Tin tức

5 lý do khiến Edge of Tomorrow là bom tấn hay nhất năm 2014

05/06/2014

Chuyến phiêu lưu mới nhất của Tom Cruise Edge of Tomorrow sắp ra rạp – và thực sự bạn nên xem.

Tom Cruise (trái) và Emily Blunt trong phim Edge of Tomorrow – bom tấn hay nhất
mà bạn sẽ xem năm nay?
[Ảnh: AP Photo/Warner Bros. Pictures, David James]

Cùng Emily Blunt, Bill Paxton và nhiều gương mặt quen thuộc, phim là một cái nhìn vòng vèo nhưng thú vị về việc chết đi sống lại cùng một ngày hết lần này đến lần khác. Cụ thể, trên một chiến trường bãi biển rải đầy thi thể với những kẻ xâm lược ngoài hành tinh với cơ thể dường như bất hoại.

Có lẽ bạn đã thưởng thức các phim Captain America, Godzilla hay X-Men mới nhất, nhưng Edge of Tomorrow (phát hành ở Việt Nam với tựa Cuộc chiến luân hồi) thì hấp dẫn và mang tính giải trí hơn tất thảy những phim đó.

Sau đây là năm lý do bạn cần nên xem bộ phim bom tấn hay nhất của năm nay này.

Diễn xuất của một minh tinh điện ảnh thực thụ

Tom Cruise chết đi sống lại hết lần này đến lần khác [Ảnh: AP Photo]

Với một số người, cơ hội nhìn thấy Cruise chết hết lần này đến lần khác sẽ là điều hấp dẫn chính.

Nhưng nếu bạn nhận ra rằng anh là Minh tinh Điện ảnh thực thụ duy nhất ở đây, phim này là một ví dụ tỏa sáng về tài năng của anh.

Trung tá William Cage đi từ một bác sĩ tự mãn, đến tân binh hèn nhát, đến người hùng can trường và sáng suốt, tất cả trong một phim đem lại niềm vui.

Bạn có thực sự cho rằng Robert Pattinson hay Channing Tatum diễn xuất được đa dạng đến vậy không?

Vai nữ chính rất ‘ngầu’

Emily Blunt là vai nữ chính rất ‘ngầu’ [Ảnh: AP Photo/Warner Bros]

Matt Damon đã thách thức định kiến của bạn trong The Bourne Identity bằng cách ‘ngầu đạn’.

Blunt giở cùng một thủ thuật ấy ở phim này. Quên cái cô nàng chạy theo thời trang trong The Devil Wears Prada đi; vai diễn mang chữ ký của Blunt sẽ là nữ anh hùng chiến tranh Rita Vrataski mạnh mẽ, kiên cường này đây.

Đây là phim mới nguyên

Ờ, cỡ đó. Mặc dù bạn có thể tóm tắt cốt chuyện bằng cách nói ‘cơ bản là Starship Troopers gặp Groundhog Day’, điều thú vị về Edge of Tomorrow đó là phim này mới.

Không phải phim tiếp theo, không phải phim chuỗi, cũng chẳng phải phim làm lại. Dù phim quả có dựa trên một tài nguyên hiện có – tiểu thuyết ngắn All You Need Is Kill của Hiroshi Sakurazaka – Edge of Tomorrow không tự động có khán giả quá rành kiểu Harry Potter hay, ôi, 50 Shades of Grey.

Với lịch ra rạp ồ ạt ở năm 2015 gồm các phim Avengers, James Bond, Avatar Pirates of the Caribbean, cùng nhiều phim khác, thật dễ chịu để xem một thứ gì đó mới mẻ gây sốc.

Kích thích và trí tuệ

Hành động và thông minh [Ảnh: PLANET PHOTOS]

Theo dõi một người bạn chơi videogame có ‘vô số mạng’ sẽ nhanh chóng trở nên nhàm chán, nhưng Edge of Tomorrow tránh được cạm bẫy này bằng cách giao phó cho khán giả.

Cũng như Groundhog Day tăng cường lặp đi lặp lại ngày của Phil Connors ở Punsuxtawney, Edge of Tomorrow giả định bạn sẽ nhớ chuỗi sự kiện của Trung tá Cage.

Và với đạo diễn Doug Liman thoải mái tua nhanh tới trước, có nhiều chỗ cho những cảnh hành động sững sờ.

Hài hước

Bạn cho rằng phim mới ra rạp tuần trước, một phim hài của Seth MacFarlane thì vui nhộn hơn một phim bom tấn lặp thời gian của Tom Cruise ư? Bạn lầm rồi.

Bộ phim này của đạo diễn Liman đầy tiếng cười, với các biên kịch Jez và John-Henry Butterworth tìm ra vô số cách sáng tạo và tức cười để giết chết nhân vật của Cruise, trong đó có cảnh chạy xe jeep đáng há hốc.

Dịch: © Hoàng Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Metro


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi