Tin tức

5 lý do tại sao La La Land là phim phải xem của năm 2016

08/12/2016

Đến giờ, 2016 chưa phải là một năm khá nhất với điện ảnh, nhưng như bạn hẳn đã rõ, chúng ta đang đến với mùa Oscar và đó là lúc những phim chất lượng ra lò.

Trong suốt năm, có hai bộ phim mà tác giả phát cuồng chờ đợi: Arrival (có Amy Adams và Jeremy Renner) và La La Land. Nếu bạn chưa nghe về phim này thì bạn cũng nên xem đoạn giới thiệu long lanh dưới đây, và chúng ta có thể nói về lý do tại sao đây sẽ là bộ phim tuyệt nhất năm.


1. Âm nhạc

Điều đầu tiên, hãy nói về những ca khúc tuyệt hay Ryan Gosling sẽ hát (người viết biết bạn đang nghĩ gì: anh ấy cũng biết cả hát?!). Điều đầu tiên người viết thích về đoạn giới thiệu phim đơn thuần là do ca khúc này tuyệt duyệt ra sao. City of Stars là tên của đoạn nhạc dương cầm u sầu này, và người viết đã nghe đi nghe lại từ lần đầu thưởng thức.

Điều tuyệt nhất về âm nhạc trong phim này là có Justin Hurwitz tài năng hết xảy thực hiện nhạc phim. Bạn có thể nhận ra tên ông từ bộ phim Whiplash, phim có nhạc phim vào hàng hay nhất những năm gần đây.

2. Hình ảnh

Bốn hình ảnh trên được lấy từ đoạn phim ngắn 1 phút rưỡi, và bạn có thể thấy, từng hình ảnh đều quá lung linh. Người viết thực sự nghĩ đó là đoạn giới thiệu đẹp nhất từng xem! Có không khí cổ tích nhất quán suốt đoạn phim, dẫn người viết đến điểm tiếp theo…

3. Emma Stone và Ryan Gosling

La La Land đánh dấu bộ phim thứ ba Emma Stone và Ryan Gosling đóng chung, và quyết định vị trí của họ là cặp đôi yêu thích mọi thời đại ở người viết. Chuyện tình trên màn ảnh của họ đến từ năm 2011 trong Crazy, Stupid, Love khi nhân vật của Emma Stone thuần hóa nhân vật của Ryan Gosling và khiến anh muốn ổn định, điều không cô gái nào khác có thể làm được. Sự hòa hợp của họ trong bộ phim này như luồng điện, và đó là điểm yêu thích của người viết về bộ phim! Bộ phim thứ hai của họ là Gangster Squad, khi cặp đôi mê hoặc nhau trong bối cảnh Los Angeles năm 1949. Phim đó đã mang chúng ta tới năm 2016, khi hai người lần nữa lại thành đôi và rơi vào chuyện tình không thể tránh khỏi trong La La Land

4. Đạo diễn Damien Chazelle

Emma Stone và đạo diễn Damien Chazelle (phải) đến lễ khai mạc và trình chiếu La La Land tại Liên hoan phim quốc tế Venice hôm 31/8

Mới ở độ tuổi trẻ trung 31, đạo diễn La La Land Damien Chazelle có một tương lai xán lạn phía trước. Lưu ý rằng Whiplash mới chỉ là bộ phim dài thứ hai của anh, chúng ta phải đặt kỳ vọng cao vào vị đạo diễn đến từ Rhode Island này. Điều thú vị về các dự án của Chazelle đó là anh không chỉ đạo diễn mà còn viết cả kịch bản. Anh đã viết kịch bản cho những phim như: Whiplash, 10 Cloverfield Lane, Grand Piano và đương nhiên, La La Land. Kịch bản cho Whiplash hay đến nỗi đã đem về cho anh một đề cử Giải thưởng Hàn lâm Điện ảnh năm 2015 Kịch bản chuyển thể xuất sắc!

5. Những đánh giá ban đầu

Những đánh giá ban đầu đã có và đến giờ khá là tuyệt vời. Như hiện tại, La La Land có điểm Metascore 90, và không chỉ thế, còn đứng ở 96% trên Rotten Tomatoes (với 44 bình luận). Sự thừa nhận của giới phê bình đến hiện tại là quá lớn – Brian Tallerico từ trang rogerebert.com rất nhanh chóng khen ngợi ma thuật của bộ phim:

"La La Land chiếu để nhắc chúng ta nhớ phim ảnh vẫn có thể rất ma thuật, và chúng vẫn đem lại kênh cho chúng ta nhìn thấy ma thuật trong thế giới quanh mình."

Tiếp tục là Allyson Johnson của The Young Folks, cũng rất yêu La La Land:

"La La Land khiến chúng ta dán mắt vào, chân nhảy nhảy và tim đập mạnh với niềm háo hức chờ đợi xem điều gì được dàn dựng tiếp."

Cuối cùng, chúng ta có Allan Hunter từ The List nói về tiếng vang của bộ phim:

"La La Land thực sự hay như mọi người nói. Đó là một valentine với trái tim lớn, không thể cưỡng lại được với những kẻ mơ mộng mắt đầy sao và ma thuật bền bỉ của điện ảnh."

Vậy đó mới chỉ là một số phản ứng trên mạng về La La Land lúc này. Người viết đã thuyết phục được bạn chưa? Người viết rất nồng nhiệt mong bộ phim này làm ăn được bởi nếu nhiều người đi xem nó, nhiều bộ phim như thế này hơn sẽ được làm. Người viết thực sự nghĩ rằng chúng ta có điều gì đó thật đặc biệt với Damien Chazelle và cộng sự ở đây. Nếu bạn chưa thực sự bị thuyết phục, hãy xem thử đoạn giới thiệu thứ hai dưới đây cũng ma thuật không kém!


La La Land phát hành ở Việt Nam ngày 16/12/2016 với tựa Những kẻ khờ mộng mơ.

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Moviepilot