Tin tức

Mọi điều cần biết về Justice League

07/11/2017

Sau nhiều năm xây dựng, với Man of Steel, Batman v Superman: Dawn of Justice, Suicide Squad, và Wonder Woman được đánh giá cao, Justice League cuối cùng cũng ra rạp!

Theo công thức thành công của Marvel Studios và Disney, phim quan trọng nhất năm nay của Warner Brothers là cao trào của những gì đã có trước đó, tập hợp những người hùng vĩ đại nhất của Trái Đất và khởi động Vũ trụ điện ảnh DC mở rộng. Và với những anh hùng như Flash, Cyborg, và Aquaman lần đầu xuất hiện trên màn bạc, công bằng mà nói thì phim này được nhiều trông đợi từ các ‘fan’ cuồng cũng như khán giả thông thường.

Bài viết này sẽ phân tích tỉ mỉ mọi thứ cần biết về phim trước khi phát hành, từ thời lượng đến dàn diễn viên đến những chuyện bên lề, để khi gặp những câu hỏi này, bạn sẽ có tất cả đáp án. Và đừng lo lắng – sẽ không tiết lộ chút nội dung nào đâu!

Ai đạo diễn Justice League?

‘Fan’ của Man of SteelBatman v Superman sẽ lấy làm vui sướng khi biết rằng Zack Snyder, đạo diễn của những phim DC trước đó, đã trở lại chỉ đạo Justice League. Song, anh không đảm nhận toàn bộ dự án. Bởi bi kịch gia đình, Snyder đã rút lui khỏi phim hồi tháng 5, trước khi việc dựng lại bản chuẩn sắp diễn ra. Tiếp quản dự ản, Joss Whedon, đạo diễn The Avengers và hậu truyện Avengers: Age of Ultron, đảm nhận việc hoàn tất bộ phim. Việc này gồm quay lại vài cảnh, biên tập những cảnh đã có, và giúp đỡ về kịch bản. Song, Snyder là đạo diễn được ghi nhận duy nhất trên phim.

Dàn diễn viên và những nhân vật trở lại

Vì đây là cao trào của ba phim DC trước, hầu hết các nhân vật chính sẽ trở lại trong Justice League. Gồm Ben Affleck trong vai Bruce Wayne/Batman, Gal Gadot trong vai Diana Prince/Wonder Woman, và Henry Cavill trong vai Kal El/Superman. Một số diễn viên phụ cũng sẽ đảm nhận lại vai diễn của họ, chẳng hạn như Amy Adams và Jeremy Irons.

Dàn diễn viên mới gồm có Jason Mamoa trong vai Arthur Curry/Aquaman, Ezra Miller trong vai Barry Allen/Flash, Ray Fisher trong vai Victor Stone/Cyborg, và Ciaran Hinds trong vai phản diện Steppenwolf. Đây là dàn diễn viên đình đám nhất của một phim DC cho đến nay – không tính Suicide Squad – với cả ba nhân vật mới đều có màn chào sân tươm tất trong phim này.

Theo như tác giả biết, một số nhân vật xuất hiện trong Batman v Superman đã bị cắt khỏi bản chỉnh sửa cuối cùng. Hứa hẹn nhất trong số này là Lex Luthor của Jesse Eisenberg, mặc dù điều này chỉ được xác nhận khi phim công chiếu.

Vật phẩm ăn theo

Đối với những người sưu tập, có hàng loạt sản phẩm liên quan đến Justice League được bày bán. Từ áp phích đến các nhân vật hành động rồi hộp đựng thức ăn trưa và tất cả những sản phẩm này giới thiệu những người hùng khác nhau, cho cái nhìn thoáng qua về bộ phim chưa từng được biết trước khi phát hành. Một vài sản phẩm thậm chí còn tiết lộ diện mạo kẻ phản diện trước khi khán giả có cơ hội xem trên màn ảnh.

Hơn hết, có nhiều sản phẩm lạ và đáng chú ý, không chỉ về Justice League mà về phim siêu anh hùng nói chung! Bạn có thể tậu cho mình bức tượng bán thân của nhân vật yêu thích theo kích thước người thật, những món đồ chơi thật ngầu theo tỷ lệ, giống hệt như thật, và thậm chí là màn tắm chính hiệu.

Bộ ria mép

Một trong những chuyện thú vị hơn nổi lên từ phim trườngJustice Leage năm nay là Henry Cavill, đóng vai Superman, chưng diện bộ ria mép trong những cảnh quay thêm. Giờ đây, Superman thường không có bộ ria mép song vì Cavill bận rộn với việc quay phim tiếp theo (lý do mà anh đã nuôi bộ ria trông rất bảnh) mà anh phải để nguyên khi trở lại cho những cảnh quay thêm. Thông tin chính thức là bộ ria đó sẽ được tẩy đi bằng kỹ thuật vi tính khi bản phim cuối cùng ra rạp, vì thế không phải lo lắng đến việc bộ ria khủng khiến bạn xao lãng cảnh hành động!

Thời lượng

Trong một động thái có phần đáng ngạc nhiên – xét đến bản chất đồ sộ của hầu hết những phim tập hợp các siêu anh hùng – Justice League sẽ là phim DC ngắn nhất tính đến nay. Chỉ dài hơn hai tiếng, phim này ngắn hơn hẳn phim trước đó, Batman v Superman, thời lượng khoảng ba tiếng ở bản ra rạp. Trong khi nhiều ‘fan’ lo lắng rằng sẽ không đáng số tiền họ bỏ ra, với quá nhiều cốt truyện và nhân vật được giới thiệu, đây có thể thật sự là một phim hay cho Warner Bros. Việc chỉ trích nặng nề những phim trước đó là quá dông dài thiếu mạch lạc, vì thế hy vọng bản cuối cùng của Joss Whedon sẽ duy trì được nhịp phim nhanh và cảnh hành động thường xuyên!

Những phim sắp tới

Mặc dù đã có vài cuộc phiêu lưu đánh lẻ của các nhân vật Justice League chủ chốt, phim này vẫn sẽ là khởi điểm cho Vũ trụ điện ảnh DC. Theo đúng nghĩa như vậy, vẫn còn nhiều cuộc đánh lẻ và theo nhóm dự kiến ra mắt trong tương lai. Nhân vật đầu tiên có phim riêng mới sẽ là Aquaman vào năm 2018, nói về hành trình của anh chàng người Atlantis bảo vệ vương quốc của mình, tiếp đó là Shazam vào năm 2019, và Wonder Woman cũng vào năm 2019, do thành công đình đám của phim đầu tiên.

Ngoài ra, còn có phần tiếp theo của Suicide Squad, Man of Steel và một phim riêng về Batman sắp tới, cùng với The FlashGotham City Sirens. Có thể tự tin nói rằng nếu Justice League là một thành công về tài chính (có nhiều khả năng) thì chúng ta sẽ được xem nhiều phim DC trên màn ảnh rộng trong những năm tới!

Justice League ra rạp ở Việt Nam từ ngày 17/11 với tựa Liên minh Công lý.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Heroic Hollywood