Tin tức

Thâm cung kế: Phần hai của Cung tâm kế chờ đợi bao năm cuối cùng đã lên sóng

21/05/2018

TVB quay lại với một phim bộ cổ trang lớn khác gần 10 năm sau thành công đình đám của phần đầu.

Cung tâm kế năm 2009, với Xa Thi Mạn, Dương Di, Trần Hào, và Trịnh Gia Dĩnh là phim bộ thành công phá kỷ lục khi phát sóng ở Hồng Kông và khắp châu Á, đưa dàn sao chính lên bản đồ danh vọng. Giám chế Mai Tiểu Thanh giờ đây trở lại với xuất phẩm chị em Thâm cung kế, bắt đầu lên sóng ngày 21/5/2018 (phát song song và độc quyền ở Việt Nam trên đài cáp SCTV9).

Mã Tuấn Vỹ trong vai Đường Huyền Tông, Hồ Định Hân trong vai Vương hoàng hậu

Thâm cung kế lấy bối cảnh thời Lý Long Cơ, tức Đường Huyền Tông của nhà Đường. Mã Tuấn Vỹ trong vai Đường Huyền Tông, phải đối phó sự tranh giành quyền lực với Thái Bình Công chúa, do Trần Vỹ đóng. Đường Huyền Tông sủng ái Vương hoàng hậu, do Hồ Định Hân đóng, nhưng hoàn cảnh chia lìa họ.

Đạo diễn Phương Tuấn Hoa khen ngợi Hồ Định Hân có tính cách chuyên nghiệp trong lúc quay phim, nói, “Có một cảnh cô ấy phải khóc, nhưng vì chúng tôi phải dùng máy quay khác, cô đã phải giữ nước mắt đến bảy tám phút. Khi chúng tôi hô ‘camera quay’, cô khóc òa như thế. Không hổ danh Ảnh hậu truyền hình.”

Chu Tú Na trong vai Trịnh thuần phi

Trong phim bộ TVB đầu tiên của mình, mãi đến tập 18 Chu Tú Na mới xuất hiện, trong vai Trịnh thuần phi. Theo lệnh của Thái Bình Công chúa, Trịnh thuần phi tìm cách truất phế Vương hoàng hậu bằng cách chiếm lấy sự sủng ái của Đường Huyền Tông.

Cực bên kia là chuyện tình cảm động giữa Nhậm tướng quân, do Mã Quốc Minh đóng, với thị nữ Cam Nhược Thiên, do Hoàng Tâm Dĩnh đóng. Nhậm Tam Thứ vốn yêu Vương hoàng hậu và cũng là vệ sĩ của cô, nhưng rốt cuộc phải lòng trái tim nhân hậu của Nhược Thiên. Giám chế Mai Tiểu Thanh gọi Hoàng Tâm Dĩnh là “Chung Gia Hân kế tiếp”, miêu tả rằng, “Cô đóng một nhân vật rất đáng yêu. Cô muốn tìm được tình yêu đích thực và không ngại tranh đấu cho điều đó.”

Mã Quốc Minh trong vai Nhậm tướng quân phải lòng Cam Nhược Thiện (Hoàng Tâm Dĩnh)

Một nhân vật trung tâm khác là Nguyên Nguyệt của Lưu Tâm Du. Tương tự như nhân vật “Tam Hảo” của Xa Thi Mạn trong Cung tâm kế, Nguyên Nguyệt là một thị nữ trong cung. Cô vào cung với hy vọng tìm được chị mình, nhưng bị vướng vào cuộc chiến thâm cung đen tối. Mối tình của cô với Hà Li, do Tiêu Chính Na, đóng.

Để đóng vai này, Lưu Tâm Du phải học tiếng Quảng Đông và siêng năng tập thoại với bạn bè.

Thâm cung kế còn có Tạ Tuyết Tâm trong vai Chương Quỳnh Hương của Chương Thượng cung, La Lâm là tổng quản kho trang sức, Khang Hoa là tổng quản khâu phục vụ phòng, Trương Huệ Nghi là tổng quản khâu may vá, và Trương Văn Từ là tổng quản ngự trù.

Lưu Tâm Du (trái) trong vai Nguyên Nguyệt và Tiêu Chính Nam trong vai Hà Lị

Thâm cung kế được quay ở phim trường Hoành Điếm, Trung Quốc, đồng sản xuất với Tencent Penguin Picture.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars