Tin tức

Cung tâm kế 2: Những điều đã biết về bộ phim mừng sinh nhật thứ 50 của TVB 2017

27/06/2017

TVB sắp đưa khán giả trở lại thời nhà Đường lần nữa, gần mười năm sau bộ phim đầu.

Cung tâm kế 2 / Deep in the Realm of Conscience, phần tiếp theo Cung tâm kế năm 2009, sẽ lên màn ảnh nhỏ năm nay, kỷ niệm sinh nhật thứ 50 của TVB.

Mã Tuấn Vỹ (giữa) cùng Chu Tú Na (trái) và Hồ Định Hân trong trang phục nhân vật

Đồng sản xuất với Tencent Penguin Picture của Trung Quốc, Cung tâm kế 2 diễn ra trong triều đại của Lý Long Cơ, tức Đường Huyền Tông, vào đầu những năm 700. Với Mã Tuấn Vỹ trong vai Huyền Tông, bộ phim xoay quanh những phụ nữ trong cuộc đời của vị vua này, tất cả đều có động cơ riêng muốn đoạt lấy quyền lực.

Cung tâm kế từng đạt tỷ suất người xem 50 điểm phần trăm và phá nhiều kỷ lục vào năm 2009. Trở lại làm giám chế, Mai Tiểu Thanh hy vọng tái lập thành tích đó bằng một dàn diễn viên nữ hùng hậu. TVB đã mời người mẫu/diễn viên Chu Tú Na và nữ diễn viên Đài Loan Lưu Tâm Du đóng bên cạnh Mã Tuấn Vỹ.

Trước nay chủ yếu chỉ đóng phim điện ảnh, đây là lần đầu Chu Tú Na và Lưu Tâm Du tham gia phim bộ truyền hình của TVB. Lưu Tâm Du nói, “Tôi cảm thấy mình đã là nữ diễn viên của TVB rồi – tôi đã tham gia chụp ảnh cho bộ lịch và thử phục trang. Tuy nhiên cần phải chuẩn bị nhiều thứ – nhất là thể lực.”

Từ trái qua: Hồ Định Hân, Chu Tú Na và Lưu Tâm Du trong trang phục nhân vật trên phim

Phim bắt đầu với mâu thuẫn giữa Vi thái hậu (do Mễ Tuyết đóng) và Lý Long Cơ trước khi đăng cơ. Cùng với cô ruột là Thái Bình công chúa (do Trần Vỹ đóng), Huyền Tông thành công trong việc phế truất Vi thái hậu. Sau khi lên ngôi, Huyền Tông kinh qua nhiều chính biến, và cố gắng bảo vệ ngai vàng của mình trước Thái Bình công chúa cũng có mưu đồ tiếm ngôi.

Trong khi đó, phi tần Vương Trân (Hồ Định Hân) của Huyền Tông gặp lại người yêu cũ Nhậm Tam Thứ (Mã Quốc Minh), tể tướng và là đồng minh thân cận nhất của vua. Cùng với Hà Li (Tiêu Chính Nam), một thị vệ, cả hai cùng hợp sức giữ hậu cung tránh cơn sóng gió.

Hà Li tình cờ gặp cung nữ Nguyên Nguyệt (Lưu Tâm Du) và phải lòng cô. Nguyên Nguyệt làm việc ở Thượng Cung cục, do Chương Quỳnh Hương (Tạ Tuyết Tâm) cai quản. Cục này phân thành bốn phòng quản lý các công việc nội cung — trang sức do Từ Tương Tư (La Lâm), nội thất do Nam Cung Cầm (Khang Hoa), thêu thùa do Lục Bích Vân (Trương Tuệ Nghi), và ẩm thực do Uông Mẫn (Trương Văn Từ). Cam Nhược Thiên (Hoàng Tâm Dĩnh), người yêu của Tam Thứ, là tì nữ ở đây.

Sóng gió hậu cung hứa hẹn nhiều gay cấn trong Cung tâm kế 2

Cung tâm kế 2 đang quay ở Phim trường Hoành Điếm. Đây là một trong bảy bộ phim mừng sinh nhật thứ 50 của nhà đài, được lên lịch phát sóng trong quý 4/2017.

Phim có cảnh Lưu Tâm Du và Hoàng Tâm Dĩnh, cùng nhiều nữ diễn viên trong vai các cung nữ khác, tắm trong bồn nước ấm. Trong vai hai người bạn thân, Lưu Tâm Du và Hoàng Tâm Dĩnh đã té nước vào nhau.

Về cảnh quay rất đẹp này, Hoàng Tâm Dĩnh nói như thể được ngâm mình thư giãn trong suối nước nóng Nhật Bản. Cô kể, “Nước ấm có hương thơm – thực sự rất dễ chịu. Đánh sáng trên trường quay khiến mọi thứ trông tuyệt đẹp. Hồi đầu tôi cứ tưởng lại dùng bồn tắm bằng gỗ bình thường cho cảnh này chứ! Hóa ra là được quay với ngoại cảnh thật đẹp.”

Lưu Tâm Du và Hoàng Tâm Dĩnh trong cảnh tắm nước nóng

Phải làm việc suốt đêm cho cảnh tắm nước nóng, Lưu Tâm Du nói cô biết ơn đoàn phim đã rất quan tâm, chuẩn bị sẵn thức uống nóng và khăn khô cho cô. Cô cười, “Tôi không nghĩ cảnh nền lại đẹp đến thế, như thể đi nghỉ mát và thực sự thư giãn. Có cả cánh hoa hồng trên mặt nước nữa. Quay cảnh này rất vui.”

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars