Tin tức

17 phim Hoa ngữ được chờ đợi nhất năm 2017

22/02/2017

Có bong bóng trong ngành điện ảnh Hoa ngữ 2016 khiến các nhà làm phim và đầu tư phấn khích nhưng rồi thành thất vọng. Tuy nhiên, hàng trăm phim Hoa ngữ và các nhà làm phim đã chuẩn bị cho năm mới.

Sau mùa phim Tết 2017, China.org.cn đưa ra 17 phim Hoa ngữ nên trông đợi trong năm 2017:

Bleeding Steel

Bleeding Steel là một phim khoa học-viễn tưởng của Leo Zhang với Thành Long đóng chính. Khoa học-viễn tưởng là thể loại hiếm thấy Thành Long góp mặt, lần này anh sẽ vào vai đặc vụ bảo vệ nhân chứng trong một âm mưu. Bộ phim có dàn diễn viên và êkíp làm phim quốc tế, trong đó có Callan Mulvey (Batman v Superman: Dawn of Justice), và được quay một phần ở Úc, nơi Thành Long có một trận đánh phi thường trên nóc Nhà hát Opera Sydney.

Ngày phát hành của phim chưa được ấn định.

Wolf Warrior 2 (tạm dịch: Chiến lang 2)

Phim hành động quân đội của ngôi sao phim hành động Ngô Kinh phát động làn sóng phấn khích khổng lồ trong những người yêu nước và hâm mộ quân đội cuồng nhiệt ở Trung Quốc năm 2015 và thu về 540 triệu nhân dân tệ tại phòng vé. Phần hai, do nam diễn viên đạo diễn, sẽ đưa nhân vật chính tới châu Phi làm nhiệm vụ giải cứu. Ngôi sao phim Mỹ Frank Grillo (Captain America: Civil War) cũng sẽ có vai trong phim.

Bộ phim dự kiến phát hành ngày 28 tháng 7 năm 2017.

The One

Lư Chính Vũ vốn hâm mộ nam diễn viên hài Châu Tinh Trì, và trở thành một phần của nhóm sáng tạo của Châu Tinh Trì. Anh là đồng biên kịch cho những phim có doanh thu cao nhất lịch sử Trung Quốc như Tây du ký: Mối tình ngoại truyện (Journey to the West: Conquering the Demons) và Mỹ nhân ngư (The Mermaid) cả hai đều do Châu Tinh Trì đạo diễn, và còn đồng đạo diễn và có vai phụ trong Mỹ nhân ngư. The One sẽ là phim đầu tiên do Lư Chính Vũ đạo diễn, đóng chính bên cạnh diễn viên gạo cội Phạm Vĩ và nữ diễn viên Quách Thái Khiết. Từ những hình ảnh và trailer quảng bá, đây là phim hài về ẩm thực và võ thuật.

Phim sẽ ra rạp hè 2017.

Battle of Memories

Đạo diễn Trần Chính Đạo đã có thành công ổn định và đàng hoàng khi làm Ngoại già tuổi 20 (Miss Granny) và The Great Hypnotist, cả hai phim đều thành công lớn ở thị trường Trung Quốc. Battle of Memories sẽ là phim ly kỳ khoa học-viễn tưởng của vị đạo diễn này, nói về một người nhận được một chùm ký ức từ sát thủ. Bộ phim có các diễn viên chính Hoàng Bố, Từ Tịnh Lôi, Đoàn Dịch Hoành và Dương Tử San.

Bộ phim sẽ ra rạp ngày 28 tháng 4 năm 2017.

Tú xuân đao 2 (Brotherhood of Blades 2)

Tú xuân đao 2, vẫn do Lộ Dương đạo diễn và Trương Chấn thủ vai chính, thực ra làtiền truyện cho bộ phim võ thuật cổ trang thời Minh được giới phê bình khen ngợi. Khán giả có thể yên tâm một kịch bản hay sẽ được sử dụng, pha trộn thể loại võ thuật, điệp viên, trinh thám với yếu tố hành động qua những màn võ thuật phô trương.

Phim dự kiến ra rạp tháng 7/2017.

Hai phiên bản chuyển thể của Evil Minds

Có hai phiên bản chuyển thể từ loạt tiểu thuyết trinh thám tội phạm ăn khách Evil Minds sẽ ra mắt trong năm 2017. Evil Minds, do Lôi Mễ sáng tác, có năm quyển, đã được chuyển thể thành phim trên mạng.

Phim điện ảnh Evil Minds thứ nhất do Tạ Đông Sơn đạo diễn với hai diễn viên chính Liêu Phàm và Lý Dịch Phong; phim thứ hai, Evil Minds: City Light, sẽ do Từ Kỷ Chu đạo diễn với các diễn viên chính Đặng Siêu, Lưu Thi Thi, Nguyễn Kinh Thiên, Lâm Gia Hân và biên kịch phim chính là tác giả Lôi Mễ.

Chưa định ngày phát hành nhưng cả hai phim này đều ra rạp trong năm 2017.

City of Rock

Khi phim đầu tay Jian Bing Man (tạm dịch: Siêu nhân bánh rán) thu về 1,16 tỉ nhân dân tệ ở Trung Quốc, mọi người sốc khi thấy Đổng Thành Bằng, người dẫn chương trình trên mạng trở thành đạo diễn và diễn viên, mang lại một phim hài thuần túy lại thành công bom tấn. Phim thứ hai của anh City of Rock, là một phim hài về một người yêu rock ‘n’ roll và đam mê âm nhạc. Đại Bằng viết một bức thư dài trên mạng vào sinh nhật thứ 35 giải thích sao anh chọn phim này thay vì Jian Bing Man 2, nói rằng anh sẽ hoàn thành giấc mơ âm nhạc với City of Rock.

Phim sẽ ra rạp ngày 30 tháng 9 năm 2017.

Extraordinary Mission

Extraordinary Mission là phim hình sự mới của đạo diễn Mạch Triệu Huy và Phan Diệu Minh, với hai diễn viên chính Hoàng Hiên và Đoàn Dịch Hoành, Trang Văn Cường viết kịch bản. Những người làm phim này cũng đứng sau loạt phim đột phá và được giới phê bình khen ngợi Thiết thính phong vân (Overheard) và Vô gian đạo (Infernal Affairs). Bộ phim mới nói về câu chuyện của một cuộc chiến sống còn giữa cảnh sát và băng đảng buôn ma túy với những cảnh đấu súng bùng nổ và diễn viên họ Đoàn vào vai phản diện.

Phim sẽ ra mắt ngày 1 tháng 4 năm 2017.

The Founding of an Army

Sử thi chiến tranh The Founding of an Army là phần ba của bộ ba phim Founding of New China – hai phần trước là The Founding of A Republic năm 2009 và The Founding of the Party (còn có tên Beginning of The Great Revival) năm 2011. Bộ phim có hơn 40 diễn viên hạng A và kỷ niệm 90 năm thành lập quân đội Trung Quốc. Lưu Vỹ Cường, đạo diễn Vô gian đạo, sẽ chỉ đạo dự án phim kể về Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc được thành lập ra sao. Sẽ thú vị khi chứng kiến các diễn viên vào phiên bản trẻ của những anh hùng cách mạng. Lưu Diệp, diễn viên gạo cội, vào vai Mao Trạch Đông thời trẻ, và Chu Á Vân vào vai Chu Ân Lai.

Phim ra rạp ngày 1 tháng 8 năm 2017.

The Great Escape

The Great Escape là phim chính kịch nghệ thuật hùng tráng của đạo diễn phim nghệ thuật được đề cao nhất Trung Quốc, đạo diễn Hứa An Hoa, với các diễn viên chính Châu Tấn, Bành Vu Yến, Tương Văn Lệ và Hoắc Kiến Hoa. Lấy bối cảnh những năm 1940, phim kể về người phụ nữ huyền thoại Fang Gu (Châu Tấn), là một trong những nhân vật nổi bật thời Nhật Bản chiếm đóng Hồng Kông. Bộ phim cũng thuật lại cuộc chiến đấu giành tự do và độc lập của tuổi trẻ trong những nhóm kháng chiến. Dù phim sử thi trước The Golden Era của Hứa An Hoa thất bại ở phòng vé, phim vẫn mang về giải Phim hay nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất tại Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông. The Great Escape chắc chắn sẽ là một tay tranh giải xuất sắc cho nhiều giải thưởng và liên hoan phim nếu Hứa An Hoa chưa mất đi tài nghệ của bà.

