Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Đạo diễn Hàn Quốc Kim Yong Hwa ra mắt Hollywood

06/11/2017

Đạo diễn phim Hàn Quốc Kim Yong Hwa sẽ ra mắt Hollywood trong dự án hợp tác với Stan Lee, một trong những người sáng lập Vũ trụ Marvel và đồng sáng tạo nhiều nhân vật siêu anh hùng.

CHÂU Á

Liên hoan phim Tokyo trao giải cao nhất cho Grain, Crater

Đạo diễn người Thổ Nhĩ Kỳ Semih Kaplanoglu (thứ ba từ trái sang), thắng Giải thưởng lớn tại Liên hoan phim quốc tế Tokyo, chụp hình cùng với Thị trưởng Tokyo Yuriko Koike và Tommy Lee Jones, trưởng ban giám khảo hạng mục tranh giải

Bộ phim Grain của nhà làm phim người Thổ Nhĩ Kỳ Semih Kaplanoglu được trao Giải thưởng lớn Tokyo tại lễ bế mạc Liên hoan phim quốc tế Tokyo (TIFF), còn bộ phim Italia Crater nhận giải đặc biệt của ban giám khảo.

Lấy bối cảnh tương lai gần, Grain nói về một người nghiên cứu gene hạt giống sống trong một thành phố được bảo vệ chống người nhập cư bằng những bức tường từ hóa. Nam diễn viên người Mỹ Tommy Lee Jones, trưởng ban giám khảo TIFF, nói: "Chúng tôi rất ấn tượng bởi sự đề cao của bộ phim về hiểu biết chung của tất cả mọi người qua một trải nghiệm thần thoại được chia sẻ."

Do Silvia Luzi và Luca Bellino đạo diễn, Crater xoay quanh một người bán hàng rong muốn biến con gái mình thành ngôi sao nhạc pop.

Nhà làm phim người Malaysia Edmund Yeo thắng giải Đạo diễn xuất sắc với We the Dead (Agerat), nói về tình cảnh của người Rohingya nhập cư ở biên giới Thái Lan-Malaysia.

Crater, do Silvia Luzi và Luca Bellino đạo diễn, nhận Giải đặc biệt của ban giám khảo

Bộ phim đầu tay của nhà làm phim người Trung Quốc Dong Yue tựa The Looming Storm nhận hai giải - diễn viên nam xuất sắc cho Duan Yihong và giải Công hiến nghệ thuật. Giải Diễn viên nữ xuất sắc được trao cho Adeline D'Hermy trong phim Maryline của đạo điễn người Pháp Guillaume Gallienne.

Giải kịch bản xuất sắc, do đài truyền hình Nhật Bản WOWOW trao, thuộc về Euthanizer, do Teemu Nikki viết kịch bản và đạo diễn. Nhà làm phim người Phần Lan cũng kiêm luôn biên tập, thiết kế sản xuất và thiết kế phục trang cho bộ phim, nói về một người đàn ông có công việc bên lề là đi giết thú cưng.

Trong hạng mục Asian Future (Tương lai châu Á), bộ phim Nhật Bản Passage of Life thắng giải phim xuất sắc và cả Giải Tinh thần châu Á do Japan Foudation Asica Center trao. Do Akio Fujimoto đạo diễn, bộ phim nói về một gia đình người Myanmar sống ở Nhật Bản. Phim Old Beast của nhà làm phim Trung Quốc Zhou Ziyang được trao giải đặc biệt.

Phim Of Love & Law của Hikaru Toda thắng giải phim hay nhất ở hạng mục Japanese Cinema Splash (Điểm sáng Điện ảnh Nhật Bản), tập trung vào những tài năng mới nổi và phim độc lập ở Nhật. Bộ phim kể câu chuyện về một cặp đôi đồng tính công khai ở Nhật Bản muốn có con.

Nam diễn viên xuất sắc Đoạn Dịch Hoành trong phim The Looming Storm

TIFF cũng giới thiệu một giải thưởng mới năm nay - Giải Tokyo Gemstone (Đá quý Tokyo) - được trao cho một vài diễn viên mới nổi "mà tài năng xứng đáng được sự công nhận quốc tế." Những người thắng giải đầu tiên là bốn nữ diễn viên: Mayu Matsuoka (Tremble All You Want), Shizuka Ishibashi (The Tokyo Night Sky Is Always The Densest Shade Of Blue), Adeline D’Hermy (Maryline) và Daphne Low (We, The Dead).

Những ngày đầu của TIFF, giám đốc mới của liên hoan Takeo Hisamatsu nói rằng, tuy anh rất vui với liên hoan lần thứ 30 này, giới thiệu những hạng mục mới và sự tham gia của đông đảo khán giả, ông muốn tập trung nhiều hơn vào phim hoạt hình và tài năng mới nổi tại liên hoan trong những năm tới.

"Anime là một trong những điểm mạnh của Nhật Bản và rất nhiều người đang làm việc trong lĩnh vực này, nên chúng tôi muốn tăng cường và mở rộng chương trình hoạt hình. Chúng tôi cũng muốn cụ thể hơn về những gì chúng tôi có thể làm để giúp những tài năng trẻ và mới.

Tổng cộng, liên hoan chiếu 231 phim, với số khán giả lên đến 63.679. Tổng số người tới dự các sự kiện liên quan, bao gồm cả hội chợ Japan Content Showcase, các sự kiện trong khu vực và thảm đỏ lên đến 188.195.

Cảnh trong phim Grain của đạo diễn Thổ Nhĩ Kỳ Semih Kaplanoglu giành được Giải thưởng lớn của Liên hoan phim Tokyo 2017

DANH SÁCH THẮNG GIẢI

Giải thưởng Lớn Tokyo / Giải Thị trưởng Tokyo - Grain
Giải đặc biệt của Ban giám khảo - Crater
Giải Đạo diễn xuất sắc - Edmund Yeo, We The Dead (Aqerat)
Giải Nữ diễn viên xuất sắc - Adeline D’Hermy, Maryline
Giải Nam diễn viên xuất sắc - Đoạn Dịch Hoành, The Looming Storm
Giải Công hiến nghệ thuật xuất sắc - The Looming Storm
Giải Kịch bản xuất sắc của WOWOW - Euthanizer
Giải Khán giả bầu chọn - Tremble All You Want
Giải Phim Xuất sắc Hạng mục Asian Future – Passage Of Life
Giải đặc biệt Hạng mục Asian Future - Old Beast
Giải Tinh thần châu Á của Japan Foundation Asia Center - Akio Fujimoto, Passage Of Life
Giải Phim Xuất sắc Hạng mục Japanese Cinema Splash - Of Love & Law
Giải Samurai - Ryuichi Sakamoto
Giải Đá quý Tokyo - Mayu Matsuoka (Tremble All You Want), Shizuka Ishibashi (The Tokyo Night Sky Is Always The Densest Shade Of Blue), Adeline D’Hermy (Maryline) và Daphne Low (We, The Dead)

Kim Yong Hwa ra mắt Hollywood

Đạo diễn phim Hàn Quốc Kim Yong Hwa sẽ ra mắt Hollywood trong dự án hợp tác với Stan Lee, một trong những người sáng lập Vũ trụ Marvel và đồng sáng tạo nhiều nhân vật siêu anh hùng, công ty của đạo diễn Kim cho biết.

Theo hãng Dexter, Kim Yong Hwas tiết lộ dự án tiếng Anh đầu tiên của anh Prodigal tại Hội chợ Truyện tranh Los Angeles 2017 tổ chức từ ngày 27-29/10. Bộ phim sẽ do Pow! Entertainment, hãng do Stan Lee sáng lập, và Luka Production đồng sản xuất.

Kim Yong Hwa, nổi tiếng với 200 Pounds Beauty (2006) và Take Off (2009) gần đây đạo diễn Along With the Gods: The Two Worlds, bộ phim kỳ ảo chuyển thể từ truyện tranh mạng nổi tiếng cùng tên. Bộ phim dự kiến ra rạp ở Hàn Quốc từ ngày 20/12.

Namiya của nhà văn Nhật Bản Keigo Higashino chuyển thể thành phim Trung Quốc

Đoàn làm phim Namiya tại buổi họp báo ở Bắc Kinh ngày 29/10/2017

Cuốn tiểu thuyết ăn khách Miracles of the Namiya General Store của nhà văn chuyên viết tiểu thuyết bí ẩn Keigo Higashino sẽ được chuyển thể thành xuất phẩm Trung Quốc phát hành vào tháng 12.

Bản chuyển thể Namiya của Trung Quốc do nhà sản xuất Hồng Kông Đồng Vận Thi đồng sản xuất với Doãn Hồng Ba, đạo diễn Hàn Kiệt, cùng với nhà văn và đạo diễn hàng đầu Trung Quốc Hàn Hàn làm giám đốc nghệ thuật. Wanda Pictures, Emperor Motion Pictures và hãng phim của Hàn Hàn sẽ đồng phát hành bộ phim.

Đạo diễn Hàn Kiệt và các diễn viên Vương Tuấn Khải, một thần tượng tuổi teen của ban nhạc nam TFBoys, nữ diễn viên người Duy Ngô Nhĩ-Trung Quốc Dilraba Dilmurat, diễn viên Trung Quốc Đồng Tử Kiện và Lý Hồng Kỳ đã công bố tại buổi họp báo ở Bắc Kinh rằng bộ phim sẽ được phát hành ở Trung Quốc trong mùa phim cuối năm.

Đạo diễn tiết lộ kịch bản chuyển thể của bộ phim dịch chuyển tiểu thuyết gốc của nhà văn Keigo Higashino. Anh nói thêm rằng chủ sở hữu tác quyền Nhật Bản rất nghiêm ngặt đối với việc chuyển thể nên nhóm của ông làm kịch bản hơn hai năm cho đến khi Keigo Higashino đồng ý cho triển khai.

Cuốn tiểu thuyết Miracles of the Namiya General Store đã đoạt giải thưởng văn chương Chuo Koron danh giá của Nhật Bản và đã bán được 10 triệu bản ở châu Á kể từ khi được xuất bản năm 2012 và được ca ngợi là “tác phẩm cảm động nhất từ Keigo Higashino”. Cũng trong năm nay, có một bộ phim chuyển thể của Nhật Bản do Ryuichi Hiroki đạo diễn – nhận được sự khen ngợi của giới phê bình Nhật Bản là câu chuyện “làm tan nát cõi lòng nhất”.

Chất lượng của phiên bản Trung Quốc còn phải đợi đến ngày 29 tháng 12 năm 2017 khi phim được phát hành ở Trung Quốc mới biết. Hàn Hàn, giám đốc nghệ thuật của bộ phim, nói anh đã nhìn thấy bản phim hoàn chỉnh và rất hay.

Jack Ma của Alibaba đóng phim kung fu ngắn

Ông trùm thương mại điện tử Trung Quốc Jack Ma đã xác nhận ra mắt trong bộ phim kung fu cùng với các ngôi sao hành động như Lý Liên Kiệt và Chân Tử Đan.

Với tựa đề Gong Shou Dao, có nghĩa là công thủ đạo, bộ phim dài 20 phút này, sẽ không chiếu rạp, được phát hành vào ngày 11 tháng 11.

“Đêm đó... giấc mơ đó,” Jack Ma đã viết trong một bài đăng đính kèm poster của bộ phim trên hạ tầng Weibo của Trung Quốc, mà không đưa ra bất kỳ chi tiết nào về cốt truyện.

Lý Liên Kiệt, điều hành sản xuất bộ phim, nói với Sina, một trong những tập đoàn truyền thông mạng hàng đầu của Trung Quốc: “Chúng tôi đều có cùng một ước mơ sử dụng bộ phim này để quảng bá văn hóa truyền thống Trung Quốc và tôn vinh những người tiền nhiệm trong lĩnh vực kung fu Trung Hoa.”

Những tên tuổi lớn khác trong dàn diễn viên bao gồm các ngôi sao hành động Lý Liên Kiệt, Chân Tử Đan, Ngô Kinh và Hồng Kim Bảo, ngôi sao quyền anh Zou Shiming, nam diễn viên Thái Lan Tony Jaa và cựu vô địch sumo đã giải nghệ người Mông Cổ Asamori Akinori.

Jack Ma, chủ tịch điều hành của Tập đoàn Alibaba, từ lâu đã quan tâm đến văn hóa truyền thống Trung Quốc, đặc biệt là kung fu, và đã từng tập khí công trong nhiều năm.

Seventy-Seven Days bắt đầu ra rạp ở Trung Quốc

Đạo diễn Triệu Hán Đường (phải) và nữ diễn viên Giang Nhất Yến tại buổi ra mắt Seventy-Seven Days, ngày 31 tháng 10 năm 2017 tại Bắc Kinh

Seventy-Seven Days đã công chiếu ở Trung Quốc từ ngày 3/11. Phim xoay quanh một chàng trai trẻ, dấn thân vào cuộc phiêu nguy hiểm nhưng lôi cuốn ở Khương Đường, một khu vực xa xôi và kém phát triển trên Cao nguyên Tây Tạng.

Tại sự kiện quảng bá ở Bắc Kinh, đạo diễn Triệu Hán Đường thừa nhận họ đã gặp nhiều khó khăn trong việc quay bộ phim.

“Khi chúng tôi hoàn tất ghi hình tại một khu vực không có người ở và muốn rời đi, một trận mưa tuyết lớn khiến chúng tôi kẹt lại. Chúng tôi đã cố kéo xe bằng dây thừng, tuy nhiên, tất cả dây đều bị đứt. Thật là phiền.”

Trong phim Triệu Hán Đường đảm nhận vai chính bên cạnh Giang Nhất Yến.

“Người xem phim trẻ nên thực sự cố gắng xem phim về lòng can đảm, tự do và niềm tin nhiều hơn. Nếu sau khi xem khán giả cảm thấy cuộc sống đầy ắp hy vọng, đó là hiệu quả của bộ phim chúng tôi muốn các bạn khám phá."

Phim đã nhận giải đặc biệt tại Liên hoan phim quốc tế Bắc Kinh năm nay vào tháng 4.

QUỐC TẾ

Shazam! của DC sẽ do Zachary Levi đóng vai chính

Zachary Levi đã được chọn đóng vai chính trong bộ phim Shazam! chuyển thể từ truyện tranh của DC. Câu chuyện kể về một cậu bé tên Billy Batson, có khả năng biến thành một siêu anh hùng trưởng thành bằng cách nói từ thần chú “Shazam!” Câu thần chú này là những chữ cái đầu viết tắt của các nhân vật huyền thoại và lịch sửa Solomon, Hercules, Atlas, Zeus, Achilles và Mercury, những nhân vật tạo nên khả năng siêu phàm của Batson khi trở thành người lớn.

David F. Sandberg (Lights Out, Annabelle: Creation) sẽ đạo diễn Shazam! do New Line Cinema sản xuất và với kịch bản của Henry Gayden và Darren Lemke.

Levi được biết đến phần lớn với các vai hài, và đóng chính trong phim truyền hình trinh thám hài của NBC Chuck từ năm 2007 đến 2012. Anh cũng xuất hiện trong Thor: Ragnarok vừa ra mắt của Marvel trong vai Fandral, một chiến hữu của Thor.

Các diễn viên khác từng được cân nhắc cho vai này gồm John Cena, Derek Theler (Baby Daddy), Zane Holtz (From Dusk Til Dawn: The Series), Billy Magnussen (Bridge of Spies) và Jake McDorman (Limitless).

Shazam! sẽ là bộ phim tiếp theo trong Thế giới Điện ảnh DC được khai máy, trước cả Flashpoint, Batgirl của Joss Whedon và Suicide Squad phần hai. Hiện phim chưa có ngày ra mắt.

Beyonce được xác nhận lồng tiếng Nala trong The Lion King

Beyonce sẽ lồng tiếng Nala trong The Lion King bản làm lại do Disney sản xuất và Jon Favreau đạo diễn.

Nữ ca sĩ nổi tiếng được mời lồng tiếng vai này từ hồi đầu năm, nhưng đến bây giờ mới ký hợp đồng.

Dàn diễn viên đầy sao của The Lion King giờ có Donald Glover lồng tiếng Simba, James Earl Jones lồng tiếng Mufasa (ông cũng lồng tiếng vai này trong bản gốc ra mắt năm 1994), Chiwetel Ejiofor lồng tiếng Scar, Alfre Woodard lồng tiếng mẹ Simba, Sarabi, John Oliver lồng tiếng Zazu, John Kani lồng tiếng Rafiki, Florence Kasumba lồng tiếng Shenzi, Eric André lồng tiếng Azizi, và Billy Eichner và Seth Rogen lồng tiếng Timon lồng tiếng Pumbaa.

Favreau gần đây cũng đã đạo diễn The Jungle Book cho Disney, sẽ đạo diễn The Lion King bản làm lại này với kịch bản của Jeff Nathanson, được chuyển thể từ kịch bản gốc của Irene Mecchi, Jonathan Roberts, và Linda Woolverton.

The Lion King sẽ ra mắt 19/7/2019.

Star Wars: Kathleen Kennedy có nhiều kế hoạch nữa cho Rey và Finn sau Episode IX

Star Wars: Episode IX sẽ không phải là cái kết cuối cùng đối với Rey, Finn và các nhân vật được giới thiệu trong The Force Awakens.

“Hiện chúng tôi đang lên kế hoạch khoảng 10 năm phim Star Wars nữa,” chủ tịch Lucasfilm Kathleen Kennedy cho biết. “Chúng tôi muốn có những câu chuyện tương lai sau Episode IX với Rey, Poe, Finn, BB-8, nhưng chúng tôi cũng đang tìm những người mới muốn gia nhập thế giới Star Wars này.”

Đây không hẳn là tin gì bất ngờ. Các nhân vật luôn có khả năng tiếp tục hành trình của mình sau bộ ba phim đầu. Một phần sự hấp dẫn của The Force Awakens là việc được gặp lại Leia, Han và Chewbacca. Nhưng điều đáng chú ý ở đây là Kennedy không nói gì về việc câu chuyện của Kylo Ren do Adam Driver sẽ tiếp tục.

Bộ phim sắp tới trong loạt phim Stars Wars là The Last Jedi, ra mắt ngày 15/12 năm nay.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Screen Daily, JoongAng Daily, China.org.cn, The Hollywood Reporter, Variety