Tin tức

Phim truyền hình đề tài tội phạm Voice của đài cáp Hàn Quốc mê hoặc khán giả bằng nỗi sợ hãi

07/03/2017

Phim bộ truyền hình đề tài hình sự của đài cáp Hàn Quốc Voice giống một phim kinh dị điện ảnh gai góc. Có thể hơn một lần bạn sẽ thấy phát ốm, nhưng khi đã bắt đầu xem, bạn không thể nào rời mắt đi đâu.

Những cảnh rùng rợn cắn móng tay nối tiếp nhau khiến người xem trở nên chìm đắm vào cảnh ngộ của nạn nhân bị một kẻ giết người hàng loạt truy đuổi và chạy thoát trong gang tấc.

Lee Ha Na trong vai cảnh sát Kang Kwon Joo

Bộ phim chiếu tối thứ bảy-chủ nhật này, có Jang Hyuk và Lee Ha Na đóng chính, tận dụng triệt để hiệu ứng âm thanh trong phim. Bằng cách lần theo từng tiếng động nhỏ nhất ở hiện trường gây án nghe được qua điện thoại di động gọi đến tổng đài khẩn cấp 112, Kang Kwon Joo (Lee Ha Na), nữ cảnh sát gan dạ có kỹ năng tâm lý âm học thiên phú, siết chặt sự căng thẳng nơi khán giả đến tột độ.

Moo Jin Hyuk (Jang Hyuk), là một điều tra viên "chó điên" ân hận sau khi vợ anh bị sát hại ba năm trước trong lúc anh đi làm.

Moon và Kang tạo thành bộ đôi "vàng" và cùng nhau phá án, truy bắt sát thủ hàng loạt đã giết người thân của họ.

Mặc cho những tranh cãi về tính bạo lực và hiển thị quá rõ hiện trường gây án dã man, xem ra khán giả dính chặt lấy bộ phim. Voice đã phải nâng phân loại phim 19+ cho hai tập mới đây nhất so với mức ban đầu là 15+.

Nhân vật điều tra viên "chó điên" Moo Jin Hyuk của Jang Hyuk

Tập 12 phát sóng hôm chủ nhật kể câu chuyện về một giám đốc trung tâm phúc lợi xã hội bán nội tạng của những người vô gia cư sang Trung Quốc, đạt tỷ suất người xem 5,1%, đứng đầu bảng xếp hạng tỷ suất người xem các chương trình đài cáp phát sóng ngày hôm đó – một kỳ công không dễ dàng gì với một phim đề tài hình sự trên đài cáp.

Các chuyên gia và khán giả tỏ ra lo ngại việc bộ phim quá thiên về kinh hoàng và sợ hãi để đưa khán giả ngồi trước máy truyền hình.

"Tôi không thể rời mắt khỏi tivi. Là một người mẹ, khi một tập phim cho thấy bà mẹ kế giết con, motif đằng sau vụ án có thật của Shin Won Young, một bé trai 7 tuổi bị chết dưới tay của mẹ kế và ông bố bạo hành, thật không chịu nổi," Kim Ji Young nói. "Cảnh bà mẹ kế đâm thằng bé khi mụ ta phát hiện thằng nhỏ núp trong máy giặt bên dưới quần áo để giặt thực sự rất khó xem. Tôi căng thẳng và đau đớn suốt cả tập phim dài cả tiếng đồng hồ đó. Những cảnh gây án chi tiết khác cũng làm tôi kiệt sức, vì tôi luôn nghĩ chuyện đó cũng có thể xảy ra với mình."

Voice có những cảnh như một quả bóng sắt nghiền nát người ta, nội tạng của nạn nhân được giữ trong tủ đông, người báo tin cho cảnh sát bị tra tấn hành hạ và được tìm thấy trong tủ và nhân vật phản diện tâm thần tắm máu cả lối đi.

Một cảnh tội phạm uy hiếp nạn nhân trong phim

Trên bảng Content Power Index, do CJ E&M và Nielsen Hàn Quốc theo dõi, Voice đứng thứ năm, từ vị trí thứ 20 ban đầu, ở tuần thứ ba từ 13-19/2. Về từ khóa chương trình truyền hình được tìm kiếm nhiều nhất, phim đứng trong tốp năm.

Nhà phê bình văn hóa Jung Duk Hyun nói bộ phim đã thành công trong việc lấy được sự quan tâm của khán giả, nhưng phim quá sức bạo lực.

"Bộ phim được điểm cao trong việc đem lại sự sởn gai ốc. Nhưng cốt truyện quá lỏng lẻo. Ví dụ, cảnh sát phóng thích một kẻ tình nghi khủng bố bằng acid, ngây thơ tin câu chuyện của hắn, và cảnh kẻ rình mò nghe lỏm các sĩ quan cảnh sát trò chuyện ở sở cảnh sát chẳng tin nổi," nhà phê bình Jung nói. "Hiện trường vụ án tàn bạo gây sốc cho khán giả bằng âm thanh và hình ảnh nhạy cảm, khiến khán giả ít để ý tới cốt truyện lỏng lẻo."

Các cảnh trong phim

Voice còn phát sóng bốn tập nữa. Với sự hưởng ứng nóng từ khán giả, một chương trình đặc biệt, gồm phỏng vấn diễn viên, sẽ được phát sóng ngày 18/3.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times