Tin tức

TVB 50 năm: 10 phim bộ truyền hình TVB dở nhất

18/11/2017

Đã 50 năm TVB đi từ thành công ở Hồng Kông đến thành công toàn cầu, trở thành một trong những đài truyền hình nổi tiếng và danh giá nhất của làng giải trí châu Á.

Dù có một lượng khá đáng kể những xuất phẩm thành công về mặt phê bình, TVB cũng không lạ gì với những phim bộ truyền hình bị chất vấn, kém cỏi, và nói thẳng là “đúc khuôn”. Dưới đây là 10 phim bộ truyền hình TVB bị xem là dở nhất trong lịch sử 50 năm của nhà đài.

Trịnh Gia Dĩnh (trái) và Huỳnh Tông Trạch trong phim Cường kiếm

Devil’s Disciple / Cường kiếm

Quay năm 2005 và phát sóng năm 2007, phim bộ võ thuật có Trịnh Gia Dĩnh, Huỳnh Tông Trạch, và Liêu Bích Nhi đóng chính, là một trong những phim truyền hình TVB đầu tiên được hỗ trợ xảo thuật CGI. Phim nhận được đánh giá nói chung là tích cực trong tuần đầu tiên lên sóng, với cảnh nhân vật của Lê Diệu Tường chết ngay những tập đầu tiên được nhất trí khen ngợi. Tuy nhiên, bộ phim có bước ngoặc kỳ cục khi câu chuyện tiến triển, và các nhân vật bắt đầu thi triển những năng lực lạ thường không khớp với chủ đề. Công bằng mà nói, Cường kiếm là một cuộc thử nghiệm, TVB nỗ lực thử làm khác. Thật không may, phong cách mới mẻ này không hợp với khán giả, và nửa cuối của bộ phim hủy hoại hoàn toàn màn mở đầu đáng khen.

Trịnh Thiếu Thu trong vai cao thủ bida Du Nhất Kiều

The King of Snooker / Cao thủ bida

Phát hành năm 2009, Cao thủ bida là phim truyền hình rất được chờ đợi kề từ khi lần đầu công bố, vì là phim đầu tiên Trịnh Thiếu Thu trở lại TVB sau ba năm vắng bóng. Không may, Cao thủ bida không đáp ứng được kỳ vọng, bất chấp thành tích gần như hoàn hảo của Trịnh Thiếu Thu trong những phim truyền hình TVB thành công về phê bình. Cao thủ bida cường điệu lố bịch về cơ thủ, khán giả gọi phim này là phiên bản dở hơn của phim tuổi mới lớn Aqua Heroes / Khát vọng tuổi trẻ.

Lê Diệu Tường (phải) trong vai Cao Luân Bố

Bullet Brain / Thần thám Cao Luân Bố

Thần thám Cao Luân Bố năm 2013 được xem là một trong những điểm đột phá trong sự nghiệp của Lý Thiêm Thắng, vị giám chế lừng danh tạo ra thành công đình đám của chuỗi phim Cân quắc kiêu hùng. Bất chấp được marketing là phim bộ cổ trang ly kỳ, Thần thám Cao Luân Bố chỉ là một phim bí ẩn tội phạm, và khán giả bực mình vì tựa phim và quảng cáo dẫn dắt hiểu sai. Thần thám Cao Luân Bố không hấp dẫn cũng chẳng khôi hài, và nhiều khán giả thấy mạch truyện nhàm chán. Dù được phát sóng giờ vàng, Thần thám Cao Luân Bố không đạt tỷ suất người xem ổn định, cao nhất vẫn chưa đến 20 điểm phần trăm.

Uông Minh Thuyên (áo đỏ) trong phim Thần thám Phúc Lộc Thọ

Super Snoops / Thần thám Phúc Lộc Thọ

Phim bộ kỷ niệm sinh nhật TVB 2011 là xuất phẩm chị em với chương trình tạp kỹ rất thành công với giới phê bình Fun with Liza and Gods / Thuyên gia Phúc Lộc Thọ, một ‘game show’ cho các diễn viên thi thố tài năng hóa thân. Chương trình này đã từng đưa Vương Tổ Lam, Nguyễn Triệu Tường, và Lý Tư Tiệp thành người nổi tiếng, và được củng cố nhờ đại tỉ hàng đầu của TVB Uông Minh Thuyên. Tận dụng sự nổi tiếng đó, TVB bật đèn xanh làm Thần thám Phúc Lộc Thọ với hy vọng thu hút thêm khán giả, nhưng bất chấp chi phí sản xuất cao và dàn diễn viên toàn sao, Thần thám Phúc Lộc Thọ đầy những trò hài cũ kỹ và một kết thúc không làm ai hài lòng.

Điền Nhụy Ni trong vai cô gái mèo ngoài hành tinh

My Lover from the Planet Meow / Cô gái đến từ Sao Miêu

Bộ phim lãng mạn hài năm 2016 là xuất phẩm chị em với Ghost of Relativity / Chơi với ma, phim bộ truyền hình đem về cho Hồ Định Hân Ảnh hậu truyền hình TVB đầu tiên của cô. Cô gái đến từ Sao Miêu được trông đợi là lời đáp của Chơi với ma rất được yêu thích, nhưng thay vì thế tỷ suất của Sao Miêu rớt xuống mức thấp mới, trung bình chỉ 21%. Dù được quảng bá là phim lãng mạn hài “giả tưởng”, không có khoa học nào trong phim gần được với sự chính xác, còn người xem thấy vai diễn cô gái mèo ngoài hành tinh của Điền Nhụy Ni là không đúng tuổi tác của cô chút nào.

Vai diễn giả gái của Trần Kiện Phong trong phim Vương Lão Hổ cướp vợ

A Bride for a Ride / Vương Lão Hổ cướp vợ

Vương Lão Hổ cướp vợ năm 2009 nhại theo một vở kinh kịch Quảng Đông, và ăn theo vở kịch kinh điển Tam tiếu nhân duyên. Phim có những khoảnh khắc khôi hài, nhưng những màn hài đó thường không nhất quán với hài đích thực. Tuy nhiên, bộ phim để lại vai diễn giả gái đáng nhớ của Trần Kiện Phong.

Tạ Thiên Hoa và màn trình diễn phi trọng lực trong phim Không khoan nhượng

Sniper Standoff / Không khoan nhượng

Không khoan nhượng năm 2013 không chỉ là phim bộ cuối cùng của Tạ Thiên Hoa với TVB, đây còn là điểm thấp nhất trong sự nghiệp thành công khác thường của anh. Bộ phim hành động thể hiện những màn trình diển phi thực tế về trọng lực — ngay cả Ethan Hunt của Mission: Impossible hay Nathan Drake của Uncharted cũng không thể vừa nói điện thoại vừa trèo núi đá cùng lúc. Nhân vật của Từ Tử San vẫn sống sót trong bom nổ và xả súng, nhưng rồi chỉ một viên đạn lại giết chết cô trong tập cuối. Phi thực tế.

Phi hổ II

Phi hổ năm 2012 là một thành công đột phá, và lẽ đã mở ra cho TVB một chuỗi phim hành động hấp dẫn, nhưng với phần tiếp theo năm 2014 không gây được ấn tượng, không có khả năng TVB sẽ tiếp tục loạt này. Phi hổ II có khởi đầu hấp dẫn với những diễn biến thú vị, nhưng những màn hành động cường điệu đưa đến kết phim đã phá hỏng tâm trạng của khán giả muốn xem một phim truyền hình nữa về Lực lượng Đặc nhiệm Hồng Kông. Tập cuối — nhân vật chính tắt quả bom hẹn giờ bằng một cái bấm nút — thật tức cười.

Mười anh em còn đem lại thành tích tham chiếu cho sự nghiệp của Lê Nặc Ý (phải)

Mười anh em

Bộ phim truyền hình năm 2007 này của TVB dựa theo phim Hồng Kông kinh điển năm 1959 về mười anh em có siêu năng lực. Bản chuyển thể thành công theo kiểu khác lạ. Do dàn diễn viên yếu và lịch sử bị xếp xó trong kho TVB nhiều năm, giới phê bình thoạt đầu cho rằng việc TVB cho phát sóng bộ phim vào khung giờ vàng là một nước đi hay. Tuy nhiên, Mười anh em vượt qua mọi trở ngại và thu hút tỷ suất người xem cứng cựa, thậm chí còn đem lại thành tích tham chiếu cho sự nghiệp của Lê Nặc Ý. Đây là một phim “đúc khuôn” hiếm hoi được khán giả Hồng Kông yêu thích.

The Winter Melon Tale / Trái bí lớn

Giống Mười anh em, Trái bí lớn là phim cổ trang kỳ ảo chịu gánh nặng của đồ họa vi tính kém cỏi. Tuy nhiên, không được như Mười anh em, Trái bí lớn thực sự đúc khuôn từ đầu chí cuối. Trái bí lớn có thể là phim TVB đầu tiên của Liêu Khải Chí sau bao năm, nhưng câu chuyện lộn xộn ngay từ đầu, với kiểu kể chuyện đứt khúc và thi thoảng lấy cảm hứng Pokémon. Không chuyện nào có ý nghĩa gì cả.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars