Tin tức

Phim truyền hình Đại lục Young Sherlock: Địch Nhân Kiệt trẻ trung trong một kịch bản phá cách

09/06/2014

Địch Nhân Kiệt tiếp nối Diệp Vấn trở thành ‘bom tấn’ truyền hình kế tiếp ở Đại lục.

Sau một loạt phiên bản chuyển thể điện ảnh và truyền hình thành công về Địch Nhân Kiệt thời có tuổi ở đời Đường trong vòng bảy năm qua, các nhà làm phim và nhà đài hiện đang trở lại đúng lúc để kể về Địch Nhân Kiệt thời trẻ.

Huỳnh Tông Trạch vai Địch Nhân Kiệt trong một cảnh phim

Không liên quan gì đến phim Hồng Kông sắp ra mắt của Từ Khắc, Detective Dee the Prequel / Địch Nhân Kiệt tiền truyện, do nam diễn viên Đài Loan Triệu Hựu Đình trong vai Địch Nhân Kiệt thời trẻ, phim bộ truyền hình của Đại lục có tựa đề Young Sherlock do nam diễn viên Hồng Kông Huỳnh Tông Trạch trong vai Địch Nhân Kiệt 26 tuổi.

Áp phích đầu tiên quảng cáo nhân vật thần thám do Huỳnh Tông Trạch thủ diễn đã được truyền thông Trung Quốc chính thức công bố từ hồi tháng 12/2012. Các vai chính khác còn có Lâm Tâm Như trong vai Võ Tắc Thiên, Viên Hoằng trong vai Đường Cao Tông, và Mã Thiên Vũ trong vai Vương Nguyên Phương, kình địch trở thành bạn đồng hành của Địch Nhân Kiệt.

Cốt truyện

Young Sherlock là phim truyền hình cổ trang ly kỳ diễn ra vào những năm đầu Đường Cao Tông lên ngôi trong một nhà Đường thái bình thịnh trị. Chàng trai Địch Nhân Kiệt 20 tuổi lên kinh thành Trường An tham gia thi tuyển võ trạng. Cuộc thi do Hoàng hậu Võ Tắc Thiên làm chủ khảo.

Trong cuộc thi, một sát thủ cải trang làm thí sinh muốn giết Võ hoàng hậu, nhưng Địch Nhân Kiệt đã ra tay chặn đứng. Võ hoàng hậu ra lệnh cho Địch Nhân Kiệt truy tầm thích khách, mà về sau anh phát hiện ra là một phụ nữ.

Lâm Tâm Như trong vai Hoàng hậu Võ Tắc Thiên

Là một trong những xuất phẩm tốn kém nhất năm nay của Trung Quốc Đại lục, Young Sherlock hứa hẹn cho khán giả thích thú với cảnh nền tuyệt đẹp của bộ phim và những vụ án đầy ắp hành động. Bộ phim sử thi dài 40 tập này chứa đựng căng thẳng, bí ẩn và lãng mạn. Phim cũng sẽ chạm đến kịch tính chính trị hấp dẫn, gồm việc Võ Tắc Thiên lên ngôi và chính biến Huyền Vũ Môn.

Góp mặt trong phim còn có Thích Vi trong vai người bạn y sư của Địch Nhân Kiệt, Lý Thanh Uyển. Tôn Kiêu Kiêu, dẫn chương trình của đài truyền hình Hồ Nam, lần đầu diễn xuất trên phim truyền hình trong vai bạn thời thơ ấu của Địch Nhân Kiệt, Đồng Mộng Dao.

Nhân vật Địch Nhân Kiệt trẻ trung trong một kịch bản phá cách

Không giống các phim truyền hình phá án trước đây, mỗi vụ án chỉ có một giải pháp, Young Sherlock đặt ra vấn đề có thể có nhiều hơn một sự thật đằng sau một bí ẩn. Hơn nữa, Địch Nhân Kiệt không chỉ được khắc họa là một nhân vật có cá tính và phong cách đã cố định trong cách nhìn của công chúng. Thay vì thế, phiên bản vị thần thám này của Huỳnh Tông Trạch giàu cảm xúc và nhiều đất phát triển hơn.

Lâm Phong, đạo diễn của Young Sherlock, chia sẻ rằng anh đã phát triển sở thích đối với thể loại bí ẩn từ khi làm đạo diễn võ thuật cho bộ phim năm 2013 Young Detective Dee: Rise of the Sea Dragon của đạo diễn Từ Khắc. Dù phim bộ truyền hình của Lâm Phong không liên hệ gì đến phim đó, anh cố gắng đưa vào các yếu tố và ý tưởng sáng tạo mà anh đã không có thời gian để phát triển đầy đủ khi làm phim điện ảnh. Kết quả là, Young Sherlock thể hiện một kịch bản độc đáo, hấp dẫn hơn, trong khi vẫn trung thành với bối cảnh lịch sử.

Cảnh nền tuyệt đẹp trong phim

Nói về định dạng phim dài tập, theo từng vụ án, kịch bản của Young Sherlock mất nhiều tháng trời chỉnh sửa trước khi chính thức đưa vào sản xuất. Các biên kịch đảm bảo rằng câu chuyện sẽ hấp dẫn, cao trào, và chấp nhận được về mặt lịch sử đối với khán giả.

Young Sherlock do H&R Century Pictures và công ty chế tác Lâm Tâm Như đồng sản xuất, nữ diễn viên đảm nhận vai Võ Tắc Thiên này đồng thời cũng là cố vấn nghệ thuật.

Young Sherlock bắt đầu phát sóng từ ngày 3/6 trên đài truyền hình Hồ Nam.

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi