Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Léa Seydoux mở màn cho Cannes 2024 với The Second Act

07/04/2024

Le Deuxième Acte (The Second Act) của Quentin Dupieux, với Léa Seydoux và Vincent Lindon đóng chính, sẽ khai mạc Liên hoan phim Cannes lần thứ 77.

Đạo diễn người Pháp Quentin Dupieux

Đạo diễn người Pháp sẽ ra mắt thế giới tác phẩm mới nhất của anh không tranh giải vào ngày 14 tháng 5, và bộ phim hài siêu thực này cũng sẽ ra mắt các rạp chiếu phim Pháp cùng ngày. Dupieux và dàn diễn viên sẽ bước trên thảm đỏ tại Grand Théâtre Lumière, để giúp ra mắt bộ phim và mở màn Liên hoan phim Cannes.

Các nhà tổ chức Cannes ca ngợi đạo diễn người Pháp sung mãn vì đã “giải phóng bản thân khỏi những quy ước thông qua một khối lượng công việc vốn đã phong phú (13 phim truyện trong 17 năm), xác lập sự phi lý như một thể loại theo đúng nghĩa của nó và làm rung chuyển tất cả những thể loại khác — trong đó The Second Act là điển hình hoàn hảo!”

Dupieux là một nghệ sĩ điện tử người Pháp với biệt danh Mr. Oizo trước khi bổ sung thêm công việc biên kịch và đạo diễn vào lý lịch của mình với một loạt video ca nhạc, và sau đó là các phim truyện kỳ quặc như bộ phim “lốp xe sát thủ” Rubber năm 2011. Bí ẩn kỳ quặc Wrong của anh đã ra mắt tại Liên hoan phim Sundance 2012.

Gần đây hơn, Deerskin của Dupieux đã mở màn cho hạng mục Director’ Fortnight của Cannes 2019, và Smoking Causes Coughing của anh ra mắt không tranh giải tại Cannes năm 2022. Yannick của đạo diễn người Pháp này, một tác phẩm châm biếm văn hóa cao, các nhà phê bình trí tuệ thấp và sự giao thoa giữa nghệ thuật và giải trí, cũng đã thắng giải Europa Cinemas Label cho phim châu Âu hay nhất tại Liên hoan phim Locarno lần thứ 76, nơi phim được công chiếu.

Trước đó liên hoan phim của Pháp đã công bố đạo diễn Barbie Greta Gerwig giữ chức chủ tịch ban giám khảo Cannes, trở thành nữ đạo diễn thứ hai đảm nhận vị trí này, sau Jane Campion năm 2014.

Biên kịch-đạo diễn-nhà sản xuất người Tây Ban Nha Rodrigo Sorogoyen

Biên kịch-đạo diễn-nhà sản xuất người Tây Ban Nha Rodrigo Sorogoyen đã được bổ nhiệm làm chủ tịch ban giám khảo phiên bản thứ 63 của Tuần lễ phê bình Cannes, tuyển chọn song song dành riêng cho phim đầu tiên và thứ hai diễn ra từ ngày 15 đến 23 tháng 5.

Bộ phim The Beasts từng đoạt nhiều giải thưởng Goya và giải César phim nước ngoài hay nhất ở Pháp của Sorogoyen ra mắt Cannes Premiere năm 2022. Nhà làm phim cũng đứng sau Mother năm 2019, phim kinh dị Tây Ban Nha-Pháp The Realm năm 2018, thắng bảy giải Goya, phim ly kỳ tội phạm May God Save Us năm 2016, phim tình cảm lãng mạn Stockholm năm 2013 và 8 Dates năm 2008 đồng đạo diễn với Peris Romano.

Tác phẩm kinh dị nghệ thuật Tiger Stripes của Amanda Nell Eu đã thắng giải thưởng lớn tại Tuần lễ phê bình Cannes năm ngoái.

Cannes sẽ công bố tuyển chọn phim tranh giải chính thức ngày 11 tháng 4, và các hạng mục phụ trong những ngày tiếp theo.

Liên hoan phim Cannes lần thứ 77 diễn ra từ ngày 14 đến ngày 25 tháng 5 năm 2024.

Austin Butler dẫn dắt City on Fire

Austin Butler sẽ đóng vai chính trong City on Fire.

Sau vai diễn được đề cử Oscar trong phim Elvis, nam diễn viên 31 tuổi đã có vai chính đầu tiên là trùm tội phạm Danny Ryan trong phim chuyển thể từ tiểu thuyết của Don Winslow.

Austin sẽ đóng vai trò là nhà sản xuất cho bộ phim của Sony 3000 Pictures cùng với David Heyman, Shane Salerno, Elizabeth Gabler và Marisa Paiva. Hãng phim đã đặt ưu tiên cao cho dự án và sẽ tổ chức các cuộc họp với biên kịch và đạo diễn ngay lập tức.

City on Fire là cuốn đầu tiên trong bộ ba tiểu thuyết và người ta hy vọng bộ phim có thể là khởi đầu cho phim chuỗi mà Butler dẫn dắt.

Tiểu thuyết bộ ba tập trung vào hai đế chế tội phạm — một người Ireland, một người Ý — cùng kiểm soát New England thì một sự kiện chia rẽ họ và gây ra một cuộc chiến tranh tàn khốc.

Nhân vật Danny Ryan của Austin buộc phải trưởng thành từ chiến binh đường phố thành một thủ lĩnh tàn nhẫn để bảo vệ gia đình, bạn bè và ngôi nhà mà anh yêu thương.

Khi chiến đấu với Mafia và cảnh sát địa phương, Danny lên kế hoạch xây dựng một triều đại hoặc là chết.

Tác giả Winslow bày tỏ sự vui mừng khi Butler đồng ý đảm nhận vai trò nam chính trong bộ phim chuyển thể từ tác phẩm của mình.

Tác giả cho biết: “Giống như rất nhiều người trên thế giới, tôi rất bái phục màn trình diễn được đề cử Oscar của Austin Butler trong phim Elvis.

“Tôi đã có vài cuộc trò chuyện với Austin về bộ tiểu thuyết mà tôi đã sáng tác trong gần 30 năm cuộc đời mình và tôi vô cùng ấn tượng trước quyết tâm của anh ấy trong vai Danny Ryan cũng như niềm đam mê sản xuất bộ ba phim với David và Shane, Elizabeth và Marisa.”

Ma trận thứ năm đang được thực hiện với Drew Goddard viết kịch bản và đạo diễn

Warner Bros. đang quay lại Ma trận, và lần này Drew Goddard sẽ dẫn dắt cuộc tấn công.

Goddard, biên kịch kiêm đạo diễn được người hâm mộ yêu thích với các tác phẩm bao gồm The Martian, The Cabin in the WoodsWorld War Z, đã được chọn viết kịch bản và đạo diễn một phim Ma trận mới cho hãng phim, Warners công bố.

Đây sẽ là The Matrix đầu tiên không có sự tham gia trực tiếp của hai nhà sáng tạo Lana và Lilly Wachowski, mặc dù Lana Wachowski sẽ đóng vai trò điều hành sản xuất cho phần mới.

Chi tiết cốt truyện về Nebuchadnezzar đang được giấu kín, mặc dù hãng phim cho biết Goddard đã tiếp cận công ty với mục tiêu mới là mở rộng chuỗi phim.

“Drew đến Warner Bros. với một ý tưởng mới mà tất cả chúng tôi đều tin rằng sẽ là cách tiếp tục thế giới Ma trận phi thường, bằng cách tôn vinh những gì Lana và Lilly đã bắt đầu hơn 25 năm trước, đồng thời đưa ra góc nhìn độc đáo dựa trên tình yêu của chính anh ấy chuỗi phim và các nhân vật,” chủ tịch sản xuất của Warner Bros. Motion Pictures Jesse Ehrman cho biết trong một tuyên bố.

Được phát hành cách đây hơn 25 năm, The Matrix đã cuốn hút trí tưởng tượng của khán giả bằng một câu chuyện xoắn não, hiệu ứng đặc biệt vượt trội và màn trình diễn ấn tượng của Keanu Reeves. Do chị em nhà Wachowski đồng sáng tác và đồng đạo diễn, bộ phim tiết lộ thế giới của chúng ta là một thực tế mô phỏng trong đó con người thực sự được sử dụng làm pin cho máy móc thông minh và một nhân vật như thể đấng cứu thế tên là Neo được chọn để lãnh đạo cuộc nổi loạn. Giới thiệu ý tưởng “viên đạn thời gian” làm khái niệm hiệu ứng đặc biệt, bộ phim đã thắng giải Oscar hiệu ứng hình ảnh, biên tập phim, âm thanh và biên tập âm thanh xuất sắc nhất. Phim thu về 467 triệu đôla trên toàn thế giới vào thời điểm đó, trở thành chuẩn mực văn hóa đại chúng trong nhiều năm sau đó và đưa Reeves trở thành diễn viên trị giá 20 triệu đôla.

The Matrix ReloadedThe Matrix Revolutions được phát hành liền nhau trong năm 2003 với những đánh giá trái chiều và doanh thu phòng vé không đồng đều. Reloaded thu về 741 triệu USD, phản ánh sự quan tâm sâu sắc đến loạt phim, trong khi Revolutions kiếm được 427 triệu USD, thể hiện sự thất vọng ngày càng tăng khi khán giả cảm thấy hiệu ứng hình ảnh được ưu tiên hơn câu chuyện.

Tuy nhiên, Ma trận vẫn gây được tiếng vang lớn trong văn hóa đại chúng và Lana Wachowski quay lại chuỗi phim vào năm 2021 với The Matrix Resurrections. Tuy nhiên, đó dường như là dấu chấm hết cho Neo khi bộ phim chỉ thu về 159 triệu đôla trên toàn thế giới trong bối cảnh phát hành cùng ngày trên các dịch vụ phát trực tuyến và những thách thức về đại dịch tại rạp.

Studio rõ ràng có kế hoạch khác.

Goddard có uy tín về phim thể loại để giải quyết những thứ như The Matrix. Anh bắt đầu sự nghiệp viết lách với phim bộ đình đám thập niên 90 Buffy the Vampire Slayer và sau đó làm việc cho các phim bộ truyền hình như Angel, Alias Lost. Anh đã tạo ra phim bộ truyền hình Marvel Daredevil của Netflix và là điều hành sản xuất của phim bộ truyền hình nổi tiếng The Good Place, đề cập đến những thế giới như giả tưởng có thể có hoặc không phải là thiên đường và địa ngục và nhân vật chính là kiến ​​trúc sư.

Về phim truyện, Goddard đã viết kịch bản cho phim quái vật Cloverfield cũng như bộ phim kết hợp thể loại kinh dị Cabin in the Woods, là tác phẩm đạo diễn đầu tay của anh. Và anh đã nhận được đề cử Oscar cho kịch bản The Martian, bộ phim vũ trụ đình đám của đạo diễn Ridley Scott với sự tham gia của Matt Damon.

Denis Villeneuve đang đàm phán làm phim dựa trên cuốn sách phi hư cấu Nuclear War

Legendary Entertainment đã mua quyền làm phim tác phẩm phi hư cấu mới nhất của tác giả Annie Jacobsen có lẽ sẽ trở thành dự án tiếp theo của nhà làm phim Denis Villeneuve.

Công ty đã mua Nuclear War: A Scenario về những nghiên cứu căn cứ quân sự hạt nhân xuất bản vào tháng trước. Villeneuve đang đàm phán với Legendary để tham gia vào dự án, có thể bao gồm vai trò nhà sản xuất, biên kịch hoặc đạo diễn hoặc kết hợp các vai trò đó. Đối tác sản xuất lâu năm của ông Tanya Lapointe cũng sẽ tham gia.

Villeneuve và Legendary đang phát triển phim thứ ba của chuỗi Dune dựa trên tác phẩm của nhà văn khoa học viễn tưởng Frank Herbert. Dune: Part Two, ra rạp vào tháng 3 từ Warner Bros., hiện là phim có doanh thu nội địa cao nhất trong năm, hơn 250 triệu USD.

Jacobsen từng lọt vào chung kết Giải Pulitzer cho cuốn sách năm 2015 của cô, The Pentagon’s Brain: An Uncensored History of DARPA (Cơ quan nghiên cứu quân sự tối mật của Mỹ).

Triển khai Nuclear War thành phim là theo chân thành công của Oppenheimer cho Universal, bộ phim của Christopher Nolan tập trung vào việc chế tạo bom nguyên tử, thu về bảy giải Oscar và hơn 950 triệu USD tại phòng vé toàn cầu.

Villeneuve gần đây nói với The Hollywood Reporter rằng ông đang thực hiện một số dự án tiềm năng, bao gồm Cleopatra đã ấp ủ từ lâu. Đạo diễn nói ông không nhất thiết phải vội vàng bắt tay vào công việc chuyển thể Dune Messiah, cuốn sách tiếp theo năm 1969 của Herbert, cho Dune theo kế hoạch, và rằng thời gian của dự án này phụ thuộc vào việc có được kịch bản phù hợp.

“Hiện tại tôi có bốn dự án đang được cân nhắc,” Villeneuve nói trong phỏng vấn được đưa tin vào tháng trước. “Trong số đó có một dự án bí mật mà tôi không thể nói đến ngay bây giờ, nhưng cần sớm được đưa ra ánh sáng. Vì vậy, sẽ là một ý tưởng hay nếu làm gì đó giữa các dự án trước khi xử lý Dune MessiahCleopatra. Tất cả các dự án này vẫn đang được viết kịch bản, nên để sẽ xem chúng sẽ đi đến đâu, nhưng tôi không kiểm soát được điều đó.”

Deadline đưa tin về Nuclear War: A Scenario đầu tiên.

Uncle Samsik Song Kang Ho sẽ ra mắt Disney+ tháng tới

Uncle Samsik, một trong những phim bộ nguyên tác Hàn Quốc được mong đợi nhất của Disney+, sẽ ra mắt vào ngày 15 tháng 5.

Phim đánh dấu ra mắt truyền hình của nam diễn viên được giới phê bình đánh giá cao Song Kang Ho, đã có màn trình diễn mang tính biểu tượng trong bộ phim đoạt giải Oscar Parasite.

Lấy bối cảnh những năm 1960, bộ phim thời kỳ lịch sử này khám phá mối quan hệ giữa một người đàn ông tên là Uncle Samsik (Song Kang Ho), tận tụy kiếm tiền nuôi gia đình và Kim San (Byun Yo Han), một thanh niên ưu tú với khát vọng định hình lại tương lai của đất nước.

Áp phích được công bố (ảnh trên) miêu tả Song Kang Ho cười rạng rỡ khi cầm một gói đồ ăn vặt thơm ngon trên một tay và tay kia là một mẻ cá tươi, dòng thông điệp “Khi bạn no bụng thì bạn sẽ có thể mở lòng”.

Bộ phim gồm 16 tập do biên kịch kiêm đạo diễn Shin Yeon Shick chỉ đạo, từng là biên kịch của Dongju: The Portrait of a Poet (2016) và Cobweb (2023).

Super Villain toàn sao hài của Bao Bối Nhĩ ra rạp

Ra mắt vào ngày 4 tháng 4, trùng với Tết Thanh Minh, dự án đạo diễn mới nhất của diễn viên-trở thành-nhà làm phim Bao Bối Nhĩ, Super Villain, tự hào có một dàn diễn viên đáng chú ý gồm hơn 20 ngôi sao hài, gồm cả Bao Bối Nhĩ và nữ diễn viên Lệ Gia Kỳ. Đây được coi là phim hài duy nhất tranh giành sự chú ý trong dịp lễ dài ba ngày, sẽ chứng kiến sự ra mắt đồng thời của bảy phim mới.

Cốt truyện xoay quanh một nam diễn viên lớn tuổi bất ngờ nhận được vai phản diện đáng thèm muốn nhưng lại vô tình lái chiếc ô tô chứa đầy đạo cụ từ bộ phim về nhà. Đạo cụ phát nổ làm cháy ô tô, khiến nhân vật chính bị mất trí nhớ. Phát hiện ra thứ mà anh ta tin là “xác chết” thực sự trong cốp xe (thực ra là hình nhân đạo cụ), anh ta tưởng mình là tội phạm. Câu chuyện mở ra một cơn lốc hài hước khi nhân vật chính, bị hàng loạt rủi ro bủa vây, thấy mình bị hai kẻ bắt cóc truy đuổi.

Tại buổi ra mắt phim ở Bắc Kinh, Bao Bối Nhĩ bày tỏ rằng bộ phim phản ánh suy ngẫm của anh về bản chất cuộc sống, truyền tải thông điệp kêu gọi mọi người trân trọng những gì hiện có thay vì không ngừng theo đuổi danh vọng và tiền tài phù du.

Dịch: © Ngân Mai – Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter, Screen Daily,
Yahoo News, Korea Herald, China Daily