Tin tức

Toy Story 4: 17 kịch bản tiềm năng

27/07/2011

Tom Hanks đã đề cập đến khả năng có phần bốn của Toy Story, nhưng câu chuyện sẽ đi đến đâu? Hãy cùng Total Film xét 17 khả năng sau.

1. Học viện đồ chơi

Kịch bản tiềm năng: Sau khi gia nhập bộ sưu tập đồ chơi của Bonnie, cô bé trong Toy Story 3, Woody bị choáng vì một số đồ chơi cũ hầu như đã thôi không muốn được chơi nữa.

Chưa từng chứng kiến một đồ chơi tốt trở nên vô giá trị, người hùng của chúng ta lập ra một trại huấn luyện dành cho những đồ chơi ương ngạnh này, chỉ cho chúng cách giành lại sự yêu thích của một đứa trẻ đang ngày càng đủ lớn để hiểu biết hơn…

Diễn biến: Chúng được đền đáp về tình cảm khi Bonnie cuối cùng cũng phủi bụi chiếc xe cứu hỏa cũ kỹ và đem ra đẩy chơi vòng vòng trên tấm thảm lần cuối.

2. Barbie & Ken

Kịch bản tiềm năng: một phim hài tình cảm đơn giản xoay quanh cặp búp bê gàn dở, khi tâm điểm là mối quan hệ mới giữa Barbie và Ken.

Liệu tình yêu của họ có bền vững qua áp lực nhân đôi khi sống chung và điều hành nhà trẻ đó?

Và có lẽ quan trọng hơn, liệu Bé Bự có đáng được tin tưởng là sẽ không bắt đầu khiến người ta sợ mất vía lần nữa không?

Diễn biến: Barbie biết ra cô bị lắp ráp lỗi và không thể có con với Ken. May mắn là họ sẽ luôn có Bé Bự để chăm sóc.

3. Thế hệ tiếp theo

Kịch bản tiềm năng: Chắc là Pixar miễn cưỡng xóa bỏ dàn nhân vật hiện có, nhưng biết đâu hướng đi tốt nhất cho loạt phim này là những gương mặt mới.

Chúng ta có thể mường tượng một cảnh trong phim với Andy đã lớn, có con và cả một đống đồ chơi mới cho chúng.

Buzz và Woody có thể xuất hiện giữa chừng ngay khi số đồ chơi mới này bắt đầu phải đấu tranh với việc bị thất lạc/ bỏ rơi/ hư hỏng (cả bị tiêu hủy nếu cần thiết).

Diễn biến: Andy lén nhìn vào phòng các con để xem chúng chơi, rồi bật khóc khi nhớ đến kỷ niệm về anh bạn cũ Woody…

4. Đồ chơi và bạn gái

Kịch bản tiềm năng: Tình cảm dễ thấy giữa Jessie và Buzz cuối cùng cũng được đền đáp xứng đáng trong bộ phim lãng mạn này.

Gợi ý từ hành động cân bằng truyền thống của Pixar là thỏa hiệp với cả người lớn và trẻ em, khi mối quan hệ của cặp đôi này bắt đầu bằng đầy ắp những tràng cười ngớ ngẩn trước khi suy thoái thành một bức tranh hỗn độn, siêu thực và tuyệt vọng của một tình yêu bị sụp đổ.

Ta nghĩ đến Blue Valentine với những trò tếu.

Diễn biến: Hậu quả đau đớn từ cuộc chia tay của họ là Buzz buộc phải rời xa cả bạn bè và bạn gái cũ… giá như anh chàng không trở nên nát rượu.

5. Câu chuyện đồ chơi: Những năm đại học

Kịch bản: Khi xác định được rằng Bonnie không thể thay thế cho chủ cũ của mình, đám đồ chơi quyết định trở về với Andy bằng cách theo cậu đến trường đại học.

Khi đến đấy, đám đồ chơi gặp nhiều đồ chơi khác giống hệt có ý định tương tự, và lại một lần nữa lại là chuyện đồ chơi tự vấn lương tâm.

Ngoài màn ảnh, phụ huynh phàn nàn rằng tình cảm hướng về gia đình truyền thống lại xung đột với tình dục tuổi vị thành niên và rượu chè.

Diễn biến: Nhóm bạn nhận ra đáng lẽ họ không nên bỏ rơi Bonnie, và trở về nhà, ngượng ngùng xấu hổ.

Đáng buồn thay, sự thật là chúng đã bị thay thế trong quãng thời gian đó. Đây là bài học đấy các bạn nhỏ…

6. Đồ chơi đi du lịch

Kịch bản tiềm năng: gia đình Bonnie đi nghỉ mát ở nước ngoài, và lần này (không giống chuyến đi Hawaii ngắn ngủi tuyệt diệu), cô bé đem theo đồ chơi.

Chắc chắn đám đồ chơi chỉ được ra nước ngoài năm phút thì đã bị lạc chủ, và cuộc chạy đua với thời gian để trở lại với cô bé trước khi cô về Mỹ bắt đầu.

May thay, có một số đồ chơi ngoại quốc giúp chúng trên hành trình.

Diễn biến: Woody thích một cô nàng đồ chơi ngoại quốc xinh đẹp, để rồi nhận ra mối tình lãng mạn bị lu mờ bởi niềm tin kiên định rằng cậu phải ở bên chủ của mình. Thoải mái chút đi nào, anh bạn!

7. Chuyện của Bonnie

Kịch bản tiềm năng: Yếu tố con người được đưa lên trước trong hướng đi mới này cho loạt phim, với việc Bonnie bị bọn đầu gấu trong trường bắt nạt.

Khi đích thân chứng kiến hành động bạo ngược này trong một tiết thuyết trình, Woody quyết định dạy cho bọn bắt nạt Bonnie một bài học nhỏ, huy động các đồ chơi khác dọa cho chúng sợ mất vía!

Diễn biến: Kế hoạch của Woody thoạt đầu gây ra tai họa, khi Rex tội nghiệp bị bỏ lại trong chuyến tới nhà một đứa trong đám đầu gấu.

8. Huy động toàn lực

Kịch bản tiềm năng: Dù Toy Story 3 rõ ràng hoàn toàn xuất sắc, chúng ta vẫn luôn thích nghe về kịch bản dự phòng đã có sẵn lâu nay.

Trong kịch bản này, tất cả đồ chơi Buzz Lightyear đều chuẩn bị được thu hồi và tiêu hủy, sau khi nhà sản xuất phát hiện ra một lỗi thiết kế.

Khi Buzz được đưa đến Đài Loan, đám đồ chơi phải dấn thân vào chuyến phiêu lưu cam go nhất để cứu bạn khỏi cái chết yểu.

Diễn biến: Kết bạn với một nhóm mới trên đường đến Đài Loan, Buzz nhận ra nhà sản xuất không hề đùa khi bạn mới của chàng ta bị nghiền nát, tái chế và biến thành vỏ chai nước.

9. Khi đồ chơi tấn công!

Kịch bản tiềm năng: Nhóm đồ chơi buộc phải chiến đấu để sinh tồn khi các đồ chơi quân đội xâm phạm lãnh thổ của chúng.

Được nhà sản xuất lập trình sẵn để tấn công các đồ chơi khác (vì nhu cầu gia tăng), những kẻ xâm lược hung bạo này nhanh chóng khiến Woody và bạn bè lo sợ cho tính mạng của mình, cho tới khi Buzz tận dụng được lợi thế là cựu cảnh sát vũ trụ và bắt đầu lãnh đạo cuộc chống trả…

Diễn biến: Slinky tội nghiệp là đồ chơi đầu tiên bị trọng thương, bị cắt đôi khi một trong các đồ chơi xâm lăng kia vớ được cây kéo.

10. Xung đột giữa hai thế giới

Kịch bản tiềm năng: Khi Bonnie lớn và đám đồ chơi bị bỏ rơi lần nữa, chúng được Sully và Mike, hai nhân vật gây cười trong Monster’s Inc đón nhận.

Ban đầu, đám đồ chơi hồi hộp khi được trở lại làm việc, nhưng Woody cổ lổ ưa lải nhải mau chóng làm ầm lên về chuyện “chúng ta sinh ra không phải để làm việc này.”

Khi sự “đụng độ” này thổi sức sống mới vào cả hai loạt phim, và lợi nhuận sẽ tuôn vào ào ạt, Pixar tha hồ mà xúc tiến.

Diễn biến: Sully nhận ra chàng ta đã vi phạm một điều khoản trong chính sách tuyển dụng của Monster’s Inc và cuối cùng vì đó mà bị mất việc. Chết chưa!

11. Bài toán đạo đức

Sau khi học xong năm nhất đại học, Andy trở về căn phòng thuở ấu thơ của mình và nhận ra đáng lẽ mình không nên đem cho Woody.

Không nghĩ ngợi gì nhiều về việc mình sắp làm là tốt hay xấu, Andy lẻn vào phòng Bonnie và lấy cắp chàng cao bồi khi cô bé không để ý.

Ban đầu Woody rất vui được gặp lại người bạn cũ, nhưng nhanh chóng phải đối mặt với tình huống khó xử… lòng trung thành của chàng ta sẽ dành cho người chủ cũ hay mới?

Diễn biến: Andy nhận ra lỗi của mình và trả Woody lại cho Bonnie đang rất buồn.

Nước mắt và bài học nhận được… giờ thì ta đã biết điều đúng đắn phải làm.

12. Bo ở đâu?

Kịch bản: Nhân vật chủ chốt vắng mặt trong phần ba, bạn gái của Woody, Bo Peep là nhân vật chính trong phần bốn.

Barbie - Ken, Jessie - Buzz và cặp Potato Head đều để ý nhau khiến Woody mệt mỏi và chán nản với những cặp đôi quanh anh ta.

Quyết không để bị lép vế, chàng cao bồi thất tình tự đề ra hướng đi của mình, dấn thân vào nhiệm vụ tìm lại cô bạn gái.

Diễn biến: kết thúc buồn khi Woody tìm thấy Bo và Stinky Pete ở chung với nhau. Trời ạ…

13. Đến vô cùng... và xa hơn nữa

Kịch bản tiềm năng: Pixar quyết định một cách tiếp cận hoàn toàn mới bằng cách xóa bỏ hẳn yếu tố đồ chơi, và thực hiện phần bốn theo kiểu phim khoa học viễn tưởng với hành trình của cảnh sát vũ trụ Buzz trong cuộc chiến với chúa tể Zurg độc ác.

Khi phi thuyền của cả hai nhân vật chính bị hư hại và đáp xuống Trái Đất, họ thấy mình bị lạc ở miền Viễn Tây xa xưa, nơi vị cảnh sát trưởng tốt bụng không hài lòng vì thị trấn yên bình này bị xâm lăng...

Nước mắt rơi ở tổng hành dinh Pixar, khi vụ kiện từ Jon Favreau lấy đi không ít tiền của.

14. Lotso chuộc tội

Lần cuối cùng ta thấy Lotso độc ác là lúc bị cột vào trước mũi chiếc xe tải đang chạy, giờ chú đã nhận thức được và thấy rằng mình phải chuộc lại lỗi lầm.

Quyết định trở về với chủ cũ Daisy, Lotso dấn thân vào cuộc chạy đua xuyên quốc gia, giúp đỡ nhiều đồ chơi khác trên hành trình và chuộc lại tội lỗi của mình.

Sau cùng thì, kể cả tên cuồng bạo chống đối xã hội mạnh mẽ nhất cũng nên được cho cơ hội thứ hai…

Diễn biến: Nước mắt tuôn trào khi một Lotso tả tơi rách rưới cuối cùng cũng được tái hợp với chủ cũ của mình.

Daisy giờ đã trưởng thành và có con cái, cô giặt sạch chú gấu và thỏa ước mơ cho chú là lại được chơi đùa…

15. Di sản đồ chơi

Kịch bản tiềm năng: bắt chước Tron, sẽ có một cơn bão điện từ cuốn đám đồ chơi vào chiếc máy chơi game mới cáu của Bonnie.

Khi đã lọt vào đó họ sẽ phải chiến đấu với những kẻ xấu trong trò chơi, trước khi nỗ lực trốn thoát.

Những thắt gút căng thẳng về giá trị của thú giải trí xưa cũ đối đầu với sức hấp dẫn của trò chơi vi tính. 

Diễn biến: Kết thúc có hậu khi cha mẹ Bonnie đập tan chiếc máy trò chơi vì thấy nó nguy hiểm sau cơn bão điện từ. Đáng đời, công nghệ nữa thôi!

16. Kẻ săn đồ chơi

Kịch bản tiềm năng: Đám đồ chơi nghe phong thanh có một kẻ cuồng tín sống trên tầng áp mái đang giữ một bộ sưu tập các đồ chơi theo phim ảnh bị nhốt trong hộp đóng gói chúng ban đầu.

Ghê tởm với ý nghĩ các đồ chơi bị mất đi niềm vui được chơi đùa, Woody lãnh đạo một đội quân gan dạ đi đến căn hộ của kẻ đó để thực hiện nhiệm vụ giải cứu nguy hiểm nhất chưa từng có!

Diễn biến: Woody phải đối mặt với một đồ chơi giống hệt mình, và bị tác động mạnh bởi cuộc sống tù ngục đè nặng anh chàng xui xẻo.

17. Đồ chơi mãi là đồ chơi

Kịch bản tiềm năng: Một Woody bị ám ảnh ngày càng trở nên kích động vì cái mà cậu gọi là “quy ước của đồ chơi”, đã trừng phạt các đồ chơi khác vì đi lệch mục đích chính của chúng là dùng để chơi.

Khi Woody cố bắt các đồ chơi khác từ bỏ cuộc sống riêng và cứ nằm bất động khi Bonnie không có trong phòng, cậu ta nhận ra sự kháng cự từ chính đôi tay của mình…

Diễn biến: Buzz nhận thấy người bạn già của anh ta cuối cùng cũng trở nên gàn dở, đành ngậm ngùi “sửa trị” cậu ta vì lợi ích của những đồ chơi khác.


Dịch: © Thái Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Total Film