công bố.

CHÂU Á

“Triển lãm Điện ảnh của những phụ nữ xuất sắc 2020” Hàn Quốc

Công ty phát hành phim Challan Film sẽ giới thiệu sáu bộ phim lấy phụ nữ là trung tâm trong khuôn khổ 2020 Brilliant Women’s Film Exhibition (tạm dịch: Triển lãm điện ảnh của những phụ nữ xuất sắc năm 2020) tại 25 rạp khắp Hàn Quốc từ ngày 1/8 đến ngày 29/9 với sự hợp tác của Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc để hỗ trợ các rạp chiếu gặp khó khăn do sự bùng phát Covid-19.

Triển lãm được chia thành ba phần: ước mơ, tình yêu và hy vọng. Trong phần ước mơ, bộ phim lãng mạn của đạo diễn Kim Cho Hee, Lucky Chan-sil (2019) và phim thể thao của đạo diễn Choi Yoon Tae Baseball Girl (2019) sẽ được chiếu.

Phần tình yêu giới thiệu phim tình bi của đạo diễn Lim Dae Hyung Moonlit Winter (2019) và phim gia đình của đạo diễn Bart Freundlich After the Wedding (2019) có Michelle Williams và Julianne Moore.

Trong phần hy vọng, phim chính kịch của Kim Jin Yu Bori (2020) và phim khiêu vũ của Zara Hayes Poms (2019) vẫn chưa được phát hành tại Hàn Quốc, với sự tham gia của Diane Keaton, cũng sẽ được trình chiếu.

Hai mươi lăm rạp sẽ tham gia bao gồm chi nhánh CGV GimHae Yulha và chi nhánh Lotte Premium Jinju ở Nam Gyeongsang, chi nhánh Megabox Gangnam ở quận Gangnam, phía nam Seoul, chi nhánh Megabox Jeju trên đảo Jeju, chi nhánh Sungshin của CineQ, quận Seongbuk, trung tâm Seoul, rạp Aegwan ở Incheon và rạp Nangman ở Cheonan, Nam Chungcheong.

Gong Yoo đóng vai khách mời trong phim dài tập của Netflix Round Six

Nam diễn viên Gong Yoo sẽ góp mặt trong loạt phim nguyên tác của Netflix Round Six, theo OSEN.

Tin tức cho biết nam diễn viên đã hoàn thành phần quay của mình trong loạt phim vào tuần trước.

Sự xuất hiện đặc biệt của Gong Yoo là nhờ đạo diễn Hwang Dong Hyuk, mà Gong Yoo đã từng làm việc trước đây khi anh đảm nhận vai chính của bộ phim Silenced (2011).

Round Six, kể về những người bị xã hội coi là “kẻ thua cuộc” và họ tham gia vào một trò chơi sinh tồn bí ẩn, trong đó họ có thể có được số tiền không thể tưởng tượng nổi.

Đạo diễn Hwang, người đứng sau các bộ phim như Silenced, Miss Granny (2014) và The Fortress (2017) sẽ chỉ đạo loạt phim và các diễn viên Lee Jung Jae và Park Hae Soo đóng vai chính.

Phim hài-hành động The Golden Holiday của Hàn Quốc được quay trong nhà tù thật với các tù nhân ở Philippines

Một bộ phim mới của Hàn Quốc đang chuẩn bị mang đến cho bạn tiếng cười và sự phấn khích!

Trong một buổi họp báo cho bộ phim, The Great Holiday, được tổ chức vào ngày 22/7, diễn viên Kim Sang Ho tiết lộ rằng các diễn viên và đoàn làm phim thực sự đã tới Philippines để quay hầu hết các cảnh phim.

The Golden Holiday là phim hành động, hài, và tâm lý do bốn diễn viên thể hiện chuyến phiêu lưu và trải nghiệm của họ ở nước ngoài. Thật bất ngờ, thám tử Byung Soo (Kwak Do Won) gặp phải rắc rối khi cố gắng ở bên gia đình và tận hưởng kỷ niệm 10 năm ngày cưới ở nước ngoài. Do đó, chuyến đi nghỉ hóa ra bị dính vào một vụ án kho báu với người dân địa phương.

Bộ phim được quay 80% tại Philippines. Một phần của diễn biến phim là khi các nhân vật bị bắt và ngồi tù, họ vào trong một nhà tù thực sự với các tù nhân thực sự. Có những diễn viên đến từ Philippines cũng đóng vai phụ trong phim.

Trong phim, nhân vật của Kim Sang Ho bị bắt ở Philippines do liên quan đến một vụ án giết người. Nhân vật của anh là bạn lâu năm với nhân vật của Kwak Do Won, người mà anh lừa đảo để lấy tiền và rời khỏi đất nước.

Kim Sang Ho chia sẻ và miêu tả quay phim trong một nhà tù thực sự với các tù nhân thực sự ở Philippines: “Họ (các tù nhân) hợp tác tốt.” Đạo diễn của bộ phim, Kim Bong Han thậm chí còn nói, “Các diễn viên đã làm việc với tù nhân thực sự, thậm chí chúng tôi không thể phân biệt.”

The Golden Holiday sẽ được phát hành vào tháng 8 năm 2020, trong đó Kwak Do Won đóng vai nhân vật thám tử Hong Byung Soo trở thành nghi phạm trong một vụ án giết người trong lần đầu đến Philippines.

Khai mạc Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải đánh dấu sự hồi phục của ngành điện ảnh Trung Quốc từ đại dịch

Khán giả xem phim tại một sự kiện điện ảnh ngoài trời trong Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải, ngày 25 tháng 7 [Ảnh: Tân Hoa xã]

Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải (SIFF) lần thứ 23 đã khai mạc ngày thứ bảy 25/7, trong dấu hiệu mới nhất cho sự phục hồi ổn định của ngành công nghiệp điện ảnh từ khi sụp đổ do đại dịch COVID-19.

Liên hoan sẽ diễn ra đến ngày 2 tháng 8, sau khi rạp chiếu phim ở hầu hết các khu vực của Trung Quốc Đại lục mở cửa trở lại từ ngày 20/7, kết thúc những tháng ngày đóng cửa kéo dài giữa lúc dịch bệnh.

Liên hoan năm nay sẽ được tổ chức cả trực tuyến và tại địa điểm thực, để thỏa mãn người hâm mộ điện ảnh và thúc đẩy nối lại công việc trong ngành công nghiệp điện ảnh trong khi vẫnđề cao chống dịch.

Hơn 320 bộ phim của Trung Quốc và nước ngoài sẽ được chiếu tại 29 rạp chiếu phim ở Thượng Hải. Vé chỉ bán trực tuyến và lượng người tham dự trong mỗi chương trình được giới hạn ở 30% sức chứa.

Do dịch bệnh, Giải Cốc Vàng và Giải thưởng Tài năng mới châu Á sẽ không được trao trong năm nay. Tuy nhiên, ban tổ chức đã công bố các đề cử và sẽ tổ chức các sự kiện gặp gỡ với đoàn làm phim, một phần trong số đó sẽ được tổ chức trực tuyến.

Dự kiến được tổ chức vào tháng 6 năm nay, SIFF đã bị hoãn lại vào cuối tháng 5 do dịch bệnh COVID-19.

Được thành lập vào năm 1993, SIFF là một sự kiện tranh tài toàn cầu được thành phố Thượng Hải thúc đẩy trong nỗ lực trở thành một trung tâm văn hóa quốc tế.

Bắc Kinh mở cửa lại rạp chiếu phim, nhà hát sau nhiều tháng đóng cửa

Mọi người xếp hàng để được kiểm tra vé xem phim tại Rạp chiếu phim Thủ đô (chi nhánh Tây Đơn) ở Bắc Kinh, thủ đô Trung Quốc, ngày 24 tháng 7 năm 2020. Một phần các rạp chiếu phim ở Bắc Kinh đã nối lại hoạt động vào ngày 24/7 với các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại chỗ hiệu quả [Ảnh: Tân Hoa xã]

Rạp chiếu phim ở những khu vực có nguy cơ thấp đối với COVID-19 của Bắc Kinh có thể trở lại hoạt động vào ngày 24/7, với các biện pháp phòng chống dịch tại chỗ hiệu quả.

Rạp chiếu sẽ giới hạn số người xem ở mức 30% công suất và bán vé không liền kề, Wang Jiequn, giám đốc cơ quan điện ảnh thành phố Bắc Kinh, nói trong một cuộc họp báo.

Người xem phim phải đặt vé trước bằng tên thật và đeo khẩu trang, và những người không quen biết nhau nên giữ khoảng cách ít nhất một mét, Wang nói.

Trong số các biện pháp phòng chống dịch bệnh khác, phun thuốc khử trùng không được ít hơn hai lần một ngày tại các khu vực chung trong rạp chiếu. Rạp cũng sẽ không bán thức ăn và đồ uống, và đồ ăn nhẹ cũng sẽ bị cấm trong suốt thời gian xem phim.

Tất cả 262 rạp chiếu phim ở Bắc Kinh đã bị đóng cửa từ cuối tháng 1 do dịch bệnh.

Sở Văn hóa và Du lịch thành phố Bắc Kinh cũng tuyên bố vào thứ ba họ sẽ dần mở lại các nhà hát và các địa điểm biểu diễn nghệ thuật, quán cà phê internet và kinh doanh karaoke.

Các rạp chiếu phim được mở lại phải kiểm soát chặt lượng khách hằng ngày dưới 30% tổng số ghế. Các chương trình và buổi biểu diễn lớn và vừa vẫn chưa được phép.

Phòng khiêu vũ, karaoke và trung tâm giải trí nên giữ số lượng khách hằng ngày dưới một nửa công suất tối đa.

Sở cũng đã cung cấp phiên bản mới nhất về hướng dẫn phòng chống dịch bệnh cho các doanh nghiệp được phép mở cửa trở lại.

QUỐC TẾ

Liên hoan phim Venice vinh danh Tilda Swinton và Hứa An Hoa

Swinton, đã thắng giải Oscar Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất với phim Michael Clayton năm 2007, là một trong những diễn viên đa năng nhất thế hệ của cô, với danh mục phim từ sử thi Marvel Doctor StrangeAvengers: Endgame đến phim gia đình của Lynne Ramsay, We Need to Talk About Kevin đến The French Dispatch sắp tới của Wes Anderson.

Swinton là nhân vật thường xuyên ở Lido, gần đây nhất là vào năm 2018, khi Susperia của Luca Guadagnino làm lại, có cô tham gia diễn xuất, ra mắt thế giới.

“Liên hoan tuyệt vời này đã được tôi yêu quý trong ba thập kỷ: được liên hoan tôn vinh theo cách này là vô cùng hãnh diện,” Swinton nói trong một tuyên bố. “Đến Venice, năm nay trong tất cả các năm, để mừng điện ảnh bất tử và sự sống sót của liên hoan bất chấp mọi thách thức của tiến hóa dành cho liên hoan — cũng như tất cả chúng ta — sẽ là niềm vui chân thành của tôi.”

Hứa An Hoa, một trong những đạo diễn nổi tiếng và được hoan nghênh nhất châu Á, đã giúp biến điện ảnh Hồng Kông thành một phần của cái gọi là Làn sóng mới Hồng Kông những năm 1970 và 1980 với các phim như The Secret (1979), Boat People (1982) và Love in a Fallen City (1984). Hứa An Hoa đã thử sức mình với mọi thứ, từ tình bi đến phim kinh dị, từ phim võ thuật đến tự truyện điện ảnh. Đại diện cho Làn sóng mới Hồng Kông, bà xoay xở kết hợp một cách tiếp cận thương mại với sự nhạy cảm của phim nghệ thuật. Bộ phim The Golden Era năm 2014 của bà, cũng như phim tâm lý năm 2011 A Simple Life đã chiếu ra mắt tại Venice.

“Tôi rất vui khi nhận được tin này và vinh dự nhận giải thưởng! Thật hạnh phúc khi thấy mình không thể tìm được từ ngữ,” Hứa An Hoa nói. “Tôi chỉ hy vọng tình hình thế giới sẽ sớm trở nên tốt hơn và mọi người có thể cảm thấy hạnh phúc trở lại như tôi lúc này.”

Liên hoan phim quốc tế Venice lần thứ 77 sẽ diễn ra từ ngày 2 đến 12 tháng 9 và đánh dấu liên hoan lớn đầu tiên diễn ra kể từ khi đại dịch virus corona bùng phát ở châu Âu. Ý đặc biệt bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch, nhưng Venice hy vọng tỷ lệ lây nhiễm thấp ở nước này và các điều kiện an toàn mới sẽ đưa ngành công nghiệp quốc tế và tài năng toàn cầu trở lại Lido.

Venice sẽ công bố dàn phim tuyển chọn chính thức vào tuần tới. Liên hoan sẽ được theo dõi chặt chẽ làm tiên phong cho toàn bộ ngành công nghiệp.

Phim phiêu lưu du hành thời gian của Ryan Reynold và Shawn Levy từ Paramount chuyển sang Netflix

Từng có tựa Our Name is Adam, bộ phim ly kỳ phiêu lưu du hành thời gian chứng kiến sự tái xuất của Ryan Reynold và đạo diễn Shawn Levy đến từ Skydance và đang chuyển từ Paramount tới Netflix.

Reynold và Levy, bộ đôi có phim phiêu lưu trò chơi video đình đám Free Guy chuẩn bị ra rạp vào tháng 12, theo thứ tự sẽ đóng chính và đạo diễn, và sản xuất dự án.

Skydance và Netflix không để sự thiếu kiểm soát virus corona trong phong trào tạm dừng ở Hoa Kỳ ảnh hưởng đến dự án, việc sản xuất sẽ bắt đầu vào tháng 11 ở Vancouver.

Reynold sẽ đóng vai một người đàn ông phải du hành ngược thời gian để có được sự giúp đỡ từ phiên bản 13 tuổi của mình. Cùng nhau, họ gặp người cha quá cố, giờ bằng tuổi với nhân vật của Reynold.

Dự án của Skydance, do Jonathan Tropper viết kịch bản, đã hạ cánh tại Paramount từ năm 2012 và có một thời gian ngắn Tom Cruise tham gia. T.S. Nowlin và bộ đôi Mark Levin và Jennifer Flackett là những biên kịch trước đó.

Mặc dù dự án đã ở Paramount, Skydance đang thúc đẩy sự phát triển. Công ty đang tận dụng thành công của mối quan hệ với Netflix, nhờ ‘hit’ nổi tiếng được phát hành gần đây là The Old Guard và bom tấn 6 Underground năm ngoái, cũng do Reynold đóng vai chính. Cả hai phim đều được công bố nằm trong số 10 phim Netflix được xem nhiều nhất và Skydance, do David Ellison điều hành, đang hy vọng sẽ có thêm nhiều phép màu trực tuyến kiểu này.

Ellison, Dana Goldberg và Don Grange đang sản xuất thông qua Skydance. Cũng sản xuất là George Dewey thông qua công ty Maximum Effort của Reynold.

Trong khi đó, dự án đầu tiên của Reynold và Levy, Free Guy, được thực hiện cho 20th Century Fox trước khi Disney mua lại hãng phim, ban đầu dự kiến ra rạp vào ngày 4 tháng 7, nhưng đã bị đẩy lùi trong bối cảnh đại dịch virus corona. Bộ phim hài hành động này giờ được định lịch phát hành vào ngày 11 tháng 12.

Bill & Ted 3 phát hành VOD đồng thời với các rạp tuyển chọn trong bối cảnh đại dịch đang diễn ra

Keanu Reeves và Alex Winter tiếp tục vai trò của họ là Ted “Theodore” Logan và Bill S. Preston Esq. trong phần ba

Do đại dịch corona đang diễn ra, Bill & Ted Face the Music sẽ bỏ qua lộ trình phát hành rạp truyền thống để ra mắt đồng thời VOD cao cấp và trong bất kỳ rạp chiếu phim nào sẵn sàng phát phần ba vào ngày 1 tháng 9. Orion Pictures đã xác nhận sự thay đổi này khi phát hành trailer thứ hai trước khi Comic-Con ảo diễn ra vào cuối tuần rồi.

Trong bộ phim chiều lòng fan này, Keanu Reeves và Alex Winter tiếp tục đảm nhận vai diễn Ted “Theodore” Logan và Bill S. Preston Esq. để một lần nữa diễu hành qua thời gian trong buồng điện thoại mang tính biểu tượng của họ. Bây giờ đã là người lớn, cặp đôi tranh thủ sự giúp đỡ của các cô con gái trong một chuyến phiêu lưu ngông cuồng cứu thế giới.

Bill & Ted 3, được Orion mua lại, là phim mới nhất của Hollywood chọn phát hành phi truyền thống và có sẵn trên VOD cao cấp hoặc phát trực tuyến trong bối cảnh đại dịch và rạp chiếu đóng cửa trên khắp nước mỹ và toàn cầu. Các tựa tương quan bao gồm The King of Staten Island của Judd Apatow và Irresistible của Jon Stewart.

Ban đầu được định ra rạp vào ngày 21 tháng 8, bộ phim đã buộc phải dời ngày mở màn nhiều lần. Gần đây nhất, được ấn định vào ngày 28 tháng 8. Vẫn chưa rõ liệu các rạp chiếu phim ở các thị trường lớn như Los Angeles và thành phố New York có thể sáng đèn vào lúc đó hay không.

Trong khi những bom tấn như Tenet của Warner Bros. hay Mulan của Disney có thể cố gắng ra mắt so le khi các rạp chiếu phim mở cửa trở lại trên toàn cầu, những phim nhỏ hơn như Bill & Ted 3 hay Staten Island ở một vị thế khác.

Những người trong cuộc nói rằng cả Orion và các nhà làm phim đều đi đến kết luận rằng phải thay đổi kế hoạch để mang đến cho người tiêu dùng sự lựa chọn mà họ cảm thấy thoải mái, và cách tiếp cận kiểu “một phương thuốc trị bá bệnh” không còn khả thi.

Trên bình diện quốc tế, các rạp chiếu đã bắt đầu mở cửa trở lại một cách nghiêm túc, các nhà phân phối độc lập ở một số thị trường đang theo đuổi việc phát hành rạp cho Bill & Ted 3.

Orion, một bộ phận của MGM, sẽ phát hành bộ phim ở Mỹ thông qua United Artists Rel Releasing.

Trong lịch sử, hầu hết các rạp chiếu phim chính thống sẽ không chiếu một bộ phim bùng cửa sổ phát hành ba tháng và ra mắt sớm tại nhà. Các bãi chiếu phim cho lái xe — một hoạt động kinh doanh chính trong đại dịch — và các rạp chiếu phim độc lập là một ngoại lệ. Staten Island không cung cấp cho các rạp chiếu phim, trong khi Irresistible thì có.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily, Kdrama Stars, China Daily,
The Hollywood Reporter