Tin tức

Bom tấn truyền hình Hàn kế tiếp: Hy vọng đặt lên vai Yoona và Ji Chang Wook với K2

22/09/2016

Phim truyền hình K2 sắp lên sóng và Hậu duệ mặt trời có nhiều điểm chung. Cả hai đều có kinh phí lớn, dàn diễn viên toàn sao, và làm sáng tỏ về lòng yêu nước chân chính.

Do Kwak Jung Hwan đạo diễn, K2 là chuyện một vệ sĩ và sự gặp gỡ định mệnh với một phụ nữ trẻ cô độc độ tuổi 20.

Ji Chang Wook trong vai Kim Je Ha, lính đánh thuê của lực lượng đặc nhiệm JSS trở thành một kẻ đào tẩu. Anh còn có mật danh K2. Anh được thuê làm vệ sĩ cho Choi Yoo Jin (Song Yun Ah), vợ của một ứng viên tổng thống (Cho Seong Ha) và là con gái của một gia tộc chaebol. Trong khi đó, Ko An Na (Yoona) là con gái ngoại hôn của một ứng viên tổng thống khác. Danh tính của cô được giữ bí mật với công chúng, và cô là người sống ẩn dật với xã hội.

Bộ phim đánh dấu Yoona trở lại với màn ảnh nhỏ sau ba năm vắng bóng. Lần gần đây nhất mà thành viên của nhóm nhạc Girls’ Generation này xuất hiện trên phim truyền hình là Prime Minister and I năm 2013 của KBS2.

Ji Chang Wook khởi nghiệp là diễn viên nhạc kịch. Anh có vai diễn đầu tay trong phim Sleeping Beauty năm 2008. Ji Chang Wook vụt lên hàng sao với vai chính Dong Hae trên phim bộ truyền hình Smile Again năm 2010-2011, nối tiếp bằng những vai nổi bật trong Warrior Baek Dong Soo (2011), Empress Ki (2013-2014), và gần đây nhất, The Healer (2014-2015).

Giống như Song Joong Ki trong Hậu duệ mặt trời, Ji Chang Wook đóng vai một người lính. Tuy nhiên, anh không phải là quân nhân đang làm nhiệm vụ. K2 có thể cho thấy Ji Chang Wook mặc quân phục, đưa chúng ta thấu suốt bất hạnh gì đã xảy ra cho cuộc đời anh trong thời gian tại ngũ.

Ji Chang Wook trong vai Kim Je Ha

Cũng như nhân vật Yoo Si Jin của Song Joong Ki, muốn bảo vệ trẻ em, người già, người đẹp, và quan trọng hơn hết là bác sĩ Kang Mo Yeon của Song Hye Kyo, Ji Chang Wook xem sứ mệnh đời mình là bảo vệ Ko An Na, do Yoona đóng.

Các trailer K2 trông rất ấn tượng và phản ánh kinh phí ‘khủng’. Xem ra bộ phim đầy ắp mưu đồ chính trị lẫn yếu tố lãng mạn.

Yoona lần đầu đảm nhận vai diễn u ám

Đáng tiếc do lệnh cấm Hallyu nên phim này sẽ không phát sóng ở Trung Quốc, trong khi Yoona đang cực kỳ nổi tiếng ở đây.

Theo AllKPop, Yoona nhận tổng cộng đến 3 tỉ won (tương đương 2.660.310 đôla) đóng phim Trung Quốc!

Ngoài ra, năm 2016, Yoona được tạp chí Forbes chọn vào tốp “30 under 30” các nhân vật nổi tiếng có tầm ảnh hưởng nhất của châu Á trong lĩnh vực giải trí và thể thao.

Trong phim K2, nữ ca sĩ-diễn viên đóng vai một cô gái mồ côi, nhân vật u ám hơn thoát khỏi hình tượng tươi sáng và tích cực quen thuộc cô từng đóng.

Nhân vật Ko An Na của Yoona trong phim K2

“Tôi thích nhân vật gai góc hơn này vì tôi đã luôn phải đảm nhận những vai diễn hoàn toàn ngược lại,” Yoona nói trong buổi họp báo cùng với Ji Chang Wook, Song Yun Ah, Jo Sung Ha và đạo diễn Kwak Jung Hwan.

“Nhân vật này khác cảm nhận chung về tôi,” cô nói tiếp. “Đây là vai để tôi có thể chứng tỏ bản thân và hy vọng khán giả chấp nhận tôi với những gì tôi thể hiện.”

Yoona không phải là người duy nhất từ bỏ hình tượng quen thuộc vì K2. Bạn diễn của cô, Song Yun Ah lần đầu tiên nhận vai phản diện trong sự nghiệp 18 năm diễn xuất của mình.

Khi được hỏi về quyết định phân vai khác thường này, đạo diễn Kwak nói, “Cũng như các diễn viên chấp nhận vai diễn thách thức, tôi cũng muốn thách thức bản thân mình. Dù tôi nghi ngại Song Yun Ah có làm bật lên được khía cạnh đen tối cần thiết cho vai diễn. Nhưng diễn xuất của cô thu hút tôi như thể không còn ai khác.”

Nhân vật Choi Yoo Jin của Song Yun Ah

Vai diễn hành động khó khăn nhất đến nay cho Ji Chang Wook

“Để tự mình xử lý các cảnh hành động trong K2, Ji Chang Wook đã phải giảm cân và tập luyện. Có sự dẻo dai và nhanh nhẹn tuyệt vời, việc huấn luyện cận chiến của anh đã diễn ra suôn sẻ. Anh làm việc cật lực giữa một lịch làm việc dày đặc. Bạn có thể trông đợi những cảnh hành động của anh trên phim,” hãng đại diện Glorious Entertainment tuyên bố.

Nam diễn viên 29 tuổi tiết lộ đã rất gian khổ khi quay những cảnh chiến đấu trong bộ phim đầy ắp hành động này. Phát biểu tại buổi họp báo, anh nói: "Trong những dự án tôi đã tham gia đến nay, đây là dự án khó khăn nhất. Gian khổ đến nỗi tôi nghĩ có lẽ sẽ không bao giờ đóng phim hành động nữa."

Báo chí đưa tin Ji Chang Wook dành hai tháng ròng rã ở lớp võ thuật để chuẩn bị cho vai diễn: "Tôi đã luyện tập rất dữ dội. Và vì nhân vật của tôi là một cựu lính đánh thuê, tôi còn muốn tập luyện để nâng cơ cho một ngoại hình nam tính," anh nói thêm.

Nói về việc khắc họa nhân vật, Ji Chang Wook khẳng định: "Kim Je Ha là một nhân vật lạnh lùng và vô cảm nhưng anh có sức hấp dẫn khiến bạn phải nhìn lại. Và tôi trông đợi mối quan hệ sẽ hình thành giữa anh và các nhân vật khác trong phim."

Ji Chang Wook tự mình đóng cảnh nguy hiểm không dùng thế thân và phim sử dụng một kỹ thuật quay gọi là "time slice photography": sử dụng nhiều máy để quay một cảnh cùng lúc, cho phép bắt cảnh với hiệu ứng chậm và giúp nhìn được ở nhiều góc độ, một kỹ thuật quay được dùng trong phim điện ảnh hành động như Ma trận.

K2 có nhiều cảnh hành động được dàn dựng, sử dụng võ thuật Nga, aikido Nhật Bản, taekwondo Hàn Quốc, và jiu-jitsu của Brazil, Soompi đưa tin.

Ji Chang Wook trong một cảnh quay hành động của K2

K2 bắt đầu lên sóng đài cáp tvN của Hàn Quốc ngày 23/9. ‘Fan’ của Kdrama và nam diễn viên tài năng chăm chỉ Ji Chang Wook chắc chắn sẽ ấn tượng với K2. Nhưng liệu phim có qua được sự nổi tiếng của Hậu duệ mặt trời không? Chỉ có thời gian mới có thể trả lời.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: InquisitrJoongAng Daily