Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Wanda Trung Quốc thâu tóm chuỗi rạp lớn thứ nhì của Australia

09/11/2015

Khổng lồ địa ốc và giải trí Dalian Wanda Group của Trung Quốc đã thâu tóm Hoyts Group, chuỗi rạp lớn thứ nhì ở Australia. Giá trị thương vụ là 2,246 tỉ nhân dân tệ (354,32 triệu đôla Mỹ), 40% Dalian Wanda Group chi trả trực tiếp và phần còn lại vay ngân hàng.

CHÂU Á

Kim So Hyun nhận vai nàng công chúa có số phận bi kịch

Kim So Hyun sẽ vào vai lúc nhỏ của nàng công chúa bi kịch Deok Hye trong bộ phim điện ảnh The Last Princess. Công chúa Deok Hye là công chúa cuối cùng của triều đại Joseon, con gái nhỏ nhất của Hoàng đế Gwangmu và phi tần Bongnyeong.

Bộ phim sẽ dựa trên tiểu thuyết năm 2009 Princess Deok Hye về nàng công chúa này. Nữ diễn viên Son Ye Jin sẽ vào vai công chúa lúc lớn.

Công chúa sinh ra năm 1912, hai năm sau khi Nhật Bản chính thức thôn tính Hàn Quốc. Cha qua đời khi nàng lên bảy và có nghi ngờ rằng ông bị đầu độc. Cho dù tuổi thơ được bao bọc, nàng bị đưa tới Nhật năm 1925 để học hành thêm. Khi đó cô đã bí mật đính ước với con trai một vị quan, Jang Han, do Park Hae Il thủ vai.

Trong tiểu thuyết anh được mô tả là một người chiến đấu vì tự do cho Hàn Quốc.

Công chúa bị mắc bệnh về thần kinh được mô tả là tâm thần phân liệt giai đoạn đầu nhưng cũng có thể kết hợp với những căng thẳng bi kịch khi nàng mất cha mẹ, quê hương và mối tình đầu lúc còn quá trẻ. Năm 1931 Hoàng đế Nhật Temei sắp xếp một cuộc hôn nhân giữa nàng với một quý tộc danh giá của Nhật là So Takeyu. Nàng sinh được con gái Masae nhưng dành phần lớn cuộc hôn nhân không hạnh phúc trong viện tâm thần. Cuối cùng nàng ly dị và phải chịu đựng việc con gái duy nhất tự tử trước khi trở lại Hàn Quốc. Nàng qua đời năm 1989 ở Cung điện Chungeok.

Kim So Hyun, 16 tuổi, chưa tham gia dự án cổ trang nào từ sau vai công chúa trẻ số phận bi thảm trong The Moon Embraces The Sun. Sau đó cô tham gia Suspicious Housekeeper với Choi Ji Woo, Reset với Chun Jung Myung và Who Are You - School 2015? với Yook Sung Jae và Nam Tae Hyun. Năm nay cô còn tham gia phim điện ảnh Pure Love.

Đạo diễn Huh Jin Ho, trước đó hợp tác cùng Son Ye Jin trong phim điện ảnh April Snow sẽ chỉ đạo The Last Princess.

Quay phim bắt đầu quay trong tháng 11 và dự kiến ra năm trong năm 2016.

The Handmaid của Park Chan Wook tiết lộ những hình ảnh đầu tiên

Từ trái sang: Ha Jung Woo, Kim Tae Ri, Kim Min Hee và Cho Jin Woong trong phim The Handmaid

Những chi tiết mới bao gồm hình ảnh chính thức từ bội phim mới nhất của Park Chan Wook, The Handmaid, đã được công bố.

Theo nhà phát hành CJ Entertainment, bộ phim ly kỳ bí ẩn rất được chờ đợi này đã hoàn tất bốn tháng ghi hình hồi tháng 10 sau khi bắt đầu quay tại Kuwana, Nhật hồi tháng 6.

Từ đó đến nay, đoàn làm phim đa di chuyển đến nhiều điểm quay khác nhau ở Hàn Quốc.

“Cũng dài như quá trình ghi hình phim này, tôi tin mình có thể tạo ra nhiều hình ảnh phong phú,” đạo diễn Park nói qua một thông cáo báo chí.

“Tôi nóng lòng tham gia vào quá trình hậu kỳ và hoàn tất bộ phim,” ông nói thêm.

Là nhân vật tượng đài trong nền điện ảnh Hàn với những thành công như Old Boy (2003) và Sympathy for Lady Vengeance (2005), Park Chan Wook đã yên ắng từ sau xuất phẩm Stoker của Hollywood (2013).

Ông nhắm việc quay lại bằng The Handmaid, với một dàn diễn viên đầy tham vọng gồm Kim Min Hee, Ha Jung Woo và Cho Jin Woong.

Phim là chuyển thể điện ảnh tiểu thuyết Fingersmith của Sarah Waters, nhưng sẽ lấy bối cảnh Hàn Quốc thời Nhật Bản đô hộ (1910-1945).

Phim theo chân người phụ nữ thừa hưởng một gia tài ‘khủng’ (Kim Min Hee), và một bá tước (Ha Jung Woo) thuê hầu gái (Kim Tae Ri) giúp anh ta chiếm đoạt số tiền thừa kế đó.

Phim được lên lịch ra rạp năm tới.

Jo Yoon Hee vào vai Gisaeng thời Joseon

Vai diễn mới của cô là mối tình đầu của Kim Soo Hyun và là lý do anh quyết định trở thành nhà sản xuất trong phim truyền hình Producer.

Trong phim điện ảnh The Joseon Magician, Jo Yoon Hee đóng vai Bo Eum, một gisaeng (kỹ nữ) bị mù. Gisaeng là từ tiếng Hàn tương đương geisha của Nhật Bản. Bất chấp vai trò hạn hẹp của họ trong xã hội, gisaeng thường có học vấn rộng về nghệ thuật hơn hầu hết phụ nữ thời Joseon. Họ biết làm thơ, múa, âm nhạc, chính trị và nhiều môn nghệ thuật khác, để mua vui cho giới quý tộc và hoàng gia. Cuộc sống của Bo Eum có thể bị giới hạn vì cô mù lòa nhưng những năng khiếu đặc biệt của cô được đánh giá rất cao. Cô đoạt giải vì tài trí và kỹ năng châm cứu xuất sắc.

Thể hiện một người phụ nữ tài hoa sống trong thời Joseon không khó với Jo Yoon Hee bằng việc học cách suy nghĩ và di chuyển như một người mù.

Bo Eum cũng là em gái của Hwan Hee, pháp sư của thời Joseon do Yoo Seung Ho thủ vai.

Go Ara trong vai công chúa Cheong Myong. Cô đến Trung Quốc để diện kiến vị hoàng tử hứa hôn thì gặp nhân vật pháp sư của Yoo Seung Ho. Sau khi phải lòng anh, cô phải quyết định có tiếp tục cuộc hôn nhân xếp đặt không hay bỏ trốn cùng anh.

Phim còn có sự tham gia của Kawk Do Won, Lee Kyung Young, Park Chul Min, Sogn Byung Ho và Jo Dal Hwan, dự kiến ra rạp tháng 12.

Jo Yoon Hee nổi tiếng với các vai diễn truyền hình trong My Husband Got A Family, Scandal: A Shocking and Wrongful Incident, The King's FaceNine: Nine Time Travels. Cô cũng vừa xuất hiện trong phim điện ảnh The Con Artists.

Tencent của Đại lục sản xuất Line Walker phần tiếp theo

Tại hội nghị Tencent Video V Horizon tổ chức hôm 6/11, nhà khổng lồ mạng xã hội Đại lục này công bố công ty con Tencent Penguin Pictures sẽ cộng tác với TVB để sản xuất Line Walker 2 / Sứ đồ hành giả 2, tiếp theo bộ phim truyền hình cùng tên của TVB năm 2014.

Line Walker, với Miêu Kiều Vỹ, Xa Thi Mạn, Lâm Phong, và Hứa Thiệu Hùng cùng nhiều diễn viên khác, là bộ phim đạt tỷ suất cao nhất ở Hồng Kông năm 2014, trung bình đạt 30 điểm phần trăm trên tất cả các hạ tầng phát sóng. Bộ phim ly kỳ tội phạm này còn phá kỷ lục tỷ suất người xem ở Đại lục, với 1,4 tỉ lượt xem trực tuyến.

Penguin Pictures công bố Line Walker 2 sẽ không chỉ đưa dàn diễn viên phần đầu quay lại mà còn giới thiệu các nhân vật mới do các ngôi sao lớn thể hiện.

Ngoài ra, công ty chế tác này công bố sẽ phối hợp chặt chẽ với TVB trong những năm tới. Penguin Pictures đã mua hơn 2.500 tập phim bộ TVB cho năm 2016, và sẽ tiếp tục mua quyền phát sóng những phim mới của TVB để phát sóng cùng lượt với Hồng Kông, lên đến 600 tập mỗi năm. Người dùng QQlive, hạ tầng phát sóng phim của Tencent, sẽ sớm được thưởng thức phim TVB tại nhà.

Wanda thâu tóm chuỗi rạp lớn thứ nhì của Australia

Khổng lồ địa ốc và giải trí Dalian Wanda Group của Trung Quốc đã thâu tóm Hoyts Group, chuỗi rạp lớn thứ nhì ở Australia.

Wanda Cinema Line Corp, đơn vị thuộc Dalian Wanda Group, đã mua 100% cố phần của HG Holdco Pty Ltd (Hoyts), từ khoản vay 70 triệu đôla Australia của HG ANZ Holdco Limited qua chi nhánh Hồng Kông. Giá trị thương vụ là 2,246 tỉ nhân dân tệ (354,32 triệu đôla Mỹ), 40% Dalian Wanda Group chi trả trực tiếp và phần còn lại vay ngân hàng.

Hoyts vận hành 424 rạp chiếu tại 52 nhà hát ở Australia và New Zealand. Wanda cũng sẽ tiếp quản kinh doanh quảng cáo của chuỗi rạp này ở Australia.

Vì doanh thu vé và công việc kinh doanh của chuỗi rạp Hoyts chủ yếu đến từ vé bán trực tiếp, Wanda dự định giới thiệu một hệ thống mua vé trực tuyến cho Hoyts và quảng bá hệ thống này ở Australia.

Wanda Cinema hiện vận hành chuỗi rạp lớn nhất Trung Quốc, với hơn 150 nhà hát ở 80 thành phố. Vụ thâu tóm này nhấn mạnh tham vọng của Wanda muốn trở thành công ty giải trí toàn cầu. Đây là cú huých mới nhất của Dalian Wanda tiến vào lĩnh vực giải trí khi doanh nghiệp này tìm cách đa dạng hóa đầu tư ngoài lĩnh vực địa ốc.

Năm 2013, Dalian Wanda đồng ý đầu tư 50 tỉ nhân dân tệ (8,07 tỉ đôla) vào hãng phim và cụm giải trí ở thành phố duyên hải Thanh Đảo. Đầu năm nay, hãng này mua AMC Entertainment Holdings, chuỗi rạp chiếu lớn thứ nhì của Mỹ, với giá 2,6 tỉ đôla Mỹ.

Hồi tháng 2 năm nay, Dalian Wanda đồng ý mua hãng quảng cáo thể thao của Thụy Sĩ Infront Sports & Media AG với giá 1,05 tỉ euro (1,15 tỉ đôla Mỹ) sau khi đã đầu tư 45 triệu euro vào câu lạc bộ bóng đá Atletico Madrid của Tây Ban Nha.

The Monkey King 2 dự kiến ra rạp Tết Nguyên đán ở Trung Quốc

Càn quét phòng vé Đại lục với doanh thu phá kỷ lục 1 tỉ nhân dân tệ (157,8 triệu đôla Mỹ) trong dịp Tết Nguyên đán 2014, loạt phim The Monkey King dự kiến trở lại vào tháng 2/2016 với The Monkey King 2, đúng dịp năm mới âm lịch.

Chuyển thể các trích đoạn từ tiểu thuyết kinh điển Tây du ký trong đó Đại Thánh ba lần giết Bạch Cốt Tinh để cứu sư phụ, The Monkey King 2 thâm dụng hiệu ứng đặc biệt và những khoảnh khắc hài hước phù hợp cho cả gia đình đi xem, theo họp báo công bố bộ phim hôm 5/11.

Nhân vật Bạch Cốt Tinh, do nữ diễn viên nổi tiếng Củng Lợi thể hiện, biến hóa từ yêu tinh máu lạnh và xảo quyệt như miêu tả trong tiểu thuyết gốc, thành một nhân vật phong phú hơn phát triển những mối quan hệ phức tạp với Đường Tăng và ba đồ đệ. Củng Lợi, nổi tiếng với kỹ năng diễn xuất, sẽ thể hiện nhân vật này từ 18 đến 86 tuổi.

Bộ tiểu thuyết Tây du ký của Ngô Thừa Ân viết đời nhà Minh (1368-1644) có thể được xem là bộ tiểu thuyết được chuyển thể nhiều nhất hiện nay. Tây du ký từng được chuyển thể sân khấu, điện ảnh và video, v.v...

The Monkey King 2 sẽ là một sức hấp dẫn ở phòng vé Đại lục mùa tết.

QUỐC TẾ

Johnny Depp lồng tiếng vai chính trong Sherlock Gnomes, phần tiếp theo của Gnomeo and Juliet

Johnny Depp dự tính sẽ lồng tiếng vai chính trong phim hoạt hình Sherlock Gnomes, phần hai của bộ phim Gnomeo and Juliet ra mắt hồi năm 2011.

James McAvoy và Emily Blunt sẽ trở lại trong phần hai này. Bộ phim phần một có tổng doanh thu toàn cầu lên tới 200 triệu USD.

Do hãng Rocket Pictures của Elton John sản xuất, phần hai sẽ kể về một loạt chú lùn trang trí vườn bỗng mất tích ở London, và Gnomeo và Juliet phải tìm thám tử lừng danh Sherlock Gnomes phá án.

John Stevenson (Kung Fu Panda) sẽ đạo diễn Sherlock Gnomes, do Paramount Animation và MGM phân phối vào 12/1/2018. Ben Zazove (Captain Planet) đã viết kịch bản.

Đội ngũ sản xuất gồm Elton John, David Furnish, Steve Hamilton-Shaw và Carolyn Soper, từng là giám đốc sản xuất trong các bộ phim của Disney như Tangled, Bolt The Princess and the Frog.

Chloe Grace Moretz đóng chính trong The Little Mermaid bản người thật

Chloe Grace Moretz sẽ vào vai cô gái người cá trong The Little Mermaid, phim người thật đóng của Universal và Working Title, từng gắn tên Sofia Coppola trong vai trò đạo diễn trước khi bà rút lui khỏi dự án.

Richard Curtis (Love, Actually) đang chuẩn bị ký hợp đồng viết kịch bản cho bộ phim dựa theo truyện cổ tích của Hans Christian Andersen.

Câu chuyện gốc kể về một nàng tiên cá cứu vị hoàng tử từ một trận đắm tàu và đem lòng yêu chàng.

Coppola rời bỏ dự án The Little Mermaid vào hồi đầu năm nay vì lý do bất đồng ý kiến sáng tạo. Universal muốn đưa một nữ diễn viên đã có tên tuổi như Moretz vào vai chính để giải thích cho ngân sách lớn của bộ phim trong khi Coppola muốn tìm một diễn viên mới.

Moretz hiện rất được Universal yêu mến. Cô đang quay Neighbors 2: Sorority Rising cũng cho hãng này. Sắp tới cô xuất hiện trong The Fifth Wave của Sony, và trong các phim độc lập November CriminalsBrain on Fire.

Nicole Kidman trong quá trình thương thảo để cùng Gal Gadot xuất hiện trong Wonder Woman

Nữ diễn viên đoạt giải Oscar Nicole Kidman đang trong quá trình thương thảo để vào vai một nữ chiến binh Amazon trong Wonder Woman của WB bên cạnh Gal Gadot.

Patty Jenkins sẽ đạo diễn bộ phim. Phim còn có Chris Pine trong vai Steve Trevor, người sau này trở thành người yêu của Wonder Woman.

Chi tiết về vai diễn của Kidman hiện chưa được xác định, nhưng tin đồn cho biết cô sẽ có thể vào vai Nữ hoàng chiến binh Amazon, Hyppolyta, mẹ ruột của Diana Prince.

Zack Snyder và Deborah Snyder sẽ sản xuất Wonder Woman với Charles Roven và Richard Suckle của hãng Atlas Entertainment. Jason Fuchs (Pan) đã viết kịch bản.

Nhân vật Wonder Woman sẽ được giới thiệu trong phim Batman v Superman: Dawn of Justice ra mắt vào năm sau trước khi phim lẻ của cô ra mắt vào 23/6/2017.

Kidman, vừa xuất hiện gần đây trong phim gia đình Paddington, sắp tới góp mặt trong The Secret In Their Eyes cùng Chiwetel Ejiofor và Julia Roberts. Cô vừa kết thúc quá trình quay phim Lion của đạo diễn Garth Davis bên cạnh Rooney Mara và Dev Patel.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kdrama Stars, JoongAng Daily, Jayne Stars,
China.org.cn, Global Times, The Wrap