Tin tức

Sweet Home làm nên Song Kang ngày hôm nay

18/01/2024

Daniel Radcliff có Harry Potter, và Elijah Wood có Lord of the Rings / Chúa tể những chiếc nhẫn. Về phần Song Kang, chính chuỗi phim hành động chém giết quái vật zombie Sweet Home đã mang lại sự ngợi khen và công nhận quốc tế cho diễn xuất của anh.

Trước thời Squid Game / Trò chơi con mực (2021), Sweet Home / Thế giới ma quái là một trong những xuất phẩm nguyên tác Hàn Quốc nổi tiếng quốc tế sớm nhất và là phim truyền hình Hàn Quốc đầu tiên lọt vào tốp 10 phim của Netflix ở Mỹ khi ra mắt mùa một năm 2020.

Song Kang trên trường quay Sweet Home mùa một

Hy vọng nối tiếp sự thành công của mùa đầu tiên, Netflix đã cho ra mắt tám tập của Sweet Home mùa hai vào ngày 1 tháng 12 năm 2023.

“Đối với tôi, Sweet Home mùa đầu tiên là tác phẩm tạo nên tôi ngày hôm nay,” Song Kang nói với phóng viên trong buổi phỏng vấn ngày 5 tháng 12.

“Trước khi khởi quay mùa đầu tiên đạo diễn có cho tôi biết một điều — rằng anh tin ở tôi, vì thế tôi cũng nên tin anh ấy. Tôi vẫn nhớ và chuyện đó khiến tôi hết sức phấn chấn.”

Dựa theo truyện tranh mạng cùng tên của Kim Carnby và Hwang Young Chan trên Naver, đã vượt mốc 1,2 tỉ lượt xem toàn cầu, mùa đầu tiên của phim bộ Netflix này đã phát hành ngày 18 tháng 12 năm 2020.

Chuỗi phim hành động chém giết quái vật zombie Sweet Home đã mang lại sự ngợi khen và công nhận quốc tế cho diễn xuất của Song Kang

Do đạo diễn của phim bộ đình đám Hậu duệ mặt trời (2016), Cô dâu của yêu tinh (2016-2017) và Quý ngài Ánh Dương (2018) Lee Eung Bok chỉ đạo, bộ phim về ngày tận thế xoay quanh thiếu niên cô độc Cha Hyun Soo, do Song Kang đóng, hợp tác với những cư dân còn sống sót ở Green Home để bảo vệ ngôi nhà thân yêu trước lũ quái vật.

Mùa một bắt đầu với nhóm người sống sót bị kẹt trong Green Home. Mùa hai có cảnh cư dân thoát khỏi tòa nhà và ra đường — nơi bọn quái vật không phải là thứ duy nhất họ phải chống chọi. Cảm xúc căng thẳng không phải chuyện đùa, nhưng cũng giúp Song Kang trưởng thành trong vai trò diễn viên, anh nói.

“Tôi nghĩ mình thực sự trưởng thành về cảm xúc,” anh cho biết. “Có một cảnh mà tôi nhập tâm đến nổi cả tiếng đồng hồ sau khi đạo diễn hô ‘cắt!’ tôi vẫn không thể thoát ra khỏi vai diễn. Tôi chưa từng có trải nghiệm đó, thật là thú vị. Tôi cảm thấy mình trưởng thành và thể hiện cảm xúc tốt hơn sau đó.”

Từ trái qua: đạo diễn Lee Eung Bok, Song Kang và Lee Jin Uk trên trường quay Sweet Home mùa hai

Mùa phim mới đứng vị trí thứ tư trong tốp 10 phim không nói tiếng Anh trên Netflix trong tuần từ ngày 27 tháng 11 đến ngày 3 tháng 12 — một thành tích ấn tượng dù không được đón nhận rộng khắp như mùa phim đầu tiên. Việc giới thiệu cốt truyện và nhiều nhân vật mới khiến đa phần bình luận than phiền rằng quá khó hiểu, cả về hình ảnh lẫn cốt truyện, nhưng Song Kang nói anh không bị ảnh hưởng bởi bên ngoài.

“Tôi cố gắng không xem bình luận trực tuyến, vì dễ bị cuốn vào đó,” anh nói. “Nếu tôi nghĩ mình làm đúng, tôi không muốn người khác làm ảnh hưởng. Tôi nghĩ điều đó sẽ có hại cho bản thân tôi, về mặt tinh thần. Mọi thứ tôi làm trong vai trò diễn viên xuất phát từ niềm tin tôi có, vì tôi đã đối mặt với quá nhiều bất định trong đời rồi.”

Nhưng không có nghĩa anh chắc ăn 100% về bản thân mình. Thực tế, bất định xung quanh công việc của một diễn viên — tác phẩm có được khán giả đón nhận tích cực hay không, họ có ăn ý với những diễn viên khác hay không, sẽ có mùa tiếp theo hay không và đủ thứ khác — đè nặng lên anh, nam diễn viên nói.

Cảm xúc căng thẳng không phải chuyện đùa, nhưng cũng giúp Song Kang trưởng thành trong vai trò diễn viên

“Đối với chúng tôi, đó không chỉ là công việc — chúng tôi không ngừng thách thức bản thân với từng vai diễn mới và sẽ làm thật tốt,” anh nói.

“Bạn được giao những vai mới mỗi ngày, và điều đó khiến bạn nghi ngờ chính mình. Bạn nghi ngờ liệu có đúng không, hoặc bạn đã chuẩn bị đúng chưa. Vì thế tôi luôn đặt câu hỏi và chuẩn bị nhiều cảm xúc và phương pháp khác nhau dù là với một cảnh quay. Tôi nghĩ sức hấp dẫn của công việc đè nặng lên tôi hơn là cho tôi sự an tâm.”

Việc nhảy từ thể loại phim này sang thể loại phim khác làm nổi bật danh mục phim đã đóng của Song Kang. Ra mắt với một vai nhỏ trong phim lãng mạn của tvN năm 2017 The Liar and His Lover / Kẻ nói dối và người tình, Song Kang nhận vai chính đầu tiên trong phim tình cảm ly kỳ Netflix Love Alarm / Cảnh báo tình yêu năm 2019, nổi tiếng với Sweet Home mùa đầu vào năm 2020, sau đó biến thành một vũ công ballet thất bại tìm thấy đam mê của mình nhờ dạy một ông già sắp chết trong phim truyền hình Navillera / Như cánh bướm năm 2021 của tvN.

Song Kang nhận vai chính đầu tiên trong phim tình cảm ly kỳ Netflix Love Alarm (ảnh)

Những bước nhảy vọt 100% là có chủ đích — và thỏa mãn, Song Kang nói.

“Tôi luôn sẵn sàng đón nhận thử thách mỗi khi có kịch bản mới,” anh nói. “Tôi là người thích mạo hiểm, vì thế tác phẩm mang lại cảm giác mới mẻ và lập dị sẽ thôi thúc tôi nhận vai diễn. Tôi thảo luận tác phẩm với giám đốc điều hành công ty và cuối cùng là người lựa chọn.”

“Tôi nghĩ vai này thú vị,” anh tiếp tục. “Bạn luôn muốn thử một vai diễn mới, có thể nói vậy, và thay đổi bản thân. Bạn phải nghĩ về vai diễn mình đang đóng với mỗi phim truyền hình bạn bắt đầu tham gia. Tôi luôn cảm thấy hấp dẫn với phim mới và cách mà tôi tìm hiểu thêm và suy nghĩ theo của nhân vật.”

Song Kang sắp có một vai diễn khác. Sinh vào tháng 4 năm 1994, Song Kang chuẩn bị thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc mà tất cả thanh niên khỏe mạnh ở Hàn Quốc phải thực hiện. Vẫn chưa có ngày chính xác, nhưng mùa hai của Sweet Home sẽ là tác phẩm cuối cùng trước khi anh nhập ngũ.

Song Kang biến thành một vũ công ballet thất bại tìm thấy đam mê của mình nhờ dạy một ông già sắp chết trong phim truyền hình Navillera

“Tôi thấy rất hay,” anh đáp khi được hỏi cảm thấy thế nào về sự thay đổi nghề nghiệp sắp tới. “Tôi luôn nghĩ đến chuyện này vì đây là trách nhiệm tất nhiên của tôi [với tư cách là công dân Hàn Quốc]. Tôi luôn nghĩ rằng thay vì đấu tranh, tôi có thể dành thời gian phát triển bản thân nếu thay đổi cách suy nghĩ. Tôi dự định sẽ thể hiện mình đã tiến bộ thế nào trong thời gian đó.”

Chạm ngưỡng tuổi ba mươi cũng là điều mà nam diễn viên không e sợ. Thật vậy, anh luôn muốn trưởng thành hơn và nhìn thấy phiên bản già dặn hơn của chính mình.

“Từ khi còn là học sinh trung học, tôi luôn muốn bước vào tuổi 30,” anh nói. “Đối với tôi, một người 30 tuổi trông chín chắn và ngầu. Tôi muốn biết mình cũng có thể trở thành một người chín chắn. Tôi yêu bản thân mình ở giai đoạn hiện tại, và nóng lòng muốn bước sang tuổi 30. Tôi trông chờ những điều sẽ đến cùng với tuổi 30.”

Sweet Home mùa hai sẽ là tác phẩm cuối cùng trước khi Song Kang nhập ngũ

Mùa ba của Sweet Home đã dự kiến ra mắt trên Netflix trong năm 2024. Mùa hai và mùa ba được quay liền nhau và được lên lịch phát hành trước khi Song Kang bắt đầu thi hành nghĩa vụ quân sự.

“Nhìn lại, tôi thật sự đã sống một cuộc đời không hề hối tiếc,” anh nói. “Tôi tự hào đã có suy nghĩ đúng ở mọi thời điểm và nỗ lực hết mình trong mọi việc.”

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily