Tin tức

Tương lai MonsterVerse có vẻ sáng sủa sau thành tích của Godzilla x Kong: Đế chế mới

11/04/2024

Thật “rớt hàm” khi Godzilla x Kong: The New Empire của Legendary và Warner Bros. mở màn đạt 80 triệu USD ở Bắc Mỹ vào cuối tuần lễ Phục sinh mặc dù bị giới phê bình chê bai. Chưa đến nỗi gấp đôi những gì các dịch vụ theo dõi đã dự đoán, nhưng cũng gần sát. Và đến ngày thứ mười, doanh thu toàn cầu của bộ phim đã đạt con số ấn tượng 361,1 triệu USD đứng đầu bảng xếp hạng.

Godzilla x Kong: The New Empire đã thành công trong việc thu hút fan cốt lõi và hấp dẫn các thế hệ trẻ mới

Vậy tiếp theo là gì? “Chắc chắn đây là kết quả đáng phấn khởi,” Mary Parent, chủ tịch sản xuất toàn cầu tại Legendary nói. Legendary đang trên đà chiến thắng đáng ghen tị, bộ phim này và bom tấn đầu tháng 3 Dune: Part Two. “Chúng tôi đang ở vị thế tốt để tiếp tục hành trình, nhưng chờ xem Godzilla x Kong diễn ra như thế nào,” Parent nói. “Đây là những ngày đầu, nhưng chắc chắn chúng tôi đang cảm thấy hồ hởi.”

Godzilla x Kong chắc chắn sẽ là chủ đề nóng tại Cinemacon, sự kiện thường niên quy tụ các nhà điều hành rạp chiếu phim và hãng phim Hollywood ở Las Vegas.

Trong khi hầu hết các nhà phê bình chế giễu bộ phim, khán giả nói chung — và các gia đình — đón nhận tầm nhìn của đạo diễn Adam Wingard về điều gì sẽ xảy ra nếu Godzilla và Kong hợp lực không để hành tinh này bị hủy diệt, trái ngược với Godzilla vs. Kong năm 2021 của ông, bộ phim chứng kiến hai quái vật đại chiến.

Từ trái qua: đạo diễn Adam Wingard chỉ đạo Dan Stevens và Rebecca Hal trên trường quay Godzilla x Kong: The New Empire

Hồi giữa tháng 3, Wingard đã nói chuyện với The Hollywood Reporter về khả năng làm bộ phim thứ ba. “Luôn có cám dỗ tạo ra bộ ba phim và tôi nghĩ rằng có một số lĩnh vực chưa khai thác,” Wingard nói. “Cũng có nhiều cách để tiếp tục đổi mới việc tiếp cận cách điệu cho MonsterVerse, và cái hay ở MonsterVerse là nó cho phép rất nhiều đạo diễn khác nhau tiếp cận với phong cách và bảng màu độc đáo của họ.”

Bộ phim đánh dấu doanh thu mở màn lớn thứ hai trong số năm tựa trong MonsterVerse của Legendary và Warner Bros., ra mắt năm 2014 với Godzilla. Bất kỳ hãng phim nào cũng sẽ hết sức chú ý đến sự đột biến như thế vào thời điểm mà mỏi mệt phim chuỗi đang tràn lan. Mới một tuần trước, Ghostbusters: The Frozen Empire đã mở màn với 45 triệu USD, chỉ cao hơn 1 triệu USD so với Ghostbusters: Afterlife năm 2021 phải đối mặt với nhiều thách thức vì đại dịch. Godzilla vs. Kong, được phát hành cùng ngày trên HBO Max trong bối cảnh đại dịch, thu về 48,5 triệu USD trong năm ngày, được coi là một khởi đầu mạnh mẽ.

Trong khi hầu hết các nhà phê bình chế giễu bộ phim, khán giả nói chung — và các gia đình — đón nhận tầm nhìn của đạo diễn Adam Wingard về điều gì sẽ xảy ra nếu Godzilla và Kong hợp lực không để hành tinh này bị hủy diệt

Godzilla x Kong được nhiều người kỳ vọng sẽ trở thành bộ phim có doanh thu Bắc Mỹ cao nhất chuỗi (kỷ lục hiện tại là Godzilla với 200,6 triệu USD). Giới quan sát phòng vé tin rằng bộ phim mới sẽ đạt 230 triệu USD ở Bắc Mỹ và 500 triệu USD toàn cầu, nhưng vẫn còn phải xem liệu nó có thể lập kỷ lục MonsterVerse mới và vượt qua con số 568 triệu USD của Kong: Skull Island năm 2017 hay không.

“Rõ ràng, tôi sẽ không đưa ra quyết định cho đến khi chúng ta thấy The New Empire làm ăn ra sao ở phòng vé, nhưng tôi chắc chắn sẽ có hứng thú thực hiện một phim khác trong số này,” Wingard nói với The Hollywood Reporter. “Có một cách để tiếp tục đổi mới, và là một đạo diễn, sẽ rất thú vị vì lần sau tôi sẽ áp dụng một cách tiếp cận khác. Nhưng bất kể thế nào, vâng, có rất nhiều tiềm năng và hy vọng sẽ có nhu cầu.”

MonsterVerse luôn làm tốt ở châu Mỹ Latinh và châu Á

Với sự tham gia của Rebecca Hall, Brian Tyree Henry và Dan Stevens, bộ phim đã thành công trong việc thu hút fan cốt lõi và hấp dẫn các thế hệ trẻ mới. Chủ tịch sản xuất nội địa của Warner Bros. Jeff Goldstein cho biết lượng người xem rải đều vào mọi thời điểm trong ngày và lần này các gia đình cũng đến xem với số lượng đông hơn. “Thật bất thường khi một bộ phim đã có phần tiếp theo thứ tư hoặc thứ năm lại làm ăn được thế này. Trong quá khứ Godzilla đã thu hút một lượng khán giả phổ quát hơn. Đây là một bộ phim ngoạn mục, một chiến dịch tiếp thị ngoạn mục và một buổi hẹn hò ngoạn mục,” Goldstein nói.

Parent bổ sung, “mọi người làm bộ phim này vì tình yêu. Và chúng tôi chi cho bộ phim này ít hơn bất kỳ bộ phim nào khác.”

Áp phích quảng cáo cho Godzilla x Kong: The New Empire trong một rạp chiếu phim ở Thượng Hải ngày 23 tháng 3 năm 2024. Bộ phim đã kiếm được 92 triệu USD ở thị trường này

Đó là một thông tin hấp dẫn khác, vì chi phí sản xuất thường tăng chứ không giảm. Đế chế mới tiêu tốn ròng 135 triệu USD, so với mức 150-175 triệu USD cho các phần khác.

Phim Godzilla mới nhất của Hollywood cũng đang tăng trưởng bên ngoài Bắc Mỹ. MonsterVerse luôn làm tốt ở châu Mỹ Latinh và châu Á, Godzilla x Kong đã kiếm được 92 triệu USD ở Trung Quốc.

Warners và Legendary nhận được quà Phục sinh sớm khi Ghostbusters: Frozen Empire quyết định rời Lễ Phục sinh và đẩy thời gian phát hành lên sớm một tuần từ 29 tháng 3 lên 22 tháng 3. Đế chế mới nhanh chóng thay đổi hướng đi và nhảy vào cuối tuần lễ Phục sinh, tìm thấy nhiều trứng hơn dự kiến chẳng mấy khó khăn.

Những nhân vật này đã thấm vào văn hóa

Parent nói: “Tôi nghĩ những nhân vật này đã thấm vào văn hóa.”

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter