Tin tức

Justice League: Những gì đã biết đến nay

03/12/2015

Sau nhiều năm xem Thế giới điện ảnh Marvel dần dần xây dựng một vũ trụ lớn mạnh như ngày nay, giờ đã đến lúc DC Comics làm điều tương tự.

Kết hợp với Warner Bros., năm 2013 hãng này đã bước vào hành trình tuyệt diệu với việc phát hành Man of Steel / Người đàn ông thép, và họ hiện đang cật lực làm phim tiếp theo, Batman v Superman: Dawn of Justice (tạm dịch: Người Dơi và Siêu Nhân: Khởi đầu công lý). Giống như cách Marvel đã làm đối với phim Avengers đầu tiên, tuy nhiên, mục tiêu cuối cùng của DC là làm một phim Justice League (tạm dịch: Liên minh Công lý) – và chúng ta đang chứng kiến chuyện đó thật sự diễn ra.

Cũng như đã làm với nhiều phim bom tấn khác dự kiến phát hành trong vài năm tới, Cinema Blend nghiên cứu và thu thập nhiều thông tin về sự tiến triển của phim Justice League nhất có thể và cố gắng hình dung ra những gì có thể trông chờ từ phim về liên minh siêu người hùng. Chúng ta đã biết được những gì cho đến nay? Hãy đọc tiếp để biết!

Zack Snyder

Đạo diễn cả Man of Steel và sắp tới là Batman v Superman: Dawn of Justice, Zack Snyder rõ ràng chiếm được lòng tin của những nhân vật chủ chốt ở DC Comics lẫn Warner Bros., và kết quả là anh đảm bảo vị trí của mình trong trong tương lai loạt phim. Trong rất ít chi tiết chính thức về Justice League phần 1phần 2 đã được công bố, một điều mà chúng ta biết chắc là Snyder sẽ đảm nhận vai trò đạo diễn ở cả hai phần phim này.

Tiếp sau sự tin tưởng của Warner Bros. vào kịch bản Batman v Superman: Dawn of Justice của Chris Terrio, nhà biên kịch của Argo cũng chấp bút cho cả hai phần phim Justice League, mặc dù đoán chừng Snyder có đưa vào nhiều ý tưởng và cốt truyện, khi đã có vai trò lớn trong việc đưa Thế giới Điện ảnh DC đến vị trí hiện nay.

Cốt truyện

Thay vì khởi đầu chậm và chỉ làm từng phim Justice League một, Warner Bros. quyết định đánh cược gấp đôi và thông báo Justice League phần 1 và phần 2 cùng một lúc. Phần 1 sẽ ra rạp vào ngày 17/11/2017 và phần 2 ra rạp ngày 14/6/2019. Tuy nhiên, đừng máy móc cho rằng hai phim này sẽ có một cốt truyện liên tục như Marvel đang làm với phim Avengers: Infinity War. Rõ ràng Justice League phần 1 sẽ chứng kiến Liên minh được thành lập, song có thể Justice League phần 2 đóng vai trò phần tiếp theo hợp chuẩn hơn, ví dụ như Liên minh đương đầu với một mối đe dọa mới trong khi tiếp tục các yếu tố ở phần phim đầu (đáng lưu ý rằng chúng ta sẽ được chứng kiến Flash, Aquaman, Shazam xuất hiện giữa hai phim bom tấn này). Mặt khác, Warner Bros có thể muốn mang đến một câu chuyện siêu người hùng sử thi hơn bằng cách cho Liên minh Công lý đọ sức với kẻ nào đó hùng mạnh mà phải mất đến hai phim để giành chiến thắng. Chúng ta sẽ phải chờ đợi và xem.

Superman

DC Comics rõ ràng có những kế hoạch lớn cho tương lai của họ ở Hollywood, song đến giờ thực sự chỉ có một người hùng đã được ra mắt: Superman. Henry Cavill lần đầu hóa thân làm nhân vật này trong Man of Steel năm 2013, và có vẻ như anh vẫn vào vai này trong nhiều năm tới. Cavill đã hoàn thành vai diễn trong Batman v Superman: Dawn of Justice năm rồi, và gần như không có chuyện có phim Justice League được thực hiện mà không có anh tham gia. Với tin kế hoạch làm Man of Steel 2 bị trì hoãn trong tương lai gần, những phim Justice League có thể là cơ hội duy nhất cho Superman tỏa sáng trong Thế giới Điện ảnh Mở rộng của DC sau năm 2016, cho đến khi Warner Bros. thay đổi danh sách phim DC.

Batman

Sau khi trải qua nhiều năm cùng Christopher Nolan và nhân vật Batman của Christian Bale, chúng ta chỉ còn vài tháng nữa là được xem một phiên bản Hiệp sĩ Bóng đêm hoàn toàn mới. Về phần Batman v Superman: Dawn of Justice năm 2016, đạo diễn Zack Snyder đã mời được Ben Affleck đóng vai Hiệp sĩ Bóng đêm mới.

Giống như Superman, sự hiện diện của Batman trong phim Justice League gần như là chắc chắn, nhưng trước Justice League phần 1, anh sẽ xuất hiện trong Suicide Squad và có thể còn là vai khách mời trong phim về Wonder Woman. Trước khi phần 2 ra rạp năm 2019, chúng ta có thể còn có một phim Batman riêng mà đã có tin đang được lên kế hoạch.

Không giống như lần gần nhất nhân vật được khởi động lại trên màn ảnh rộng, phiên bản mới này sẽ không phải là một Bruce Wayne trẻ trung bắt đầu thực thi nhiệm vụ làm sạch thành phố Gotham, mà sẽ là một kẻ dày dạn kinh nghiệm lấy cảm hứng từ câu chuyện kinh điển The Dark Knight Returns của Frank Miller.

Wonder Woman

Có thể không được nhắc đến trong tựa Batman v Superman: Dawn of Justice, nhưng Wonder Woman chẳng bao lâu nữa sẽ ra mắt với phiên bản người đóng trong phim của Zack Snyder, do ngôi sao người Israel của Fast & Furious Gal Gadot thủ vai. Phiên bản Wonder Woman này lấy nhiều ý tưởng từ phiên bản trong New 52, và từ những gì mà chúng ta thấy trong ảnh và cảnh phim, cô thật ‘ngầu’.

Sau màn xuất hiện hoành tráng trong Batman v Superman: Dawn of Justice, cô sẽ có một phim riêng (do Patty Jenkins đạo diễn) dự kiến phát hành vào tháng 6 năm 2017, phim này sẽ giúp dựng nên Justice League phần 1. Wonder Woman tạo nên “bộ ba” những siêu người hùng nổi tiếng nhất của DC, vì thế hãy trông đợi cô góp mặt trong những phim này, chưa nói đến việc góp phần giúp khán giả khám phá phần thần thoại của thế giới này.

Green Lantern

Green Lantern có một khởi đầu tồi tệ ở thế giới điện ảnh, với bản phim năm 2011 của Martin Campbell thất bại trong việc lấy lòng giới phê bình lẫn khán giả. Tuy nhiên, nhân vật này chắc chắn là một trong những cái tên lớn trong DC Comics, và không thể tin được Warner Bros. bỏ qua anh – và dám chắc rằng không có chuyện đó.

Trước khi chúng ta thấy nhiều Green Lantern bay lượn trên màn ảnh rộng trong Green Lantern Corps năm 2020, có tin bên lề rằng người đeo nhẫn có thể là thành viên cuối cùng của Liên minh Công lý được bổ sung trong phim. Nếu trường hợp đó, chúng ta không biết liệu Hal Jordan hay John Stewart đeo nhẫn, song xem Green Lantern quan trọng thế nào trong lịch sử Liên minh Công lý trong truyện lẫn các phương tiện truyền thông khác, thật khó khi không có một Hiệp sĩ Ngọc lục bảo trong Liên minh này.

The Flash

Dù The Flash rất nổi tiếng, buồn thay anh chưa có cơ hội tỏa sang trên màn ảnh rộng. Siêu anh hùng này có nhiều thành công trên màn ảnh nhỏ hơn, từ phim truyền hình một mùa năm 1990 và phim truyền hình danh tiếng hoành tráng bước ra từ bóng Arrow của đài CW. Nhưng giờ cuối cùng anh cũng có hội lên màn ảnh. Ezra Miller của The Stanford Prison Experiment đã được xác nhận sẽ vào vai thành viên của Justice League trong cả hai phần phim, dù đã có tin anh sẽ góp mặt trong Batman v Superman: Dawn of Justice.

Trang phục của phiên bản Flash này nghe nói sẽ có dáng dấp “hậu tận thế”, với trang phục sẽ giống áo giáp hơn và gắn thêm nhiều công cụ. Sau Justice League phần một, Barry Allen của Miller sẽ đóng vai chính trong phim riêng tháng 3 năm 2018, nhưng đừng lo,anh sẽ nhanh chóng quay lại cho Justice League phần hai. Chỉ đừng hy vọng một ngày được thấy Flash của Miller và Grant Gustin vai kề vai trong một phiên bản liên kết dạng Flash of Two Worlds là được.

Aquaman

Aquaman dành nhiều năm bất hạnh làm trò đùa trong thế giới truyện tranh, năng lực của anh bị đem ra chế giễu vì yếu kém so với các đồng đội, nhưng DC đang trên đà lật ngược danh tiếng đó. Bộ truyện Aquaman thuộc tuyến New 52 đang được coi là những truyện hay nhất trong loạt sách, và nhân vật đã được tái thiết vài mặt để ra dáng ngầu hơn. Bước chuyển lớn tiếp theo để cải thiện hình ảnh của anh là đưa được anh ra màn ảnh rộng, và chúng ta không cần chờ lâu nữa.

Cựu ngôi sao Game of Thrones Jason Momoa sẽ ra mắt với vai trò Vị vua Atlantis của DC trong Batman v Superman: Dawn of Justice. Sau vai khách mời đó, nếu tin đồn của việc xuất hiện trong Suicide Squad không thành, ta sẽ nhìn anh đường hoàng hành động trong Justice League phần một. Sau đó, Aquaman sẽ có phim riêng vào tháng 7 năm 2018, và anh sẽ trở lại trong Justice League phần hai. Từ hình ảnh chính thức của anh, Aquaman trên phim cá tính hơn hình ảnh trong truyện tranh, và Momoa hứa một khi phiên bản nhân vật này lên màn ảnh, sẽ không ai nói đùa về Aquaman nữa.

Shazam

Trong khi phần lớn các siêu anh hùng được cho là sẽ có mặt trong Justice League đều có lý vì là các tên tuổi có tiếng và có sự hiện diện trong văn hóa quần chúng, Shazam là một kẻ ngoại lệ kỳ lạ. Khán giả xem phim sẽ được nghe Billy Batson hô từ thần kỳ khi Shazam ra rạp tháng 4 năm 2019, và bộ phim sẽ đưa Người phàm Mạnh nhất Thế giới đối mặt với Black Adam do Dwayne “The Rock” Johnson thủ vai. Tuy nhiên, không giống các anh hùng DC có phim riêng khác, không có tin gì về chuyện anh sẽ có mặt trong Justice League. Thời điểm này, cơ hội anh có mặt trong Justice League phần 1 là rất nhỏ, nhưng nếu liên minh mở rộng đội ngũ trong Phần 2, có lẽ anh sẽ gia nhập. Nếu điều này không xảy ra, có thể những phần tiếp theo tiềm năng sẽ dần đưa anh sát cánh với các anh hùng nghĩa hiệp của DC, dù họ có lẽ sẽ không vui lắm khi phát hiện ra Shazam thực chỉ là một cậu bé 10 tuổi.

Cyborg

Trong truyện tranh, Cyborg bản chất được biết đến là thành viên của nhóm Teen Titans, nhưng từ khi DC Comics tái khởi động vũ trụ của họ với The New 52 câu chuyện đã thay đổi. Nhân vật – tên thật Victor Stone – giờ là một thành viên đàng hoàng của Liên minh Công lý, và có vẻ phiên bản câu chuyện này sẽ sớm lên đường tới Hollywood. Các thông báo đã tuyên bố nam diễn viên Broadway Ray Fisher đã được chọn vào vai Cyborg trong Batman v Superman: Dawn of Justice, và không khó để đoán vai này sẽ đi tiếp vào Justice League của đạo diễn Zack Snyder. Ở thời điểm này chưa rõ vai trò của anh hùng trong Thế giới Điện ảnh DC mới ra sao hay thậm gì câu chuyện gốc sẽ được đưa lên màn ảnh rộng thế nào. Sau hai phim Justice League, Cyborg sẽ có cuộc phiêu lưu màn ảnh rộng của riêng mình vào tháng 4 năm 2020.

Martian Manhunter

Khi Liên minh Công lý được giới thiệu vào cuối thập kỷ 50, J’onn J’onzz, biệt hiệu Martian Manhunter, góp phần sáng lập nhóm, và trong những thập kỷ sau đó trở thành một trong những thành viên đáng giá nhất liên minh. Tuy nhiên, với sự tái khởi động New 52, chức vụ thành viên sáng lập của anh đã do Cyborg đảm nhiệm, và dù anh vẫn có lịch sử với Justice League trong vũ trụ mới này, anh không còn có sức ảnh hưởng như trước nữa. Rõ ràng, điều này cũng xảy ra với Thế giới Điện ảnh DC, khi không có thông báo gì về việc chuyển thể Martian Manhunter. Nhưng vẫn còn hy vọng. Cứ cho rằng Justice League phiên bản điện ảnh sẽ dần mở rộng đội ngũ, chúng ta có thể hy vọng anh sẽ là tân binh đầu tiên. Với các khả năng như bay, siêu sức mạnh, biến hình, trở nên bất khả xâm phạm và nhiều nữa, anh sẽ là nguồn năng lực dồi dào vô giá trên chiến trường. Ai biết được, có khi sau đó siêu anh hùng sao Hỏa có thể có phim riêng.

Kẻ phản diện

Không may, ta vẫn chưa biết gì về kẻ phản diện từ vũ trụ DC sẽ đứng ra chống lại Liên minh Công lý trong hai phần phim. Nửa cuối năm 2014 có tin đồn là Brainiac sẽ thành kẻ phản diện trong Justice League phần 1, trong khi Darkseid (ảnh trên) sẽ tiếp quản vị trí trong Justice League phần 2. Chưa có gì thêm về các nhân vật này, nhưng với Justice League phần 1 tới gần, có lẽ ta sẽ nghe thêm về kẻ phản diện sớm. Quan trọng là tìm ra được một tên phản diện đủ mạnh mẽ và đáng sợ cần tất cả các siêu anh hùng hợp lực lại.

Với việc Darkseid có sức ảnh hưởng rất rộng trong các truyện Liên minh Công lý và việc Thế giới Mở rộng DC chịu ảnh hưởng của New 52 như thế nào, có thể nghi ngờ Chúa tể Apokolips sẽ đứng lên chống lại liên minh lúc nào đó. Nhớ rằng khi có hắn thì cũng có cả đội quân Parademon và các thành viên chiến sự khác, như Kalibak, Desaad, Steppenwolf và nhiều nữa, vậy nên một chuyến “viếng thăm” Trái Đất của Darkseid sẽ dẫn theo cả đội. Brainiac chắc chắn đủ mạnh để một mình chống lại cả Liên minh Công lý, dù nếu Warner Bros cân nhắc làm Man of Steel 2 thì hắn phù hợp chống lại Superman hơn.

Dịch: © Minh Phát - Phương Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Cinema Blend