Tin tức

Tốp 10 ngôi sao 2015 của IMDb: Tom Hardy soán ngôi Shailene Woodley

01/12/2015

Không có ai thắc mắc người đàn ông sau chiếc mặt nạ là ai nữa.

Mad Max: Fury Road đã đẩy Tom Hardy lên vị trí số 1 trên danh sách Tốp 10 ngôi sao hàng năm của IMDb. Nam diễn viên người Anh này đã hạ bệ nhà vô địch của năm 2014 là Shailene Woodley, cô đã tụt xuống vị trí thứ 6.

Tom Hardy trong phim Mad Max: Fury Road

Được các nữ chiến binh vây quanh anh trong vai Max Rockatansky trên phim Mad Max và, thật trùng hợp, Tom Hardy là nam diễn viên duy nhất trong danh sách Tốp 10 của IMDb năm nay. Việc xếp hạng dựa vào 250 triệu lượt xem trang web hàng tháng.

Hardy, cũng là ngôi sao của Legend và tham gia trong The Revenant sắp ra rạp, từng đứng đầu danh sách năm 2012 với vai Bane trong phim The Dark Knight Rises.

"Người ta biết Tom Hardy là ai, nhưng những năm anh nổi tiếng nhất đều là những năm anh đeo mặt nạ như Bane hay rọ mặt như trong Mad Max," Keith Simanton, thư ký tòa soạn trang IMDb, nói. "Người ta hỏi, 'Anh chàng này là ai?' Và rồi họ đi tìm hiểu. Cũng y như người ta thắc mắc về nữ diễn viên của Jurassic World hay Fifty Shades of Grey."

Ngôi sao của Fifty Shades Dakota Johnson có được vị trí thứ 5 trên danh sách, trong khi Bryce Dallas Howard của Jurassic World đứng thứ 8 và đứng đầu danh sách 10 ngôi sao đột phá năm 2015 của IMDb. Danh sách đó liệt kê những ngôi sao lần đầu lọt vào Tốp 100 của IMDb.

Anastasia Steele (Dakota Johnson) trong một cảnh từ trailer phim Fifty Shades of Grey

Năm thứ hai liên tiếp, Tốp 10 Ngôi sao và Tốp 10 Ngôi sao Đột phá, đã được chính thức đăng tải hôm nay, 1/12/2015, nằm trong loạt bài chuyên đề cuối năm của IMDb, tràn ngập nữ. Tốp 10 ngôi sao 2014 toàn nữ, là năm đầu tiên. Danh sách Ngôi sao Đột phá năm nay toàn nữ với ngoại lệ là Scott Eastwood của The Longest Ride đứng thứ 10.

"Trung thực thì tôi muốn nói sự áp đảo này thể hiện giờ đây có những vai mạnh mẽ hơn cho nữ," Simanton nói.

Các điểm nhấn khác:

• Lily James nhảy lên vị trí thứ 2 trên danh sách Ngôi sao đột phá và đứng thứ 10 trên danh sách Tốp 10 Ngôi sao sau khi vọt từ Downton Abbey vào vai chính của bộ phim Cinderella người thật đóng của Disney.

• Emilia Clarke từ thứ tư trên danh sách Tốp ngôi sao năm ngoái (nhờ Game of Thrones) lên thứ nhì năm nay (nhờ vai diễn trong Terminator Genisys).

Emilia Clarke trong vai Sarah Connor, phim Terminator Genisys

• Cô nàng ứng viên giải thưởng Alicia Vikander đứng thứ năm trên danh sách Ngôi sao đột phá sau khi đóng The Man From U.N.C.L.E., Ex MachinaThe Danish Girl vừa ra rạp. Hiện chưa nhiều người biết về cô, Simanton nói. "Nhưng tên của cô sẽ có thể như Jennifer Lawrence hai năm nữa," ông nói. "Danh sách này thông tin điều gì sẽ xảy ra với những ngôi sao như thế."

Còn về Lawrence, quyền lực lâu năm của cô (thứ 2 Tốp ngôi sao năm ngoái, và đứng đầu danh sách này năm 2013) đã xuống vị trí thứ 18. Đó là vì phim của cô mãi đến cuối năm mới ra rạp, Simanton nói — Joy (24/12) và The Hunger Games: Mockingjay — Part 2 tháng 11.

"Tôi hy vọng cô sẽ thể hiện mạnh mẽ lúc chúng tôi tổng hợp danh sách cuối năm 2016," Simanton nói. "Nhưng Jennifer Lawrence giờ đây đã là một tên tuổi rất lớn, nhiều người không phải sục sạo tìm hiểu cô nữa."

Alicia Vikander trong phim Ex Machina

Tốp 10 Ngôi sao 2015 của IMDb*

1. Tom Hardy
2. Emilia Clarke
3. Margot Robbie
4. Alexandra Daddario
5. Dakota Johnson
6. Shailene Woodley
7. Rebecca Ferguson
8. Bryce Dallas Howard
9. Rosamund Pike
10. Lily James

* Quyết định bằng lượt xem trang năm 2015

Bryce Dallas Howard, trái, trong phim Jurassic World

Tốp 10 Ngôi sao Đột phá 2015 của IMDb**

1. Bryce Dallas Howard
2. Lily James
3. Jaimie Alexander
4. Cara Delevingne
5. Alicia Vikander
6. Kate Mara
7. Hayley Atwell
8. Britt Robertson
9. Hailee Steinfeld
10. Scott Eastwood

** Gồm những ngôi sao lần đầu lọt vào danh sách Tốp 100 2015

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: USA Today