Tin tức

Star Wars: The Last Jedi đã tiết lộ những bí mật nào?

11/10/2017

Khác những bộ ảnh trên phim trường khác, bộ ảnh Star Wars: The Last Jedi của Annie Leibovitz thực hiện cho Vanity Fair có những cảnh và trang phục đẹp mê ly. Annie Leibovitz đã đến những bờ biển đầy đá của Ireland và phim trường tuyệt mật Pinewood Studios để chụp lại những hình ảnh chưa bao giờ được tiết lộ về bộ phim này, cùng lúc đó bật mí một số thông tin được bao người mong đợi.

Lucasfilm là những người giữ bí mật tài ba – lúc quảng bá The Force Awakens họ từng tuyên bố Rey sẽ không cầm kiếm ánh sáng ­– nhưng giờ đây họ đã sẵn sàng cho khán giả được vén màn khám phá một vài bí mật của The Last Jedi qua bộ ảnh được đăng trên tạp chí Vanity Fair mùa hè vừa qua.

Để giải thích vài chi tiết có thể bạn sẽ không nhận ra, Vanity Fair đã mời Pablo Hidalgo, Giám đốc sáng tạo của Lucasfilm Story Group và theo lời đạo diễn The Force Awakens J.J. Abrams, “người thu thập tất cả các bí mật của thế giới Star Wars”, giải thích thêm về bộ phim này.

Diễn viên mới

Laura Dern, trong vai Phó đô đốc Amilyn Holdo

Một trong những ngạc nhiên lớn nhất trong những trang tạp chí Vanity Fair là hình ảnh đầu tiên của Laura Dern trong vai Phó đô đốc tóc tím Amilyn Holdo. Màu tóc này không thường thấy trong thế giới Star Wars nhưng Hidalgo xác nhận là nhân vật của Dern, có vị thế cao trong quân Kháng chiến, là loài người. Cô có mái tóc màu này là vì đây là màu đặc trưng của dân tộc cô. Khi được hỏi về việc tại sao đây là lần đầu có nhân vật là loài người dùng màu tóc không tự nhiên này, Hidalgo trả lời một cách hài hước, “Tôi nhớ ở Jabba’s Palace, có một cô tóc vàng kim trông cũng không tự nhiên lắm, nhưng lý do đằng sau mái tóc đó thì chắc chỉ cô ta và người thợ làm tóc biết chắc.”

Benicio Del Toro, trong vai DJ

Dù Hidalgo biết từng ngõ ngách của thế giới Star Wars, anh và Lucasfilm không tiết lộ chút gì về nhân vật bí hiểm do Benicio Del Toro đóng, kể cả tên đầy đủ của anh ta. Đây là nhân vật nhiều bí mật nhất của The Last Jedi.

Neal Scanlan (ngồi), giám sát sáng tạo của ban nhân vật Star Wars, làm khách tại sòng bạc Canto Bight

Dù chưa biết nhiều về tính cách nhân vật, nhưng có vẻ Holdo của Dern sẽ hoàn toàn thoải mái trong thế giới cao cấp của sòng bạc Canto Bight. Thật lạ khi được thấy giới thượng lưu của vũ trụ tiệc tùng trong lúc Đế chế và Liên minh Kháng chiến đang bắn giết lẫn nhau. Những con người giàu có này phải chăng chỉ đang loay hoay đợi thành Rome sụp đổ?

“Trong The Last Jedi, chúng ta sẽ được thấy những người đã tạo được cuộc sống xa hoa cho riêng mình, cách xa những xích mích vũ trụ,” Hildago giải thích. “Họ đã tìm được cách sống mà không màng tới chiến tranh. Đây là một tầng lớp thượng lưu đã tạo nên nhiều lỗ hổng trong luật lệ xã hội giúp họ luôn luôn sống sót và tồn tại, bất chấp ngoài kia có ai giết nhau đi nữa. Nói cách khác, Canto Bight là sân chơi cho những kẻ khốn nhiều tiền.”

Mặt tối

Những thủ lĩnh First Order, Tướng Hux, Kylo Ren, và Đội trưởng Phasma, do Domhnall Gleeson, Adam Driver, và Gwendoline Christie đóng

Dù bộ giáp kia đã trở nên nổi tiếng trong thế giới Star Wars, bộ ảnh này là lần đầu nhân vật Đội trưởng Phasma của Gwendoline Christie được lộ mặt.

“Tôi nghĩ một phần nhân vật của cô thu hút người xem là vì sự hiếu kỳ dưới mặt nạ đó trông cô như thế nào,” Hildago nói. “Chỉ gần đây thôi, chúng tôi mới quyết định là nhân vật này là loài người. The Force Awakens đặt câu hỏi đó, nhưng càng tiến vào Last Jedi, chúng tôi càng phải hỏi nhau, ‘Có thật là dưới bộ giáp đó là một con người?’”

Phasma giờ đây chắc chắn là người này hiện đang cầm một vũ khí mới toanh, và Hildago cho biết vũ khí này “chưa có tên nào ngầu cả”. (Nhưng sẽ có, chắc chắn sẽ có.) Khác với những kiếm ánh sáng và súng lazer trong thế giới Star Wars, vũ khí của Phasma là một chiếc gậy rút gọn được. Nó có ý nghĩa đặc biệt với xuất thân của Phasma, và những chi tiết này sẽ được khám phá trong một bộ truyện tranh sắp ra mắt.

Hậu duệ

Adam Driver, trong vai Kylo Ren, con trai và kẻ giết chết Han Solo, với kiếm ánh sáng hình chữ thập

Người hâm mộ Force Awakens tinh mắt có thể thấy vết sẹo của Kylo Ren đã chuyển vị trí từ khi bị Rey chém trong cuộc đấu kiếm ánh sáng. Phải chăng đây là cách trị thương mới kiểu Sith? Không. “Quyết định của tôi là chỉnh sửa một chút,” đạo diễn Rian Johnson cho biết. “Nếu là một vết sẹo chạy dọc sống mũi thì trông rất buồn cười.”

Carrie Fisher (Tướng Leia Organa), đạo diễn, biên kịch Rian Johnson, Mark Hamill (Luke Skywalker), và nhà sản xuất Kathleen Kennedy với chó của Fisher, Gary, và chó của con gái Hamill, Millie

Người hâm mộ Star Wars đã quá quen với chú chó luôn theo sau Carrie Fisher, Gary, qua chiến dịch quảng bá The Force Awakens. Vì thế sự xuất hiện của Gary trong bộ ảnh này không có gì đáng ngạc nhiên, dù có thể bạn phải nhìn kỹ một chút dưới chân vị tướng thì mới thấy chú. Nhưng nàng chó Millie của con gái Mark Hamill cũng gây chú ý không kém khi xuất hiện trên phim trường.

Ghế phi công

Daisy Ridley trong vai Rey, ngồi ở ghế phi công tàu Millennium Falcon, với Joonas Suotamo trong vai Chewbacca

Chắc phải nhìn thất kỹ bạn mới thấy một vật sáng sáng treo trên trần buồng lái của tàu Millennium Falcon trên đầu Chewbacca. Đây là một đôi xúc xắc bằng vàng, được thấy trong A New Hope rồi biến mất suốt 38 năm trước khi xuất hiện trong bìa Vanity Fair bản Force Awakens, nơi bạn có thể thấy chúng rõ hơn giữa chữ V và chữ A. Tại sao chúng lại biến mất? Hildago cho biết có thể là đội ngũ làm phim chỉ đơn thuần quên mất về sự tồn tại của chúng trong các phim sau A New Hope. Chỉ khi J.J. Abrams và đội ngũ của anh tìm tư liệu để dựng lại tàu Falcon thì đôi xúc xắc mới lại xuất hiện.

Nhưng câu chuyện về đôi xúc xắc đã được đồn thổi trong nhiều năm trong thế giới Star Wars, đến mức chúng đã trở thành huyền hoại. Đây là nguồn gốc chính thức nhất: “Đây là câu chuyện bạn nghe được nếu tới các quán rượu khắp vũ trụ,” Hildago nói. “Đôi xúc xắc đó đã được Han Solo dùng trong một ván bạc giúp anh đoạt được tàu Millennium Falcon từ Lando Calrissian. Đây có phải nguồn gốc thật hay chỉ là chuyện phiếm ở quán rượu thì tôi không khẳng định được.”

Vậy liệu đôi xúc xắc này có xuất hiện trong bộ phim về Han Solo với Alden Ehrenreich trong vai Han và Donald Glover trong vai Lando không? “Đó là tương lai,” Hildago nói. “Sau một phim nữa hãy hỏi tôi.”

Daisy Ridley trong vai Rey và Mark Hamill trong vai Luke Skywalker

Một trong những đặc điểm của Skellig Michael – hòn đảo ở Ireland được dùng làm bối cảnh cho nơi ở mới của Luke Skywalker trên hành tinh Ahch-To – là những hốc hình tổ ong được các thầy tu sử dụng vào thời xưa, được thấy rõ trong cảnh cuối cùng của The Force Awakens. Nhưng chúng có ý nghĩa gì trong thế giới Star Wars? Liệu đây có phải là đền thờ Jedi mà Luke đang đi tìm? Hay chỉ là một ngôi làng nhỏ? Hóa ra những hốc này thuộc về một chủng tộc không phải Jedi vốn có nhiệm vụ chăm sóc Ahch-To, và Rian Johnson gọi chúng “không phải là Ewok”. Những hốc đá này là những di tích có sẵn ở Skellig Michael, Hildago cho biết họ đã chỉnh sửa hình ảnh chút ít để nơi này mang vẻ “hành tình khác”, nhưng phần lớn Ahch-To vẫn được xây dựng bởi thiên niên và lịch sử của loài người chúng ta.

Dịch: © Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Vanity Fair