Tin tức

Phân tích trailer mới nhất của Alien: Covenant

07/03/2017

Một trong những phim được trông đợi nóng nhất năm 2017 là #AlienCovenant, phim thứ năm trong loạt phim cực kỳ nổi tiếng #Alien về sự đụng độ giữa nhân loại với loài sinh vật săn mồi tàn bạo ngoài trái đất. Người hâm mộ loạt phim này đã nhận được những tin tức phấn khởi cùng với sự ra mắt trailer phim có tính tiết lộ nhất từ trước đến nay.


Trailer dài 2 phút 30 giây này cho chúng ta biết nhiều điều dễ sợ về phim thứ ba của đạo diễn #RidleyScott trong loạt phim đã đưa ông vào hàng ngũ đạo diễn siêu sao Hollywood. Trailer cung cấp cái nhìn hoàn chỉnh hơn cảm nhận về bộ phim, những gợi ý có tính tiết lộ về các nhân vật, và sự trở lại màn ảnh rộng của một quái vật khét tiếng.

Vậy chính xác trailer này cho chúng ta biết những gì?

1. Prometheus phong cách gặp Alien kinh dị

Nhân vật nữ chính đu bám dưới con tàu Covenant trong lúc con tàu cố gắng thoát khỏi thế giới thù địch

Tuy cả hai phim đều do cùng một đạo diễn, Alien năm 1979 và #Prometheus năm 2012 hoàn toàn khác biệt về phong cách hình ảnh. Alien là một thế giới của những hành lang kín bưng và hầm thông gió tối om còn Prometheus là một thế giới của cảnh quan mênh mông rộng lớn.

Trailer này thể hiện nỗ lực kết hợp hai phong cách. Phần lớn thời lượng trailer cho thấy phi hành đoàn Covenant thám hiểm thế giới ngoài trái đất này, một nơi có núi non, rừng rậm và thác nước — lần đầu tiên trong loạt phim.

Daniels và Tennessee sẵn sàng chiến đấu trên tàu của họ

Tuy nhiên, trailer có nửa này nửa kia, những quang cảnh bao la lẫn những hành lang kín bưng. Phần lớn những gì chúng ta thấy diễn ra trên tàu Covenant khi phi hành đoàn buộc phải chiến đấu với đủ thứ kinh hoàng trong không gian.

Bối cảnh tuy không tương thích với các phim trước nhưng cho thấy nỗ lực tái nắm bắt tâm trạng sợ bị giam cầm đã khiến Alien trở thành phim kinh điển.

2. Số phận của tiến sĩ Shaw có thể được tiết lộ

Nhân vật tiến sĩ Elizabeth Shaw là một động lực dẫn dắt chính trong phim Prometheus. Sự tham gia của cô trong phim này là đề tài tranh luận rất nhiều, vì cô không có tên trong dàn diễn viên lâu nay. Trailer cho thấy dấu hiệu sự hiện diện của cô trong phim Alien mới nhất này. Trong lúc Daniels thám hiểm hành tinh xa lạ, cô phát hiện bảng tên của tiến sĩ Shaw.

Daniels tìm thấy bảng tên của tiến sĩ Shaw

Nữ diễn viên đóng vai Shaw không được nhìn thấy bằng xương bằng thịt, và sự hiện diện bảng tên của cô, mà lẽ ra cô phải giữ bên mình, cho biết đã có chuyện gì xảy ra với cô rồi. Có thể cô đã mất mạng, hay trở thành nạn nhân của các quái vật sống trên hành tinh này. Sự dự phần của cô vào dàn diễn viên có thể nhiều hơn chỉ là một tin nhắn thoại. Hãy chờ xem.

3. Danny McBride dường như có vai lớn — còn James Franco thì không

Một trong số vai diễn xuất hiện nhiều nhất trong trailer là Tennessee, do #DannyMcBride đóng. Hồi đầu McBride được đồn đoán có thể vào một vai kiểu xảo quyệt, kế tục kiểu vai nham hiểm của Paul Reiser trong #Aliens. Tuy nhiên, xem ra anh là một người trung thực, lẽo đẽo đi theo nhân vật Daniels của #KatherineWilson khi cả hai chiến đấu với quái vật nửa sinh vật nửa máy móc trên hành tinh.

Danny McBride trong vai Tennessee

Thế nên căn cứ thời lượng xuất hiện, McBride có vẻ sẽ tồn tại lâu trong phim này với nhân vật Tennessee. Nhưng một tên tuổi nổi bật khác trong dàn diễn viên thì không được may mắn như vậy.

#JamesFranco, trong vai Thuyền trưởng Branson, lãnh đạo sứ mạng Covenant đi thuộc địa hóa một thế giới xa xôi. Trailer trước cho thấy anh đi tới buồng ngủ cấp đông trong lúc phi hành đoàn của anh đang mở tiệc và cùng nhau cười nói trước khi đi theo anh.

James Franco trong vai thuyền trưởng tàu Covenant

Tuy nhiên, trong trailer mới nhất này lạ thay không thấy James Franco đâu cả, và điều đó tiết lộ rất nhiều. Chúng ta không thấy anh thám hiểm hành tinh với các nhân vật còn lại, và anh không có mặt trong cuộc chiến với những sinh vật nhanh chóng tàn sát phi hành đoàn của anh. Lẽ nào anh là một trong những người đầu tiên bị chết?

Không chừng anh cũng chẳng còn sống mà đến được hành tinh đó, đã có trục trặc xảy ra trong buồng ngủ cấp đông của anh rồi chăng. Hay có lẽ anh trốn đâu đó trong buồng ngủ cấp đông, chỉ để xuất hiện vào khoảnh khắc thích hợp. Dù là sao đi nữa thì có lẽ chúng ta sẽ chẳng được thấy anh nhiều.

4. Nhân vật đội mũ trùm đầu có thể là David

Nhân vật đội mũ trùm đầu xem vào giữa cuộc tấn công của quái vật

Một trong những khoảnh khắc trọng đại trong trailer là việc giới thiệu một nhân vật đội mũ trùm đầu bí ẩn có vẻ đến giải cứu phi hành đoàn đang bị quái vật tấn công. Nhân vật này rất có khả năng là David, người máy sống sót từ phim trước. Điều này mở ra những câu hỏi thú vị. Suy cho cùng, David chỉ là một cái đầu ở cuối phim Prometheus. Làm sao anh ta lấy được phần thân thể còn lại của mình? Anh ta có liên quan gì đến sự vắng mặt của tiến sĩ Shaw? Tại sao lại mặc áo choàng?

Nhân vật đội mũ trùm đầu bước vào một khung cảnh xa lạ

Một trong những cảnh ấn tượng nhất từ trailer là cảnh nhân vật đội mũ trùm đầu này bước vào một khung cảnh bí ẩn và hoang tàn hướng tới một cấu trúc có sự tương đồng với ý tưởng ban đầu của phim Alien gốc. Đây là chỗ nào? Liệu các kỹ sư bí ẩn có dính dáng gì không? Chuyện này có thể liên quan tới việc David lấy lại phần thân thể của anh ta chứ?

5. Người ngoài hành tinh quay lại, cùng với một vài quái vật khác

Một quái vật trông giống Deacon ở cuối phim Prometheus

Chuyện ai cũng bàn tán là sự tái xuất hiện quái vật nổi tiếng đã bị bỏ lỡ rất nhiều trong Prometheus. Tuy nhiên, quái vật không chỉ xuất hiện một mình. Một sinh vật được nhìn thấy thoáng qua trông rất giống Deacon, quái vật ở cuối phim Prometheus có vẻ là tiền thân của Alien.

Một thành viên phi hành đoàn trở thành nạn nhân của quái vật

Tuy nhiên, chúng ta thấy một miêu tả hình tượng thể hiện sự trở lại của quái vật được ‘fan’ yêu mến. Chúng ta có một cảnh ngắn cho thấy thành viên phi hành đoàn nằm trên mặt đất, nhăn nhó co giật có vẻ vì nổ tung từ lồng ngực.

Quái vật nổi tiếng quay lại

Và tất nhiên, kết thúc trailer, chúng ta chứng kiến sự trở lại của ngôi sao thực sự của loạt phim. Có chút thay đổi tinh tế trong tạo hình — giảm vẻ nửa sinh vật-nửa máy móc và tăng nhiều xương thịt hơn — nhưng cái đầu thon dài, nước da đen xám, và hàm răng sáng bóng, nhảy bổ thẳng vào camera như thể sẵn sàng xé toạc màn hình, đưa rất nhiều kỷ niệm quay về.

Không có vẻ phim này sẽ xứng với phim kinh điển đầu tiên, nhưng cho đến nay ít nhất Covenant là một bước đi đúng hướng cho chuỗi phim gặp nhiều trắc trở lâu nay. Chỉ riêng điều đó thôi cũng đáng ăn mừng rồi.

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Moviepilot