Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Án mạng trên tàu tốc hành Phương Đông đã chọn được diễn viên

03/10/2016

Johnny Depp, Daisy Ridley, Judi Dench, Michelle Pfeiffer, và Michael Pena đã chính thức trở thành các diễn viên sẽ xuất hiện trong bộ phim của Fox chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn Agatha Christie, Murder on the Orient Express /Án mạng trên tàu tốc hành Phương Đông.

CHÂU Á

Phim trở lại màn ảnh nhỏ của Lee Young Ae hoãn tới năm sau

Việc phát sóng bộ phim Hàn Quốc Saimdang, Memoir of Colors, với sự tham gia của Lee Young Ae, đã bị hoãn tới đầu năm sau, theo một nguồn tin nội bộ.

Bộ phim được sản xuất trước hoàn toàn này của đài SBS đã được lên lịch chiếu đồng thời ở cả Hàn Quốc và Trung Quốc cuối tháng 10.

Nhưng việc phát sóng đã bị hoãn tới tháng 1 năm sau khi Trung Quốc trì hoãn các thủ tục chiếu phim, có khả năng do quyết định triển khai hệ thống chống tên lửa trên bán đảo Triều Tiên của Seoul, nguồn tin này cho biết.

Bộ phim cũng dự kiến chiếu đồng thời ở chín nước châu Á khác như Nhật Bản và Thái Lan.

Việc trì hoãn này làm cho các nhà sản xuất phải đẩy lịch ra mắt lên ngày 18/1 và đổi khung chiếu từ cuối tuần lên 10 giờ tối thứ tư và năm.

"Hệ quả của việc hoãn ba tháng không đến nỗi tệ, vì khung giờ hiện tại có lẽ sẽ thu hút truyền thông hơn," đại diện SBS cho biết. "Đến lúc đó có khả năng Trung Quốc sẽ cấp phép cho bộ phim."

Bộ phim cổ trang bối cảnh thời Joseon (1392-1910) và Hàn Quốc hiện đại, Saimdang, Memoir of Colors tái hiện nhân vật lịch sử Shin Saimdang - họa sĩ, thi sĩ sống hồi thế kỷ 16.

Lee Young Ae vào vai kép vừa là giảng viên lịch sử nghệ thuật và cũng là người nghệ sĩ trong bộ phim.

Nam diễn viên Song Seung Heon vào vai Lee Gyeom, một quý tộc chính trực, có cảm tình với nhân vật nữ chính kể từ lần chạm mặt định mệnh đầu tiên.

Bộ phim đánh dấu sự trở lại diễn xuất của Lee Young Ae từ sau bộ phim điện ảnh năm 2005 của đạo diễn Park Chan Wook Sympathy For Lady Vengeance.

Diễn biến gần đây dẫn tới những lo ngại rằng công nghiệp giải trí có thể là mục tiêu đầu tiên của phản ứng từ Trung Quốc trước việc triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao (THAAD) của Hàn Quốc. Trung Quốc là thị trường nước ngoài quan trọng của giải trí đại chúng Hàn Quốc như Kpop và phim truyền hình.

Trung Quốc đã lên án việc triển khai THAAD là một hành động trái với lợi ích an ninh quốc gia của nước này và là mối hiểm họa cho sự ổn định của khu vực.

Nana lần đầu ra mắt màn ảnh rộng trong Kkun

Nữ diễn viên-ca sĩ Nana của nhóm nhạc After School sẽ ra mắt màn ảnh rộng trong bộ phim sắp tới Kkun.

Nữ ca sĩ sẽ sánh vai cùng nam diễn viên thắng nhiều giải thưởng Hyun Bin cũng như nam diễn viên phim Oldboy (2003) Yoo Ji Tae. Cô dự kiến sẽ bắt đầu ghi hình cùng các bạn diễn từ đầu tuần này.

Bộ phim nói về một kẻ lừa đảo chỉ nhắm vào những kẻ bịp bợm khác rồi gặp một công tố viên hàng đầu có mục tiêu bắt những tên tội phạm đầu não. Nana sẽ vào vai phụ tá cho gã lừa đảo (do Hyun Bin đóng).

Nữ diễn viên bắt đầu diễn xuất trong bộ phim luật pháp của tvN The Good Wife từ tháng 7, bộ phim làm lại từ phim dài tập cùng tên của Mỹ. Cô nhận được nhiều phản hồi tích cực cho vai diễn một điều tra viên của hãng luật. Vai của cô trong phim điện ảnh sắp tới sẽ là lần thứ hai làm việc cùng Yoo Ji Tae, diễn viên cũng tham gia phim truyền hình nói trên.

Trong vai trò ca sĩ, ban đầu cô là thành viên bổ sung của nhóm nhạc từ năm 2009. Màn ra mắt chính thức với nhóm là trong đĩa đơn Because of You, ra mắt cuối năm đó. Đĩa đơn mới nhất First Love phát hành năm 2013 và từ đó các thành viên đã theo đuổi các hoạt động cá nhân.

School 2017 trở lại, KBS đã xác nhận

School 2017, một phần của loạt phim School, sẽ trở lại ở KBS. Một nguồn tin xác nhận rằng bộ phim sẽ lên sóng trong mùa hè năm 2017. Sản xuất có lẽ sẽ được bắt đầu sớm.

School 2017 là một phần của loạt phim School của KBS. Khán giả lần đầu xem năm 1999. Sau đó, phim được tiếp nối bởi phần tiếp theo năm 2013 và Who Are You: School 2015 được phát hành năm 2015.

Bộ phim năm 2017 này sẽ có biên kịch mới tham gia. Nhà sản xuất Lee Geon Joon và giám đốc sản xuất Park Jin Seok sẽ lo việc sản xuất, tin theo Soompi. Bộ phim bắt đầu từ năm 1999 và tiếp tục tạo ra bốn mùa riêng rẽ. Bộ phim đồng nghĩa với việc tạo ra những siêu sao.

Một số cái tên đã tham gia phim rồi trở lên khá nổi tiếng như Jang Hyuk, Bae Doo Na của Sense8, Kim Rae Won (nổi tiếng với vai diễn trong bộ phim gần đây Doctors), Ha Ji Won và nhiều người khác. Người hâm mộ sẽ phải chờ xem ai sẽ lên hàng sao sau School 2017.

Cốt truyện trung tâm của bộ phim đã luôn là khám phá những cuộc sống học đường. Trong School 2013, cốt truyện tập trung vào tình bạn, tình yêu tan vỡ và các mối quan hệ giữa cô trò. Trong phần tiếp theo, School 2015, biên kịch đặt một góc nhìn bí ẩn và cả một chuyện tình tay ba.

Trong School 2017, người ta sẽ nhận thấy câu chuyện trở lại với "chuyện thực về trường học". Bộ phim chắc chắn sẽ được Park Jin Seok chăm sóc. Những phim anh từng làm bao gồm Battle of the Book, các chương trình đặc biệt như Unfamiliar FairytaleIllegal Parking. Anh cũng từng trợ lý cho Jeon Woo Chi, và Sword and Flower.

KBS sẽ tổ chức một cuộc thi viết kịch bản cho School 2017 và người thắng cuộc sẽ được chọn là biên kịch của bộ phim. Giới báo chí cho rằng việc chọn diễn viên sẽ bắt đầu sớm.

Lionsgate phát hành bộ phim kỳ ảo CGI L.O.R.D. của Trung Quốc ở Bắc Mỹ

Do nhà làm phim ăn khách của Trung Quốc Quách Kính Minh đạo diễn, bộ phim của hãng Le Vision Pictures do Phạm Băng Băng và Ngô Diệc Phàm đóng chính và được làm hoàn toàn bằng kỹ thuật bắt hình CG.

Lionsgate nhập khẩu bộ phim kỳ ảo tuổi mới lớn công nghệ tiên tiến này của Trung Quốc vào Bắc Mỹ, và phát hành ra rạp từ ngày 30/9, cùng ngày với Trung Quốc.

Lionsgate là nhà đầu tư nhỏ của bộ phim và cũng phát hành phim ở Anh, Ireland, Australia và New Zealand từ ngày 29/9. Phim đã được lên lịch phát hành ở Singapore và Thái Lan ngày 13/10, tiếp theo là Myanmar 4/11. Le Vision từ chối tiết lộ số rạp mà L.O.R.D. trình chiếu ở từng thị trường.

Viết tắt từ "Legend of the Ravaging Dynasties", L.O.R.D. dựa theo loạt tiểu thuyết ăn khách cho tuổi mới lớn của Quách Kính Minh hồi năm 2010.

Ngoài Phạm Băng Băng và Ngô Diệc Phàm, phim cò có cả dàn sao trẻ của Trung Quốc gồm Dương Mịch, Trần Học Đông và Vương Nguyên.

Phim lấy bối cảnh thế giới pháp sư huyền bí bị chia thành tứ quốc — Thủy, Phong, Thổ và Hỏa, theo chân các đồ đệ trẻ của bảy pháp sư hàng đầu chỉ huy và chiến đấu với các thế lực yêu quái.

Liên hoan phim Tokyo công bố sáu phim ra mắt thế giới trong hạng mục tranh giải

Liên hoan phim quốc tế Tokyo đã công bố sáu phim ra mắt thế giới trong hạng mục tranh giải thưởng của kỳ liên hoan lần thứ 29 năm nay.

Sáu trong số 16 phim tranh giải năm nay là: phim chính kịch đề tài tội ác diệt chủng người Do Thái The Bloom of Yesterday của Chris Kraus (Đức/Áo), phim chuyển giới Die Beautiful của Jun Robles Lan (Philippines), phim chiến tranh Mr. No Problem của Mai Phong (Trung Quốc) và phim hài Shed Skin Papa của Tư Đồ Huệ (Hồng Kông/Trung Quốc). Đại diện duy nhất của Mỹ là phim hài Tramps của Adam Leon, đã ra mắt ở Toronto. Các phim Nhật gồm Japanese Girls Never Die của Daigo Matsui và Snow Woman của Kiki Sugino. Ngoài ra còn có Seven Minutes do Italy-Pháp-Thụy Sĩ đồng sản xuất và After You're Gone của Nga.

Những phim sáng giá năm nay có phim đầu tay Quit Staring at My Plate của đạo diễn người Croatia Hana Jusic, đã chiếu ra mắt ở hạng mục Venice Days của Liên hoan phim Venice, Big Big World của đạo diễn Thổ Nhĩ Kỳ Reha Erdem, đã lấy giải đặc biệt của ban giám khảo hạng mục Orrizonti của Liên hoan phim Venice, và The Fixer của đạo diễn Romania Adrian Sitaru, đã ra mắt ở Toronto.

Cảnh trong phim Mr. No Problem của Mai Phong (Trung Quốc)

Ban giám khảo dẫn đầu là đạo diễn người Pháp Jean-Jacques Beineix, với các thành viên gồm đạo diễn Hồng Kông Trương Uyển Đình, nhà sản xuất phim người Mỹ Nicole Rocklin, nam diễn viên Italy Valerio Mastandrea và đạo diễn Hideyuki Hirayama của Nhật.

Cũng đã công bố các phim tham gia hạng mục Tương lai châu Á dành cho những nhà làm phim châu Á đang lên, hạng mục Japanese Cinema Splash dành cho phim độc lập của Nhật, các suất chiếu đặc biệt dành cho những phim sẽ ra rạp ở Nhật trong mùa thu đông năm nay, và hạng mục Tiêu điểm Thế giới dành cho những người từng đoạt giải thưởng các liên hoan quốc tế chưa có hợp đồng phát hành ở Nhật, và hạng mục Nhật Bản ngày nay dành cho những phim Nhật mới phát hành.

Trong số những dự án đặc biệt tại liên hoan năm nay là các hạng mục chuyên đề phim của đạo diễn Shunji Iwai và nhà hoạt hình Mamoru Hosoda, chương trình ‘Crosscut Asia’ của Japan Foundation Asia Center dành cho điện ảnh Indonesia và một gala Kabuki cùng buổi giới thiệu phim câm tại Nhà hát Kabukiza.

Florence Foster Jenkins của Stephen Frears sẽ là phim khai mạc và Satoshi: A Move for Tomorrow của Yoshitaka Mori chiếu bế mạc liên hoan.

Thành lập năm 1995, Liên hoan phim quốc tế Tokyo là một trong những liên hoan phim cạnh tranh nhất của châu Á. Năm nay liên hoan diễn ra từ 25/10 đến 3/11, trình chiếu hơn 200 phim đến từ khắp nơi trên thế giới.

QUỐC TẾ

New Line làm phim về trò chơi Fruit Ninja

New Line đã đoạt quyền làm phim dựa trên trò chơi điện thoại di động Fruit Ninja từ công ty phát triển trò chơi Halfbrick Studios của Úc.

Phim đã có kịch bản do J.P. Lavin và Chad Damiani viết. Họ cũng là hai cây bút đằng sau phim How to Survive a Garden Gnome Attack của Sony Animation.

