Tin tức

Tiên cá và yêu tinh đưa phim truyền hình Hàn thoát sang thể loại kỳ ảo

08/12/2016

Mặc dù phim truyền hình Hàn nổi tiếng có thắt nút kịch bản khó tin, mùa đông năm nay xem ra họ sẽ đưa điều này lên mức độ khác thường mới.

Trong sự kỳ ảo, truyền hình Hàn đang phát hai phim được chờ đợi từ lâu thể hiện những sinh vật siêu nhiên – một nàng tiên cá và một yêu tinh – làm những nhân vật chính đem lòng yêu con người bình thường.

Nhân vật chính của Goblin, Kim Shin, do Gong Yoo thể hiện

Goblin, bắt đầu phát sóng trên tvN ngày 2/12, là dự án mới nhất của Kim Eun Sook, biên kịch đằng sau thành công vang dội của Hậu duệ mặt trời. Biên kịch Kim, nổi tiếng trong ngành là người tạo thành công ‘khủng’ không ngừng nghỉ – trước đây từng viết chuyện tình học trò ngọt ngào The Heirs – nói cô đã lục lọi tài liệu lịch sử và nêm nếm chúng bằng trí tưởng tượng để tạo ra phim bộ kỳ ảo dựa theo chuyện dân gian Triều Tiên.

“Không có nhiều nghiên cứu về dokkaebi (tức yêu tinh trong tiếng Hàn), nên có rất nhiều chỗ để mà kể chuyện,” biên kịch Kim nói tại buổi họp báo.

Nhân vật chính của Goblin, Kim Shin, do Gong Yoo thể hiện, nam diễn viên này đang tận hưởng một năm năng suất trên màn bạc với Train to BusanAge of Shadows.

Kim Shin bị biến thành yêu tinh và trở nên bất tử sau khi bị gươm đâm xuyên tim. Tuy không trải qua biến đổi hình dạng, Kim Shin trở nên vừa được may mắn lẫn bị nguyền rủa với một cuộc sống bất tử cho đến khi nào “một cô dâu yêu tinh thực thụ có thể lấy lưỡi gươm đó ra,” theo tiên tri.

Kim Shin bị cô gái trẻ vui vẻ Ji Eun Tak, do Kim Go Eun đóng, thu hút

Thế là Kim Shin tồn tại trong giày vò đau khổ gần cả ngàn năm trên trái đất, cho đến một ngày năm 2016, anh gặp Ji Eun Tak, nữ sinh trung học 19 tuổi đầy sức sống do Kim Go Eun (Cheese in the Trap) đóng.

Kim Shin bị cô gái trẻ vui vẻ đó thu hút, mà cô này lại có năng lực huyền bí thấy được hồn ma và có thể triệu tập chúng bằng cách thổi tắt nến. Cuối cùng – không tránh khỏi – anh sẽ phải chọn lựa giữa sự bất tử và tình yêu.

“Đóng một nhân vật không phải là người rất là thách thức,” Gong Yoo nói. “Nhưng tôi hy vọng có thể thoát khỏi những khó khăn thực tế thông qua bộ phim này.”

Hiện đang phát sóng trên kênh SBS là The Legend of the Blue Sea, một phim lãng mạn kỳ ảo khác với những diễn viên hạng A. Blue Sea cũng dựa theo truyền thuyết dân gian Triều Tiên và trải rộng nhiều thời kỳ.

Jun Ji Hyun trong vai tiên cá cuối cùng còn sống sót tên Shim Chung

Nữ diễn viên Jun Ji Hyun, còn có tên là Gianna Jun, trong vai tiên cá cuối cùng còn sống sót tên Shim Chung sở hữu những sức mạnh siêu nhiên và đã di chuyển từ thời Joseon lên Seoul hiện đại. Cô nàng đem lòng yêu Heo Joon Jae, một tay lừa bịp máu lạnh sử dụng cái mã bề ngoài và tài trí để thực hiện các phi vụ bất lương, do Lee Min Ho (The Heirs) đóng.

Blue Sea do Park Ji Eun viết kịch bản, đây cũng là biên kịch của My Love from the Star năm 2013 đưa Kim Soo Hyun vào vai người ngoài hành tinh điển trai toàn năng.

“Có hai lý do chính khiến người ta thích thể loại kỳ ảo,” theo nhà phê bình phim truyền hình Yoon Seok Jin. “Thế giới kỳ ảo có thể hoặc đưa ra một bộ quy tắc đạo đức mới khác với thế giới thực. Cũng có thể giải quyết những thứ không thể giải quyết trong thế giới thực.”

Trong những phim bộ kỳ ảo gần đây, gồm My LoveThe Girl who Sees Smells năm ngoái – thể hiện nhân vật nữ có thể theo dấu mùi hương thành màu và hình thù thấy được – các vai chính sở hữu những năng lực siêu nhiên được dùng để gỡ rối những vấn đề không thể giải quyết, Yoon nói.

Trong Blue Sea Lee Min Ho đóng hai vai: một tay lừa bịp thời hiện đại và công tử con nhà quý tộc Joseon

“Điều này có thể phản ánh nỗi thất vọng của người xem đối với hệ thống đã được thiết lập,” ông nói thêm.

Trong khi đó, thể loại kỳ ảo đặt ra nguy cơ chạy lồng lên trong việc phát triển câu chuyện.

“Có nguy cơ mọi thứ được lý giải xa rời hiện tượng siêu nhiên,” Yoon nói. “Một bộ quy luật mới cũng cần tồn tại trong thế giới này.”

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald