Tin tức

Troll Factory: Son Suk Ku trong cuộc chiến anh hùng bàn phím

09/04/2024

Nổi tiếng không ngừng theo đuổi các vai diễn đa dạng, nam diễn viên Son Suk Ku trở lại màn bạc với vai phóng viên trong Troll Factory. Mọi ánh mắt đều đổ dồn vào việc anh sẽ hóa thân vào nhân vật mới mà anh cảm thấy có nhiều điểm chung này như thế nào.

Son Suk Ku bắt đầu hành trình diễn xuất ở tuổi 35, muộn so với tiêu chuẩn của ngành nhưng nhanh chóng chinh phục khán giả bằng thần thái và năng lực diễn xuất độc đáo. Những vai diễn của anh năm 2022, đặc biệt là vai chính trong bộ phim u sầu My Freedom Notes và vai phản diện cuốn hút trong The Roundup, đã đưa anh trở thành tâm điểm chú ý.

Phim mở đầu với việc phóng viên Im Sang Jin (Son Suk Ku) điều tra vụ tham nhũng của tập đoàn Manjeon để rồi thấy mình bị đẩy đến bờ vực thẳm

Nam diễn viên 41 tuổi gần đây cũng thu hút sự chú ý của mọi người khi công khai ngưỡng mộ nghệ sĩ giải trí Jang Do Yeon, sau đó xuất hiện cùng cô trong phim bộ YouTube Salon de Lip 2. Màn hợp tác dậy sóng này đã khiến video tích lũy được hơn 6,78 triệu lượt xem.

Bất chấp được khen ngợi cùng khắp, Troll Factory vẫn là trọng tâm của Son Suk Ku.

Ra rạp ở Việt Nam từ ngày 19 tháng 4 với tựa Anh hùng bàn phím, phim mở đầu bằng câu chuyện về một phóng viên điều tra vụ tham nhũng của tập đoàn Manjeon để rồi thấy mình bị đẩy đến bờ vực thẳm.

Phóng viên Im Sang Jin (Son Suk Ku) bắt tay vào điều tra sau khi nhận được lời khuyên từ vị giám đốc điều hành một công ty cỡ trung về hành vi trộm cắp công nghệ của tập đoàn này. Bất chấp việc Im Sang Jin thuyết phục thành công ông chủ của mình công bố các cáo buộc, câu chuyện của anh lại có bước ngoặt bất ngờ khi bị tấn công trực tuyến là tin giả, khiến anh bị gắn mác “nhà báo theo chủ nghĩa giật gân” chỉ sau một đêm và bị phạt đình chỉ công tác.

Một thanh niên tiếp cận Im Sang Jin, tuyên bố có bằng chứng về việc thao túng trực tuyến

Sau đó, một thanh niên tiếp cận Im Sang Jin, tuyên bố có bằng chứng về việc thao túng trực tuyến. Anh ta hứa sẽ tiết lộ “đội quân bình luận” hay nhà máy dư luận viên chịu trách nhiệm làm mất uy tín bài báo của Im Sang Jin bằng cách thao túng quan điểm. Người này sau đó thú nhận rằng anh ta và hai người bạn của mình từ cái gọi là Nhóm Aleph đã tham gia vào các hoạt động phi đạo đức vì lợi ích cá nhân.

Câu chuyện chính xoay quanh cuộc đối đầu giữa nỗ lực khám phá sự thật của phóng viên và xưởng dư luận viên bí ẩn, vẫn chưa xác minh được sự tồn tại.

Lấy cảm hứng từ cuốn tiểu thuyết năm 2015 của cựu phóng viên nhật báo Chang Kang Myoung, bộ phim khám phá chủ đề hấp dẫn nhưng khó hiểu về việc thao túng dư luận. Phim khuyến khích suy nghĩ và thảo luận về chủ đề này bằng cách đặt câu hỏi về sự tồn tại của xưởng dư luận viên và khiến khán giả suy ngẫm xem liệu có thật không hay chỉ đơn thuần là một truyền thuyết đô thị.

Người này sau đó thú nhận rằng anh ta và hai người bạn của mình từ cái gọi là Nhóm Aleph đã tham gia vào các hoạt động phi đạo đức vì lợi ích cá nhân

Suy ngẫm về vai diễn trong cuộc phỏng vấn với Korea Times tại một quán cà phê ở quận Jongno, Seoul, Son Suk Ku nhấn mạnh tầm quan trọng của cách tiếp cận tỉ mỉ trong việc khắc họa nhân vật.

“Tôi thực sự cảm thấy sức nặng khi khắc họa nhân vật của mình,” Son Suk Ku trầm ngâm. “Không như những pha hành động kịch tính mà tôi đã thể hiện trong các vai diễn khác, như nhân vật phản diện tôi đóng trong The Roundup, báo chí là thứ mà mọi người đều gặp trong cuộc sống hàng ngày. Vì vậy, tôi muốn tiếp cận một cách chính xác, đảm bảo mọi câu hỏi và thao tác của phóng viên được miêu tả một cách tinh tế.”

Nhận thức về nhà báo trong công chúng Hàn Quốc không mấy tích cực. Lưu tâm đến sự nhạy cảm này, Son Suk Ku nỗ lực để đảm bảo nhân vật Im Sang Jin của anh không bị coi là khó ưa.

Suy ngẫm về vai diễn, Son Suk Ku nhấn mạnh tầm quan trọng của cách tiếp cận tỉ mỉ trong việc khắc họa nhân vật

“Tôi ước gì không có những thành kiến như vậy đối với bất kỳ ngành nghề nào. Dù là phóng viên, nhân viên tập đoàn lớn, thậm chí diễn viên, công chúng đều có định kiến, nhưng tôi tin rằng hầu hết đều là những giả định vô căn cứ,” anh nói.

“Tuy nhiên, xem xét bối cảnh của bộ phim, tôi nghĩ một số khía cạnh nhất định ở nhân vật của mình có thể khiến khán giả không thích. Vì vậy, sau khi nói chuyện với đạo diễn, chúng tôi quyết định nhấn vào những thăng trầm cảm xúc của nhân vật, với phản ứng cường điệu gần như là hài. Về cơ bản, mục đích của tôi là khuếch đại tính cách của Im Sang Jin để chống lại những thành kiến ​​đối với giới nhà báo.”

“Vì vậy, tôi đoán bạn có thể nói rằng Im Sang Jin của tôi là sự pha trộn giữa dễ thương và có phần đáng thương, đặc biệt khi câu chuyện mở ra,” Son Suk Ku giải thích.

Nhận thức về nhà báo trong công chúng Hàn Quốc không mấy tích cực. Lưu tâm đến sự nhạy cảm này, Son Suk Ku nỗ lực để đảm bảo nhân vật Im Sang Jin của anh không bị coi là khó ưa

Nam diễn viên cũng lưu ý một số điểm tương đồng giữa anh và nhân vật.

“Lần đầu đọc kịch bản, tôi thấy thoải mái trước những điểm tương đồng giữa tôi và anh ấy — đặc biệt là xu hướng bị ảnh hưởng bởi người khác. Tôi thường tìm hiểu xem người khác đánh giá gì về tôi và cố tình để những đánh giá đó ảnh hưởng đến mình,” anh giải thích.

“Nếu từ chối tiếp thu những ý kiến khác nhau, tôi tin rằng người ta có thể dễ dàng trở nên hẹp hòi. Mặc dù có sức hấp dẫn nhất định trong thái độ kiên định đối với cuộc sống, nhưng cá nhân tôi thích nghe những câu chuyện khác nhau hơn.”

Theo Son Suk Ku, cái kết phim được xây dựng để đặt ra những câu hỏi thực tế và kích thích tư duy.

Theo Son Suk Ku, nhân vật Im Sang Jin của anh là sự pha trộn giữa dễ thương và có phần đáng thương

“Câu chuyện của bộ phim này phản ánh xã hội của chúng ta, vì vậy bạn có thể coi đó là ‘câu chuyện của tôi’. Tôi nghĩ cái kết phim mới mẻ và vui vẻ,” anh nói. “Thế mới vừa hấp dẫn vừa đáng sợ, đặc biệt đối với thế hệ MZ, những người coi việc truy cập trực tuyến là đương nhiên.”

Đến nay, Son Suk Ku đã chăm chỉ mở rộng danh mục phim của anh, xuất hiện trong nhiều dự án đa dạng như Big Bet (2022) của Disney+, phim bộ đình đám gần đây của Netflix A Killer Paradox (2024) và xuất phẩm sân khấu Army on the Tree (2023).

Anh cũng tích cực tham gia vào việc thành lập công ty sản xuất một người của riêng mình, Stannum.

“Tôi hầu như không có thời gian nghỉ ngơi kể từ tháng 1, ngoại trừ dịp Tết Nguyên đán. Liên tục bận rộn với các dự án đồng thời thành lập công ty khiến tôi có rất ít thời gian để suy nghĩ xem mình đã tiến bộ như thế nào trong sự nghiệp,” anh bộc bạch.

Son Suk Ku hóa thân vào nhân vật nhà báo Im Sang Jin mà anh cảm thấy có nhiều điểm chung

Anh tiết lộ đang cân nhắc nghỉ ngơi một thời gian.

“Tôi nghĩ mình cần nghỉ ngơi một chút. Đến năm sau, tôi muốn nghỉ một hoặc hai tháng sau mỗi dự án hoàn tất,” anh nói.

“Thể chất rất mệt mỏi. Khi có quá nhiều công việc, kế hoạch phải được điều phối tỉ mỉ để tránh chồng chéo, có thể gây rắc rối... Nên tôi muốn tránh đảm nhận nhiều vai trò cùng một lúc.”

Có lẽ chính vì bản tính chu đáo này mà Son Suk Ku là một diễn viên được nhiều đạo diễn yêu mến. Ahn Gooc Jin, đạo diễn của Troll Factory, đã nghĩ đến Son Suk Ku cho vai chính của bộ phim từ rất lâu trước khi ra mắt.

Nam diễn viên khiêm tốn nhận xét: “Tôi tin lý do nhiều người tìm đến tôi là vì tôi không gây rắc rối trên phim trường.

Có lẽ chính vì bản tính chu đáo này mà Son Suk Ku là một diễn viên được nhiều đạo diễn yêu mến. Ahn Gooc Jin, đạo diễn của Troll Factory (ảnh trên, phải), đã nghĩ đến Son Suk Ku cho vai chính của bộ phim từ rất lâu trước khi ra mắt

“Để tạo ra tác phẩm hay, bạn cần cộng tác với những đạo diễn giỏi và một đạo diễn giỏi lại có phương pháp làm việc kiên định riêng. Vì vậy, tôi cố gắng hỗ trợ họ nhiều nhất có thể. Tôi tin rằng họ đánh giá cao việc tôi không làm gián đoạn quá trình và cố gắng hướng tới sự hài hòa,” anh kết luận.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times