Phim sẽ ra rạp năm 2017, chưa có ngày phát hành.

A Rain Cloud in the Sky

A Rain Cloud in the Sky là một phim thương mại theo dòng tội phạm, do đạo diễn Trung Quốc chuyên dòng nghệ thuật Lâu Diệp đã có các phim đoạt giải thưởng như Mystery, Suzhou River và Blind Massage. Đây là một bước chuyển nghề nghiệp phi thường đối với những người hâm mộ ông và dự án phim sẽ có những tính chất đặc biệt. Được biết đến trước đó với tựa là Hell Lovers với hai diễn viên chính Tỉnh Bách Nhiên và Mã Tư Thuần, bộ phim đã lôi kéo sự chú ý vì là phim đánh dấu sự trở lại của ngôi sao Hồng Kông gây tranh cãi Trần Quán Hy, từng vướng scandal tình dục bị phanh phui diện rộng khi các ảnh khỏa thân phản cảm kích dục của anh và các ngôi sao nữ khác, trong đó có Trương Bá Chi và Chung Hân Đồng, bị tung lên mạng. Từ đó tới nay Trần Quán Hy đã rời khỏi ngành giải trí.

Phim sẽ ra rạp năm 2017, chưa có ngày phát hành chính xác.

The Summer Is Gone

The Summer Is Gone do Trương Đại Lỗi viết kịch bản và lần đầu làm đạo diễn, là một phim bán-tự truyện bất ngờ đoạt giải Phim hay nhất và Đạo diễn mới xuất sắc nhất tại giải Kim Mã 2016. Bộ phim là hoài niệm của một cậu bé 12 tuổi (do Khổng Duy Nhất thủ vai) sống ở vùng Nội Mông tự trị năm 1994 khi nhiều doanh nghiệp nhà nước đang chuyển thành công ty tư, ảnh hưởng tới công việc của cha cậu bé và đời sống của họ. Với phim này, Trương Đại Lỗi biến ký ức về cha và gia đình anh thành một bài thơ kể chuyện thơ mộng, và diễn xuất của diễn viên nhí Khổng Duy Nhất khiến cả ngành phim ngỡ ngàng.

Phim sẽ ra rạp ngày 24 tháng 3 năm 2017.

The Thousand Faces of Dunjia

The Thousand Faces of Dunjia do đạo diễn và biên đạo võ thuật huyền thoại Viên Hòa Bình làm lại phim Miracle Fighter (tạm dịch: Kỳ môn độn giáp) của chính ông, một phim võ thuật siêu nhiên ông đạo diễn năm 1982. Một bậc thầy phim võ thuật là Từ Khắc cũng sẽ tham gia với tư cách nhà sản xuất và biên kịch. Bộ phim sẽ có các diễn viên chính Lý Trị Đình, Nghê Ni, Đổng Thành Bằng và Chu Đông Vũ. Viên Hòa Bình nói ngoài việc có chung tựa tiếng Trung với phim (Kỳ môn độn giáp), bản làm lại sẽ có câu chuyện mới và tái định nghĩa thể loại phim võ thuật.

Phim sẽ ra rạp ở Trung Quốc vào 1 tháng 10 năm 2017.

Exorcism

Phim ly kỳ giả tài liệu Exorcism của đạo diễn trẻ Ma Kai có thể là The Blair Witch Project của Trung Quốc. Bộ phim, có kinh phí chỉ 50.000 nhân dân tệ (khoảng 7.500 đôla Mỹ), nổi bật tại Liên hoan phim FIRST Tây Ninh 2016. Dùng phong cách tài liệu để khám phá những mê tín dị đoan ở vùng quê, bộ phim xây dựng sự căng thẳng bằng cách bí mật quay và theo các nhân vật, và xen một số bước ngoặt câu chuyện. Nhiều người xem bộ phim đã gọi đây là "bộ phim ly kỳ nội địa hay nhất trong vòng một thập kỷ” và “rất đáng sợ”. Sau khi nhận lời khen tại FIRST, Ma đã trở thành một trong những đạo diễn phim độc lập được săn đón nhất. Tencent Pictures đã mua quyền phát hành phim và cho anh kinh phí và đội ngũ chuyển nghiệp để quay lại một phần của bộ phim để hay hơn.

Phim sẽ ra rạp năm 2017 và có thể là ngựa ô ở thị trường Trung Quốc.

Fang Hua

Sau khi nhận nhiều giải thưởng tại các liên hoan phim cho bộ phim Tôi không phải Phan Kim Liên (I’m Not Madame Bovary), đạo diễn Phùng Tiểu Cương sẽ đạo diễn dự án Fang Hua với kinh phí hơn 120 triệu nhân dân tệ. Phim nói về cuộc đời và chuyện tình của người trẻ trong một đoàn nghệ thuật quân đội thập kỷ 70-80, khi thời thế đang thay đổi. Câu chuyện do nhà văn và biên kịch nổi tiếng Nghiêm Ca Linh, từng biên kịch The Flowers of War của Trương Nghệ Mưu và Mai Lan Phương (Forever Enthralled) của Trần Khải Ca. Phùng Tiểu Cương cũng tuyên bố ông chỉ tuyển nữ diễn viên chưa hề có phẫu thuật thẩm mỹ cho phim để tạo cảm giác giác tự nhiên và thật.

phim sẽ ra rạp ở Trung Quốc ngày 1 tháng 10 năm 2017.

Wu Kong (tạm dịch: Ngộ Không)

Wu Kong là phim chuyển thể từ “tiểu thuyết Internet số 1” Wu Kong Biography của Zeng Yu, dưới bút danh Jin Hezai, là một cách kể truyện khác mang tính hậu hiện đại các câu chuyện về Tôn Ngộ Không, Hầu Vương trong truyện giả tưởng cổ điển Tây du ký. tiểu thuyết trở nên ăn khách và thành một hiện tượng văn hóa, bán hai triệu bản từ 2000, vậy nên bộ phim mới rất được đón đợi. Phim do Quách Tử Kiện, đồng đạo diễn Tây du ký: Mối tình ngoại truyện năm 2013, chỉ đạo với các diễn viên Hồng Kông Dư Văn Lạc và nam diễn viên Đài Loan Bành Vu Yến.

Phim sẽ ra rạp Trung Quốc ngày 13 tháng 7 năm 2017.

Kukai

Phim giả tưởng Kukai của Trần Khải Ca là một tác phẩm hợp tác sản xuất Trung-Nhật dựa theo tiểu thuyết Samon Kukai Tou no Kuni nite Oni to Utagesu của Yumemakura Baku. Các diễn viên chính gồm Trương Vũ Ỷ, Hoàng Hiên, Sometani Shota và Keiko Matsuzaka. Xuất bản năm 2004, tiểu thuyết nói về một nhà sư đạo Phật (Sometani thủ vai) tới Trung Quốc trong thời Đường (618-907 sau Công nguyên) và làm bạn với nhà thơ Bạch Cư Dị, được biết tới trong tiểu thuyết với tên Rakuten Haku (Hoàng Hiên). Cùng nhau họ cố gắng đi đến gốc rễ của một bí ẩn lịch sử. Bộ phim có kinh phí 900 triệu nhân dân tệ, chưa bao gồm việc xây dựng phim trường thành phố mang phong cách thời Đường ở Tương Dương, Hồ Bắc. Theo báo chí đưa tin thành phố phim trường này mất sáu năm và ba tỉ nhân dân tệ để xây dựng. Nó sẽ là một địa điểm du lịch sau khi phim hoàn thành. Đây là một dự án khổng lồ về mọi mặt với kinh phí tầm vũ trụ để đạo diễn quay bộ phim thật khoa trương và đẹp đẽ từng cảnh.

Phim sẽ ra rạp ở Trung Quốc ngày 22 tháng 12 năm 2017.

Dịch: © Phương Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: China.org.cn