Nhà sản xuất phim Tripp Vinson từ lâu đã muốn hợp tác với Halfbrick Studios để làm một bộ phim người thật đóng dựa theo trò chơi này, vốn nằm trong số năm trò chơi điện thoại di động được yêu thích nhất năm 2015.

Vinson từng làm loạt phim lịch sử Journey to the Center of the Earth cho hãng New Line và cũng tham gia sản xuất phim San Andreas ra mắt năm ngoái.

Thế giới phim dựa theo trò chơi điện tử những năm gần đây có cả thành công và thất bại, nhưng Angry Birds Movie của Sony vừa thu về 346 triệu USD sau khi ra mắt hồi tháng 5 vừa qua.

Sony hiện cũng đang lên kế hoạch phim về emoji, những mặt cười được sử dụng rộng rãi trong trò chuyện trên mạng internet, ngày càng nhanh chóng trở thành một ngôn ngữ riêng.

Warcraft do Legendary sản xuất, dựa theo trò chơi điện tử nhập vai nhiều người chơi World of Warcraft cũng đã thu về 434 triệu USD, với một nửa số doanh thu đó từ thị trường Trung Quốc.

Johnny Depp, Daisy Ridley, Judi Dench tham gia dàn diễn viên đầy sao của phim Murder on the Orient Express

Johnny Depp, Daisy Ridley, Judi Dench, Michelle Pfeiffer, và Michael Pena đã chính thức trở thành các diễn viên sẽ xuất hiện trong bộ phim của Fox chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn Agatha Christie, Murder on the Orient Express /Án mạng trên tàu tốc hành Phương Đông.

Lucy Boynton, Tom Bateman, Derek Jacobi, và ngôi sao nhạc kịch Hamilton Leslie Odom Jr. dự tính cũng sẽ xuất hiện trong bộ phim do Kenneth Branagh đạo diễn và có nhân vật chính là thám tử Hercule Poirot. Angelina Jolie ban đầu vốn thương thảo về một vai diễn trong phim, nhưng sau đó đã từ chối không tham gia.

Murder của Christie đầy bí ẩn, lôi cuốn và đáng sợ,” Branagh nói. “Tôi rất vinh hạnh được làm việc với nhóm diễn viên tuyệt vời để đưa câu chuyện này tới một nhóm khán giả mới.”

Bộ phim bắt đầu bấm máy vào tháng 11 năm nay.

Tiểu thuyết của Agatha Christie, xuất bản năm 1934, kể về một vụ giết người trên một chuyến tàu nổi tiếng. Thám tử người Bỉ Hercule Poirot phải tìm ra hung thủ từ số hành khách trên tàu.

Jon Favreau đạo diễn Lion King bản hiện thực cho Disney

Sau khi trở thành chúa tể rừng xanh với The Jungle Book, Jon Favreau lại chuẩn bị thống trị vùng sa mạc châu Phi.

Disney đã chọn nhà làm phim này làm đạo diễn The Lion King bản làm lại theo phong cách hiện thực. Favreau gần đây đã có thành công lớn trong việc hiện đại hóa và hiện thực hóa The Jungle Book cũng cho hãng này. Ông cũng là đạo diễn của Iron Man và Iron Man 2.

Gần đây Disney lên kế hoạch hiện đại hóa các bộ phim hoạt hình kinh điển của mình một cách đều đặn, với các phim như Beauty and the Beast và Cinderella được làm lại với diễn viên thật, và The Jungle Book được làm lại với những nhân vật thú vật được làm bằng đồ họa vi tính. Trừ khi Disney học được cách thuần hóa sư tử, chắc hẳn họ sẽ không thể dùng sư tử thật cho The Lion King bản làm lại này, và phim này cũng sẽ được làm bằng kỹ xảo.

The Lion King đã được chuyển thể thành một vở nhạc kịch đoạt giải Tony, hiện vẫn đang thu hút khán giả đến Broadway. Bộ phim hoạt hình năm 1994 là một trong những phim thành công nhất của hãng, với doanh thu lên tới 968,8 triệu USD.

Disney chắc chắn sẽ giữ những bài hát gốc của bộ phim hiện vẫn đang được yêu thích như Hakuna Matata và Can You Feel the Love Tonight? với nhạc và lời của Elton John.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Yonhap News, Movie News Guide, The Hollywood Reporter,
China.org.cn, Variety, The Wrap