Tin tức

Giới thiệu phim truyền hình TVB The Ultimate Addiction / Điểm kim thánh thủ

02/06/2014

Do Trang Vĩ Kiện làm giám chế, phim bộ TVB The Ultimate Addiction / Điểm kim thánh thủ bắt đầu phát sóng ở Hồng Kông ngày 2/6.

Với dàn diễn viên gồm có Huỳnh Tông Trạch, Từ Tử San, Hồ Định Hân, Trần Mẫn Chi, Huỳnh Trí Hiền, Giang Mỹ Nghi, câu chuyện dài 30 tập này xoay quanh cuộc sống của một nhóm người liên quan đến lĩnh vực tài chính của Hồng Kông.

Áp phích phim

Sát thủ tài chính Trác Úc (Huỳnh Tông Trạch) không hề e ngại phá vỡ những ranh giới và sử dụng thủ đoạn bẩn để tư lợi. Kết quả, hắn luôn trong tầm ngắm của Cục điều tra tội phạm thương mại. Lạc trong thế giới chơi với tiền bạc và quyền lực, Trác Úc bỏ bê gia đình và bạn bè.

Trác Úc thậm chí không hề thấy tội lỗi cả khi vợ hắn và sư phụ qua đời vì hành vi của hắn. Thay vì vậy, Trác Úc càng thâm dụng những kỹ xảo gây hại. Là thành viên của Cục điều tra tội phạm thương mại, anh rể của Trác Úc là Chu Tấn Dũng (Huỳnh Trí Hiền), thề bắt hắn. Cấp trên của Chu Tấn Dũng, Hà Song Di (Trần Mẫn Chi), và phụ tá Tư Nhã (Từ Tử San) phối hợp thu thập chứng cớ chống lại Trác Úc.

Thoạt tiên Chu Tấn Dũng rất kỳ vọng vào Tư Nhã và xem cô là một đệ tử đầy tiềm năng. Tuy nhiên, Tư Nhã đột ngột từ chức và gia nhập công ty của Trác Úc. Cô tìm cách lấy được sự tin cậy của người vợ thứ hai của Trác Úc, Phương Minh Du (Hồ Định Hân). Sau đó Tư Nhã giúp Trác Úc đánh bại nhà tài chính Sài Bái Huân (Giang Mỹ Nghi). Cuối cùng, tham vọng của Trác Úc xem ra bị Tư Nhã nuốt chửng và nhấn chìm, giờ đây cô là người kiểm soát mọi chuyện. Ai sẽ quyết định thắng lợi chung cuộc trong cuộc chiến tài chính rủi ro cao này?

Điểm qua các vai diễn chính

Nhân vật Trác Úc của Huỳnh Tông Trạch trong một cảnh phim

• Trác Úc - Huỳnh Tông Trạch: Là CEO hám tiền của một công ty đầu tư toàn cầu, Trác Úc cùng vợ Phương Minh Du bị Cục điều tra tội phạm thương mại (Commercial Crime Bureau - CCB) để mắt đến những hành vi bất hợp pháp. Hóa ra, trước khi Trác Úc khởi nghiệp, hắn là một kẻ nghèo rớt mồng tơi, kết bạn với kế toán Tưởng Trí Thành (Huỳnh Tử Hùng) người dạy cho hắn mọi kỹ năng về đầu tư. Sau một loạt thất bại khiến hắn phải từ bỏ, Trác Úc gặp Minh Du, sau này thành vợ thứ hai của hắn và biến hắn thành một doanh nhân thành công.

• Từ Tử San - Tư Nhã, một sĩ quan thăng tiến nhanh nhất của CCB. Vào làm nội gián trong công ty của Trác Úc, Tư Nhã giành được sự chú ý của Trác Úc đối với khả năng nắm bắt thị trường nhanh nhạy của cô. Không như những phụ nữ trước đây của Trác Úc, Tư Nhã không có động cơ tiền bạc. Để tránh sự nghi ngờ của Minh Du, Tư Nhã giả làm một đồng tính nữ. Giả làm tay trong cho CCB, có lẽ Tư Nhã cũng có những động cơ cá nhân bí ẩn.

• Hai sĩ quan cao cấp của CCB Hà Song Di & Chu Tấn Dũng - Trần Mẫn Chi & Huỳnh Trí Hiền (ảnh trên): Chỉ mới hẹn hò được một thời gian, Chu Tấn Dũng và Hà Song Di vấp phải mâu thuẫn nghiêm trọng khi bạn gái cũ của Chu Tấn Dũng, Sài Bái Huân, lại xuất hiện. Nhiều năm trước, Chu Tấn Dũng và Sài Bái Huân kết thúc quan hệ vì những khác biệt trong nền tảng. Tuy nhiên, con người trung thành và tận tụy của Chu Tấn Dũng vẫn sẵn sàng bỏ qua mọi chuyện và giúp Bái Huân sau từng ấy năm. Nghĩ rằng Chu Tấn Dũng vẫn còn dành tình cảm cho Bái Huân, Song Di chia tay anh.

Trong giới tài chính, thời gian là tiền bạc, ai nấy không ngần ngại phản bội bạn bè và gia đình. Trác Úc và Bái Huân là những đối thủ muốn kiếm lời từ sự hỗn loạn của thị trường tài chính, không nhận ra kế hoạch trả thù cá nhân của Tư Nhã đang từ từ đánh úp họ.

Cảnh hôn gây nóng dư luận dù phim chưa phát sóng

Điểm kim thánh thủ là một trong những dự án đầu tư lớn nhất năm nay của TVB. Nhà đài hy vọng việc phát sóng bộ phim này sẽ cứu vãn tỷ suất người xem sụt giảm đa phần do sử thi kỳ ảo Tây du ký bị chỉ trích kịch liệt. Với các diễn viên hàng đầu như Từ Tử San, Hồ Định Hân, và Huỳnh Tông Trạch trong một câu chuyện độc đáo về tiền bạc, quyền lực, và sự phản bội, phim bộ đề tài tài chính này có thể giữ được lượng khán giả giờ vàng của TVB.

Từ Tử San (trái) và Huỳnh Tông Trạch trong một cảnh phim

Ngoài cốt truyện ly kỳ, một trong những điểm hấp dẫn nhất của Điểm kim thánh thủ là cảnh Từ Tử San và Hồ Định Hân hôn nhau. Trong nhà vệ sinh, nhân vật của Hồ Định Hân ép nhân vật của Từ Tử San vào tường và hôn cô để kiểm tra xem có đúng cô là đồng tính nữ không. Phim chưa phát sóng, nhưng chỉ riêng cảnh này cũng đã gây nên hàng loạt bàn tán có lợi cho chiến lược tỷ suất của TVB.

Từ Tử San cảm thấy cảnh hôn này là một khoảnh khắc đột phá cho chính cô lẫn lịch sử phim truyền hình địa phương. Dù có vẻ chỉ là một cảnh hôn vội, thực tế cô đã rất bối rối trong lúc quay. “Rất là lúng túng, nhưng có lẽ Hồ Định Hân còn cảm thấy ngượng nghịu hơn vì cô ấy phải chủ động. [Trên trường quay] lúc đó thật yên lặng và ai nấy đầu có thể nghe rõ.”

Hồ Định Hân (phải) và Từ Tử San tại buổi họp báo
quảng bá cho bộ phim, tái hiện cảnh hôn "gay cấn"

Hồ Định Hân than rằng thực sự cô cảm thấy quay cảnh này rất không thoải mái, miêu tả đây là cảnh hôn chỉ một phía. Khi được hỏi Từ Tử San và Huỳnh Tông Trạch ai hôn tốt hơn, Hồ Định Hân đáp cô không thể so sánh nhưng cho biết nụ hôn của cô với Từ Tử San đáng nhớ hơn. “Tôi căng thẳng khi hôn cô ấy hơn khi hôn Huỳnh Tông Trạch. Tôi chưa bao giờ ép buộc hôn ai, và tôi lo lắng có thể làm cô ấy bị đau khi ép cô ấy vào tường. Rốt cuộc chúng tôi phải quay cảnh đó mất hai lần.”

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi