Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Viện Hàn lâm trục xuất Harvey Weinstein

16/10/2017

Trong thông báo chính thức, Viện Hàn lâm nhấn mạnh quyết định này muốn lên án không chỉ Weinstein.

CHÂU Á

Hyun Bin, Yoo Ji Tae hợp sức trong The Swindlers

Hyun Bin (trái) và Yoo Ji Tae tại buổi họp báo ra mắt The Swindlers

Hyun Bin và Yoo Ji Tae trở thành đối tác bất thường trong bộ phim điện ảnh sắp tới The Swindlers.

Hyun Bin vào vai Hwang Ji Sung, một tên lừa đảo chỉ chuyên đi đánh lừa những kẻ lừa đảo khác. Yoo Ji Tae vào vai công tố viên Park Hee Soo, hợp tác với Hwang Ji Sung để bắt một kẻ lừa đảo khét tiếng khác.

“Tôi nói nhiều nhất với đạo diễn là về cách thể hiện sự giảo hoạt của nhân vật,” Hyun Bin nói trong buổi họp báo. “Sắp đặt để lừa những kẻ lừa đảo khác thật thú vị.”

“Tôi chắc chắn khán giả sẽ bất ngờ với nút thắt cốt chuyện.”

“Một bộ phim nhẹ nhàng và vui tươi,” đạo diễn Jang Chang Won nói. “Bạn có các nhân vật đầy khí chất va chạm nhau, và những phi vụ lừa đảo căng thẳng.”

Bộ phim, tác phẩm đầu tay của đạo diễn Jang, còn có sự góp mặt của Park Sung Woong, cựu thành viên nhóm nhạc Kpop After School Nana và Bae Sung Woo.

Do Showbox phân phối, bộ phim sẽ ra rạp ở Hàn Quốc trong tháng 11.

Hàn Quốc làm lại bộ phim Ý Perfect Strangers

Cảnh trong phim bản của Ý

Đạo diễn Hàn Quốc Lee Jae Gyu (hay J. Q. Lee) sẽ làm lại bộ phim năm 2016 Perfect Strangers của đạo diễn Ý Paolo Genovese, theo truyền thông Hàn Quốc đưa tin.

Lee Jae Gyu đạo diễn phim điện ảnh đầu tay năm 2014 với bộ phim cổ trang The Fatal Encounter, dựa trên vụ mưu sát Vua Jeongjo có sự tham gia của Hyun Bin. Anh cũng đạo diễn nhiều phim truyền hình nổi tiếng như Beethoven Virus năm 2008 và The King 2 Hearts năm 2012.

Nguyên tác Perfect Strangers là một phim bi hài về bảy người bạn lâu năm mở một bữa tiệc tối và quyết định chơi một trò chơi nguy hiểm: Họ tiết lộ tất cả tin nhắn lịch sử cuộc gọi với nhau, để thể hiện rằng họ không có gì để che giấu. Tiếp theo là cả loạt chuyện bi hài khi những người bạn phát hiện ra, thực sự, họ chỉ là những người xa lạ.

Bản làm lại của Hàn Quốc dự kiến khởi quay cuối năm nay.

Perfect Strangers đã thắng giải David di Donatello của Viện Hàn lâm Điện ảnh Ý năm 2016.

BoA lần đầu đảm nhận vai chính trên phim điện ảnh Autumn Sonata

Không dễ gì tưởng tượng BoA – ngôi sao Kpop kỳ cựu 30 tuổi với một phong thái thu hút – nằm hấp hối.

“Mặt mũi thì không thể làm gì rồi, nên điều đầu tiên tôi làm là nhuộm tóc màu đen,” BoA nói với một nụ cười trong buổi ra mắt Autumn Sonata, bộ phim mà cô vào vai cô gái Su Ryeon mắc bệnh hiểm nghèo lẳng lặng và bí mật chuẩn bị cái chết của mình.

Sự chuẩn bị đó bao gồm đẩy tình yêu của đời cô, bạn trai Jun – do Lee Hak Jun thủ vai – người mà mục tiêu cả đời là cưới Su Ryeon và đang phát điên không hiểu vì sao cô đột ngột tránh xa anh.

“(Su Ryeon) chịu đựng mọi thứ một mình, sợ rằng cái chết của cô sẽ làm mọi người buồn. Có cảm giác bực tức, tàn nhẫn và đáng thương hại lúc ban đầu, nhưng về sau tôi bắt đầu hiểu cô ấy,” BoA nói. “Tôi đã cố gắng để đồng cảm với cách cô ấy yêu và tự mình rời xa.”

Do Lim Wang Tae chỉ đạo, phim có một tông điệu nhẹ nhàng, dịu dàng chuyển dịch với phong thái chậm rãi trang nhã.

“Tôi muốn làm một bộ phim có thể khiến người ta thấy chán trong 20 phút đầu, nhưng hút người xem vào câu chuyện sau đó,” đạo diễn Lim nói. “Nếu bạn so sánh cuộc đời một người với bốn mùa, một người 30 tuổi đang chuẩn bị cho cái chết của mình sẽ là đi qua mùa thu,” anh nói, giải thích về việc chọn tựa phim.

Nam diễn viên kỳ cựu Oh Kwang Rok tỏa sáng với thời gian xuất hiện ít ỏi, khi nhân vật của anh mang đến những giây phút cảm động.

“Tôi thích kịch bản bởi nó rất ‘thơ mộng’… tôi nghĩ cảm giác sẽ ấm áp hơn khi bạn xem bộ phim này vào mùa thu,” anh nói.

Autumn Sonata ra rạp ở Hàn Quốc từ ngày 19/10.

Operation Red Sea họp báo khẳng định ra rạp cuối năm nay

Theo xu thế quân đội Trung Quốc lên ngôi trong công nghiệp điện ảnh, bộ phim hành động quân sự rất được trông đợi Operation Red Sea do Bona Film và Hải quân Quân đội Nhân dân Trung Quốc đồng sản xuất, đã tổ chức họp báo để đảm bảo với khán giả rằng bộ phim sẽ ra rạp vào cuối năm nay.

Sau khi bộ phim hành động Operation Mekong (đã phát hành ở Việt Nam với tựa Điệp vụ Tam giác vàng) thành công bất ngờ năm 2016 với tổng doanh thu phòng vé 1,18 tỉ nhân dân tệ (179 triệu đôla), Operation Red Sea, do đạo diễn Hồng Kông Lâm Siêu Hiền chỉ đạo, đã thu hút sự quan tâm của người xem.

Theo trang mạng điện ảnh Mtime đưa tin trước đó, Operation Red Sea có kinh phí ước tính khoảng 500 triệu nhân dân tệ và nhắm mục tiêu trở thành "phim về hải quân hiện đại đầu tiên ở Trung Quốc".

Dựa trên vụ sơ tán công dân Trung Quốc rời khỏi Yemen trong Nội chiến Yemen năm 2015, Operation Red Sea theo chân một nhóm thủy quân lục chiến Trung Quốc cứu các con tin người Trung Quốc thoát khỏi tay các lực lượng thù địch.

Trong khi các phim quân đội yêu nước từng làm ăn kém do tính chất "giáo điều", những tác phẩm gần đây như Operation MekongChiến lang 2 đã giành được sự yêu thích của khán giả ở Trung Quốc với những cốt truyện căng thẳng và những pha hành động đầy kích thích.

Phim Đài Loan Take Me To The Moon sẽ phát hành ở Hàn Quốc và Hồng Kông

AUD đã mua quyền phát hành Take Me To The Moon ở Hàn Quốc, phim có sự tham gia của nữ diễn viên Đài Loan Tống Vân Hoa (Our Times) và nam diễn viên nổi tiếng Lưu Dĩ Hào. Còn ở Hồng Kông, quyền phát hành bộ phim này thuộc về Edko Films.

Lấy cảm hứng từ bài hát kinh điển Take Me To The Moon của cố ca sĩ Đài Loan Trương Vũ Sinh, bộ phim lãng mạn thời trung học này tập trung vào sáu người bạn của một ban nhạc. Sau khi tốt nghiệp, mỗi người một ngả theo đuổi các mối quan tâm khác nhau và 10 năm sau họ mới gặp lại nhau trong đám tang của một trong sáu người đó. Nhưng khi một người trong số họ đột ngột được chuyển trở về năm 1997, anh có cơ hội thay đổi số phận của tất cả.

Bộ phim do Đài Loan sản xuất với Tạ Tuấn Nghị đạo diễn, những phim trước đây của anh bao gồm Apolitical RomanceTaipei Factory 2 đã chiếu ra mắt ở Venice.

Take Me To The Moon sẽ được phát hành ở Đài Loan thông qua Shinetime vào ngày 1/12 trước khi được trình chiếu ở các vùng lãnh thổ khác.

Công ty mm2 Entertainment có trụ sở tại Singapore giữ quyền phát hành quốc tế và cũng là nhà phân phối bộ phim này ở Singapore và Malaysia.

Edko Films của Hồng Kông mua quyền phát hành bản phục chế bộ ba phim kinh điển của đạo diễn Seijun Suzuki

Cảnh trong phim Zigeunerweisen của Seijun Suzuki

Free Stone Productions của Nhật Bản đã ký thỏa thuận với Edko Films của Hồng Kông cho bộ ba phim về thời Taisho của Seijun Suzuki, đang trình chiếu tại Liên hoan phim quốc tế Busan (BIFF).

Edko có quyền phát hành ở Hồng Kông và Macau đối với tác phẩm kinh điển được phục hồi kỹ thuật số này, trình chiếu ở BIFF trong phần tưởng niệm nhà làm phim người Nhật vừa qua đời vào tháng 2 năm nay. Free Stone cũng đã bán bộ ba phim này cho Arrow Films để phát hành ở Mỹ năm ngoái.

Ba bộ phim – Zigeunerweisen (1980), Kagero-za (1981) và Yumeji (1991) – lấy bối cảnh Nhật Bản dưới triều đại Taisho những năm 1920 khi ảnh hưởng của phương Tây bắt đầu tác động đến văn hóa và xã hội Nhật.

Free Stone còn bổ sung thêm hai tựa phim mới trong dàn phim chào bán tại Hội chợ phim châu Á – Sweating The Small Stuff của Ryutaro Ninomiya và Spark của Itsuji Itao.

Cũng trình chiếu tại BIFF trong hạng mục A Window On Asian Cinema, Sweating The Small Stuff kể về một chàng trai trẻ gặp cảnh mẹ của bạn mình, cũng là người đã nuôi nấng anh, sắp chết. Ninomiya, vừa đạo diễn vừa đóng chính trong phim.

Spark là chuyển thể điện ảnh cuốn tiểu thuyết ăn khách của Naoki Matayoshi, Hibana – cũng đã được Netflix chuyển thể thành phim bộ truyền hình nổi tiếng. Bản điện ảnh do Toho và Yoshimoto Creative Agency sản xuất sẽ được phát hành ở Nhật ngày 23/11.

QUỐC TẾ

Harvey Weinstein bị sa thải khỏi công ty của chính mình và đuổi khỏi Viện Hàn lâm

Đầu tháng 10, tờ The New York Times và tạp chí New Yorker đăng những bài viết tiết lộ chi tiết về việc Harvey Weinstein quấy rối và xâm hại tình dục nhiều nữ diễn viên Hollywood trong nhiều thập kỷ. The New York Times cũng cho biết, từ năm 1990 tới năm 2015, ông đã có ít nhất tám lần thỏa thuận tiền bạc với những người phụ nữ khác nhau nhằm mục đích "bịt miệng" họ. Những hành vi quấy rối của Weinstein là một bí mật được nhiều người ở Hollywood rỉ tai nhau lâu nay, nhưng tới bây giờ mới có những lời buộc tội công khai.

Chỉ ba ngày sau khi bài báo trên tờ The New York Times được đăng, ban điều hành Công ty Weinstein, do chính Harvey Weinstein đồng sáng lập, đã đưa ra quyết định sa thải ông trùm Hollywood này. Một trong những thành viên ban điều hành đưa ra quyết định trên chính là em trai ông, Bob Weinstein. Bob cùng các thành viên khác của ban điều hành, Lance Maerov, Richard Koenigsberg và Tarak Ben Ammar, đã trực tiếp báo tin với Harvey rằng công việc của ông ở công ty này đã kết thúc, hiệu lực ngay lập tức.

Ban điều hành công ty vốn có nhiều hơn bốn thành viên, nhưng ba thành viên đã từ chức sau khi có những lời buộc tội Weinstein.

Theo sau quyết định sa thải của Công ty Weinstein, ban điều hành Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ cũng ra quyết định trục xuất Weinstein.

Trong thông báo chính thức, Viện Hàn lâm nhấn mạnh quyết định này muốn lên án không chỉ Weinstein.

“Chúng tôi đã biểu quyết trục xuất Weinstein, không chỉ là để cách ly bản thân với một người không đáng được đồng nghiệp tôn trọng, mà còn để đưa ra thông điệp rằng thời kỳ mắt nhắm mắt mở, ngấm ngầm chấp nhận những hành vi đồi bại và quấy rối trong ngành này đến đây phải kết thúc.”

Theo tiêu chuẩn thường thấy của Viện Hàn lâm, đây là một quyết định đưa ra một cách khá nhanh chóng và quyết đoán. Tuy vậy, quyết định này vẫn khiến nhiều người đặt câu hỏi về việc Viện Hàn lâm vẫn tiếp tục chấp nhận những thành viên như Roman Polanski và Bill Cosby, cũng có những hành động đồi bại không kém Weinstein.

Weistein được coi là ông hoàng ở Hollywood. Bản thân ông từng đoạt giải Oscar ở vị trí nhà sản xuất cho phim Shakespeare in Love và được đề cử cho phim Gangs of New York. Nhưng thành tích của ông không chỉ dừng ở mức độ cá nhân. Đã có 29 phim được đề cử giải Oscar Phim xuất sắc được sản xuất dưới nhãn Miramax hay Công ty Weinstein do ông làm chủ, trong đó có những phim đoạt giải như The King’s Speech hay đình đám như Django Unchained. Trên sân khấu Oscar, ông là người được cảm ơn nhiều thứ hai, chỉ sau Steven Spielberg, và nhiều hơn cả Chúa.

Sự ra đi của Weinstein đặt ra tương lai mập mờ cho một số phim còn dang dở của ông ở Công ty Weinstein. Một số đã quay xong, như The Current War (dự tính ra mắt 24/11/2017), Paddington 2 (12/1/2018), The War with Grandpa, The Upside, Edgardo Mortara do Steven Spielberg đạo diễn và phim sử thi Kinh thánh Mary Magdalene. Ngoài ra, Lin-Manuel Miranda và các cộng sự của anh đang muốn rút dự án chuyển thể vở nhạc kịch Broadway nổi tiếng của Miranda, In the Heights, khỏi công ty này. Walt Disney Pictures cũng đã rút tên Weinstein khỏi danh sách các nhà sản xuất bộ phim đã được nằm trong kế hoạch của hãng nhiều năm, Artemis Fowl.

Will Smith và Tom Holland lồng tiếng chính trong phim hoạt hình Spies in Disguise

Will Smith và Tom Holland sẽ là hai diễn viên lồng tiếng chính trong bộ phim hoạt hình Spies in Disguise.

Bộ phim sẽ dựa theo phim ngắn Pigeon: Impossible ra mắt năm 2009 của nhà làm phim Lucas Martell, kể về một điệp viên suýt gây ra thảm họa toàn cầu sau khi một chú chim bồ câu bị mắc kẹt trong vali phóng tên lửa của chính phủ.

Phim sẽ do Fox Animation sản xuất. Nick Bruno, từng tham gia hoạt hình Ice Age: Collision Course, sẽ đồng đạo diễn bộ phim.

Smith nổi tiếng với các phim Men in Black và Independence Day. Gần đây, anh có lồng tiếng phim Shark Tale. Các phim sắp tới của Smith gồm Bright, một phim khoa học viễn tưởng của Netflix, và Aladdin bản người thật đóng của Disney. Trong Aladdin anh đóng vai Thần Đèn.

Holland vươn lên diễn viên hạng A với vai diễn Người Nhện trong Captain America: Civil War và Spider-Man: Homecoming. Sắp tới anh cũng sẽ xuất hiện trong phim khoa học viễn tưởng Chaos Walking và có vai phụ trong phim lịch sử The Current War.

Spies in Disguise” dự tính ra mắt 18/1/2019.

Đạo diễn Sausage Party Conrad Vernon làm phim hoạt hình Addams Family

Conrad Vernon sẽ đạo diễn bộ phim hoạt hình The Addams Family của MGM. Vernon đã từng đạo diễn phim hoạt hình hài Sausage Party cho Sony.

The Addams Family bản đầu là chuỗi truyện tranh của họa sĩ Charles Addams, xuất hiện trên báo New Yorker. Sau đó, gia đình này đã được đưa lên màn ảnh nhỏ, trở thành một loạt phim truyền hình người thật đóng được chiếu vào thập niên 1960 với John Astin và Carolyn Jones đóng chính, sau đó được chuyển thể thành phim hoạt hình truyền hình vào cuối thập niên 1970. Gia đình này trở lại vào những năm 1990 trong hai phim điện ảnh với Anjelica Huston, Raul Julia, và Christina Ricci đóng chính.

Gia đình Addams gồm Gomez và Morticia Addams và hai đứa con, Wednesday và Pugsley. Cả gia đình sống trong một ngôi nhà ma mị cùng chú Fester và bà nội, cùng ông quản gia Lurch, một bàn tay người biết đi, được gọi là Thing, và anh họ Itt.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald, Global Times, Screen International, Variety, CNN