Tin tức

Park Bo Young rũ bỏ hình ảnh trẻ con trong You Call It Passion

07/12/2015

Park Bo Young là một diễn viên có tài.

Kể từ khi vươn lên vị trí ngôi sao với phim hài đình đám Scandal Makers, vào vai một bà mẹ tuổi ‘teen’, dường như cô biết mình có thể làm gì tốt nhất – đảm nhận những vai diễn hợp với gương mặt trẻ con của mình.

Park Bo Young trong Scandal Makers

Tuy nhiên, cô đã nỗ lực để thay đổi hình ảnh trẻ con trong năm nay, trở thành người phụ nữ bị một hồn ma đầy dục vọng ám trong phim truyền hình Oh My Ghostess của tvN, và một phụ nữ ích kỷ, thất nghiệp trong phim hài tăm tối Collective Invention.

Tiếp đến, nữ diễn viên 25 tuổi này đóng vai một phóng viên mới vào nghề trong phim You Call it Passion. Phim nói về một nữ sinh tốt nghiệp cao đẳng cuối cùng tìm được việc làm sau thời gian đi xin việc dường như vô tận, song phải đương đầu với nhiều trở ngại khi làm phóng viên tin tức giải trí.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với The Korea Times, Park Bo Young nói cô muốn đóng nhiều phim mà cô có thể đồng cảm với những người cùng độ tuổi với mình.

"Tôi đóng phim này trước Oh My Ghostess, và lúc đó vai diễn của tôi dường như bị giới hạn ở vai những cô nàng yếu đuối,” Park Bo Young nói tại một quán cà phê ở Samcheong Dong, trung tâm Seoul. “Nhưng khi tôi biết vai diễn sẽ là một nhân viên mới vào nghề, tôi quyết định thể hiện một nhân vật mà những người cùng độ tuổi với mình có thể thông cảm.”

Park Bo Young trong Oh My Ghostess

Trong You Call It Passion, Park Bo Young vào vai Do Ra Hee (nghe như “ttorai”, tiếng lóng Hàn Quốc nghĩa là kẻ lập dị), người trải qua khóa đào tạo tại chỗ bất thường để trở thành phóng viên giải trí của một tòa soạn báo ở Seoul. Qua đôi mắt của nhân vật, phim này tiết lộ thực tế cay nghiệt của nghề báo ở Hàn Quốc phải đấu tranh sinh tồn do sự suy giảm doanh thu quảng cáo.

Park Bo Young nói cô đã nhờ đến trải nghiệm diễn viên mới vào nghề cách đây một thập kỷ khi quay phim này.

“Khi quay phim You Call It Passion, tôi nhớ lại những ngày khi mới bước vào đóng phim. Lúc đó, tôi không được cát-sê nhiều và tôi chỉ tập trung xuất hiện trong càng nhiều cảnh phim càng tốt.

“Vì không có bất kỳ trải nghiệm nào trong làm việc văn phòng, tôi nhớ lại chính trải nghiệm của bản thân ở những năm đầu đóng phim,” cô nói.

Áp phích phim You Call It Passion

Nói về bạn diễn Jung Jae Young, vào vai biên tập viên quyết đoán, Park Bo Young nói cô có những cảm xúc trái chiều hồi ban đầu.

“Tôi được giao vai trong phim này trước Jung Jae Jung,” cô nói, “song khi nghe nói anh ta có thể tham gia phim với vai trò cấp trên của tôi, tôi rất hào hứng vì đây là một cơ hội hiếm có được cộng tác với một diễn viên tuyệt vời như thế. Tuy nhiên, theo thời gian, tôi trở nên căng thẳng, lo lắng về việc làm thế nào hợp với phim này cùng anh. Thế nhưng, kể từ lần đầu chúng tôi gặp trước khi quay phim, Jung Jae Young luôn cố gắng làm tôi bớt căng thẳng, nói rằng ‘đừng cố gắng gánh hết mọi trách nhiệm.’ Điều đó thật sự giúp tôi tiến tới.”

Cô cũng đánh giá cao kỹ năng ứng biến của Jung Jae Young.

“Jung Jae Young bảo tôi la to từ ‘đam mê’ ba lần ở cảnh mà chúng tôi lần đầu tiên gặp nhau với vai trò một phóng viên mới vào nghề và một biên tập viên,” cô nói. “Cảnh đó không có trong kịch bản, vì thế tôi hoàn toàn lúng túng. Song vì đạo diễn Jeong Gi Hun không nói ‘cắt’, tôi cứ theo ám hiệu của Jung Jae Young.”

Cảnh trong phim You Call It Passion

Đây chỉ là một trong vô vàn những ví dụ về tài ứng khẩu của Jung Jae Young, Park Bo Young nói. “Anh ấy thật sự đã cố gắng nhiều để tạo nên một câu chuyện hay với tài ứng khẩu của anh,” cô nói.

Park Bo Young nói cô đã học được rất nhiều từ diễn viên Oh Dal Su, người vào vai tổng biên tập của tòa soạn trong phim.

“Tôi cũng có một cuộc trò chuyện với Oh Dal Su. Chủ yếu là tôi hỏi làm thế nào anh có thể hiểu được những gì anh đọc như thể là một tổng biên tập thật sự. Anh đã cho tôi nhiều lời khuyên mà tôi vẫn còn nhớ,” cô nói.

You Call It Passion ra rạp ở Hàn Quốc từ ngày 25/11.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times