Tin tức

TVB mời Tuyên Huyên và Mã Đức Chung tham gia quảng bá Phi hổ

06/06/2012

Thủ thế cho cuộc chiến truyền hình sắp bùng nổ, thách thức đầu tiên TVB phải đối mặt đó là quản lý các sự kiện quảng bá cho những bộ phim truyền hình sắp ra mắt mà trong đó các diễn viên chính đã rời bỏ công ty.

Phi hổ sẽ ra mắt vào ngày 24/6, nhưng hai diễn viên chính Mã Đức Chung và Tuyên Huyên đã rời TVB sau khi hợp đồng của họ hết hiệu lực hồi đầu năm nay. Thêm vào đó, nhiều diễn viên trong dàn bao như Lâm Gia Hoa, Tằng Vỹ Quyền, Ngải Uy, Bạch Bưu... không chỉ rời TVB, họ còn đang đầu quân cho đối thủ (CTI của Vương Duy Cơ) và đã bắt đầu tham gia các dự án làm phim ở đây. Có tin đồn là trong hoàn cảnh này, TVB rất đau đầu với việc sắp xếp các chương trình quảng bá - nếu rắn tay và không cho phép các diễn viên đã "rời tổ" tham gia thì chính họ sẽ lãnh phần thiệt hại. Do đó, cuối cùng thì TVB đã quyết định xuống nước và mời lại người cũ, trong đó có hai diễn viên chính Mã Đức Chung và Tuyên Huyên.

Tuyên Huyên và Mã Đức Chung trên trường quay Phi hổ

Trước đó, khi TVB rốt cuộc cho lên sóng bộ phim truyền hình đã lưu kho Thịnh thế nhân kiệt, trong số các diễn viên chính có Liêu Bích Nhi không được mời tham gia quảng bá cho bộ phim bởi cô không còn là người của TVB nữa. Tuy vậy, tác động của sự vắng mặt này không đáng kể bởi các diễn viên chính khác trong phim - hai Ảnh đế Lê Diệu Tường và Trịnh Tắc Sĩ, cũng như nữ diễn viên vừa làm mẹ Quách Thiện Ni - đều hiện diện trong các sự kiện quảng bá.

Tình thế của Phi hổ lại hoàn toàn khác, khi cả nam nữ chính và đa số diễn viên kỳ cựu trong dàn bao đều đã rời khỏi TVB và một số thậm chí đã ký hợp đồng với kênh truyền hình khác. Mã Đức Chung đã ký hợp đồng với cùng một công ty quản lý Xa Thi Mạn [Công ty Sáng Nghệ - có trụ sở tại Đại lục]; Tuyên Huyên đã vào tầm ngắm số một trong danh sách được Vương Duy Cơ "chấm" và trước đó cô đã xuất hiện trong cả hai chương trình phỏng vấn của i-Cable và ATV; Lâm Gia Hoa, Tằng Vỹ Quyền và Ngải Uy đều đã xác nhận họ đầu quân cho CTI và thậm chí đã tham dự một vài sự kiện cho công ty này. Trong tình thế cam go này, nếu TVB tiếp tục khăng khăng không cho các nghệ sĩ không còn thuộc TVB tham gia quảng bá, dứt khoát tương lai của Phi hổ không mấy sáng sủa.

Khi được hỏi có phải việc sắp xếp quảng bá cho Phi hổ là một vấn đề nan giải không, nhà sản xuất Lâm Chí Hoa bày tỏ: "Mọi việc diễn ra như thường lệ. Chúng tôi đã liên lạc với Mã Đức Chung và Tuyên Huyên và nếu lịch làm việc của họ cho phép, họ đều nhận lời tham dự, vậy nên đây không còn là vấn đề to tát." Rõ ràng là để đẩy mạnh tính thu hút cho bộ phim, TVB đã phải nhượng bộ. Tuy nhiên, các nghệ sĩ Lâm Gia Hoa, Tằng Vỹ Quyền... không có trong danh sách được mời - trả lời cho thắc mắc này, Lâm Chí Hoa nói: "Tôi tin tưởng rằng mọi việc đang diễn ra bình thường."

Một cảnh của Mã Đức Chung trong Phi hổ

Mã Đức Chung khẳng định việc quảng bá cho Phi hổ không xung đột với công việc hiện tại của anh: "Hiện tôi vẫn chưa ký hợp đồng với kênh truyền hình nào ở Hồng Kông. Trái ngược với tin đồn, tôi chưa ký hợp đồng với Vương Duy Cơ - đúng hơn, tôi ký hợp đồng với cùng một công ty quản lý Xa Thi Mạn. Hơn nữa, tôi chưa từng tới dự một buổi họp báo hay sự kiện nào của họ [Vương Duy Cơ / CTI]. Về phần Phi hổ, bộ phim này có ý nghĩa quan trọng với tôi bởi nhiều lý do: thứ nhất, quá trình làm phim rất nghiêm túc và vất vả; thứ hai, tôi thường hay vào vai cảnh sát và đây là phim về lực lượng cảnh sát, nó đặc biệt có ý nghĩa với tôi - thêm vào đó tôi có tham gia thể hiện ca khúc chủ đề cho bộ phim. Vì thế, nếu TVB mời tôi tham gia quảng bá, tôi chắc chắn muốn làm điều này." (Anh vẫn thể hiện ca khúc chủ đề của bộ phim ư?) "Tôi không nghĩ họ sẽ loại nó ra."

Khi được hỏi về bộ phim truyền hình sắp tới, Mã Đức Chung cho biết: "Tháng sau tôi sẽ tới Thượng Hải để đóng một phim tại Đại lục - khi phim này đóng máy vào tháng 9, tôi sẽ quyết định sẽ làm gì tiếp theo." (Anh vẫn còn liên hệ với TVB?) "Phải rồi! Tới thời điểm này tôi vẫn có mối quan hệ tốt với họ."

Tuyên Huyên trong phim Tiết Bình Quý và Vương Bảo Xuyến

Về phần nữ diễn viên chính Tuyên Huyên, cô bày tỏ hiện cô vẫn đang là nghệ sĩ tự do và chưa ký hợp đồng với bất kỳ kênh truyền hình nào. Được hỏi về nỗ lực tuyển mộ của Vương Duy Cơ, Tuyên Huyên cho biết: "Chúng tôi đã cùng thảo luận, nhưng ngoài vấn đề tiền lương, vẫn còn những vấn đề khác tôi cần cân nhắc, như điều kiện sản xuất và vai diễn nữa - nếu cứ mãi là những vai 'bảnh bao' na ná (luật sư, thẩm phán...) thì không chỉ khán giả chán ngán mà bản thân tôi cũng thấy ngán! Hiện giờ ngay cả khi đóng phim ở Đại lục, tôi cũng rất kén kịch bản và vai diễn. Ví dụ, khi vừa rời khỏi TVB, tôi đóng một phim tại Đại lục là Tiết Bình Quý và Vương Bảo Xuyến - tôi vào vai một nhân vật khốn khổ và đầy bi kịch, loại vai mà trước tôi chưa bao giờ đảm nhận, thật là một thử thách đáng quý cho tôi. Tôi cũng vừa nhận được thông tin từ đoàn làm phim là tập cuối của phim đã vượt trội về tỉ suất xem đài so với những bộ phim có tiếng tại Đại lục như Bộ bộ kinh tâm hay Chân Huyên truyền kỳ! Đội ngũ làm phim thật xuất sắc và tôi cảm thấy may mắn được tham gia bộ phim này."

(Hỏi: Cô sẽ tham gia tuyên truyền cho Phi hổ chứ?) "Nhà sản xuất đã mời tôi và tôi đã nói với anh ấy rằng nếu lịch làm việc cho phép, tôi sẽ tham dự. Tôi sẽ hoàn thành trách nhiệm quảng bá cho bộ phim tôi đã tham gia."

Dịch: © Hoàng Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Asia Fanatics


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi