Tin tức

Trương Gia Huy sát cánh cùng Nguyễn Kính Thiên vào hang ổ tội phạm Wolf Hiding

20/01/2024

Wolf Hiding khắc họa hành trình trả thù và đấu đá trong nội bộ tội phạm.

Bất chấp đợt rét kỷ lục đang quét qua phần lớn đất nước Trung Quốc, Trương Gia Huy và các ngôi sao đồng nghiệp của anh, như Nguyễn Kính Thiên, đã tìm thấy niềm đam mê mãnh liệt với điện ảnh trong chuyến lưu diễn được lên lịch chặt chẽ để quảng bá cho tác phẩm mới nhất của họ, Wolf Hiding.

.Trương Gia Huy trong vai Trần An

Kể từ khi ra rạp ngày 16 tháng 12 năm 2023, bộ phim đã thu về hơn 210 triệu nhân dân tệ (29,4 triệu USD), trở thành một trong những bom tấn hành động ăn khách nhất tháng cuối năm.

Lấy bối cảnh ở một đất nước xa lạ không tên, bộ phim mở đầu bằng sự thay đổi lãnh đạo trong một nhóm tội phạm quyền lực. Điều này dẫn đến việc một thành phố lớn chìm trong bóng tối và hàng loạt tội ác, từ cướp đoạt nội tạng người đến cưỡng bức mại dâm và buôn người. Tuy nhiên, một kẻ giết người bí ẩn xuất hiện và bắt cóc người kế vị được chọn. Nhiều phe phái tội phạm khác nhau và thậm chí cả các cơ quan thực thi pháp luật cũng vướng vào sự hỗn loạn sau đó.

Từng hai lần đoạt giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông (Ảnh đế Kim Tượng), Trương Gia Huy kể vài năm trước anh nhận được kịch bản từ đạo diễn Mã Dục Kha, hai người đã là bạn bè qua bộ phim The White Storm năm 2013.

Nguyễn Kính Thiên trong vai Mạch Lãng Môn

Bộ phim cũng đánh dấu tác phẩm đạo diễn đầu tay của Mã Dục Kha, người gốc Lan Châu, tỉnh Cam Túc. Sau khi nổi tiếng với vai Du Thản Chi phải lòng người phụ nữ không yêu anh trong phim bộ truyền hình nổi tiếng Thiên long bát bộ năm 2003, Mã Dục Kha đã đóng hơn 50 phim truyền hình và điện ảnh, và bắt đầu hình thành cốt truyện Wolf Hiding hơn một thập kỷ trước.

Ngoài việc tin tưởng đạo diễn Mã, nhờ kinh nghiệm hàng chục năm trong lĩnh vực điện ảnh và truyền hình, Trương Gia Huy còn thấy mình bị cuốn hút sâu sắc với khắc họa nhân vật của anh trong kịch bản — người anh trai tìm cách báo thù cho đứa em gái thân yêu.

Trong phim, những cảnh hồi tưởng cho thấy Trần An, nhân vật của Trương Gia Huy, và em gái Trần Lạc là hai đứa trẻ mồ côi. Dù sống trong một ngôi nhà gỗ nhỏ nghèo ở ngoại ô nhưng cuộc sống của họ rất giản dị và hạnh phúc. Tuy nhiên, bi kịch ập đến khi em gái anh bị các thành viên của một băng nhóm tội phạm bắt cóc trên đường phố và gặp phải kết cục bi thảm. Quá đau buồn, Trần An bắt đầu lên kế hoạch trả thù.

Vương Đại Lục trong vai xã hội đen tên Mã Văn Khang

Quá trình quay phim diễn ra ở Thấm Quyến và Sán Vĩ thuộc tỉnh Quảng Đông vào năm 2021. Trương Gia Huy nhớ là đoàn làm phim đã dựng ngôi nhà gỗ trên một mảnh đất trống, cách trung tâm thành phố Thâm Quyến khoảng hai đến ba giờ đồng hồ. Khu vực xung quanh trồng hoa hướng dương đang nở rộ xinh đẹp, tạo nên bầu không khí thanh bình và rung động giúp Trương Gia Huy dễ dàng kết nối với những cảm xúc phù hợp cho các cảnh quay.

Là một trong những ngôi sao nổi tiếng nhất của ngành điện ảnh Hồng Kông, Trương Gia Huy bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình vào cuối những năm 1980 sau khi làm cảnh sát. Thuở ban đầu, anh đóng vai phụ hoặc vai khách mời và thực hiện các pha nguy hiểm, chịu đựng đau đớn và chấn thương khi thực hiện các pha đấm đá thực sự.

“Tôi bước chân vào lĩnh vực điện ảnh trong thời kỳ đó. Tuy là một giai đoạn khó khăn nhưng tôi tự hào thấy mình có thể hoàn thành xuất sắc những pha nguy hiểm đầy thách thức như vậy,” Trương Gia Huy nói.

Tần Bái trong vai ông trùm Hồng Thái

Với những năm tháng đầu sự nghiệp giúp tích lũy kinh nghiệm thực hiện các pha nguy hiểm, anh tiết lộ mình thường xuyên tập luyện dưới sự hướng dẫn của biên đạo hành động nước ngoài và tự mình thực hiện rất nhiều phân cảnh hành động trong Wolf Hiding.

Một trong những phân cảnh ấn tượng nhất của anh là cuộc chiến khốc liệt giữa Trần An cùng hai người bạn và bọn xã hội đen trong một xưởng đóng tàu bỏ hoang, khi họ cố gắng giải cứu một số phụ nữ trẻ bị bắt cóc.

Nam diễn viên Nguyễn Kính Thiên đóng vai một trong những người bạn — một sĩ quan cảnh sát — nói rằng cảnh đánh nhau đó được quay trong năm ngày, trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt do một cơn bão đổ bộ vào tỉnh Quảng Đông. Mỗi ngày quay tiếp chỗ đã dừng lại hôm trước, đòi hỏi các diễn viên phải khắc họa sống động trạng thái kiệt sức đồng thời phải chiến đấu quyết liệt với bọn tội phạm.

Mã Dục Kha, đạo diễn-biên kịch của bộ phim, cũng đảm nhận một vai trùm xã hội đen trong phim tên Ô Qua

“Tôi cần tìm ra cách phù hợp để tiếp cận việc quay phim mỗi ngày. Vì vậy, tôi bàn với đạo diễn, ‘trước mỗi cảnh quay tôi có thể đấu một chút với các diễn viên đóng thế ba lần, và rồi quay liền luôn không nghỉ ở lần thứ tư được không?’ Bằng cách giả lập cảm giác mệt mỏi, tôi cảm thấy hài lòng với hiệu ứng hình ảnh cuối cùng,” Nguyễn Kính Thiên nói.

Là diễn viên dày dạn kinh nghiệm trong lĩnh vực điện ảnh, mỗi người đều có quan điểm riêng về cách mang đến màn trình diễn xuất sắc. Trong khi Trương Gia Huy tin rằng kịch bản hay và đạo diễn giỏi là nền tảng cho sự thành công của một diễn viên thì Nguyễn Kính Thiên nói anh dựa vào việc đọc sách, xem nhiều phim hơn và nghe nhạc để trau dồi kiến thức và chuẩn bị bản thân tốt hơn cho các dự án trong tương lai.

Kể từ khi ra rạp ngày 16 tháng 12 năm 2023, bộ phim đã thu về hơn 210 triệu nhân dân tệ (29,4 triệu USD), trở thành một trong những bom tấn hành động ăn khách nhất tháng cuối năm

Hiện tại, bộ phim đã đạt 9,3/10 điểm trên Maoyan và 9,1 điểm trên Taopiaopiao, hai trong số những nền tảng bán vé trực tuyến lớn nhất nước này.

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: China Daily